Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม]​ ลงนิยายเว็บเดียว VS ลงหลายเว็บ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การลงนิยายปักหลักอยู่เว็บเดียวกับกระจายลงหลายๆเว็บ ในฐานะนักเขียนและนักอ่านคิดเห็นยังไง


สำหรับเรา

ในฐานะนักอ่านบางทีเราอ่านนิยายหลายเว็บคือต้องการหานิยายใหม่ๆอ่าน แต่เปิดมาก็เจอแต่หน้าเดิมๆ ติดอันดับก็เรื่องเดิมๆ เฮ้อ~

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

P-Kao 16 ม.ค. 62 เวลา 20:58 น. 1

ในมุมคนเขียน/ลงที่เด็กดีเป็นหลักค่ะ รี้ดอะไรท์ก็พยายามไปลงอยู่แต่ก็สู้ความขี้เกียจไม่ไหว 555 เลยแล้วแต่ความขยัน คิดว่าลงหลาย ๆ ที่อาจจะช่วยเพิ่มฐานคนอ่านค่ะ


ในมุมคนอ่าน/คนเขียนตามสบายเลยค่ะ 555 ปกติก็อ่านที่เด็กดีบ้าง หรือบางช่วงก็ไม่อ่านเลยอย่างตอนนี้

0
Miran/Licht 16 ม.ค. 62 เวลา 21:04 น. 2

เราลง 4-5 ที่อยู่ค่ะ เพราะนักอ่านแต่ละที่ไม่เหมือนกัน บางคนไม่ชอบอ่านที่นี่ก็ไปอ่านที่นั่น

หน้าท็อปเราไม่ค่อยเข้าไปดูอยู่แล้วเพราะไม่ใช่สเป็คเรา


ถ้าเบื่อปิดเน็ตเดินเข้าร้านหนังสือเอาไม่ก็หาใน MEB Market บางทีเบื่อนิยายไทยก็เข้า Amazon เบื่ออังกฤษก็อ่านเยอรมัน เบื่อเยอรมันยังมีจีนกับญี่ปุ่น Kino สยามพารากอนตอบโจทย์ได้ดี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

พี่ตุลา 20 ม.ค. 62 เวลา 17:45 น. 5

โดยส่วนตัวเเล้ว ผมจะสิงสถิตอยู่ที่เว็บเด็กดีเป็นหลักครับ คือถ้ามองในมุมมองของผมเวอร์ชั่นนักเขียนเเบบจริงๆจังๆเเล้ว ผมจะเเยกออกเป็นเเค่เว็บไหนลงเรทได้ เว็บไหนลงไม่ได้ ถ้าเป็นนักอ่านที่ช่ำชองเขาจะรู้ได้เองว่าจะไปตามหาฉากncหรือcutได้ที่ไหนเเม้นักเขียนจะไม่ได้บอกไว้ก็ตามเเละลึกลงไปกว่านั้นอีกคนอ่านจะรู้ได้เองว่าอยากอ่านนิยายเเนวนี้ต้องไปหาจากเว็บไหน เว็บไหนขายนิยายเเนวนี้ เว็บไหนนิยายเเนวนี้กำลังบูม คือถ้าผมมองในมุมมองนักเขียนหัวการค้า ผมจะมองว่าการลงหลายๆเว็บย่อมดีกว่าเเน่นอนเพราะมันจะเพิ่มโอกาสที่จะมีคนเห็นนิยายของเราได้มากกว่า เเละมันก็ดีกับนักอ่านด้วย ผมว่าเล้าเป็ดมันเล่นยากนะ? เเละก็ไม่เหมาะกับการอ่านในที่สาธารณะด้วย ถ้าเป็นน้องๆนักเรียนบางคนที่เเอบอ่านนิยายที่โรงเรียนอาจจะเคยโดนอาจารย์สั่งห้ามอ่านเว็บธัญวลัย ก็รู้ๆกันอยู่เนอะ ถ้าคุณไปลงเว็บReadAwrite นักอ่านกลุ่มนักเรียนก็จะอ่านได้อย่างสบายใจเพราะผู้ใหญ่ยังไม่ทราบว่ามันลงเรทได้... ใช่ทั้งหมดที่ผมกำลังจะบอกคือเรื่องเรทไม่เรท(ฮา) พอจบเรื่องเรทไม่เรท ก็จะมาต่อที่เรื่องของการขาย คือทุกๆเว็บจะมีนักอ่านประจำอยู่เเล้วเพราะงั้นถ้าคุณบอกว่าจะตีพิมพ์หนังสือทำมือเป็นรอบๆหรืออขายตอนในเว็บนั้นๆคุณย่อมได้เงินมากกว่าเเน่นอน นี่ผมพูดถึงในเเง่ธุรกิจนะ เเต่มันจะลำบากหน่อยก็ตอนที่คุณไปเปิดเรื่องไว้หลายเว็บเเล้วอัพไม่ครบทุกเว็บนั้นเเหละ เเต่ก็นะ คนขยันเท่านั้นที่จะไม่อดตาย #เกลือในมหาสุมทรก็สู้ผมไม่ได้

0