Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเชร์ประสบการณ์การไปกทมกับเพื่อนเเค่2คน เพื่อไปดูงาน open house ที่มหิดล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัดดีค่ะ เราจะมาเล่าเรื่องการไปกรุงเทพกับเพื่อนสองคนเรา ซึ่งเราอายุ16 แล้วเพื่อนเราอายุ 15 เราไปกรุงเทพกันสองคน เนื่องจากเราจะไปงาน open house ของมหาลัย ซึ่งต้องบอกก่อนว่า พ่อแม่ของพวกเราสองคนให้เราไปนะคะ ไม่ได้ห้ามหรือติดขัดอะไร  อย่างแรกเราต้องจองตั๋วอะไรให้เสร็จ เรียบร้อยก่อนนะคะ เราเลือกจองกับ แอร์เอเชียค่ะ เนื่องจากเราคุ้นเคยกับสายการบินนี้และเราได้โทรสอบถามอะไรต่างๆ เกี่ยวกับการขึ้นเครื่องด้วยตัวเองอายุเท่านี้แล้วนะคะ ซึ่งทางสายการบินก็บอกว่าสามารถขึ้นเครื่องเองได้แบบไม่มีผู้ปกครองค่ะ ซึ่งเราก็เข้าไปจองในเว็บของมันเลยนะคะ ราคาก็แล้วแต่เวลาที่เราจะจองค่ะ คือพวกเราสองคนจองแบบไป-กลับค่ะ ราคาตั๋วตอนนั้นก็ประมาณคนละ 2700 กว่าบาทค่ะ เนื่องจากเราจองก่อนที่จะบินไม่กี่วันเลยแพงมากค่ะ เราก็เอาไปจ่ายที่เซเว่น มีค่าบริการที่เซเว่น ประมาณ 30 กว่าบาทค่ะ อันนี้ไม่แน่ใจนะคะ แล้วพอจ่ายเสร็จแล้วมันก็จะมีอีเมลส่งมาให้ค่ะแต่ไม่ต้องปริ้นมาแล้วนะคะและเราก็จองโรงแรมในเว็บ booking นะคะ   เเล้วพอถึงวันที่เราต้องไปสนามบิน เราจะมีรหัส booking number ค่ะ เราก็ไปกดตรงตู้เช็คอินจะดีกว่าคะ เเต่นำหนักกระเป๋าเขาไม่ให้เราเกิน 7กี่โลนะ 
พอเรากดรหัสเช็คอินอะไรเสร็จก็จะได้ใบมาค่ะ เช็คอินกับตู้จะไวกว่านะค่ะ คิวไม่เยอะด้วยค่ะ จะได้ใบมาประมาณนี้นะคะ ต้องเเนบพร้อมกับบัตรประชาชนตัวเองด้วยค่ะ   

เราก็ไปตาม GATE ตามที่เขาบอกค่ะ เขาก็จะดูปีอายุเราเเล้วก็ชื่อเราว่าตรงกับตั๋วหรือปล่าวนะคะ ใช้เวลาบินไปถึงกทม  1ชม.กว่าๆนะคะ  อันนี้เราถึงกทมเเล้วนะคะ เราก็จะไปขึ้นรถเมล์กันค่ะ เพื่อที่จะไปโรงเเรม 

พอเราเดินมาจนสุดก็จะเจอประตูทางออกคะ ตอนเเรกเราจะนั่งเเกร๊ปไปเเต่คือเเกร๊ปเเพงมาก เราเเนะนำให้มาช่วง เช้าๆ บ่ายๆ เเต่อย่าดึกนะคะ เพราะอาจจะอันตรายสำหรับเรามากๆเพราะตอนกลางคืนเเบบรอบดึกๆมันจะมีเเต่เเท๊กซี่นะคะ เเม่เราไม่เเนะนำให้ขึ้นซักเท่าไหร่ เราก็เลยเดินลองหาๆดู เลยไปเจอ ป้ายนี้ค่ะ เป็นป้ายรถเมลเเต่ตอนที่มาครั้งก่อนเราไม่เคยขึ้นนะคะ ราคาประมาณคนละ 30 บาทค่ะ 

เราขึ้นสายA1 นะคะ เพราะว่าจะไปโรงเเรมเราต้องไปBTS หมอชิตใหม่ ซึ่งมันเป็นที่เปลี่ยนสายของ mrt ที่ด้วยของสถานี จัตุจักรค่ะ เรารอรถ เมลสายนี้ไม่นานค่ะเเต่ต้องรีบนะเพราะคนขึ้นเยอะมากกก555 จะนั่งรถเมลเเนะนำว่าอย่าเอากระเป๋าใบใหญ่มานะคะเพราะมันจะลำบาก เเต่ถ้าจะเอามาเเนะนำให้น้องรถเเท๊กซี่จะดีกว่าค่ะ5555 พอเราขึ้นรถเสร็จ คือรถเมล์สายนี้มีเเอร์นะคะ เเล้วรถเมล์นี้จะไม่จอดรับนอกป้ายเเล้ว ลงนอกป้ายนะคะ เขาจะจอดตามป้ายเขาเลยค่ะ  พอเราถึงที่ BTSหมอชิตเราก็เดินไปเปลี่ยนสายจาก BTS เป็น MRT พอเดินเข้าไปเราก็จะต้องไปซื้อตั๋วเพื่อที่จะไปค่ะ เเต่เรามีบัตรอยุ่เเล้ว ตู้กดก็จะประมานนี้นะคะมันสามารถทอนเงินให้ได้นะคะ 

ตู้ก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะเเล้วเราก็ไปสถานี ห้วยขว้างนะคะนั่งไปประมาณ 5สถานีค่ะ โรงเเรมที่เราพักชื่อว่า ดิเอเทรียมรัชดา13 ห้องพักสวยมากค่ะ ราคาประมาณคืนละ 950 นะคะ เป็นเตียงคู่ที่เราจองไว้ ราคาถูกเเล้วก็สะดวกมากคะ มีค่ามัดจำ 1000บาทนะคะ  เเล้วเราก็ไปเที่ยวตามอัธยาศัย  

พอวันที่2 นะคะ เราจะต้องไป มหิดลนะคะ คือเราไปโดย mrt ค่ะ เรานั่งmrtไป สถานี อโศกเพื่อเปลี่ยนสายรถไฟฟ้า เเล้วไปสาย BTS นั่งจากอโศก ไปสถานี สยาม เเล้ว เปลี่ยนสาย นั่งจาก สยามไป บางหว้านะคะ เเล้วเดินออกประตูที่1-2 นะคะ เเล้วจะมีป้ายรอรถของมหาลัยค่ะ ฟรี เเต่เรานั่งเเทีกซี่เนื่องจากตรงนั้นมันร้อนมากๆ นั่งเเทีกซี่ประมาณ 160 กว่าบาทเองค่ะ  พอเราไปถึงมหาลัย นะคะเราก็ไปลงทะเบียนคะ เราได้ถุงผ้าเพราะเราลงทะเบียนมาก่อนเเต่ถ้าใครไม่ได้ยังลงทะเบียนมาก่อนก็ไม่เป็นไรค่ะสามารถเข้าได้ มหาลัยกว้างมาก เเต่ก็ยังดีที่มีรถมหาลัยมารับ เป็นจุดๆค่ะ คือเราไปดูมา2คณะ เป็น เทคนิคการเเพทย์กับ ทันตะเเพทย์ เทคนิคการเเพทย์ก็จะเป็นเเบบ ให้เดินดูพวกเเบคทีเรียส่องกล้อง เเละก็มีการสอนเจาะเลือดด้วยนะคะ (เราชอบอันนี้มาากกกสนุกดี555) พี่เขาให้เราลองทำได้นะคะ เเต่ทำกับหุ่นนะคะ  เเล้วเราก็ไปดุทันตะเเพทย์คือสนุกมากๆ เเต่มันจะมีเป็นรอบน้าา พอเราดูเสร็จเราก็นั่งเเท๊กซี่กลับกทมเหมือนเดิมค่ะ จบเเล้วน้าาหวังไว้ว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่อยากไปเองเเต่ไม่รู้ว่าจะไปยังไงนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

kaofah999 16 ม.ค. 62 เวลา 21:47 น. 2-1

เหมือนกันเลยยย ลองไปดูงานดูน้าน่าสนใจมากเเถมได้ความรู้เยอะด้วย


0