Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นสิวอุดตันทำไงดีคะ.....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นสิวอุดตันค่ะ ตอนนั้นเคยซื้อยามาทาแล้วค่ะ ก็ไม่หาย บางทีมันก็ยุบบางทีมันก็เห่อ ตอนนั้นหมอบอกว่าอาจจะเพราะล้างหน้าไม่สะอาด แล้วตอนนั้นใช้ครีมกันแดดด้วย น่าจะอุดตัน เราก็เลยเลิกใช้เลยค่ะ แต่มันก็ยังไม่หายอยู่ดี ทำไงดีคะะะะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 22 ม.ค. 62 เวลา 10:04 น. 1

จริงๆ นอกจากใช้ยารักษาสิวอุดตันแล้ว อยากแนะนำเพิ่มเติมให้ใช้คลีนซิ่งเช็ดผิวก่อนล้างหน้าค่ะ ต้องเข้าใจก่อนว่าการอุดตันมันเกิดจากหลายทางค่ะ ต่อให้ไม่ทาครีมกันแดด ฝุ่นละอองต่างๆ เมื่อรวมกับน้ำมันบนผิว ก็สามารถเข้าไปอุดตันได้ค่ะ และโฟม/เจลล้างหน้าส่วนใหญ่ ก็จะทำความสะอาดได้แค่สิ่งตกค้างบนผิวชั้นบน ไม่ได้ลงลึกถึงรูขุมขน ดังนั้นคลีนซิ่งจึงเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยดึงเอาสิ่งสกปรกให้หลุดออกมา ไม่อุดตันนั่นเองค่ะ


ยารักษาสิวอุดตันคิดว่าน้องก็น่าจะเคยใช้มาแล้ว หรืออาจจะใช้อยู่ ตัวที่คุณหมอมักจะจ่ายให้ หรือสามารถซื้อใช้ได้เอง ก็คือ Benzyl Peroxide หรือ Benzac ค่ะ ซึ่งน้องสามารถใช้ต่อได้ มันอาจจะไม่ได้หายปุบปับ ทุกอย่างต้องใช้เวลาค่ะ ยาตัวนี้จะช่วยลดการอุดตันของสิวได้ดี แต่ผลข้างเคียงคือทำให้ผิวค่อนข้างแห้ง ดังนั้นจำเป็นต้องมีครีมให้ความชุ่มชื้นทาอีกซักตัว จะเป็นเจลว่านหางหรือครีมอะไรก็ได้ แต่ต้องมั่นใจว่าไม่มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวระคายเคือง อาจจะลองถามจากเภสัชกรก็ได้ค่ะ ร้านขายยาเดียวนี้มีครีมบำรุงผิวดีๆ เยอะค่ะ


ครีมกันแดด จริงๆ แล้วอยากให้ทานะคะ ยิ่งถ้าได้เพิ่มขั้นตอนของการเช็ดคลีนซิ่งขึ้นมาแล้ว ยิ่งไม่ต้องเป็นห่วงเลย ถ้ากลัวการอุดตันให้เริ่มจากการใช้ SPF30 ไปก่อนค่ะ พอผิวแข็งแรงขึ้น สิวอุดตันน้อยลง ค่อยขยับมาเป็น SPF50 ก็ได้ค่ะ


สิวอุดตันจริงๆ แล้วแก้ไม่ยากเลย แต่ต้องรักษาอย่างสม่ำเสมอค่ะ พี่เคยเขียนวิธีรักษาเอาไว้ใน https://www.dek-d.com/nugirl/50919/ ยังไงลองอ่านเพิ่มเติมดูนะคะ ถ้าไม่เข้าใจหรือมีคำถามก็คอมเม้นท์ถามมาได้เลยค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น