Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดู!ไม้กายสิทธิ์ของตัวละครต่างๆในเรื่องHarry Potter

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    ไม้กายสิทธิ์เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมากสำหรับพ่อมดแม่มด ถูงประดิษฐ์ขึ้นจากไม้ต่างๆและบรรจุแกนกลางด้วยสิ่งที่มีพลังวิเศษทั้งขนยูนิคอร์น แอ่นหัวใจมังกร และขนนกฟีนิกซ์ ไม้กายสิทธิ์ในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นมีหลากหลายแบบให้เลือกสะสม โดยจขกท.จะมาพาทุกคนให้รู้จักกับไม้กายสิทธิ์ของตัวละครต่างๆว่ามีลักษณะอย่างไร สวยงามขนาดไหนไปดูกันได้เลย!
 
แฮร์รี่ พอตเตอร์
คนแรกก็คือพระเอกของเรื่องนั้นเอง ไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นทำมาจากไม้ฮอลลี่ แกนกลางบรรจุขนนกฟีนิกซ์ ขนาดความยาว 11 นิ้วซึ่งแกนกลางขนนกฟินิกซ์ของไม้นี้เป็นขนของนกฟีนิกซ์ตัวเดียวกับโวลเดอมอร์ นกฟีนิกซ์ตัวนั้นชื่อว่าฟอกส์นั้นเอง

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์
คนต่อมาคือไม้ของเฮอร์ไมโฮนี่ เพื่อนสนิทของแฮร์รี่นั้นเอง ไม้กายสิทธิ์ทำจากไม้องุ่น แกนกลางบรรจุแอ่นหัวใจมังกร ยาว 10 3/4 นิ้ว เป็นไม้ที่มีรูปร่างที่สวยงามจากลายเถาวัลย์ ถือเป็นไม้กายสิทธิ์ที่นิยมสะสมอีกอันหนึ่งเลยทีเดียว

รอน วีสลีย์
ไม้กายสิทธิ์ของรอนในรูปเป็นไม้อันที่ 2 ของเขา เนื่องจากว่าไม้กายสิทธิ์อันแรกของเขาได้หักลงในตอนแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ พ่อของเขาจึงซื้อไม้อันใหม่ให้เพราะถูกรางวัลจากเดลี่พรอเฟ็ต ทำจากไม้วิลโลว์ ขนาด 14 นิ้ว แกนกลางบรรจุขนยูนิคอร์น

เดรกโก มัลฟอย
มาถึงหนุ่มน้อยจากบ้านสลิธีลินอย่างมัลฟอยกันบ้าง เป้นไม้กายสิทธิ์ที่มีรูปร่างที่เรียบง่าย ทำจากไม้ฮอว์ทอร์น แกนกลางบรรจุขนยูนิคอร์น ยาว 10 นิ้ว เป็นไม้กายสิทธิ์ที่มีความยืดหยุ่นกำลังดี

รีมัส ลูปิน
ไม้กายสิทธิ์ของลูปินนั้นทำมาจากไม้ไซเปรส แกนกลางบรรจุขนยูนิคอร์น ยาว 10 1/4 นิ้ว

มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล
ศาสตราจารย์มักกอนนากัล อาจารย์คนสำคัญของฮอกวอตส์ ไม้กายสิทธิ์ขอลเธอทำมาจากไม้เฟอร์ แกนกลางบรรจุแอ่นหัวใจมังกร มีความยาว 9 1/2 นิ้ว

ลอร์ดโวลเดอมอร์
คนที่คูณก็รู้ว่าใคร!จะมีใครกล้าพูดชื่อของเขาคนนี้ดวลเดอมอร์ ไม้ของเขาทำมาจากไม้ยิว แกนกลางบรรจุขนนกฟินิกซ์จากนกตัวเดียวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์  ยาว 13 1/2 นิ้ว เป็นไม้ที่ทรงพลังมากเพราะไม้ยิวนั้นเป็นไม้ที่มีประสิทธิภาพมากกับการใช้ด้วยกันศาสตร์มืด

อัลบัส ดัมเบิลดอร์
ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลเวทมนย์ยุคใหม่ แน่นอนว่าไม้คู่ควรกับเขานั้นคือไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ หนึ่งในสามเครื่องรางยมภูต ได้ชื่อว่าไม้กายสิทธิ์ที่ไม่มีวันพ่ายแพ้ ถือเป็นไม้ที่ทรงพลังท่สุดเท่าที่เคยมีมา
.
.
.
.
.
.
.
เป็นอย่างไรกันบ้างกับไม้กายสิทธิ์ของตัวละครต่างๆในHarry Potter นี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นยังมีไม้กายสิทธิ์ของอีกหลายๆคนที่จขกท.ยังไม่ได้เอามาเล่าให้ทุกคนฟัง ทุกคนสามารถไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ต่างๆในอินเตอร์เน็ต หวังว่าทุกคนจะสนุกกับกระทู้ของคนติ่งแฮร์รี่คนนี้ ขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะคะ!

แสดงความคิดเห็น

>