Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนไม่มั่นใจในหน้าตาตัวเอง(มาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยนะคะคือเราเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองมากย้ำว่ามากเลยค่ะเราไม่ถึงกับขี้อายเเต่ไม่มั่นใจมากๆเพราะเราชอบคิดเเต่ด้านลบกับหน้าตารูปร่างตัวเองเราไม่สวยเราอ้วนสิวขึ้นเต็มหน้าอัปลักษณ์มากๆเลยละค่ะเรารู้ตัวว่าเราไม่มีอะไรโดดเด่นก็มักโดนล้อบ่อยๆเสียความรู้สึกนะคะเเต่เราพูดให้เขาหยุดไม่ได้จริงๆ เราไม่ชอบให้คนชมเราว่าสวย‚ น่ารักค่ะ เพราะเราคิดว่าเขาโกหกเราไม่ชอบเดินผ่านน่าผชเยอะๆเรียกว่ากลัวผชก็ได้ค่ะเรากลัวมากๆถ้าไม่สนิทไม่อยากเข้าใกล้เพราะเรากลัวโดนล้อกลัวโดนเขามองด้วยสายตารังเกียจเเละเราก็คิดมาตลอดว่าเราคงไม่มีเพื่อนเพราะเราหน้าตาไม่ดีเพื่อนคงอยากเข้าหาคนหน้าตาดีมากกว่า เราเหนื่อยค่ะเราไม่เคยเล่าให้ใครฟังเเละเราก็ไม่อยากโดนล้อจากรุ่นพี่+เพื่อนผชเเถมครูด้วยค่ะ ว่าเราหน้าสิวบ้างไออ้วนบ้างตอกย้ำเราบ้างบางทีเราก็คิดนะคะว่าทำไมเราไม่เกิดมาสวยผอมเหมือนคนอื่นเขาบ้างเราต้องทนโดนล้อมาตลอดเก็บสะสมทุกวัน เราควรทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

THANATT' 14 ก.พ. 62 เวลา 12:29 น. 1

เริ่มจากดูแลตัวเองก่อน วิธีง่ายๆก็เช่น คุมอาหาร ออกกำลังกายบ้าง ขัดผิวตัวและหน้าเพื่อให้ผลัดเซลล์ผิว

หมั่นทาครีมบำรุง แล้วก็ฝึกมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น สวยจากภายในได้ไม่ยากค่ะ

0
Z.W. 14 ก.พ. 62 เวลา 15:27 น. 2

เคยเจอคนนึง ไม่หล่อ อ้วน ดูเอ๋อๆด้วย แบบไปเจอข้างนอกก็คงไม่อยากเข้าไปคุยเข้าไปทักเพราะเหมือนคนไม่เต็ม จะมาทำร้ายเราไหม แต่จริงๆพี่คนนี้เป็นคนดีมาก และฉลาดมาก ข้อมูลมีเยอะ แต่ก็เป็นคนที่รักษาความลับได้ดีเหมือนกัน คนเรามองกันที่ภายนอกไม่ได้หรอกนะ


ปัจจัยภายนอกหรือจะสู้ความสามารถ เอาใจเราไปสนใจกับการพัฒนาความสามารถเถอะ คนสวยๆสมัยนี้อาจจะได้เจอชีวิตดีๆด้วยความที่โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าคนมีความรู้ความสามารถ ไปไหนก็ไม่อดตาย ไม่ต้องไปน้อยใจ จริงๆ... ความสวยอาจจะดูเหมือนดี แต่ก็ไม่ได้ดีหรอกนะ...


ตั้งใจเรียน แล้วนำพาตัวเองไปสู่ความเจริญ ไปสู่ทางที่ดีเถอะ หลายคนที่หน้าตาไม่ดี แต่เป็นคนดี มีชีวิตการงานดี เขามีความสุข มีครอบครัวที่ดีกว่าคนสวยอีก ทุกอย่างอยู่ที่เรา อยู่ที่ใจ

0