Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนภาพยนต์ควรทำไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะคือตอนนี้เรากำลังจะขึ้นม.5แล้วอีกไม่กี่ปีก็ม.6ตอนนี้คิดว่าอยากเรียนภาพยนต์เพราะโดยส่วนตัวชอบดูหนังเอามากๆชอบการทำงานเบื้องหลัง และมีเพื่อนหลายๆคนมาพูดเชิงว่า เออมันจะได้หรอ ไม่ได้มีประสบการณ์นิ แต่คือมันเป็นความสนใจของเราอ่ะอยากเรียนรู้คณะนี้และโดยส่วนตัวก็เป็นคนชอบถ่ายรูปนิ่งด้วยเลยทำให้สนใจไปอี๊กก555 เราควรทำไงดีคะ??

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MiRllRiM 25 ม.ค. 62 เวลา 23:12 น. 1

เราอยู่นิเทศจุฬาค่ะ ก่อนจะเลือกคณะเรามีความคิดเดียวกับตัวเองเลย ชอบดูหนัง อยากทำเบื้องหลัง ดังนั้นภาคฟิล์มเลยเป็นภาคเเรกที่เรามุ่งเลยค่ะ (ของเรานิเทศปีหนึ่งยังไม่เเยกภาค) เวลาใครถามว่าอยากเข้าภาคอะไรก็ฟิล์มโลดเลยค่ะ เเล้วไปเจอวิชาเลือกคณะตัวนึงเรียนเกี่ยวกับภาพยนตร์เบื้องต้น พุ่งเลยค่ะ ลงโลด!!! เข้าคาบครั้งเเรกอาจารย์เตือนเลยค่ะว่าวิชานี้รวมถึงภาคฟิล์มไม่ใช่เเค่การดูหนังสนุกสนานเฮฮา เเต่คือการดูหนังทุกประเภทเเบบทุกประเภทจริงๆ ซึ่งเเต่ละเรื่องที่อาจารย์ให้ดูมาคือเป็นหนังรางวัล หนังเทศกาลที่ดูเเละตีความยากมากๆ (พระเจ้า ;___;) ดูเสร็จต้องวิเคราะห์ต่อให้ได้อีก เเน่นอนว่าภาคทฤษฎีก็ต้องเเน่นพอสมควร อาจารย์บอกว่าเข้าภาคนี้คือการดูหนังให้ไม่สนุกอีกต่อไป เพราะต้องคอยวิเคราะห์ตลอดเวลา มองหารายละเอียดเล็กๆเชื่อมโยงกับสิ่งที่เรียนมา หาเหตุผลมาอธิบายว่าทำไมเขาถึงเล่าเรื่องเเบบนี้ ใช้มุมกล้องหรือวางองค์ประกอบต่างๆเหล่านี้ในหนังต้องการจะสื่ออะไร รวมถึงวิเคราะห์บริบทของสังคมที่ถูกถ่ายทอดผ่านตัวภาพยนตร์ นี่คือเบื้องต้นค่ะ


อาจารย์เเบบข้อมูลเเน่นๆปั๊วะๆมากค่ะ คนที่ชอบดูหนังหรือดูหนังมาเยอะๆ(พวกหนังสมัย 60-90) ก็จะไม่ค่อย suffer มาก 5555555


เเต่ถ้าอยากออกกองสนุกๆไม่ต้องเข้าภาคฟิล์มก็ทำได้ค่ะ เราจะมีอีเว้นท์ให้ได้ถ่ายหนังกันเยอะเเยะมากมาย


หลักๆเเล้วถ้าเรามีเเพชชั่นในการดูหนังทุกรูปแบบเเล้วอยากเรียนรู้ที่จะทำหนังจริงๆ อยากผลิตงานเป็นของตัวเอง เข้าโลดเลยค่ะ เเต่ถ้ายังไม่เเน่ใจว่าเราจะมาทางนี้สุดรึเปล่า นิเทศยังมีอีกหลายภาควิชาให้เลือกนะคะ งาน open house จุฬาจะจัดวันที่ 23-24 มีนา ถ้าน้องสนใจอยากศึกษาเพิ่มเติมก็มาเจอกันได้นะคะ :DDD


(จริงๆอยากเล่าอีกเยอะเเยะ ทักเเยกส่วนตัวมาก็ยินดีค่ะ 5555)

5
ไมล์มินต์ 27 ม.ค. 62 เวลา 19:12 น. 1-2

ขอ id ไลน์ด้วยค่ะ คืออยากเรียนคณะนี้มากๆ แต่อยากทราบข้อมูลเพิ่ม แบบบางทีหาในเน็ตมันก็จะงงๆหน่อยๆ

0
tree 28 มี.ค. 62 เวลา 21:20 น. 1-4

อยากสอบถามครับขอ id line ได้มั้ยครับ

0
siriwanSKR 15 มี.ค. 63 เวลา 19:46 น. 1-5

หนูขอด้วยได้มั้ยง่ะ อยากสอบถามเรื่องโน่นนี่นั่นเยอะเลยค่ะ ขอหน่อยนะค้าา

0