Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Ploy Review My Favorite Skincare & Makeup Pack 2018 สกินแคร์และเมคอัพแบบซองถูกและดี!!! คัดมาแล้ว 15 ซอง ที่ซื้อซ้ำบ่อยมากกกกก!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hello!! สวัสดีค่าทุกคน ^^/
 
ผ่านปีใหม่ไปก็สักพักนึงแล้วเนอะ พลอยก็เห็น Blogger หลายๆคนเขาก็เขียน my favorite 2018 กันไปเยอะแล้ว แต่ตัวเองยังไม่เขียนลงบ้างเลยT^T งานยุ๊ง ยุ่ง!! วันนี้เลยเพิ่งจะมีโอกาสทองจับสกินแคร์ที่เป็น my fav มาเขียน ให้ทุกคนได้อ่านกันค่า ต้องบอกก่อนว่าตัวพลอยเองเนี่ยก็เป็นคนที่ใช้สกินแคร์เยอะมากมายหลายยี่ห้อ หลายแบรนด์เหลือเกินในปีที่ผ่านมา จนถึงปีนี้ 5555 เลยจะขอคัดสกินแคร์และรองพื้นที่ตัวเองใช้แล้วชอบ ซื้อซ้ำบ่อยๆมาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกันค่า แต่...แต่...วันนี้จะมาในหมวดสกินแคร์และรองพื้นแบบซองนะคะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเล้ยยยยยย ^^
 
เริ่มต้นด้วยหมวดบำรุงผิวกันค่ะ
1. NAMI I’m FRESH ALOE – LEMON BRIGHTENING GEL
ไอเท็มเด็ดที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นนนนน กู้ผิวโทรม พลอยยกให้น้องนามิ เจลอโลสกัดเย็น + เลมอนเข้มข้นซองนี้เลยค่า ซึ่งซองนี้เขาเป็นเจลว่านหางจระเข้สกัดเย็นเข้มข้นถึง 99.5% เลย อีก 0.5% นี่คงจะเป็นสารสกัดจากเลมอนแหละเนอะ >//< ตัวนี้นะต้องนำไปแช่ช่องฟรีซให้เย็นๆก่อนนำมาทาหน้านะ เพราะมันจะฟินเว่อร์!! จะนำมาทาหน้าก็ได้ ทาตัวก็ดี แล้ววันไหนที่โดนแดดเบิรน์ผิวมานะ โบกตัวนี้ช่วยได้เลย ลดอาการแสบแดงได้ดีอ่ะ หรือวันไหนรู้สึกหน้าหมดแรง ดูโรยรา เอามาโบกหน้าเลยค่ะ โบกหนาๆสัก 10 – 15 นาที แล้วค่อยล้างน้ำสะอาดออก ผิวหน้านะดูชุ่มชื้นนนนน สดชื่น เฟรช!! กระจ่างใสขึ้นมาทันที ที่สำคัญใช้แล้วไม่แพ้ ปลื้มมากก และก็ใช้ต่อเนื่องมาหลายซอง เพราะหมดไวมาก เลยซื้อยกกล่องมาไว้เลยค่ะ ประหยัดด้วย 5555
ราคา 49 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
2. NAMI I’m FRESH JEJU VITAMIN C BRIGHTENING GEL
ตัวนี้เป็นเจลวิตามินซีเข้มข้นนนนที่มีสารสกัดของส้มจากเกาะเซจู ประเทศเกาหลีผสานกับกลูต้าไธโอน เนื้อเจลสีส้มใส มีเม็ดบีทเม็ดเล็กๆสีส้ม กลิ่นส้มหอมสดชื่นนนน ฟิ๊น ฟิน ^3^/ พลอยชอบเอาไปแช่ช่องฟรีซอีกเหมือนกันนะตัวนี้ แล้วพอเอามาทาหน้านะ หน้าจะเย็น ฉ่ำ รู้สึกผิวตื่น สดใสขึ้นทันที และยังสามารถใช้ทาได้ทั้งหน้าทั้งตัวอีกเหมือนกัน คือดี!! พอทาแล้วไม่มีอาการแสบระคายเคืองใดๆเลยนะ เออ!! แล้วมันมีช่วงนึงที่พลอยสิวบุกช่วงใกล้เป็นปจด. นะ พลอยจะกดหัวสิวออกก่อน แล้วเอาเจลตัวนี้โบกตรงรอยไว้หนาๆทุกคืน ประมาณน่าจะ 4-5 วันได้ รู้สึกว่ารอยสิวมันจางลงด้วยนะ คุ้มค่าคุ้มราคามากอ่ะ
ราคา 49 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
3. Anyanang Herb Acne Shallot Serum plus Vit C
ตัวนี้จะเป็นเซรั่มหอมแดงลดสิวค่ะ ถึงจะมีส่วนผสมของหอมแดง แต่กลิ่นก็ไม่ฉุนเหม็นนะจ๊ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ไม่ช่วยเรื่องสิวอักเสบปะทุหนักๆนะ จะเน้นไปทางลดรอยสิว รอยดำมากกว่า ใช้แล้วก็ไม่แสบหน้า เนื้อเซรั่มซึมไวพอสมควร แต่ไม่ควรโบกหนาๆ เพราะมันจะเหนียวหน้า รู้สึกเหนอะหนะได้นะเออ
ราคา 49 บาท
พิกัด : FamilyMart หรือ เพจอัญญานาง
 
4. Beauty Buffet Scentio Milk Plus Bright and White Serum SACHET
เซรั่มน้ำนมก็มานะจ๊ะ ตัวนี้ได้มาเพราะอยากลองเฉยๆนะตอนแรก แต่ใช้ไปใช้มาติดกลิ่นซะงั้น >//< เพราะกลิ่นห๊อม หอมน้ำนมมาเลย พลอยก็จะชอบใช้สลับกันไปมากับตัวอื่นนะ เรื่องผลลัพธ์ก็จะเน้นไปทางชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ผิวนุ่มมากกว่า เรื่องความขาวไรงี้ยังไม่เห็นเท่าไหร่จ่ะ แต่กลิ่นหอมติดผิวดีเว่อร์ บางทีก็ชอบเอามาทาผิวตัวมากกว่าผิวหน้านะ เพราะมัน ใช้แทนครีมน้ำหอมได้ 5555
ราคา 49 บาท
พิกัด : Shop Beauty Buffet
  
5. POND’S WHITE BEAUTY Tone Up Cream
ครีมซองปรับหน้าขาวกระจ่างใสทันทีหลังทาเลยค่ะตัวนี้ วันไหนขี้เกียจทาพวกเมคอัพเยอะๆ อยากพักหน้าบ้าง แต่ก็อายหน้าสดไรงี้ 555 ทาตัวนี้เดี่ยวๆก็รอดนะคะ กลิ่นครีมจะหอมน้ำนมสุดๆ กลิ่นละมุนเหมือนขนมหวาน เนื้อครีมเกลี่ยง่ายพอสมควร แห้งเร็ว ซึมไว แต่ว่าอย่าโบกแป้งทับลงไปเยอะอีกนะ ไม่งั้นวอกจ้า และที่สำคัญอย่าลืมทาคอเด็ดขาด ไม่งั้นหน้าลอยแน่นอน เพราะทาแล้วขาวเนียนขึ้นจริงไรจริง
ราคา 20 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
6. Hello Beauty Super Carrot Exoskin De La Mer White Up Cream
ครีมซองทาที่แล้วหน้าขาวอีกตัวค่ะ แต่ตัวนี้เป็นครีมแครอทนะคะ จะเน้นช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นทันที ช่วยลดสิว ลดริ้วรอยได้ด้วยนะ ซึ่งเนื้อครีมจะออกสีส้มแบบพาสเทล กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมเกลี่ยง่ายอีกเช่นกัน สามารถเอามาทาตัวใช้แทนบีบีครีมได้อีกด้วยนะ แต่มันไม่กันน้ำนะคะ 5555+ พลอยเลยมักจะชอบจะเอามาทาในตอนกลางคืนมากกว่าค่ะ
ราคา 59 บาท
พิกัด : CJ Express และเพจ Hello Beauty Thailand
 
7. V-nature White Strawberry Serum
เซรั่มสตรอเบอร์รี่ขาวแบรนด์ V-Nature ค่ะ ซึ่งซองนี้ยังไม่มีขายใน 7-11 นะจ๊ะ พลอยซื้อมาจากใน Tops เน้อ ตัวนี้เขาเป็นเซรั่มที่ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แรกๆที่ซื้อเนี่ยเพราะชอบแพคเก็จนะทุกคน แต่พอใช้ไปใช้มาก็ดีอยู่น๊า เนื้อเซรั่มกลิ่นบางๆ เกลี่ยง่าย แต่มันแอบเหนอะนิดนึง เลยมักจะชอบเอามาทาเวลาอยู่ในห้องแอร์ ทาทับเมคอัพไปเลยค่า เออ...หน้าก็ไม่ค่อยมันเพิ่มนะ รู้สึกผิวชุ่มชื้นดีค่ะ และที่สำคัญพอลองเอามาทาบริเวณข้อศอกหรือหัวเข่างี้ กลับได้ผลดีเฉยเลย 5555 ผิวเนียนเรียบเลย ชอบค่ะแบบนี้
ราคา 49 บาท
พิกัด : Tops Daily และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
 
8. Fuji Bee Venom Cream
ครีมน้ำผึ้งป่าผสมทองคำแบรนด์ฟูจิค่า ตัวนี้เป็นครีมซองที่ไม่ได้มีสรรพคุณที่ช่วยให้ผิวหน้าขาวหรืออะไรมากมายนะ แต่จะเน้นช่วยลดปัญหาริ้วรอยมากกว่า เอาง่ายๆเลยคือพลอยเอามาทาใต้รอบดวงตาแทน มันช่วยอยู่นะทุกคน แล้วผิวใต้รอบดวงตาเนี่ย มันดูชุ่มชื้นดูตึงๆขึ้นเลยนะ เนื้อเจลสีเหลืองใส มีเกล็ดทองคำเล็กๆๆๆๆเต็มไปหมด กลิ่นน้ำผึ้งหอมมาก ขอบอกกก พอนำมาทาหน้าแล้วจะดูวิ้งค์ๆ ประหนึ่งเหมือนทาบลัชออนประกายชิมเมอร์ยังไงยังงั้นเลยล่ะ ใครไม่ชอบ แต่พลอยชอบค่า อิอิ
ราคา 39 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
9. GARNIER SKIN NATURALS SAKURA WHITE
WHITENING SERUM CREAM SPF21/PA+++
เซรั่มครีมซากุระสีชมพูอ่อน เนื้อครีมกลิ่นหอม เกลี่ยง่ายซึมไวดีค่ะ พอทาแล้วจะรู้สึกว่าหน้าดูไบร์ทอมชมพูขึ้นนิดๆ เนื้อครีมไม่หนักหน้าดีค่ะ มีค่า SPF น้อยไปหน่อยนะพลอยว่า แสงแดดบ้านเรามันน่าจะต้อง SPF 50 Up ไปเลย แต่ทาแล้วไม่อุดตันรูขุมขน แล้วก็ไม่แพ้ ไม่สิวเห่อ ควบคุมความมันได้ดีระดับนึงเลย 
ราคา 15 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
10. NAMU LIFE SNAIL WHITE DAY CREAM SPF20 PA+++
ครีมเมือกหอยทากสำหรับคนงบน้อย หรือ นักเรียน นักศึกษาเหมาะมากเลยทีเดียวค่า เพราะทั้งกันแดด กันแสงสีฟ้าและบำรุงได้ในซองเดียว แต่ค่ากันแดดพลอยก็ว่ามันคงยังไม่เพียงพออยู่ดี ต้องทาครีมกันแดดช่วยเพิ่มอีกแหละ และเนื้อครีมออกจะแอบหนืดๆนิดนึง ต้องตบเบาๆถึงจะซึมเข้าผิวได้ดีกว่าการทาวนๆ แต่ที่ชอบคือพอทาลงผิวแล้วผิวมันดูขาวขึ้น 1 ระดับนะ ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นในระดับนึง แต่กลิ่นค่อนข้างแรงนิดนึงนะบางคนอาจจะไม่ชอบก็ได้เนอะ
ราคา 39 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
มาดูหมวดครีมรองพื้นกันค่ะ >//<!!!
11. NAMI Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 35 PA++
บีบีรองพื้นซองดำสุดเริ่ดในตำนานแบรนด์นามิ ตัวนี้โดนใจพลอยมากค่ะ นางเป็นบีบีเนื้อครีมสูตรซุปเปอร์แมตต์ (แมตต์จริงอะไรจริง!!) เนื้อครีมค่อนไปทางเหลวนะ แต่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้หน้าวอกลอยหรือหน้าเทาด้วยจ่ะ แล้วเนื้อครีมเนี่ยกลายเป็นเนื้อแป้งแมตต์ทันทีเมื่อทา!!! เรื่องความปกปิดไม่ได้ถึงขั้น Full coverage นะจ๊ะ แต่ก็ไม่ได้แย่น๊า ใครรอยสิวเยอะๆต้องคอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ราวๆ 60% แต่นางอยู่ทนค่ะ ไม่ทำให้หน้าดรอประหว่างวัน หน้ายังคงผ่องๆเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติสุดๆ และที่ชอบอีกอย่างนึง คือ ด้วยความที่นางมีเฉดสีเบจสีเดียวเนอะ แต่กลับสามารถเปลี่ยนสีให้เข้ากับทุกสีผิวได้เลยอ่ะ อันนี้ลองเอาไปทาแขนแฟนเล่นๆมาแล้ว ซึ่งแฟนพลอยเป็นคนผิวสีเข้มนะ ผลออกมาคือไม่หลอก ไม่วอกเลยค่า ^^
ราคา 49 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
12. MILLE MY LITTLE PONY
SUPER WHITENING GOLD ROSE BB CREAM SPF 30 PA++
ตัวนี้ได้มาเพราะแพคเก็จมุ้งมิ้งกับลายน้องม้าในการ์ตูน MY LITTLE PONY >//< เห็นโตขนาดนี้แล้วก็ยังชอบดูการ์ตูนอยู่นะคะทุกคน เข้าประเด็นเถอะ!!...ตัวนี้นางเป็นบีบีครีมเนื้อบางเบานะคะ ซึ่งพลอยใช้สี #01 Silky Ivory ค่ะ แต่เดี๋ยวก่อน!!ถึงเนื้อบีบีจะบางเบาแต่แอบหนืดและใช้เวลาเกลี่ยค่อนข้างพอตัวจ่ะ เกลี่ยไม่ดีมีเป็นคราบได้แน่นอน แต่เรื่องความปกปิดทำได้ดีในระดับปานกลางจึงให้อภัยจ้า ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ส่วนตัวพลอยคิดว่าคนที่หน้ามันมากกกกกกไม่ค่อยเหมาะนะ เพราะนางคุมมันได้ไม่นาน ระหว่างวันแอบมีมันทะลุนิดๆบริเวณจมูก อ้อ!! ตัวนี้จะได้ลุคงานผิวนะคะ ไม่มีความแมตต์ใดๆทั้งสิ้นค่า
ราคา 69 บาท
พิกัด : ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป หรือ เพจ Mille Braute
  
13. Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50+ PA+++
ซีซีครีมเคที่ดอลล์ลายเสือ เฉดสี #1 ไลท์เบจ ค่ากันแดดสูงกว่าตัวอื่นเลยนะ แต่ก็นะนางเป็นซีซีครีมเนื้อจึงค่อนข้างจะบางเบากว่ามากๆ และยังไม่ค่อยปกปิดอะไรอีกด้วย T^T อารมณ์เหมือนเป็นเบสทาปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นเฉยๆค่ะ คุมมันได้ระดับนึง พลอยว่าเหมาะกับลุคงานผิว ลุคใสๆนะ ถ้าเน้นงานเป๊ะแน่นไม่แนะนำตัวนี้เลย อ่อ...อีกอย่างสาวๆผิวเข้มต้องระวังเรื่องเทาด้วย แต่ที่พลอยชอบก็ไม่มีอะไรมากค่ะ บังเอิญเป็นคนรอยสิวไม่เยอะ วันอยู่บ้าน วันหยุดก็จะใช้ตัวนี้ทาค่ะ เพราะไม่อยากเปลือยหน้าสดนั่นเอง และอีกอย่างราคาถูกดีค่ะ อิอิ (แพคเก็จน่าจะทำแบบฝาปิด-เปิดได้น่าจะดีกว่าเยอะค่ะ)
ราคา 20 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
มาถึงหมวดสุดท้ายแล้วค่า กับหมวดมาส์กผิว!!!
14. NAMU LIFE SNAIL WHITE ICY MASK
เป็นสลีปปิ้งมาส์กเนื้อเกล็ดหิมะที่ซื้อมาเพราะพรีเซนเตอร์จริงๆ 5555 ก็คุณญาญ่าเขาบอกว่าใช้แล้ว “Glowing Skin” อ่ะ ตัวพลอยก็เชื่อไง อ่ะ!! ซื้อมาใช้เลย ใช้ไปใช้มา...เอ้า มันดีเฉย แค่โบกหนาๆก่อนนอน ตื่นเช้ามาจับผิวหน้าดู เออ...มันเด้ง มันฉ่ำจริงๆด้วยแกรรร แล้วผิวหน้ามันก็ดูเปล่งปลั่งขึ้น แต่งหน้าก็ติดทนขึ้น ใช้แบบซองก็คุ้มดีค่ะ ใช้ได้หลายครั้งและราคาประหยัดกว่าแบบขวดเยอะเลย >//<
ราคา 39 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
15. Best Korea Black Gel Face Pack
เดินทางมาถึงตัวสุดท้ายแล้วจ้า ^^/ กับมาส์กกระชากสิวเสี้ยนที่สะใจมาก กลิ่นหอมแบบเย็นๆ ซึ่งพลอยจะชอบเอามาส์กมาทาหนาๆให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ 15 – 20 นาที แล้วค่อยลอกออกเบาๆ โอ๊ยยย!!...มันไม่เจ็บนะ แต่สิวเสี้ยนหลุดลอกออกมาดี๊ ดี!!! แล้วพอหลังลอกปุ๊บรู้สึกว่าผิวหน้ามันดูเรียบเนียนสะอาดขึ้น หน้าไม่แห้งด้วยค่า ปล.ควรทำแค่สัปดาห์ละ 1 -2 ครั้งก็พอค่ะ เดี๋ยวจะเป็นการรบกวนผิวมากเกินไปจ้า
ราคา 49 บาท
พิกัด : 7-11 ทุกสาขา
 
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือครีมซองที่พลอยชอบใช้ที่สุด 15 ซอง และเป็นครีมซองที่พลอยซื้อซ้ำบ่อยที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา จริงๆมีอีกหลายตัวเลยค่ะที่พลอยอยากนำมารีวิว แต่แค่นี้ก็เยอะแล้วเนอะ >//< และพลอยก็หวังว่าทุกคนจะชอบรีวิวของพลอยกันนะคะ โอกาสหน้าถ้ามีเวลามากกว่านี้ พลอยจะนำ My Fav ตัวอื่นๆมาเขียนเพิ่มอีกให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ขอจบ My Fav ครีมซองไว้เพียงเท่านี้นะคะ บ๊าย บาย ^3^/

แสดงความคิดเห็น

>