Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับนักแต่งวายเข้ากลุ่ม(แนวอื่นก็แวะมาได้จ้า)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ไรท์เตอร์คนไหนที่แต่งนิยายแนว ชxชได้ถ้าสนใจทิ้งชื่อเฟสที่ด้านล่างนะคะ ในกลุ่มนี้ทุกเป็นกันเองมาก รายละเอียดเราจะของกลุ่ม
1 เราจะให้จัดให้สมาชิกในกลุ่มแต่งนิยายด้วยกันตามที่เราเห้นเหมาะสม เช่น เราให้พี่1กับพี่2และพี่3แต่งนิยายเรื่องบลาๆๆ
2เรากำหนดโครงเรื่อง ตรวจคำผิด พิมพ์ลงเว็บให้
3ถ้าไรท์เตอร์ต้องการให้นิยายของท่านติดเหรียญเราจะทำให้ถ้าเสียงส่วนมากที่แต่งนิยายเรื่องบลาๆๆต้องการอย่างนั้น สิ้นเดือนถ้ารายได้เกินคนละ100เราจะโอนให้ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนโกงเพราะเราจะเป็นคนดูแลเรื่องนี้เอง
4เราจะโปรโมทนิยายที่ใช้นามปากกาของกลุ่มลงในหลายๆเว็บ
5เราต้องการนิยายรายสัปดาห์ถ้าไรท์เตอร์คนไหนส่งงานช้าเราจะหักเงินของท่านวันละ1บาท
6แต่ละตอนเนื้อหาเป็นยังไงเราเป็นคนกำหนด
ถ้าสงสัยอะไรอีกทิ้งคำถามไว้ที่ด้านล่างเลยค่ะ เดี๋ยวเราจะรีบมาตอบ
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

opor writer 31 ม.ค. 62 เวลา 18:32 น. 1-1

เราแค่จะกำหนดว่า ตอนที่1พระนางควรเจอกัน มีนางร้ายโผล่มาไรงี้ ที่เหลือนักเขียนไปเขียนเอง เราทำงานคล้ายๆบก.นั้นแหละค่ะ


0
lanta6864 31 ม.ค. 62 เวลา 18:45 น. 1-2

อ๋อ ขอบคุณคะ เราสามารถทิ้งชื่อเฟสเราให้คุณได้เลยใช่ไหมคะ?

0
SayWindy 31 ม.ค. 62 เวลา 18:21 น. 2

รายละเอียดไม่ชัดเจนนะคะ อ่านแล้วมีความหมายคือเหมือนเอาคนเข้ากลุ่มเพื่อมาเขียนนิยายที่คุณจะกำหนดพลอต การดำเนินเรื่องทั้งหมด โดยที่คุณจะตรวจต้นฉบับและเอาลงเน็ตโปรโมตให้

ผลประโยชน์คือ?

ฝึกฝีมือเหรอ ถ้าแบบนั้นทำไมต้องให้คุณเป็นคนกำหนด เพื่ออะไร

หรือเพื่อเงินถ้าคนในทีมต้องการ ช่วยกันเขียนกี่คน

ส่วนแบ่งครบหนึ่งร้อยจะโอนให้ แล้วถ้ามันเกินล่ะคะ จะแบ่งสัดส่วนยังไง

ช่วยโปรโมตนิยายด้วยการเอาลงเว็บ ถ้าแค่นี้คนอื่นก็ทำได้แบบไม่ต้องเข้ากล่มก็ได้รึเปล่าคะ

กลุ่มของคุณเพื่อธุรกิจ เพื่อฝึกฝีมือ หรือเพื่อคุณจะหาคนมาเขียนนิยายที่คุณคิดแต่ไม่มีเวลาเขียนโดยจะมีเงินค่าเสียเวลาให้ ต้องเขียนให้ชัดเจนนะ


ปล. จขกท.ยังพิมพ์คำขาดคำผิดเลยค่ะ รบกวนทำให้เรียบร้อยนะคะหากต้องการความร่วมมืออะไรสักอย่างที่มีธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งเกี่ยวกับงานเขียนนิยายด้วยแล้ว

4
opor writer 31 ม.ค. 62 เวลา 19:01 น. 2-1

ใช่ค่ะรับคนเข้ากลุ่มแล้วเขียนนิยายที่เรากำหนดพล็อตให้แล้วนักเขียนก็ไปขยายความเพิ่ม เช่น ตอนที่1 พระเอกนางต้องมาเจอกัน นักเขียนก็อาจจะเขียนว่านางเอกไปxxแล้วเจอพระเอกไรงี้

ผลประโยชน์ ฝึกฝีมือก็ใช่เงินก็ได้ถ้าคนในทีมต้องการ

ช่วยกันเขียนกี่คน ตามความเห็นของเราที่คิดว่าเหมาะสม

ส่วนแบ่งครบ100เราบอกว่าทุกคนได้เกินคนละ100ถึงโอนเงินให้ เช่นมีสมาชิก3คนรายได้รวมทั้งเรื่องได้500(ในกรณีที่ทางเว็บหักค่าธรรมเนียมแล้ว)เราก็เอาจำนวนสมาชิกไปหารจำนวนเงินแล้วโอนให้สมาชิกในทีม(เราโอนเงินผ่านวอลเล็ตไม่เสียค่าธรรมเนียมที่เราโอนให้)ถ้าเหลือเศษเราจะเก็บไว้กับเราเป็นเงินกลางของทีมนั้นพอเดือนถัดมาก็เอาเงินกองกลางรวมเงินรายได้ของเดือนนั้นแล้วหารจำนวนสมาชิก

ช่วยโปรโมทนิยายแล้วเอาลงเว็บใครก็ทำได้ เรื่องนั้นเราไม่เถียงแต่ว่า คุณลองคิดดูสิว่าถ้าคุณต้องเขียนนิยายที่เรื่องมันยาวๆคุณอาจจะมีเวลาว่างไม่พอสมมุติมี50ตอนต่อ1เรื่อง คุณทำคนเดียว50ตอนกับอีกกลุ่มที่มีสมาชิก5คน คนในกลุ่มก็จะได้ทำแค่คนละ10ตอน

ให้เงินคนแต่งค่าเสียเวลา ก็คงเป็นงั้นมั๊ง แต่จะบอกค่าเสียเวลาก็ไม่ถูกนะเราไม่ได้บังคับซักหน่อยว่าต้องเข้า

ทำไมต้องกำหนดพล็อต ถ้าเราไม่กำหนดแล้วให้ทุกคนทำกันเองไม่มีความเด็ดขาดในการาสั่งงาน งานก็ทำไม่เป็นระบบสิ คุณคิดว่าคนหลายคนมาทำงานด้วยกันโดยไม่มีใครคุมมันจะออกมาเป็นระบบหรอ

คำขาดคำผิดใครก็พลาดได้ทั้งนั้นแหละค่ะ



0
SayWindy 31 ม.ค. 62 เวลา 19:24 น. 2-2

เข้าใจแล้วค่ะ

เหมือนจะตอบด้วยอารมณ์นะคะ แต่เราไม่ถือ เข้าใจว่าคงหงุดหงิดที่ถามเยอะ 5555


เราน่ะถามเพื่อขยายความ เพราะคิดว่ามันต้องมีคนอยากร่วมแต่ไม่กล้าถาม

การตอบคำถามจะต้องมีมือาชีพมากกว่านี้นะคะ หากจะทำงานร่วมกันกับใครสักคน ไม่ต้องเป็นเราก็ได้หรอกค่ะ เราแค่สงสัย ก็ถาม เท่านั้นเอง เพราะคุณบอกว่าถามได้ไม่ใช่เหรอ เราก็แค่ถาม


ถ้าเราอยากร่วมงานกับใครมันก็ต้องถามรายละเอียดแบบนี้แหละ อันนี้อาจจะต่างไปเล็กน้อยเพราะมันคืองานที่ทำคนเดียวได้ แล้วมันต่างจากการเข้ากลุ่มตรงนี้อย่างไร ก็ต้องการความชัดเจนใช่มั้ยล่ะคะ

หากคุณตอบเราด้วยแผนการ มีเป้าหมาย ตอบให้เรามั่นใจ เชื่อว่าคนที่ส่องๆก็คงมีความอยากลองบ้างล่ะ


เรายังไม่ได้เจาะลึกถึงเครดิตอื่นๆที่ทำให้ไว้ใจคุณได้เลยเด้อ


ส่วนเรื่องคำผิดคำขาดคำเกิน เราเรียกว่าแนะนำค่ะ เพราะว่ามันต้องผ่านการตรวจทานมาแล้ว โพสแรกสำคัญมากนะคะ ยิ่งเป็นงานแบบนี้ เราเรียกว่าเครดิตและความน่าไว้วางใจนะคะ

0
opor writer 1 ก.พ. 62 เวลา 09:25 น. 2-3

เอ๋ เราตอบดูใส่อารมณ์ขนาดนั้นเลยหรอถ้างั้นก็ขอโทษนะคะ

เรื่องที่จะถามเจาะลึกกว่านี้ก็ถามเลยค่ะ มีคนเคยถามเยอะกว่าคุณเราก็นั่งตอบมาแล้ว

คำผิดคำเกินที่เราบอกเราแค่บอกว่าใครก็ผิดได้ทั้งนั้น เราก็ยินดีรับคำแนะนำของคุณนะคะ


0
SayWindy 1 ก.พ. 62 เวลา 10:39 น. 2-4

ถ้าอย่างนั้นทำให้ครอบคลุมเพื่อให้เกิดคำถามน้อยที่สุดจะดีกว่านะคะ

ขอบคุณค่ะ

0
Echo9 1 ก.พ. 62 เวลา 11:27 น. 3

เป็นกลุ่มนักเขียนที่มีเจ้าของกระทู้เป็นเฮดกระจายงาน กำหนดยันตอนว่าจะเป็นยังไง แล้วเป็นคนลงนิยายให้ คุมเงิน โอนเงิน เป็นผู้จัดการโดยชอบธรรมแต่เพียงผู้เดียว


อ่านดี ๆ เหมือนคุณแค่อยากหาคนมาเขียนเรื่องที่คุณคิดทั้งหมด แล้วจ่ายค่าแรงกันไป คือ ค่าแรงจะแบ่งเป็นของคุณ ของนักเขียน?


แล้วอัตราส่วนแบ่งคือยังไงคะ? หลังจากหักค่าธรรมเนียม ส่วนนี้คุณไม่ได้บอกว่า ตัวคุณได้รับส่วนแบ่งเท่าไหร่ นักเขียนได้เท่าไหร่ นอกจากเกินคนละ 100 แล้วจะโอนให้? ตรงนี้ควรกำหนดชัดเจนนะคะ จะได้ไม่มาแคลงใจกันทีหลัง เพราะนักเขียนเองเขาเขียนในนามปากกาของกลุ่มที่คุณเป็นเฮด แถมสิทธิ์เขาถึงรายได้ยังมีแค่คุณดูได้ (ตรงนี้คุณไม่ได้พูดว่า นักเขียนสามารถเข้าถึงไอดีเพื่อลงนิยายเองได้ แล้วส่วนใหญ่ก็เข้าถึงไม่ได้อยู่แล้วด้วย)


งานโปรโมทก็เป็นชื่อและกลุ่มที่คุณตั้ง ตรงนี้นักเขียนที่อยู่ในทีมนอกจากค่าแรงที่ว่านั้น จะได้เครดิตลงในเรื่องนั้น ๆ ไหมคะ? พอทราบอะค่ะ การเขียนงานเป็นทีมจะไม่ลงเครดิตว่าใครเป็นใครบนหน้าปก ในเรื่องนี้จะลงเครดิตทีมเขียนหรือชื่อทีมให้ไหมคะ? เขียนเป็นทีมคือทีมนั้นทำจนจบเรื่อง? ลงเป็นรายสัปดาห์ไป มีค่าปรับด้วย


เรื่องติดเหรียญไม่ติดเหรียญ เรามองว่าถ้าเป็นการทำแบบแสวงหารายได้ ควรกำหนดให้ชัดเจนนะคะ ยังไงนักเขียนก็โหวตให้ติดเหรียญแน่นอนค่ะ เพราะมันเป็นผลพวงเรื่องรายได้ของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่รอกดเหรียญทอง50 เหรียญ กว่าแต่ละคนจะรายได้เกินร้อย คงอีกนานอะค่ะ ตรงนี้เราไม่ได้มองว่าเห็นแก่เงินแต่อย่างไร คุณและนักเขียนต่างลงแรงระดมสมองคิดกัน


เท่าที่อ่านมาทั้งหมด มันยังไม่ครอบคลุมก็แค่นั้นอะค่ะ แค่สงสัยในข้อกำหนด เลยขออนุญาตทิ้งขอสงสัยไว้ เผื่อใครสงสัยแบบเราจะได้ไม่มาถามซ้ำนะคะ

4
opor writer 1 ก.พ. 62 เวลา 12:01 น. 3-1

ใช่แล้วค่ะ เราคือ ผู้จัดการโดยชอบธรรม

ตัวเราจะไม่หักส่วนแบ่งให้ตัวเองนะ ถ้าเราไม่ได้แต่งเรื่องนั้น เรามองว่าการที่เรากำหนดเนื้อหาให้นักเขียนเขียนเป็นหน้าที่ที่เราไม่สมควรจะได้เงินเพราะเราแค่คิดโครงเรื่องคร่าวๆไม่ได้คิดเนื้อเรื่อง

สิทธิในการเข้าถึงรายได้นักเขียนไม่มี คุณลองคิดดูสิค่ะ ถ้าเราให้นักเขียนมีสิทธิไปจัดการรายได้เอง จะไม่มีคนโกงหรอ เพราะนักเขียนเป็นคนแต่งจิตใต้สำนึกมันก็อยากได้ทั้งหมดแต่เราไม่ใช่คนแต่งเราก็เลยไม่มีความรู้สึกที่อยากได้เงินของคนอื่น

เราจะไม่ลงเครดิตนักเขียน เพราะเราถือว่านี้คือนิยายของกลุ่ม เราว่าจะไม่ตั้งชื่อทีมนะเพราะเราคิดว่ามันยุ่งยากและอีกกอย่างสมาชิกในทีมอาจไม่ได้เเต่งเรื่องเดียวกันตลอด

ลงรายสัปดาห์มีค่าปรับ เราให้นักเขียนรับงานไปแล้วเรียกส่งอีกสัปดาห์ถัดไปคิดว่าให้เวลาเยอะเเล้วนะ ส่วนค่าปรับเราหมายความว่าถ้านักเขียนที่แต่งเรื่องนั้นไม่ส่งงานในสัปดาห์ถัดมาจะเพราะเหตุผลอะไรก็แล้วแต่เราจะหักรายได้คุณ เหมือนเวลาเรียนถ้าส่งงานครูไม่ตรงตามเวลาที่กำหนดเราก็โดนหักคะแนน

เรื่องติดเหรียญไม่ติดเหรียญทุกคนต้องการหมด มันก็มีนะบางคนที่ไม่ไว้ใจเราแล้วไม่ต้องการให้เราดูแลเรื่องเงินเลยไม่ต้องการติดเหรียญ

รอรายได้นานเกินไป ถ้าลงรายสัปดาห์แล้วนักเขียนแต่งสนุกมีเวลาลงที่ชัดเจนคุณคิดว่านักอ่านเค้าไม่ต้องการแบบนี้หรอ มันคือความต้องการของนักอ่านส่วนใหญ่นะคะ ถ้านักอ่านส่วนใหญ่ต้องการแบบนี้คุณคิดว่ารายได้มันจะน้อยขนาดนนั้นเลย

0
Echo9 1 ก.พ. 62 เวลา 15:49 น. 3-2

ตรงนั้นเราถามเรื่องอัตราส่วนค่ะ ถ้าคุณแจ้งว่าถ้าตัวเองไม่ได้เขียน จะไม่ได้รับส่วนแบ่ง นี่เป็นส่วนที่คุณไม่ได้แจ้งตามข้อกำหนด เราเลยถามค่ะ ในคอมเมนท์ตรงวงเล็บเราก็บอกนะคะ ว่าส่วนใหญ่เข้าไม่ได้อยู่แล้ว ถ้ามองในมุมนักเขียนที่อยากร่วมงานด้วย ก็อยากทราบเรื่องนี้คร่าว ๆ ว่าคิดเป็นเท่าไหร่ ๆ อะไรยังไง นักเขียนที่เป็นนักเรียนต้องการหารายได้มีเยอะค่ะ


เรื่องไม่ลงเครดิต นี่บางคนอาจจะซี แต่เห็นคุณชี้แจ้งในข้อข้างบน เลยถามในส่วนตัวเรื่องข้างในเท่านั้น ว่าจะลงหรือไม่ เรื่องเดียวของเราในที่นี้คือกลุ่มนี้แต่งจนจบเรื่ื่องเลย พอมีเรื่องใหม่ก็จับกลุ่มตามความเหมาะสมใช่ไหม? ไม่ใช่ทีมนี้เขียนสิบตอน อีกทีมเขียนสิบตอน ตรงนี้แค่สงสัยเลยถามออกไปนะคะ เพราะทีมงานแบบนี้ก็มีไม่ใช่ไม่มีเลย


เรื่องรายได้ ถ้าลงฟิคชั่น มันจะมีจ่ายแบบเหรียญเงินที่เขาแจกฟรีและเหรียญทองด้วย เหรียญทองในตอนที่ใช้เหรียญเงินคือ 50 เหรียญ (ในกรณีที่เขากดเหรียญทองในตอนฟรีที่เป็นเหรียญเงิน) หักภาษี ก็เหลือประมาณ .25 เห็นจะได้ ถ้าทีมไหนไม่ประสงค์ติดเหรียญทองทั้งเรื่อง เพียงแค่ไม่อยากจุกจิกเรื่องเงิน เราว่าแปลก ๆ นะคะ ทุกคนเข้ากลุ่มอาจเพราะข้อเสนอเรื่องเงินด้วยนะคะ มีหลายคนต้องการหารายได้ช่วงเรียนด้วย ถ้ามติเป็นไม่ติดเหรียญทองแล้วของทีมนี้ในเรื่องอื่น ๆ ไม่ติดเหรียญทองเลย เหมือนเข้ามาทำงานการกุศลไม่ใช่เหรอคะ? เข้าใจอะค่ะ อาจจะได้จากเรื่องอื่นที่ติดเหรียญทอง อย่างฟิคชั่น 300 เหรียญทองก็ประมาณ 3 บาท ยังไม่หักภาษี แต่ถ้าคุณการันตีว่าทีมคุณเขียนแล้วคนอ่านเยอะแน่นอน ประเด็นตรงนี้ก็ตกไปค่ะ


แล้วก็แสดงความคิดเห็นแบบนี้ออกมาจากดีเหรอคะ? คำพูดของคุณค่อนข้างไม่ให้เกียรติคนที่จะมาร่วมงานเลยนะคะ

0
opor writer 1 ก.พ. 62 เวลา 16:11 น. 3-3

คำพูดของเราดูไม่ให้เกียรติขนาดนั้นเลยหรอค่ะ เรามองวามันคือการเป็นกันเองนะ

บางทีถ้าจะทำงานร่วมกันก็ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากเข้าหากันหรอก

การลงในฟิคชั่นไม่ได้อยู่ในหัวเราเลยนะความจริง เราอยากลงmebมากกว่า

อีกอย่างเราก็ไม่การันตีหรอกว่านิยายเราคนอ่านจะเยอะแน่นอนแต่กลุ่มนี้เราสร้างมาจากความตั้งใจของเรา เราจะปกป้องผลงานแล้วก็ทำให้ดังให้ได้


0
Echo9 1 ก.พ. 62 เวลา 16:55 น. 3-4

ตามนั้นค่ะ สิ่งที่คุณพูดไม่นะ แค่ยกตัวอย่างกรณีเก็บเหรียญเท่านั้นค่ะ คุณปกป้องกลุ่มเป็นการดีค่ะ เราแค่ถามในส่วนที่เราสงสัยเฉย ๆ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

0