Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยตัดสินใจทีค่ะ วิทย์-คณิต หรือ ศิลป์-ภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ มาขอคำแนะนำค่ะ ไม่กี่เดือนจะจบ ม.3 แล้ว จำเป็นต้องรีบตัดสินใจในสาย ม.ปลายค่ะ เราเรียนโง่มาก ๆ เลยค่ะ ยอมรับ เกรดม.ต้น5เทอม 3.5× แต่ว่าเรามีความฝันที่อยากจะเรียน มหา'ลัยสายสุขภาพ ที่จะต้องเรียนให้ได้เลยคือ จิตวิทยาคลินิก และคณะนี้รับทุกสาย เราเลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะต่อสายไหนดี ถ้าต่อสายศิลป์ กลัวว่าอนาคตข้างหน้าคณะนี้จะเปลี่ยนแผนการรับเป็น วิทย์คณิต แต่ถ้าเรียนวิทย์คณิต ก็กลัวจะเรียนไม่ไหว ที่อยากเรียนจิต เพราะอยากรักษาผู้ป่วยทางจิตเวช ถ้าเราต่อ ศิลป์ เราก็จะมีแค่โอกาสสมัครสอบแค่จิต ถ้าเราเรียนวิทย์คณิต เราจะมีโอกาสได้ลองสอบแพทย์ถึงแม้จะสอบไม่ติดก็ได้ลอง แล้วถ้าติดเราก็จะได้ต่อจิตแพทย์สายตรงเลย เราเลยตัดสินใจไม่ได้ แน่นอนว่า ม.ปลายไม่ว่าจะสายไหน เราจะอ่านหนังสือทำข้อสอบให้มากๆเพื่อเตรียมเข้ามหา'ลัยตั้งแต่ ม.4 แต่ติดที่ว่าเราเรียนโง่มาก ๆ โดยเฉพาะคำนวณ ไปไม่ได้เลยจริง ๆ 
นี่คือ%ที่คิดว่าจะไปไหวในแต่ละวิชา
คณิต(-50%) ใช่ค่ะลบห้าสิบเปอร์เซ็นต์ เป็นคนโง่คณิตถึงขีดสุดค่ะสุดๆไปเลย โง่แบบโง่แบบครูพูดอะไรมาฟังไม่ได้ความหมายเลย
วิทย์(ฟิสิกส์)10% ค่ะ เรื่องนี้ยากมากจริงยอมรับถ้าไปสายนี้กลัวจะตายก่อนค่ะวิทย์(เคมี) 15% ค่ะ เรื่องนี้ถ้าลองอ่านลองท่องลองจำลองทำลองฝึกแล้วพอเข้าใจบ้างค่ะวิทย์(ชีวะ)95% ค่ะ ชอบชีวะมากๆ ไปได้สวยเลยค่ะ เพราะไม่มีอคติกะวิชานี้เลยที่ไม่มีอคติเพราะเรียนเข้าใจเลยไปวิชานี้ได้
อังกฤษ(35%) ค่ะ พอไหวนิดนึงค่ะ 
สังคม55%) บอกเลยวิชานี้เรียนตอน ม 3 ไม่รู้เรื่องเลย เลยตัดสินใจไม่ฟังครูเวลาสอนทุกคาบ แต่พอจะสอบ(กลางภาค) ได้ลองเอาของ โอเน็ตมาอ่าน 1 อาทิตย์ก่อนสอบ เละอยู่ค่ะ 17/20 แต่ว่าดูๆไปคิดว่าวิชานี้โอเคในระดับนึง
คณิตเพิ่ม(-100%) ค่ะ โง่แบบ สอบล่าสุดคือไม่รู้เลยสักข้อในขณะที่เพื่อนในห้องทำได้เราง่อยตั้งแต่ข้อแรก

ช่วยแนะนำทีค่ะ เกลียดคณิตมากจริง ๆ แต่อยากเรียนรู้เรื่อง อยากต่อสายนี้ แต่กลัวจะต้องตกนรก3ปี 
ต่อสายภาษา ถ้ายังโชคดีสาขาจิตวิทยายังคงรับทุกสาย และถ้าเราสอบเข้าได้ จุดหมายสูงสุดที่ตั้งไว้คือ ป.โท จิตวิทยาคลินิก
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

parakitME 9 ก.พ. 62 เวลา 19:48 น. 1

ตอนนี้พี่เรียนอยู่สายวิทย์-คณิต พี่จบม.ต้น เกรดเฉลี่ย3.14

ตอนนี้พี่อยู่ ม.6แล้ว เกรดเฉลี่ย5เทอมพี่ ได้3.68

ขึ้นม.ปลายหลายวิชาก็เริ่มใหม่หมด ม.ต้นแค่ขี้เล็บ ม.ปลายโครตหนักนะน้อง สายวิทย์งะ

ถ้าน้องอยากทำงานเรียนคณะสายวิทย์สุขภาพ พี่แนะนำวิทย์-คณิต

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเรียนสายวิทย์ แล้วอยากสอบเข้าพวกแพทย์ คือ ตั่งใจเรียนตั่งแต่ ม.4 ทำกิจกรรมเยอะๆ เพราะการเรียนทำให้คนมีงานทำ กิจกรรมทำให้คนทำงานเป็น

1
M_a_R_c_H 10 ก.พ. 62 เวลา 12:34 น. 2

แม้ว่าจิตวิทยาจะรับทุกแผนการเรียน แต่ยังไงก็หนีไม่พ้นวิชาทางสายวิทย์อยู่ดีครับ และถ้าน้องอยากเรียนถึง ป.โท การทำวิจัยก็ต้องใช้วิชาคณิตศาสตร์อยู่ดี ดังนั้น ถ้าจะมาทางสายนี้จริงๆ ก็ต้องปรับทัศนคติของตนเองใหม่ และปรับวิธีการเรียนของตนเองครับ


เคยมีเพื่อนคนนึง ตอน ม.ต้น ก็เรียนแบบธรรมดา แต่ว่าตอนปิดเทอม ม.3 เขากลับไปเรียนพื้นฐานใหม่ กลายเป็นว่าเก่งทั้งคณิต ฟิสิกส์ เคมี นี่ก็น่าจะเป็นอีกแนวทางหนึงครับ ที่จะทำให้เก่งวิชาคำนวณได้

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น