Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีสมัคร ONLINE APPLICATION MUIC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค้าา ก่อนหน้านี้ก็เคยรีวิวการยื่น MUIC + ประสบการณ์ Fast Track ไปแล้วนะคะ รอบนี้ก็จะมาอธิบายวิธีการสมัครแบบฟอร์มทางออนไลน์ บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ ช่องนี้คืออะไรนะ แล้วชั้นต้องทำยังไงเอ่ย บลา ๆ

คือจริง ๆ แล้วทางหน้าเว็บเค้าก็มีอธิบายแล้วว่าต้องกดอะไรยังไง แต่จะมาอธิบายแบบละเอียดยิบให้ฟังกันนะคะ




1. ขั้นตอนแรกเลยนะคะ ไปที่หน้าเว็บมหิดล


2. คลิกที่ Application Online ตัวน้ำเงินม่วง ๆ สีอะไรก็ไม่รู้แหละ 5555 มันก็จะขึ้นเป็นหน้านี้ให้



3. หลังจากนั้นเราก็กดไปตรง Create an account(Full time student) เพื่อสมัครก่อน มันก็จะมีให้ใส่ email, password แล้วก็ให้เลือก application type ถ้าเราเป็นคนไทยก็เลือก Thai ไป



4. พอ Sign up เสร็จเค้าก็จะส่ง Confirmation มาให้ที่เมล เราก็กดยืนยันแล้ว Login ได้เลย


5. เมื่อเราเข้าสู่หน้า Application form แล้วก็ให้เรา fill personal details ให้หมดก่อน ด้านล่างสุดจะมีให้เลือกว่าเราเป็น Former MUIC/PC Student หรือไม่ ถ้าคุณพึ่งสมัครครั้งแรกก็ให้ติ้กช่อง No เมื่อ fill in ครบหมดอย่าลืมกด SAVE นะคะ!!!!!!! 


6. Information ต่อไปที่ต้องกรอกก็คือที่อยู่หรือ Address นั่นเอง มันก็จะมี Address ตามบัตรปชช., Mailing address หรือเวลาที่มีเอกสารหรือพวกเกรดส่งมา คุณต้องการให้ส่งที่ไหนก็ว่าไป ไม่จำเป็นต้องเป็นที่เดียวกับบัตรปชช.นะคะ ในส่วนของ Guardian's contact and Emergency's contact เราสามารถกดเลือก info ของพ่อหรือแม่ได้ ไม่จำเป็นต้องกรอกใหม่อีกรอบ


7. ต่อมา Education Background รร.ส่วนใหญ่จะอยู่ใน list ของทางมหาลัยก็ลอง search หาดูนะคะ ถ้าหากไม่แน่ใจว่า enrolled เมื่อไหรก็ประมาณ ๆ เอาได้ค่ะ ทางมหาลัยไม่ได้ซีเรื่องตรงนี้เท่าไหร


8. Application detail ในส่วนนี้ก็จะเป็นส่วนที่ให้เลือก Major และลงผลคะแนน SAT, IELTS, TOEFL


9. อย่างสุดท้าย Personal detail form ก็มีให้กรอกพวก Activities, Health problems, Sources of funding อะไรพวกนี้ ถ้าหากคุณไม่มี extra activities ก็ไม่จำเป็นต้องกรอกค่ะ จขกท.ก็ไม่ได้กรอกเช่นกัน ปล.หากเขียนไปว่าชอบทำ activity อะไรเขาอาจจะถามตอนสัมภาษณ์นะคะ


10. สุดท้ายกด SUBMIT ก็เป็นอันเสร็จสิ้น


ทั้งนี้หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนกรอก Application Online กันได้อย่างถูกต้อง ไม่สับสนกันนะคะ มีคำถามอะไรก็เม้นไว้ได้เลยนะค้าา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสมัครออนไลน์หรือเอกสารหรืออะไรก็ตาม

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

unnies 22 ม.ค. 62 เวลา 09:34 น. 1-1

ที่จริงม.6 จะสามารถยื่นได้ตั้งแต่เทอม 2 ค่ะ ถ้าหากพร้อมสอบตรงหรือมีคะแนนพร้อมยื่นก็สามารถสมัครรอบ 2 ได้เลย แต่ถึงแม้เราจะยื่นรอบ 2 ไปแต่เรายังไม่จบม.6 เค้าจะให้เราทำเรื่อง postpone ก่อนแล้วให้เราไปเข้าเรียนตอนเทอม 3

ส่วนยื่นเทอม 2 กับ 3 ต่างกันยังไง บอกเลยค่ะว่าไม่ต่างเพราะค่าเท่ากัน ยื่นเทอม2ไปยังไงก็เรียนพร้อมเทอม 3

ในส่วนของเทอม 1 มันจะเว้นช่วงไปเมษา ซึ่งมันจะนานพอสมควร(สำหรับจขกท.นะคะ555555) แต่ข้อดีของการเข้าเทอม 1 คือจะมีเพื่อนรุ่นเดียวกันมากกว่าเข้าเทอม 3

แต่วันนี้เป็นวันสมัครวันสุดท้ายของเทอม 3 ถ้าสมัครไม่ทันก็ต้องรอไปสมัครรอบเทอม 1 ตอนเมษาค่ะ

0
napassorn12 25 ก.พ. 62 เวลา 17:51 น. 2

ถ้าเรียนจบy.11 โรงเรียนนานาชาติเเล้ว มีเเต่transcript+ielts 6.0+sat 650 สามารถยื่นรอบต่อไปได้มั้ยคะ ไม่ได้มีวุฒิม.6เเบบged or igcse อ่ะค่ะ

2
unnies 4 พ.ค. 62 เวลา 10:10 น. 2-1

น่าจะไม่ได้นะคะ น่าจะต้องมีวุฒิม.6 หรือไม่ก็พวก ged อ่ะค่ะ

0
unnies 4 พ.ค. 62 เวลา 10:10 น. 2-2

แนะนำให้โทรถามมหาลัยอีกทีละกันเนาะ เราไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร

0