Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนในกลุ่มทะเลาะกัน เราเป็นคนกลาง โดนกดดันให้เลือกข้าง ลำบากใจมากเลยค่ะ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่ม.ปลาย มีเพื่อนสนิท 5 คน คบกันมาตั้งแต่ม.ต้น แล้วเพื่อนทะเลาะกันเรื่องทำงานกลุ่มค่ะ ฝั่งหนึ่งเป็นคนทำรูปเล่ม อีกฝั่งเป็นคนทำสไลด์+ปริ้นท์ เพราะบ้านมีคอมมีเครื่องปริ้นท์ ซึ่งพวกที่ทำรูปเล่มก็แอบบ่นว่าทำงานหนักกว่า ยากกว่า เหนื่อยกว่า แล้วคนที่ทำสไลด์ได้ยินก็เลยไม่พอใจ กลายเป็นว่าพอทำงานจบก็ไม่ยอมคุยกันเลยค่ะ

แล้วเราเป็นคนกลาง (เพราะงานนี้ไปจับกลุ่มกับเพือนคนอื่น) ตอนกลางวันเวลาไปกินข้าวก็ไม่รู้จะไปนั่งกินกับฝั่งไหน สมมติว่าวันนี้ไปกับกลุ่มนึง แล้วพรุ่งนี้กับอีกกลุ่ม ก็จะโดนแซะว่าเป็นนกสองหัว ถูกบังคับให้เลือกข้าง แต่เราก็ลำบากใจมากค่ะ เลือกไม่ได้

อยากถามว่าถ้าเกิดเหตุการณ์อยากนี้เพื่อนๆ จะเลือกข้างมั้ยคะ หรือจะทำยังไงดี ใจจริงอยากให้เพื่อนกลับมาคืนดีกันมากกว่าค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White crow wing 14 ก.พ. 62 เวลา 16:33 น. 1

เป็นผมไม่เลือกข้างครับ ซ้ายก็เพื่อนขวาก็เพื่อน ให้ทิ้งเพื่อนคนนึงไปหาอีกคน มันเหมือนกับเพื่อนกับแฟนจะเลือกใคร


หึ้ยบ้าปะครับ ทั้งคู่สำคัญกับเราแล้วทำไมต้องเลือกด้วย


ที่พูดอะจะง่ายก็ง่ายจะยากก็ยาก แต่ผมทำมาแล้ว เป็นนกสองหัวรักเพื่อนสองคน ยังดีกว่าคนทรยศรักพี่ทิ้งน้องครับ

1
White crow wing 14 ก.พ. 62 เวลา 16:40 น. 1-1

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เลือกข้างครับเจ้ากระทู้ ที่สำคัญอยู่ที่เรื่องทะเลาะกัน ไม่ต้องสนใจเรื่องข้างไหนหรอก หาวิธีแก้เถอะ


ผมไม่รู้จะแนะนำยังไง เรื่องอย่างนี้อยู่ที่นิสัยใจคอคนด้วยครับ แต่ถ้าทั้งสองฝ่ายยังไม่ถึงขั้นเกลียดกัน แค่ทะเลาะเพราะอารมณ์มันร้อน แนะนำให้รอทั้งสองฝ่ายเย็นก่อน แล้วค่อยๆประณีประนอมด้วยเหตุและผมครับ

0
กวปกมสก 7 มี.ค. 62 เวลา 16:51 น. 2

เป็นคนกลางก็คือเป็นกลางค่ะ ไม่เลือกข้างใคร และจะไม่เป็นนกสองหัวด้วย ไม่หาเหตุมาให้เพื่อนทะเลาะกันมากขึ้น คอยเป็นตัวเชื่อมให้เพื่อนดีกันค่ะ

บางครั้งเรานินทาเพื่อนอีกคนให้อีกคนฟังเพราะเราก็ไม่ชอบ สุดท้ายพอเขาดีกัน เราจะกลายเป็นหมาหัวเน่านะคะ แต่อย่างคุณที่โดนเพื่อนว่าว่าเป็นนกสองหัว ถ้าเป็นเราเราเลิกคบเพื่อนคนนั้นแล้วล่ะค่ะ มาว่าเราแบบนี้

0