Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฉันอยากเป็นหมอ หาเพื่อนติวสอบ กสพท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฉันอยากเรียนหมอ และเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝัน ตอนนี้ฉันมีจุดมุ่งหมายและตั้งใจอยากชัดเจน ฉันเรียนจบ ม.ปลาย ด้วย วุธ กศน. หลายๆคนอาจจะไม่เข้าใจกับทางเลือกของเราก้อได้ แต่คนเราทุกคนเกิดมาในต้นทุนที่ต่างกัน แต่เราก้ออยากเลือกทางเดินในแบบที่เราฝันและตั้งใจ ตอนนั้นฐานะทางบ้านเราไม่ค่อยดี เลยไม่มีทุนที่จะสามารถเรียนสายสามัญอย่างคนอื่นเค้า เราเลยเลือกที่จะออกมาทำงายหาเงินส่งตัวเองเรียนโดยเริ่มจาก ศูนย์ศึกษา กศน. และตอนนี้เราเรียนจบและทำงานเก็บเงินมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ก็เลยอยากทำตามความฝันและความต้องการของตัวเอง โดยใช้ต้นมุนชีวิตจากมี่เราเก็บและสะสมมาเอง คือเราอยากเรียนหมอ เพราะมีหลายๆเรื่องที่ให้พบเจอตลอดทางเดินในชีวิตที่ผ่านมา เลยมีความคิดที่อยากจะสอบผ่านระบบ กสพท. แต่เราจบ กศน.มา และไม่คิดว่ามันจะเป็นอุปสรรค สำหรับความพยายามและความตั้งใจของเรา เราเลยอยากเล่าความฝัน และความพยายามด้วยตัวเองสำหรับเราให้ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆมาแสดงความคิดเห็นและช่วยแนะนำแนวทางที่จะสอบเรียนคณะแพทย์  ชี้แนวทางว่าเราควร จะเริ่มติวแบบไหน อ่านหนังสือแนวไหน เริ่มจากจุดไหน และหาเพื่อนๆมาติวข้อสอบไปด้วยกันแย่างไหนดี  เราเลยตั้งกะทู้นี้มา เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้คนที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำ ค่ะ   และสุดท้านนี้ขอขอบคุณ                         ทุกคนที่เข้ามาอ่านมาคอมเม้นท์นะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ฟหกด 14 ก.พ. 62 เวลา 21:06 น. 1

จะมีคนมาเมนท์ว่ามีเด็ก กศน ติดหมอมาแล้ว ผมบอกเลยว่าคนนั้นไม่ใช่เด็ก กศน โดยสมบูรณ์ครับเรียนมาเยอะมากกว่าคนที่อยู๋ในระบบซะอึก ผ่านอะไรมาเยอะ


แต่ยังไงก็สู้ๆนะครับ งั้นลองค้นดูกระทู้แนะนำเตรียมสอบอะครับ แล้วถ้าเรียน กศน มาผมว่านอกจากพวกหนังสือที่เค้าแนะนำกัน ควรอ่านหนังสือเป็นเล่มๆแบบแยกเทอมก่อนครับทุกเทอมสำหรับวิชา คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ (ถ้าไปอ่านที่เค้าแนะนำเลยอาจจะทำให้รวนได้ครับผม) ส่วนวิชาอื่นก็อ่านที่ฮิตๆกันตามที่เค้าแนะนำได้เลย

1