Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พึ่งไปดูปรมาจารย์ลัทธิมารจบมา มีข้อสงสัยค่ะ
1.วั่งจีรู้มั้ยคะว่าคนที่อยู่ในร่างน้องโม่คือน้องเว่ย
2.ทำไมเจียง.. เจียงอะไรนะ?ที่เป็นเพื่อนน้องเว่ยต้องฆ่าน้องเว่ยด้วย ทั้งๆที่เขาทำเพื่อเพื่อนขนาดนั้น
ชีวิตน้องเว่ยนี่น่าสงสารมากอ่ะ ทำเพื่อคนอื่นมาตลอด แต่จบลงด้วยการที่ถูกทำเหมือนหักหลัง ถูกทำเหมือนตัวเองเป็นตัวร้าย เฮ้อ เฮ้อ หวังว่าจะได้เห็นฉากจบที่มีความสุขของเรื่องนี้
ได้แต่ฝากความหวังไว้ที่ภาคต่อไปค่ะ TT
ปล.ใครมีลิ้งค์มังงะรบกวนแปะให้หน่อยนะคะ อยาตามต่อมากเลย
ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

บุคคลที่ผ่านทางมา 22 ม.ค. 62 เวลา 21:26 น. 2

1. วั่งจีรู้ค่ะ ว่าคนที่อยู่ในร่างคุณชายโม่คือเว่ยอู๋เซี่ยน ที่จำได้เพราะเจ้าเว่ยแกดันเป่าขลุ่ยกล่อมให้เวินหนิงสงบเป็นเพลงวั่งเซี่ยน และคนที่รู้เพลงนี้มีแค่พี่แกกับวั่งจี วั่งจีเลยจำได้ค่ะ


2. เรื่องเจียงเฉิงกับเว่ยอู๋เซี่ยน...เรื่องมันยาวค่ะ ขอรอผู้รู้แน่น ๆ มาตอบดีกว่า


ส่วนมังงะติดตามได้ที่เพจ "เฉพาะกิจหลางหยาป่าง2" แล้วก็เห็นว่าเรื่องนี้จบแฮปปี้นะคะ

3
จขกท 22 ม.ค. 62 เวลา 23:28 น. 2-1

กราบค่ะ ขอบคุณมากๆเลย TT

หาเว็บตามต่อมานานแล้วหาไม่เจอ แง ขอบคุณที่มาตอบนะคะ

0
Princess Comet 22 ม.ค. 62 เวลา 21:52 น. 3

เราพอรู้ค่ะ จะตอบเท่าที่เรารู้และเข้าใจนะคะ บางจุดอาจจะผิดไปบ้าง


1. หลานวั่งจีรู้ค่ะ ว่าพี่เว่ยอยู่ในร่างของน้องโม่ ที่จำได้ก็เพราะพี่เว่ยเป่าขลุ่ยเพื่อควบคุมเวินหนิงได้ค่ะ


2. อันนี้เราไม่ค่อยแน่ใจ 100% นะคะ คือต้องเท้าความก่อนว่าพี่สาวของเจียงเฉิงแต่งงานกับคุณชายตระกูลจินที่เป็นคู่หมั้นกัน แล้วมีลูกชายที่ชื่อจินหลิง แล้วเหมือนว่าตอนนั้น(อันนนี้ไม่แน่ใจนะคะ เป็นอันที่เราคิดว่าน่าจะใช้นะคะ) เหมือนว่าพี่เว่ยควบคุมพวกผีที่เรียกมาไม่ได้เลยเป็นเหตุทำให้พี่สาวของเจียงเฉิงและคุณชายตระกูลจินต้องตาย เจียงเฉิงโกรธมาก เพราะทั้งครอบครัวเขาเหลือพี่สาวเป็นคนในครอบครัวคนสุดท้ายและก็โกรธที่ทำให้หลานชายที่พึ่งโกรธมาได้เดือนเดียวต้องกำพร้าพ่อแม่


น่าจะประมาณนี้มั้งนะ

4
จขกท 22 ม.ค. 62 เวลา 23:30 น. 3-1

จุดนี้เลยค่ะที่งงจากตอนดูอนิเมะ

สรุปว่าที่ต้องฆ่าเว่ยอิงเพราะแบบนี้นี่เอง

ขอบคุณมากๆนะคะที่ช่วยตอบ

0
hpc_hpc 17 ส.ค. 62 เวลา 14:20 น. 3-2

ทที่นาง2คนตายเพราะ จินกวงเหยาสั่งซูเซ่อให้เป่าค่ะ โดยที่ตอนนั้นเว่ยก็เป่าอยู่ มีช่วงหนึ่งที่หยุด แต่เว่ยไม่ได้ใส่ใจค่ะ ทั้งตอนจินจื่อเซวียน และ เจียงเหยียนหลี เลยค่ะ ซูเซ่อเป่าทับ คนเลยนึกว่าเว่ยทำค่ะ

0
c cream 14 ก.ย. 62 เวลา 22:17 น. 3-3

ตอนที่อยู่บนหน้าผา เจียงเฉินไม่เชิงกับฆ่าเว่ยอิงนะคะ เพราะเจียงเฉินแทงตรงหน้าผาส่วนที่หลานจ้านนอนจับมือเว่ยอิงไว้อยู่ เว่ยอิงกลัวหลานจ้านจะตกหน้าผาลงมาด้วย นางเลยสบัดมือ แล้วก็ยอมตกหน้าผาคนเดียว(เท่าที่ดูมานะ)

0
c cream 14 ก.ย. 62 เวลา 22:25 น. 3-4

อันนี้คือข้อมูลที่แท้จริงค่ะ เพราะเว่ยไม่ได้ทำจริงๆ

เพราะตอนแรกที่เว่ยเป่าวิญญาณและหุ่นเชิดไม่ทำร้ายคนตะกูลเจียง แต่ช่วงหลังอิเหยาเป็นคนเป่าเลยทำให้เว่ยควบคุมไม่ได้ เลยทำให้ศิษพี่ตายค่ะ(ตอนอยู่ในสงคราม)

0
แก้วน้ำสีฟ้า 23 ม.ค. 62 เวลา 20:24 น. 4

ขอตอบข้อสองนะคะ


สองคนนี้นี่ปัญหาใหญ่ๆ ที่เห็นได้ชัดเลยคือการไม่ยอม 'คุย' กัน


คือต่างฝ่ายต่างไม่ยอมพูดค่ะ คือทั้งสองฝ่ายนี่น่าสงสารพอกัน


เจียงเฉิงสูญเสียพี่สาวตามที่เมนต์บนว่าไม่พอยังเสียใจที่พี่เว่ยผิดคำพูดด้วยค่ะ เรื่องที่ว่าจะเป็นยอดคนคู่กัน ((( เป็นภาษาจีนๆ หน่อยจำไม่ได้ แต่มีในอนิเมะเป็นฉากที่พี่เว่ยฟื้นหลังจากฆ่าเต่ามาค่ะ )))


ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วพี่เว่ยรักษาคำพูดค่ะเพราะจินตันของพี่เว่ยอยู่ในตัวเจียงเฉิง


ในอนิเมะที่เจียงเฉิงตามฆ่าพี่เว่ยเพราะแค้นเรื่องพี่สาวค่ะ แต่พอหลังๆ รู้ว่าพี่โม่คือพี่เว่ยก็โกรธเพราะผิดคำพูดค่ะ



ปล น่าจะประมาณนี้ค่ะ จากที่ตามๆ สปอยมา ;w;



10
จขกท 31 ม.ค. 62 เวลา 01:57 น. 4-1

แง้ ขอบคุณนะคะที่มาตอบ

อ่านเม้นนี้แล้วเข้าใจมากขึ้นเยอะเลยค่ะ ;_;

ถ้าเจียงเฉิงมารู้ทีหลังคงต้องรู้สึกผิดมากแน่ๆ

ดูจากบุคลิคนางแล้วคงไม่ยอมปริปากพูดอะไรแหงๆ พี่เว่ยก็หน้ามึนตลอด โอย สงสารทั้งคู่เลยค่ะ ;_: รอภาค 2 อย่างใจจดใจจ่อเลย T__T

0
จขกท 31 ม.ค. 62 เวลา 01:59 น. 4-2

ขออีกคำถามนะคะ ที่พี่เว่ยสละจินตันให้เจียงเฉิงคือตอนที่เจียงเฉิงถูกทำร้ายจนจินตันแตกสลายใช่มั้ยคะ ส่วนนึงที่พี่เว่ยต้องใช้วิถีนอกรีตคือเพราะแบบนี้ด้วยมั้ยคะ ;_;

0
บุคคลที่ผ่านทางมา 31 ม.ค. 62 เวลา 11:26 น. 4-3

พี่เว่ยเสียจินตันให้เจียงเฉิงตอนนั้นแหละค่ะ ตอนที่พาขึ้นเขาอะไรนั่นซึ่งเราก็จำชื่อไม่ได้แล้วให้ปิดตา ช่วงนั้นแหละค่ะ พี่เว่ยสละให้ไปเลย ส่วนที่พี่เว่ยใช้วิชามาร ส่วนหนึ่งคงเพราะเสียจินตันด้วยค่ะ อีกส่วนก็คือไม่ได้ปฏิเสธพลังมารอยู่แล้ว ตอนอยู่ล่วนจั่งกั่งเลยได้พลังมาใช้

0
จขกท 31 ม.ค. 62 เวลา 11:40 น. 4-4

เป็นงี้นี่เอง คือตอนดูในอนิเมะ เข้าใจว่าแค่ขึ้นเขาไปหาคนตระกูลของพี่เว่ยเพื่อรักษาค่ะ5555 เหมือนจะตัดฉากออกไปรึเปล่า -.-ขอบคุณมากนะคะที่มาตอบให้

0
แก้วน้ำสีฟ้า 1 ก.พ. 62 เวลา 00:30 น. 4-5

คนที่รักษาเจียงเฉิงก็คือพี่สาวเวินหนิงค่ะ


ปล ตอนหลังที่เจียงเฉิงมารู้ความจริงเพราะเวินหนิงเป็นคนบอกค่ะ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วพี่เว่ยกำชับเวินหนิงหนักมากว่าห้ามบอกเจียงเฉิงเด็ดขาด


ปล2 ถามได้นะคะเพราะตอนแรกนี่ก็งงมากๆๆๆๆ เหมือนกันค่ะ 5555 ตอนดูอนิเมะแรกๆ งงมาก ไม่รู้ด้วยว่ามันคือการตัดเข้าไปเล่าพาร์ตอดีต คิดว่าเป็นตอนต่อกัน ซึ่งก็งงนานมากกว่าจะเก็ต

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

จขกท 1 ก.พ. 62 เวลา 05:01 น. 4-7

อ้าวว งั้นก็สรุปว่าเว่ยอิงสละจินตันให้เจียงเฉิงไปตอนนั้นเลยใช่มั้ยคะ แล้วส่วนที่ให้ปิดตาขึ้นเขาอันนั้นคือหลอกเจียงเฉิงเฉยๆ เหรอคะ หรือว่าขึ้นไปเพื่อรอเวลาให้ร่างกายฟื้นฟูมั้ยคะ แหะๆ จะว่าไปเวินหนิงนี่ตายได้ยังไงอ่ะคะ ในอนิเมะตอนโผล่มาอีกทีกลายเป็นขุนพลผีแล้ว พ่อคนน่ารัก T_T

ปล.แอบคิดว่าตอนเป็นขุนพลผีดูหล่อขึ้นด้วยค่ะ555

0
จขกท 1 ก.พ. 62 เวลา 05:04 น. 4-8

ขอถามอีกข้อนะคะะ คือไปดูพวกแฟนอาร์ตของเรื่องนี้มาจะมีภาพของคนที่ผูกผ้าปิดตาคู่กับอีกคนที่คล้ายๆพี่เว่ยเลยค่ะ สองคนนั้นเป็นใครเหรอคะ (ไม่รู้ว่ามีในอนิเมะไหมตัวละครเยอะมากจำไม่หมดเลยค่ะ ;_;)

ปล.ขอโทษด้วยนะคะเหมือนคำถามมันผุดขึ้นมาเรื่อยๆเฉยเลย ตอนตั้งกระทู้ก็คิดไม่ออก5555)

0
บุคคลที่ผ่านทางมา 1 ก.พ. 62 เวลา 11:43 น. 4-9

คนนั้นคือเสี่ยวชิงเฉินค่ะ ถ้าอีกคนที่ว่าคล้ายพี่เว่ยก็คือรวบผมหางม้าเหมือนกันใช่มั้ยคะ ถ้าใช่ คนนั้นคือเสวี่ยหยางค่ะ มีคนเข้าใจผิดเยอะเหมือนกันว่าเป็นพี่วั่งพี่เว่ย เสี่ยวชิงเฉินเนี่ยเป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกันกับแม่พี่เว่ยค่ะ ส่วนเสวี่ยหยางเป็นฆาตกร ทำงานให้จินกวงเหยา แล้วเคยมีความแค้นกับเสี่ยวชิงเฉิน วันหนึ่งเสี่ยวชิงเฉินไปเจอเสวี่ยหยางที่บาดเจ็บสาหัสเลยช่วยมา แต่พอดีตัวเองตาบอดเลยไม่รู้ว่านั้นคือเสวี่ยหยางแล้วเสวี่ยหยางก็เริ่มล้างแค้นแก้เผ็ดเสี่ยวชิงเฉิน

0
จขกท 1 ก.พ. 62 เวลา 20:41 น. 4-10

อ้อออ ถึงว่าทำไมมีคนจิ้นคู่นี้เยอะจัง5555 ขอบคุณนะคะ

0
0640231096 7 ก.ค. 62 เวลา 15:48 น. 5

1.คือวั่งจีรู้ค่ะว่าในร่างคุณชายโม่คือเว่ย

2.คืออันนี้เราก็ไม่ค่อยแน่ใจค่ะว่าเว่ยนางบังคับผีแล้วมาฆ่าพี่สาวของเจียงเฉินหลังจากนั้นมาเจียงเฉินนางก็ฆ่าเว่ยค่ะแล้วก็เกลียดคนที่ใช้วิชาที่เว่ยใช้ค่ะ-^-'

0
คนบ้า 17 ก.ค. 62 เวลา 09:09 น. 7

1.พี่วั่งจีเขารู้ว่าคนที่อยู่ในร่างคุณชายโม่คือน้องเว่ยอิงค่ะ

2.เนื่องจากน้องเจียงเฉิงเนี่ยเป็นเกลียดวิชามารด้วยละมั้ง พร้อมกับการเกลียดน้องเว่ยเพราะน้องเว่ยเนี่ยโดดเด่นกว่าน้องเจียงเฉิงค่ะเลยฆ่า

1
Panida Rungkittiyanon 22 ส.ค. 62 เวลา 16:55 น. 7-1

พี่เว่ยแกคุมเวินหนิงไม่ได้ทำให้คุณชายจินโดนเวินหนิงฆ่าตาย ต่อมาศิษย์พี่หญิงก็ตายเพราะปกป้องพี่เว่ยไม่ใช่หรอ เจียงเฉิงเลยโกรธแค้นพี่เว่ยมากช่วงแรก

0
butterflies flying 17 ก.ค. 62 เวลา 17:16 น. 8

คือเราอยากรู้ว่า เจียงเฉิงรู้มั้ยคะ ว่าจิตตันที่อยู่ในตัวเป็นของเว่ยอิง? หรือรู้แค่ว่าท่านเซียนซือ อะไรสักอย่าง เป็นคนทำให้กลับมาเหมือนเดิม?

1
แก้วน้ำสีฟ้า 18 ก.ค. 62 เวลา 22:23 น. 8-1

มารู้ตอนที่เวินหนิงบอกค่ะ ซึ่งก็มารู้ตอนพี่เว่ยมาเกิดใหม่แล้ว


ตอนนั้นเหมือนจะเป็นตอนที่พี่เว่ย พาพี่วั่ง มาไหว้พ่อแม่ที่สกุลเจียง แล้วเจียงเฉิงมาเจอพอดี

แล้วแซะพี่วั่งกะพี่เว่ย ว่าเป็นอะไรกัน รักกันมากก็ไปพลอดรักที่อื่น อย่ามาพลอดรักที่นี้! พี่เว่ยได้ยินแบบนั้นก็โกรธจนกระอักเลือด พี่วั่งก็เลยจะพากลับ แต่เจียงเฉิงไม่ยอมจะหาเรื่องต่อ เวินหนิงที่แอบติดตามพี่เว่ยมาตลอด ก็ปรากฎตัวออกมาบังไม่ให้ยุ่งกับพี่เว่ยละเฉลยความจริงออกไปค่ะ (( พกดาบสุยเปี่ยนมาด้วย )) เวินหนิงบอกตอนแรกเจียงเฉิงก็ไม่เชื่อ น้องเลยให้ลองดึงดาบดู ปรากฎว่าดึงออก เจียงเฉิงเลยตกใจมาก แต่ยังไม่แน่ใจ ก็เลยเอาดาบไปให้คนดึงไปทั่วเลยค่ะ


ปล น่าจะประมาณนี้นะคะ เพราะนี่ก็อ่านดำๆ อิ้งเอา แอบสับสนทามไลน์บ้าง ;;

0
Thip 11 ส.ค. 62 เวลา 17:34 น. 10

พึ่งดูซีรี่ย์ไปสามตอน ไม่เคยดูอนิเมะหรือมังะ นิยายเลยอยากรู้ว่าคุณชายโม่กับเว่ยอู๋เซี่ยน นี่หน้าเหมือนกันเลยไหมคะ เห็นใช้คนแสดงคนเดียวกัน แล้วถ้าหน้าไม่เหมือนในซีรี่ย์ที่เราเห็นคือหน้าคือคุณชายโม่คือเว่ยอู๋เซี่ยน แล้วคนอื่นเห็นเป็นใคร เราดูไปสามตอนคิดว่าหน้าตาหน้าจะเหมือนเพราะเห็นหลบหน้าคนที่รู้จักทุกคนอื่น

1
Wangji 17 ส.ค. 62 เวลา 13:15 น. 10-1

สงสัยเหมือนกันเลยค่ะ แต่เคยอ่านเจอว่า ร่างที่พี่เว่ยมาเข้าพออยู่ไปนานๆ หน้าตาจะค่อยๆเปลี่ยนไปตามวิญญาณอ่ะค่ะ รอผู้รู้มาตอบ อิอิ

0
methaweejai 17 ส.ค. 62 เวลา 09:02 น. 11

ตอบนะจ้ะ คำถามเเรกน่าจะรู้จาก คอมเมนต์อื่นแล้ว คำถามที่สองคือ นางไม่ได้ฆ่า เว่ยโดดเอง เจียงเฉินเเทงหิน ที่นางทำแบบนั้นคือการที่จะปกป้องเว่ยอิงไว้ แต่กลับกัน น้องเว่ยคือโดดแบบ ไม่คิดจะไว้ชีวิตตัวเองจนตาย เอาจริงๆเเล้วคนที่น่าสงสารก็คือ เจียงเฉิน เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อ รักษาครอบครัวเขาไว้นะ แต่วิธีการของคนซึนอะ ปัญหาของสองคนนี้คือ มีอะไรไม่พูด จะทำไรไม่บอก จนสุดท้าย ก็จบแบบ we dont talk anymore~ like we used to do~ แต่เราadmire realitionship between these two คือ แบบ มันเป็นความพี่น้องอะ ปกป้องกันไปปกป้องกันมา เหมือนอารมณ์แบบ กูไม่คุยกับมัน แต่ใช่ว่ากูจะไม่รักมัน พี่กูน้องกู กูเเกล้งได้คนเดียวคนอื่นอย่ายุ่งอะไรแบบนี้

1
Wangji 17 ส.ค. 62 เวลา 13:13 น. 11-1

ขอบคุณค่า อ่านแล้วเข้าใจขึ้นเยอะเลย

อารมณ์แบบ ทำไมพวกแกไม่คุยก๊านน แต่ก็ยังดีที่สุดท้ายก็เข้าใจกันสักที เราว่าพี่เจียงจริงๆคงไม่เชื่ออยู่แล้วว่าพี่เว่ยจะฆ่าพ่อแม่ของจินหลิงจริงๆ ต่อควบคุมเวินหนิงก็เถอะ

0
เกมส์่ดะ 5 ก.ย. 62 เวลา 03:58 น. 12

ข้อ 1 มีคนตอบไปแล้วแต่อยากจะแ้ในส่วนข้อ2นะ

ข้อ 2 อยากบอกเลยว่าเจียงเฉิงไม่เคยเกลียดเว่ยอิงเลยแม้ว่าเว่ยอิงจะเด่อนกว่า หรือมีแต่คนรุมรัก ขนาดแม้ด่าว่าพ่อรักแต่เว่ยอิง เจียงยังไม่คิดอะไรเลยอาจจะมีน้อยใจไม่พอใจบ้างแต่ไม่เกลียดค่ะอันนี้ยันยืน กลับกันแต่้องจะช่วยและปกป้องเว่ยอิงยอิง แต่ด้วยความว่าถูกตระกูลทั้ง4กดดันทำให้เจียงต้องแก้ปัญหาเพื่อตระกลูเจียงแต่เว่ยอิงก็ยังจะเลือกปกตระกูลเวินทั้งสองเลยมีการจัดฉากนัดแนะกันทำทีสู้กันและประกาศ​ให้เว่ยอิงเป็นคนทรยทรยศ​ เหตุการณ์หลังจากนี้​ไปดูเองว่าเกิดอะไร พอถึงฉากหน้าผาเจียงไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าแต่ทำทีเป็นฆ่าเพราะหวังตกลงไป-ยังมีโอกาส​รอดแต่เว่ยตั้งใจจะตายเลยตายจริง บอกเลยว่าเจียงแม้จะปากร้ายแต่ไม่เคยเกลียดเว่ยเลยขนาดเจอเว่ยในร่างโม่ยังพูดเชิงว่ากลับมาแล้วทำไมไม่กลับที่ตระกูล​เจียง แถมยังเก็บขลุ่ย​ไว้ให้เว่ยอีก ถ้าสังเกตดีๆจะรู้ว่าทุกตัวละครจะมีเหตุผล​แฝงอยู่แถบทุกตัว ตัวร้ายทุกตัวเบื้องหลังคือหน้าสงสงสาร จบค่ะ

1
Wei xuxian 14 ก.ย. 62 เวลา 08:56 น. 12-1

เพราะเหตุนี้ทำให้ 2 คนนี้น่านำมาจิ้นกัน

0
วันนี้คือวันนี้ 6 ก.ย. 62 เวลา 15:36 น. 13

1.คือรู้ตั้งแต่เห็นเงาเลย

2.หลายประเด็น​ ในนั้นคือน้อยใจที่เว่ยอิงเข้าหาลัทธิมาร​ และไม่ยอมอยู่ข้างๆเหมือนที่เคยให้สัญญา​ไว้

0
Wei xuxian 14 ก.ย. 62 เวลา 08:50 น. 14

1 . หลานจ้านรู้ค่ะเพราะเพลงที่เว่ยอิง เป่าออกมาเปึเพลงที่ทั้งคู่รู้กันแค่ 2 คนและควบคุมเวินหนิงได้จ้า

2 .

ตอนที่เว่ยอิงโดนพวกตระกูลจินล้อมเพื่อฆ่าจินจื่อเซวียนมาห้ามไว้ และวิ่งเข้าไปหาเว่ยอิงเพื่อพูดไม่ให้โกรธหรือฆ่าคนสกุลจินไปมากกว่านี้ แต่เวินหนิงที่เป็นผี เห็นดังนั้นคิดว่าจินจื่อเซวียนจะฆ่าเว่ยอิง จึงฆ่าจินจื่อเซวียนต่อหน้าต่อตา ต่อมาพวกตระกูลใหญ่ทุกตระกูลสุมหัวกันจะฆ่าเว่ยอิง ทั้งตระกูลหลาน ตระกูลจิน ตระกูลเนี่ย 3 ตระกูลนี้จะฆ่าเว่ยอิง มีอยู่ช่วงนึงมีคนจะฆ่าเว่ยอิงที่ช่วย เวินหนิงกับเวินฉิงอยู่ พี่สาวนางจึงมารับแทนจึงถูกแทงเจียงเฉิงไปประคองพี่สาวออกมาเห็นเว่ยอิงจะถูกแทงอีกก็็มาบังจนถูกแทงอีกจนตายในที่สุด และทุกคนก็รวมตัวกันจัดการเว่ยอิง ตอนที่เว่ยอิงตกล้วนจั้งกั่ง ไปหลานจ้าน ไปจับมือเว่ยอิงไว้ทันแต่เว่ยอิงให้ปล่อยมือ เจียงเฉิงเห็นจึง จะแทงเว่ยอิง แต่ทำไม่ลงเขวี้ยงกระบี่ไปแทงหินแทนแต่จังหวะนั้นหลานจ้านเผลอเว่ยอิงสลัดมือออกและตกลงไป ด้วยความที่ตกไปแล้วไม่สามารถทำตามคำขอของแรงอาฆาตได้ จึงถูกแรงอาฆาต ย้อนพลังกับใส่ตัวถูกกัดกินจนตายไม่เหลือแม้แต่ขี้เถ้ากระดูก เจียงเฉิงลงมาหา กระดูกหรือซากของเว่ยอิงแต่ไม่พบเจียงเฉิงเสียใจมากๆ



มีแค่นี้แหละจ้า อาจไม่ถูก 100% นะ

1
Wei xuxian 14 ก.ย. 62 เวลา 08:54 น. 14-1

ข้อ 2. ก็มีอีกเยอะนะคะแต่เอาย่อให้ฟังละกัน

หลังจากนั้นเจียงเฉิงเก็บขลุ่ยของเว่ยอิงไว้เป็นที่ระลึก

และไม่ได้ตั้งใจฆ่าเว่ยอิง ถึงแม้นางจะดูร้ายแต่นางก็มีอีกมุมนึงที่อ่อนโยนเช่นกัน นางไม่ได้เกลียดเว่ยอิงแต่ทำท่าทีเหมือนเกลียดเว่ยอิงเท่านั้นเอง เจียงเฉิงรู้สึกผิดมากเหมือนกัน

0
28 ก.ย. 62 เวลา 17:38 น. 15

ข้อ 2. นะคะ คือเว่ยอิงเขาควบคุมมารอยู่ค่ะ แต่เว่ยอิงไม่ได้ควบคุมให้ฆ่าใครค่ะ แค่สลบไปเฉยๆ สังเกตจากมารไม่ทำร้ายตะกูลเจียงตอนแรกค่ะ แต่มีคนคนนึงมาเป่าขลุ่ยซ้ํากับเว่ยอิง(ไม่มั่นใจว่าเนี่ยหวายซัง หรือ จินกวงเหยา)​ ให้มารที่เว่ยอิงเรียกสิงร่างคนเป็นหุ่นเชิด เว่ยอิงได้ยินก็นึกว่าหูแว่วค่ะและคิดว่าควบคุมไม่ได้ ส่วนคนอื่นก็ไม่รู้ไงคะ เลยคิดว่าเว่ยอิงเป็นคนทำ เจียงเฉิงก็เข้าใจผิดไปด้วย เลยแค้นค่ะ

0
ภัทราภรณ์ จำปาทอง 8 ต.ค. 62 เวลา 14:11 น. 16

ที่ว่าเจียงเฉินทำไมถึงอยากฆ่าเว่ยอิงนั้นน่าจะเพราะเขาฆ่าศิษย์พี่ กับสามีของศิษย์พี่ของเจียงเฉินละมั้งค่ะ แล้วก็เว่ยอิง๔ูกเก็บมาเลี้ยงโดยตกูลเจียงคะทำให้ศิษย์พี่ของเจียงเฉินได้มีเว่ยอิงเป็นน้องด้วย เพราะงั้นเลยเป็นศิษย์พี่ของเว่ยอิงด้วย (ขอโทษด้วยค่ะจำชื่ิอพี่ของเว่ยอิง กับเจียงเฉินไม่ได้ ถ้าผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยค่ะ T-T)

1
ภัทราภรณ์ จำปาทอง 8 ต.ค. 62 เวลา 14:14 น. 16-1

ลืมไปค่ะตอนที่ศิษย์พี่ตายเว่ยอิงไม่ได้ตั้งใจนะคะตอนนั้นน่าจะเป็นคนอื่นที่ฆ่าแล้ว ตอนนั้นเว่ยอิงกับศิษย์พี่อยู่ด้วยกันคะ

0