Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำหนังสือน่าอ่านที่ทุกคนห้ามพลาด (มีรูป)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำ+รีวิวหนังสือที่เราชอบนะคะ มาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าค่ะ


1.เรื่องเล่าจากดาวอื่น :หนังสือที่ทำให้เรามีแรงสู้ต่อไป

เริ่มต้นที่หนังสือเล่มแรกเลยค่ะ เล่มนี้เพิ่งออกมาใหม่แต่ว่าขายดีมากๆ ชื่อเรื่อง ‘เรื่องเล่าจากดาวอื่น’ ผลงานหนังสือของยูทูปเบอร์ชื่อดัง คุณอะตอม (Atompakorn) นั้นเองค่ะ โดยในเรื่อง ประกอบไปด้วยเรื่องสั้น 3 เรื่องด้วยกัน โดยแต่ละเรื่องก็จะมีข้อคิดต่างกัน ที่เราชอบเรื่องนี้เพราะว่าคุณอะตอมสามารถเลือกสัญลักษณ์เปรียบเทียบได้ดีมากๆ นอกจากนี้เรื่องราวของแต่ละเรื่องก็ถือว่าแปลกใหม่มากๆเลย นอกจากนี้ข้อคิดที่ได้จากเรื่องก็ไม่ใช่เป็น ข้อคิดที่โลกสวยหรือมองโลกในแง่ร้ายเกินไปแต่เป็น ‘การมองโลกในแง่จริง’  ซึ่งพออ่านแล้วรู้สึกว่า ‘นี้สิถึงจะเรียล’ สำหรับคนที่กลัวว่าเล่มนี้จะอ่านยากหรือเปล่า จะอ่านเข้าใจใหม่  ขอบอกเลยนะคะว่าไม่ต้องเป็นห่วงเลยเพราะหลังจบแต่ละเรื่องก็จะมีสรุปข้อคิดให้ในภาษาง่ายๆให้เราฟังอีกรอบนั้นเองค่ะ
หนังสือเล่มนี้ค่อนข้างเหมาะสำหรับคนที่ต้องการกำลังใจหรือว่ากำลังเศร้าอยู่ หรือกำลังสับสนในชีวิต เพราะหนังสือเล่มนี้ได้มีการสอนข้อคิดที่เราสามารถใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ เป็นเหมือนการปลอบโยนแบบเรียลๆ แบบว่า สมมติว่าคุณกำลังล้มอยู่ หนังสือเล่มนี้จะไม่ได้บอกกับคุณว่า ‘ลุกขึ้นมาเถอะ เธอผ่านมันไปได้’ แต่หนังสือเล่มนี้จะเป็นยื่นมือมาให้คุณเกาะเลยตังหาก เล่มนี้เป็นอีกเล่มที่ตอนเราอ่านคือขกลุกทุกหน้าเลย ใครสนใจหนังสือ เล่มนี้สามารถหาได้ที่ร้านขายหนังสือชั้นนำทั่วไปนะคะ
 


2. เถื่อนเจ็ด : หนังสือที่ทำให้กบอย่าเราออกนอกกะลาสักที

เล่มต่อไป เป็นเล่มเกี่ยวกับการเดินทางค่ะ ‘เถื่อนเจ็ด’เขียนโดยคุณสิงห์ วรรณสิงห์ เจ้าของรายการพื้นที่ชีวิตและเถื่อน Travel สำหรับเล่มนี้นะคะก็จะเป็นบันทึกการเดินทางที่คุณสิงห์ได้ไป มา 7 ประเทศ ตั้งแต่ประเทศอินเดียยันอิหร่าน เลยค่ะ ก่อนหน้านี้เราเป็นคนที่ไม่เคยสนใจเกี่ยวกับโลกเลย  สถานการณ์โลกเป็นยังไงเราไม่เคยสนใจ กระทั่งเราได้มาอ่านหนังสือเล่มนี้เรารู้สึกว่า หนังสือเล่มนี้มันเปิดโลกเรามากเลยค่ะ ตอนอ่านหนังสือเล่มนี้คือเราคิดตลอดเลยว่า ‘มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบนโลกด้วยหรอ ไม่เคยรู้มาก่อนเลย’ พออ่านเรื่องนี้จบคือเรารู้สึกเหมือนแต่ก่อนเราเป็น กบในกะลา มากเลยค่ะ อ่านจบแล้วรู้สึกเหมือน ‘ตัวเองได้ออกนอกกะลาสักที’ หลังอ่านเล่มนี้เสร็จกลายเป็นว่าเราติดหนังสือที่เกี่ยวกับเดินทางเลยค่ะ 555 ในเรื่องของภาษาในเล่มนี้นะคะ ภาษาในเล่มนี้เป็นเหมือนไดอารี่การเดินทางค่ะ คืออ่านไม่ยาก อ่านแล้วตลกดี เหมือนมีเพื่อนมาเล่าเรื่องให้ฟังสนุกๆ นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังให้ข้อคิดอีกเยอะเลยค่ะไม่ว่าจะเป็น ข้อคิดเกี่ยวกับสงคราม หรือศาสนาก็ตาม  หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบศึกษาเกี่ยวกับสถานการณ์โลก ชอบเดินทางหรือว่าอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศอื่นๆก็สามารถซื้อมาอ่านได้นะคะ
 


3. แรกรัก :หนังสือนิยายที่ ‘พีค’ ที่สุดเท่าที่เคยอ่านมา

เล่มต่อไปเป็นนิยายที่เราชอบมากๆอีกเรื่องเลยค่ะ มีชื่อว่า ‘แรกรัก(ลวง)’ถ้าสังเกตหน้าปกจริงๆจะเห็นว่ามีคำว่า ‘ลวง’เขียนไว้ด้วย ตั้งแต่คำนำของเรื่อง หนังสือเล่มนี้จะบอกตั้งแต่ต้นเลยว่า ‘เล่มนี้มีหักมุมนะ’ ซึ่งตอนแรกเราก็คิดว่า บอกอย่างนี้ก็ไม่สนุกสิเพราะเราก็จะระมัดระวังตัวใช่ไหมคะ เราก็อ่านไปเรื่อยๆก็แบบ เมื่อไรจะหักมุมวะๆ จนกระทั่งอ่านถึงตอนจบเท่านั้นแหละค่ะ ‘โห้ โดนหลอกมาตั้งนาน’ คืออ่านเล่มนี้จบคือต้องเปิดอ่านรอบ 2 กันเลยทีเดียว (ไปนั่งหาว่านี้เราโดนคนเขียนหลอกตั้งแต่ตอนไหนกันแน่) เป็น นิยายรักหักมุมที่หักมุมแบบสุดๆ อ่านจบแล้วเราอึ้งเลย แบบว่าต้องกลับไปอ่านฉากจบอีกทีว่าเราอ่านอะไรผิดปะวะ 555 คนเขียนหนังสือเล่มนี้สามารถซ่อนรายละเอียดหรือคำใบ้ได้อย่างแนบเนียนมากๆจริงๆค่ะ ถ้าใครอยากลองทดสอบตัวเอง ว่าจะรู้หรือเปล่าว่ามันจะหักมุมตอนไหน ก็ลองดูนะคะ แต่บอกได้เลยว่าอ่านจบต้องตะโกนออกมาว่า 'พีค!!'

 

4. บันเทิงเชิงร้าย :หนังสือที่จะบอกกับคุณว่า ‘ใครว่าเป็นนักแสดงแล้วมันง่าย...’

เล่มต่อไปเป็นเล่มที่ เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงค่ะ ‘บันเทิงเชิงร้าย’ เขียนโดยคุณอินทิรา เจริญปุระ หรือ ที่รู้จักกันดีในชื่อของคุณทราย เจริญปุระ นักแสดงมากความสามารถที่มีผลงานการแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในภาพยนตร์ชื่อดัง ‘นเรศวร’ หรือจะเป็นในละคร ‘สายโลหิต’เป็นต้น เล่มนี้ได้มีการบอกถึงเบื้องลึก เบื้องหลังของวงการบันเทิง ‘การเป็นนักแสดงมันง่ายจริงๆหรอ’ ‘เบื้องหลังกองถ่ายเป็นยังไง’ ‘เวลาถ่ายโฆษณาเขาทำกันยังไง’ พออ่านจบทุกคนจะได้รู้คำตอบของคำถามที่กล่าวไปข้างต้นหมดเลยค่ะ สำหรับเราคนธรรมดาคนนึง วงการบันเทิงก็เป็นอะไรที่ดูจะไกลตัวเหลือเกิน ทุกคนมักคิดว่า การเป็นนักแสดงมันง่าย แค่ร้องไห้ พูดตามบทก็ได้เงิน แต่บอกในฐานะ คนที่อ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้วเลยนะคะว่า ‘การเป็นนักแสดงมันไม่ง่ายเลย’ พออ่านเล่มนี้จบคือ มุมมองของเราเกี่ยวกับวงการมายานี้พลิกจากหน้าเป็นหลังเลยค่ะ ใครที่อยากรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของวงการนี้ต้องไปซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่านนะคะนอกจากนี้ สำหรับคนที่อยากเรียนสายนิเทศหรืออยากเป็นนักแสดงบอกได้เลยนะคะว่าเล่มนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะหนังสือเล่มนี้จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้คุณรู้ซึ้งถึงสายงานที่คุณอยากจะทำ
 (ปล. อยากบอกไว้ก่อนว่าถึงแม้ว่าหน้าปก จะดู dark แต่ข้างในคือเฮฮาสุด ภาษาในเรื่องคืออ่านสบายมาก ตลกด้วย 555 บางทีเราอ่านยังแอบหลุดขำเลยค่ะ นับว่าเป็นหนังสือที่อ่าน แล้วได้ทั้งความรู้และความสนุกจริงๆค่ะ)
 

สำหรับทุกคนที่อยากหาหนังสืออ่านเพิ่มหรืออยาก ให้เรารีวิวหนังสือหรือแนะนำหนังสือเพิ่มเติม ตอนนี้เรามีเพจของตัวเองอยู่นะคะเพิ่งเปิดใหม่เลยมีชื่อว่า ‘เมื่อฉันรีวิวหนังสือ’ค่ะสามารถไปกด Like กันได้นะคะ เราจะพยายามลงรีวิวกับกับหนังสือที่เราอ่าน ให้ทุกคนได้ฟังกันค่ะ ฝากติดตามเพจของเราด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>