Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอสอบถามรุ่นพี่ที่เรียนมข.หน่อยค่ะ ว่าเรียนเทคนิคการแพทย์ปี1 เรียนที่คณะไหมคะ หรือเรียนนอกคณะ แล้วกิจกรรมเยอะไหมคะ ทำบริเวณไหน ว่าจะเอาไปประกอบการตัดสินใจเลือกหอค่ะ ควรอยู่หอในหรือหอนอกดีคะ ส่มารถแนะนำหอได้นะคะ แล้วรถในมขเยอะไหมคะ ขับยากไหมสำหรับคนหัดรถใหม่
ปล.หนูขับรถไม่เป็นนะคะ จะไปฝึกค่ะ ไม่ก็นั่งรถในมหาลัย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Noah's Ark 26 ม.ค. 62 เวลา 21:34 น. 1

เทคนิคการแพทย์ สาขาเทคนิคการแพทย์ ปี 1 ของ มข เทอม 1 จะเรียนที่คณะวิทยาศาสตร์เป็นส่วนใหญ่ครับ เรียกว่าเหมือนเป็นเด็กคณะวิทย์ไปโดยปริยายและอาจไปเรียนต่างคณะบ้างเช่น วิชาอังกฤษ วิชาเสรี วิชาศึกษาทั่วไป ส่วนเทอม 2 ก็จะเรียนที่คณะวิทย์ + กับที่ GL (อาคารพจน์ สารสิน) เพราะเทอมนี้จะเป้นเทอมที่เรียนวิชาศึกษาทั่วไปเยอะมาก และส่วน summer ซึ่งจะเรียน anatomy ก็จะกลับมาเรียนอยู่คณะแล้วครับ สรุปคือ ชีวิตปี 1 เทอม 1-2 อยู่คณะวิทย์กับ GL ส่วน ปี 1 summer เป็นต้นไปจะเรียนที่คณะครับ

ส่วนกิจกรรมจะทำที่คณะครับ ถ้าน้องได้ไปสัมภาษณ์น้องน่าจะเห็นลานโล่งๆตนที่น้องขึ้นบรรได้ไปนะครับ ตรงนั้นเอาไว้ทำกิจกรรมหรือถ้าเป็นกิจกรรมกลางแจ้งก็จะไปที่หลังคณะที่เป็นสนามบาสและบริเวณข้างคณะที่เป็นลานใต้ต้นจามจุรีครับ


ส่วนรถพี่ไม่แน่ใจว่าหมายถึงรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ส่วนตัวพี่ๆขับรถยนต์ ซึ่งข้อดีคือ ไม่ร้อนไม่หนาว ไม่ต้องเปียกฝนสบาย ไม่อันตรายเท่ารถจักรยานยนต์ แต่ข้อเสียคือพื้นที่จอดรถของ มข.น้อยมากถ้าเทียบกับจำนวนรถยนต์ภายในมหาลัย ถ้าน้องจะหาที่จอดน้องต้องไปแต่เช้าครับ เช่นเรียน 9 โมงเพื่อนพี่มาเรียน 9 โมงก็มีที่จอดรถเนื่องจากขับรถจักรยานยนต์แต่กลับกันพี่ที่ขับรถยนต์ 8.20 ต้องถึงคณะเพื่อหาที่จอดรถแล้วครับ โดยเฉพาะเวลาเรียนที่คณะเพราะ คณะเราอยู่ข้างโรงพยาบาลศรีนครินทร์ซึ่งคนมาโรงพยาบาลจะมาจอดร่วมกับเรา ซึ่งทำให้ที่จอดรถไม่พอและอาจทำให้เดินไกลมากครับ

ส่วนการขับรถพี่แนะนำให้น้องขับอยู่แถวบ้านให้ชำนาญมากๆก่อนครับเพราะใน มข ร้อยพ่อพันแม่ เราระวังแต่คนอื่นอาจไม่ระวัง ทำให้อุบัติเหตุบ่อยมาก ซึ่งส่วนมากเป็นมอเตอร์ไซค์ครับ เรียกได้ว่าถ้าขับใน มข. แล้วไม่เคยโดนชนหรือโดนเฉี่ยวนี่จะเป็นปาฏิหารย์ได้เลยครับหรือ ถ้าขับใน มข.และโซนหลังมอ โซนกังสดาลได้ น้องก็ขับได้ทุกที่ในโลกแล้วครับ

0
ดดดด 27 ก.พ. 62 เวลา 05:04 น. 2

ปี 1 หอใน หลังคอมเพล็กซ์ เพราะเรียนอยู่เเถวๆนั้นเเหละ หรือหอนอกฝั่ง U-center

ปี 2 หอใน ฝั่งคณะพยาบาล หรือหอนอกโซนกังสดาล


- พาหนะ -

รถเยอะ ทั้งจากผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลเเละนักศึกษา/บุคลากรมหา'ลัย ระวังเอาเอง ปี 1 เเนะ shuttle bus

รถยนต์ ไม่ค่อยคำนึงลำดับรถเล็ก-รถใหญ่ ทางหลัก-รอง เอะอะจะไปก่อน

รถมอไซม์ ไม่ค่อยเปิดไฟเลี้ยว

อุบัติเหตุเกิดเมื่อรถสองเเบบนี้มาเจอกัน

0
mt.bb 18 มี.ค. 62 เวลา 12:33 น. 3

ขอสอบถามต่ออีกหน่อยนะคะ คือหนูพื้นฐานวิทย์ไม่ค่อยแน่น ช่วงปิดเทอมวางแผนไว้ว่าจะอ่านวิทย์ม.ปลายใหม่ หนูควรย้ำบทไหนเป็นพิเศษไหมคะ พอดีเป็นคนหัวช้าแบบพอครูพูดในชั่วโมงจะไม่สงสัยเลยแต่พอมาอ่านอีกทีจะสงสัยตลอดเลยค่ะเลยกลัวว่าจะไม่ทันเพื่อนในห้อง หรือพี่จะช่วยแนะนำการเรียนเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ

ส่วนเรื่องหอในที่มองๆไว้ก็เป็นหออินเตอร์ พี่ว่าหอนี้น่าจะโอเคไหมคะ พอดีหาข้อมูลแล้วไม่ค่อยเจอเลยค่ะ

1
iammedtech 24 เม.ย. 62 เวลา 15:33 น. 3-1

เนื้อหาปี 1 วิทย์อ่านแบบตอนสอบเข้าได้เลยค่ะ เนื้อหาจะคล้ายเดิมเลย ส่วนหอพัก หออินเตอร์โอเคค่ะ หอใหม่ เดินทางสะดวกค่ะ

0
mt.bb 8 มี.ค. 64 เวลา 10:30 น. 5-1

ถ้าสนใจจะยื่นรอบแรกแนะนำให้เข้าค่ายที่คณะจัดขึ้นค่ะจะมีแลปให้ทำ ถ้ารอบสองถึงสี่จะใช้แค่คะแนนยื่นค่ะ

0