Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[#Review] แชร์ประสบการณ์สอบสัมภาษณ์ iAC TU รอบ Inter 1 : Portfolio จาก #dek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมารีวิวการสอบสัมภาษณ์โครงการ iAC ของธรรมศาสตร์ รอบที่ 1 ให้อ่านกันเนอะ ซึ่งก็ผ่านไปสักพักแล้วเพราะมีสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 .. และประกาศผลไปเมื่อวันที่ 21 .. นะคะ

*เราติดตัวจริงเด้อ*

เราดูจากรายชื่อคิดว่ามีคนสมัครเข้าไปประมาณ 20+ คน คัดมาสัมภาษณ์ 18 คน และผ่านสัมภาษณ์ 14 คนค่า คิดว่าเกณฑ์ที่เรียกมาสัมภาษณ์ก็น่าจะดูจากพอร์ตเป็นหลักนะคะ ส่วนคะแนนภาษาอังกฤษเรายื่น TOEFL iBT ไป ได้ 64 คะแนนค่ะ (ไม่ได้เยอะเลย 55555 เพราะเขากำหนดมาให้มากกว่าหรือเท่ากับ 61 คะแนนค่า

โครงการนี้จะอยู่ในคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรียนที่ท่าพระจันทร์นะคะ เป็นเอกอาเซียน-จีนศึกษา สามารถเข้าไปดูรายวิชาในเว็บไซต์ของโครงการได้เลย



(คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ได้เลย!)

สำหรับรายละเอียดการรับสมัครหรืออื่น ก็สามารถดูได้ที่เว็บไซต์เหมือนกันนะคะ

วันสอบสัมภาษณ์ก็รู้สึกสงบดีค่ะ เพราะว่าคนน้อย 55555 พี่ เจ้าหน้าที่ทุกคนใจดีมากกก ตอนเข้าไปนั่งรอคือชิล สบาย เลย มีช่วงเซ็นชื่อกับตรวจเอกสารนิดหน่อยเท่านั้นเอง

แต่มันมีเซอร์ไพรส์ค่า!

คือเขาให้เขียนแสดงความคิดเห็น ไม่จำเป็นต้องยาวเป็น essay แค่ paragraph ก็ได้ เราเห็นเพื่อนคนข้าง เขียนเป็น paragraph กันหมดเลย มีเราอินจัด น่าจะเขียนยาว เป็น essay อยู่คนเดียว 55555 หัวข้อเกี่ยวกับการแต่งกายของนักเรียนในโรงเรียนค่ะ คิดว่าน่าจะเพราะช่วงนั้นข่าวเรื่องกรุงเทพคริสเตียนกำลังดังด้วย

กระดาษแผ่นนี้ไม่มีผลต่อคะแนนนะคะ อาจารย์แค่อยากดูความเห็นเรา เพราะเดี๋ยวเขาก็จะถามในห้องสัมภาษณ์อีกทีหนึ่ง

เราได้สัมเป็นคนที่สองค่ะ! แต่ก็คือเป็นคนแรกของห้องที่สองนี่แหละ เพราะเขาเรียกไปทีละสองคน

ห้องเราเป็นอาจารย์ผู้หญิงสองท่านนะคะ ใจดีมากกก ดูยังอายุน้อยกันอยู่เลยแต่ได้มาเป็นอาจารย์มหาลัยแล้ว เราเลยคิดว่าน่าจะเก่งกันน่าดูทั้งสองคนเลย ฮือ

ต่อไปนี้จะเป็นคำถามที่เราเจอพร้อมแนวทางการตอบนะคะ

  1. แนะนำตัว : ชื่อ-นามสกุล ชื่อเล่น อายุ โรงเรียน สายการเรียน กิจกรรมที่เคยทำช่วง .ปลาย เขาเลยถามต่อถึงรายละเอียดของกิจกรรมที่ทำอีกประมาณ 2 คำถาม (เราโม้ไปเยอะมาก ถือว่าเป็นการซื้อเวลาได้ดี 55555)
  2. ทำไมถึงอยากเข้าที่นี่ : เพราะว่าจีนกำลังจะกลายเป็นประเทศมหาอำนาจ & ไทยเป็นหนึ่งในประเทศอาเซียน ที่โรงเรียนเรามีสอนวิชาอาเซียนศึกษาด้วย
  3. ช่วงนี้มีข่าวอะไรเกี่ยวกับอาเซียนหรือจีนบ้างมั้ย : เราตอบข้อพิพาทหมู่เกาะอะไรสักอย่างไป จริง มันก็ไม่ current เท่าไหร่ แต่ตอนนั้นมันคิดอะไรไม่ออกแล้วจริง 55555 เขาก็เลยถามต่อเรื่องแนวทางแก้ปัญหานี้ แล้วก็ที่เกี่ยวข้องอีกนิดหน่อย
  4. มีคำถามอะไรอยากจะถามมั้ย : เราถามไปนะ แต่จำไม่ได้แล้วว่าถามอะไรไป 555555 แง

*การสอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด*

คร่าว ก็ประมาณนี้เลยค่าาา หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ที่กำลังจะสอบรอบต่อไปกับน้อง รุ่นต่อ ไปด้วยน้าาา สู้ เด้อออ

แสดงความคิดเห็น

>