Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้ำยาบ้วนปาก มีประโยชน์จริงหรอ !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

น้ำยาบ้วนปาก เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่หลายๆคนเลือกใช้ เพราะกลัวมีกลิ่นปากจากการกินอาหาร หรือแปรงฟันไม่สะอาดทำให้ไม่มั่นใจ เวลายิ้มก็กังวล แต่ก็มีบางคนไม่เคยใช้เลย แล้วมีใครรู้หรือไม่ ว่าน้ำยาบ้วนปากสามารถช่วยทำความสะอาดฟันได้จริงไหม มันจำเป็นที่ต้องใช้หรือเปล่า วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ

น้ำยาบ้วนปากมีหลายยี่ห้อมากมายตามท้องตลาด โดยมีสรรพคุณแตกต่างกันไปตามส่วนผสมของแต่ละชนิด ลดอาการปากแห้ง ป้องกันฟันผุ ช่วยลดกลิ่นปาก ลดการสะสมของแบคทีเรีย สามารถแยกออกได้เป็น 2 ชนิด

<!--[if !supportLists]--&gt-           <!--[endif]--&gtน้ำยาบ้วนปากชนิดทั่วไป (Cosmetic Mouthwash)

จะไม่มีส่วนผสมของสารเคมีหรือสารชีวภาพ ไม่สามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ ทำให้ระงับกลิ่นปากได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

<!--[if !supportLists]--&gt-           <!--[endif]--&gtน้ำยาบ้วนปากที่ช่วยรักษาโรคในช่องปาก (Therapeutic Mouthwash)

เป็นน้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมในการช่วยยับยั้งคราบจุลินทรีย์และแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยป้องกันการเกิดโรคเหงือกอักเสบ ขึ้นอยู่กับส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อ

น้ำยาบ้วนปากช่วยระงับกลิ่นปากได้จริงหรือไม่ หลายๆคนอาจสงสัยมานานแล้ว สำหรับกลิ่นปากเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมี แต่มีมากหรือน้อยแล้วแต่ร่างกายของคน การเกิดกลิ่นปากคือก๊าซที่เป็นสารประกอบของซัลเฟอร์ ก่อตัวมาจากแบคทีเรียที่เกี่ยวข้องกับโรคในช่องปาก ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหารและคราบจุลินทรีย์ ซึ่งส่วนผสมของน้ำยาบ้วนปากมีส่วนช่วยลดการเกิดกลิ่นปากได้ แต่มากน้อยขึ้นอยู่กับยี่ห้อและส่วนผสม


การใช้น้ำยาบ้วนปากที่ถูกต้องควรใช้ ไม่มากหรือน้อยเกินไป เพราะถ้าน้อยไปจะไม่เห็นผล แต่ถ้ามากไปอาจเกิดผลข้างเคียงตามมา เช่น เวียนศรีษะ อาเจียน  หายใจผิดปกติ หรือบางคนแพ้มากๆถึงขั้นเป็นลมหมดสติได้เลย ทางที่ดีควรใช้ตามปริมาณที่กำหนด จะใช้ก่อนหรือหลังแปรงฟันก็ได้ เวลาใช้ควรกลั้วให้ทั่วปาก อมทิ้งไว้ประมาณ 30-60 วินาที ไม่ควรนานเกิน 1 นาที และไม่จำเป็นต้องบ้วนน้ำเปล่าตาม เพียงเท่านี้คุณก็จะมีลมปากที่หอม สดชื่น มั่นใจตลอดวัน

น้ำยาบ้วนปากมีหลากหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่คนนิยมใช้ และช่วยแก้ปัญหาในช่องปากได้จริง ที่เราเคยลองใช้ มี 3 ยี่ห้อนี้เลยค่ะ

1. Colgate

หาซื้อได้ง่ายตามห้องสรรพสินค้าทั่วไป มีหลายสูตรให้เลือกตามชอบเลยค่ะ สำหรับเราชอบสูตรเย็นนะ



2.       Listerine

หาซื้อง่ายเช่นกัน มีหลายสูตร และมีสูตรอ่อนโยนด้วย ใช้แล้วไม่แสบปากเลย



3.       Premium Fresh Mint Mouthwash by Skynlab


ยี่ห้อนี้เราใช้ตามเพื่อนนะ เป็นน้ำยาบ้วนปากที่อ่อนโยนมากๆ เพราะเป็นสารสกัดธรรมชาติและไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย

เพียงเท่านี้ ลมหายใจของเราก็จะหอมสดชื่น ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หนุ่มคนไหนก็มั่นใจหายห่วง ยิ้มได้ตลอดทั้งวัน สาวๆทุกคนยิ้มเยอะๆนะคะ เพราะรอยยิ้มของคุณจะทำให้โลกสดใสขึ้นเยอะเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>