Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สัมภาษณ์ BBA CU, COMMARTS CU, and EBA CU รอบ early admission 2019

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากเราติดตัวจริงแล้ว เราก็อยากจะมาเขียนรีวิวสัมภาษณ์ให้คนต่อๆไปที่จะมาสมัครภาคอินเตอร์ เพราะว่าตอนเราจะสัมภาษณ์เราก็หาอ่านรีวิวสัมภาษณ์ แต่กระทู้ที่เขียนเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ก็มีน้อยมาก และบางอันก็ไม่อัพเดตด้วย เราเลยจะมาเล่าให้ฟังว่าที่เราไปสัมภาษณ์มาเป็นไงบ้าง แล้วก็มีตัวอย่างคำถามที่เราโดนถามด้วย

สำหรับปีนี้ เราได้สัมcommarts วันที่ 4มกรา eba วันที่ 5มกรา และ bba วันที่ 6มกรา โดยcommrtas และ eba สัมผู้สมัครวันเดียวกันทั้งหมด ส่วนbba เรียกสัมสองวัน วันที่ 5 และ 6 การสัมภาษณ์ของทั้งสามคณะนี้ไม่ได้ต้องการ portfolioแต่เราก็เอาไปทั้งสัมทั้งหมดนะ เผื่อดึงเค้ามาถามในเรื่องที่เรารู้ได้

COMMARTS CU

ปีนี้เป็นปีที่commartsจากปกติที่ใช้เอสเสเป็นเกณฑ์ในการสอบเข้าก็เปลี่ยนมาเป็นไม่ใช้ แต่ใช้คะแนนsatเป็นหลัก และบวกด้วยสัมภาษณ์ ซึ่งเกณฑ์คะแนนsatก็เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้คนสมัครcommartsปีนี้น้อยลง และทุกคนที่ยื่นก็ได้สัมภาษณ์ โดยsat verble คิดเป็น 65% และsat math คิดเป็น 35% แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าคะแนนสัมภาษณ์คิดเป็นเท่าไหร่ ถ้ามีใครรู้ก็บอกด้วยนะ แต่ดูจากคนที่ติดก็คะแนน sat สูงๆ ไม่ก็ verble สูงมากๆ

การสัมภาษณ์

คือแต่ละกลุ่มจะถูกแบ่งตามลำดับที่สมัครแล้วก็จะรู้เวลาว่าต้องมารอบไหน เรายื่นวันสุดท้ายของการสมัครทำให้เลขที่สมัครอยู่หลังมาก เราเลยได้สัมเป็นกลุ่มสุดท้าย ก็คือตอน14:00 พอถึงเวลาก็ต้องไปรายงานตัว โดยทางคณะจะให้ผู้ปกครองรอข้างล่าง พอขึ้นไปเช็คชื่อในห้องแล้ว เค้าก็จะให้เลขห้องที่สัมภาษณ์มา ซึ่งปีนี้มีอยู่9ห้อง เราก็ไม่รู้นะว่าเค้าแบ่งยังไง เราไปถึงค่อนข้างเร็วและรอบก่อนเรายังสัมไม่เสร็จเลยได้นั่งรอที่ห้องเช็คชื่อ มันเป็นห้องที่เหมทอนใช้สอนอ่ะ พอถึงรอบเรา เค้าก็เรียกคนรอบเราที่มาเช็คชื่อแล้วลงไปชั้นที่เป็นห้องสัม แล้วก็จะให้นั่งรอหน้าห้องที่เราต้องสัม คือมันเป็นเหมือนห้องรวมอ่ะ ทุกคนที่ห้องสัมใกล้ๆกันก็นั่งรวมๆกัน ระหว่างรอสัมก็มีพี่ๆในคณะมาชวนคุย มาเอนเตอเทนอะไรแบบนี้ เหมือนให้เราผ่อนคลายอ่ะ ละเราก็ถามเค้าได้ด้วยนะเกี่ยวกับเรื่องสัมอะไรงี้ พอถึงเวลาเค้าพี่ประจำห้องก็จะมาเรียกละเราก็เดินเข้าห้องไปได้เลย แต่ละห้องจะมีคนสัมภาษณ์สองคน เห็นคนอื่นบอก ไทย1 ฝรั่ง1 แต่ของเราเป็น ไทย1 อีกคนไม่รู้เลยอ่ะ แต่เค้าเป็นคนเอเชียแน่ๆ คนสัมภาษณ์ส่วนใหญ๋จะเป็นครูที่สอนที่คณะเนี่ยแหละ เพราะฉะนั้นเค้าก็จะถามเจาะเป็นบางเรื่องบ้าง

คำถามหลักๆที่โดนถามก็มี

-introduce yourself

-what i your biggest dream?

-why commarts?

-do you have instagram or facebook?

-do you have any question to ask us?

แต่ละอันเวลาตอบเค้าก็จะถามต่อ เช่นคำถามbiggest dreamเนี่ยเราโดนซักยาวมาก เพราะเราตอบว่าอยากเปิดธุรกิจ เค้าก็ถามต่อเลยว่า จะโปรโมทยังไง วางแพลนแบบไหน ส่วนคำภามเกี่ยวกับคณะ เราว่าตรงนี้ควรเตรียมตัวดีๆเลยะ เพราะต้องรู้จริงๆอ่ะว่าคณะเค้าสอนอะไร อย่างเราโนว่า ทำไมไม่เข้าคณะอื่นในจุฬาหล่ะ อะไรแบบนี้ รวมๆแล้วค่อนข้างชิลนะ คือคนสัมภาษณ์เราเค้าใจดีมากๆ เราก็เลยผ่อนคลาย กล้าพูด และก็commartsเป็นคณะที่ไม่ค่อยอยากดูพอร์ทเลย เคสเราคือเค้าไม่ดูเลยอ่ะ

ดูจากคนก่อนๆและตอนเราสัม เหมือนพอเราสัมเสร็จ กรรมการสองคนเค้าจะปรึกษากันก่อน พอเสร็จ แล้วค่อยเรียกคนใหม่

สัมภาษณ์ทั้งหมดใช้เวลาไปประมาณเกือบ15นาที ทุกคนประมาณนี้หมด



เดี๋ยวมาต่ออีกสองอันนะแงงง นี่พยายามเขียนละเอียดสุดๆ ใครสงสัยอะไรก็ถามมาได้เลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น