Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวัสดุและวิศวกรรมนาโน inter (ME)ม.มหิดล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไปสอบมาวันเสาร์ที่11 มกราคม 

คณะนี้ตั้งอยู่ในมหิดลศาลายา ตึกSCMU2  ค่าเทอม 9****บาท ติดรอบสัมภาษณ์ทั้งสิ้น8คน เดี๋ยวเล่าทำไมน้อย 
-คณะนี้อยู่ในโครงการSIM ซึ่งประกอบด้วย4สาขา เช่น ชีวการแพทย์ (BE) เพิ่งเปิดใหม่คนกำลังทยอยจบปี4กัน


1.เรามาคนแรกๆ เลยได้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปมีอาจารย์อยู่3ท่าน โชคดีเป็นไทยหมดแต่พูดภาษาอังกฤษ สัมอังกฤษนะะ เริ่มที่คำถามแรก
- แนะนำตัวเอง อันนี้เราบรรยายไปเลยบอกให้อาจารย์รู้ว่าเราชอบทำอะไรเวลาว่าง บ้านอยู่แถวไหน เรียนที่ไหน ยิ่งถ้าเราพูดในสิ่งที่เค้าต้องการเค้าก็จะถามในส่วนนั้นนะ 
- รู้ไหมจบมาเรียนอะไร อันนี้แนะนำให้าข้อมูลก่อน เราฝึกพูดที่บ้านก่อนวันสัม1วันเอง 55+ แน่นอนว่าจบวิทย์ไป ต้องเป็นนักวิจัยส่วนใหญ่ หลังจากนั้นก็ให้ข้อมูลซะยาวเลย เราก็นั่งฟังไป พยักหน้าไป 
-ตอนถามเค้าก็ดูพอร์ตเราไปด้วย พอร์ตก็ต้องเป็นอังกฤษนะ เค้าก็บอกว่าเรารู้ใช่ไหมว่าที่นี่คณะนี้เรียนเกี่ยวกับอะไร เราก็บอกตามที่เราหาข้อมูลมาเลย วัสดุอยู่รอบตัวเรา นาโนเทค ก็เอาวัสดุเหล่านั้นมาดัดแปลง** 
-หลังจากนั้นก็ถามนิดๆหน่อย เงินพอจ่ายไหม บอกเกี่ยวกับหลักสูตรว่าเราไปดูบ้างไหม พูดเรื่องต่อโทไรงี้ ปล.ต่อโทที่นี่คณะนี้อาจารย์ออกค่าใช้จ่าย่าเรียนให้หมดนะ เกือบๆ5*****บาท แถมได้เงินเดือนเกือบ1****ต่อเดือน เหมือนเรามาโฆษณาเลย555 ป่าวนะ:) ต่อๆ หลังจากนั้นก็คุยไทยหมดเลย จารย์เค้าก็บอกเหตุผลที่รับสัมน้อยเพราะ ต้องการที่จะfocus และผลักดันเด็กที่สนใจจริงๆ อัตราส่วนระหว่างครู กับเด็ก ครูเยอะกว่าด้วยซ้ำเค้าบอกงี้ 
-อีกคำถามนึง เราถามนะ ว่า ทำไมนาโนวิศวกรรมถึงอยู่ในวิทย์ เพราะอีกที่(จุฬา)เป็นวิศวหล่ะ อาจารย์ก็หัวเราะ ถ้าจำไม่ผิดเค้าบอกว่าในอนาคต วิทยาศาสตร์กับ วิศวกรรมศาสตร์จะไม่แยกกันมากมาย รวมถึงมหิดลเด่นเรื่องวิทย์ และวิจัยมากกว่าจุฬาแต่เรื่องวิศวะเป็นรอง
อันนี้ไม่ดราม่านะ:) เล่าตามที่ได้ยิน จบ
กินเวลาไปซัก30นาทีแหนะคุยเพลิน สัมสบายๆครับ อาจารย์บอกในห้องว่าเราได้แล้ว แต่ให้เราดูว่าเราสนใจด้านนี้จริงรึเปล่า ตอนนั้นก็ดีใจมากกก555 ไม่คิดว่าจะติด ปล.วันนี้อาจารย์นัดเราไปดูแลปมา ใครมีไรถาม ถามได้นะครับ ปล2.เรายังไม่แน่ใจนะว่าจะเรียนไหมเพราะยังเหลือสัมของเกษตรต่อ ถามๆมาได้เลย

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

guidekn 4 เม.ย. 62 เวลา 21:16 น. 2

สัมอิ้งศัพท์ยากมากไม๊คะ ถ้าพอพูดได้แต่ไม่คล่องภาษาที่ทางการมาก เตรียมตัวไงดีคะ TT

ปล.เราเคยทำพารืทไทม์ขายเสื้อผ้าให้ลูกค้าต่างชาติเลยสื่อสารได้ค่ะ แต่ไม่แม่นแกรมม่ามาก สามารถอธิบายบอกทาง หรือว่าสื่อสารเม้ามอยได้ แต่ถ้าภาษาที่ทางการไม่ค่อยคล่องเลยค่ะ TT

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น