Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมผู้ใหญ่ชอบพูดให้เด็กไม่มีกำลังใจคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามกระทู้ค่ะ
คือ ปีการศึกษาหน้าเราอยากเรียน ปวช.ในตัวจังหวัดค่ะ เราก็บอกเหตุผลที่เราอยากไปเรียน (ป้า:แล้วป้าบอกว่า คนอย่าง(ภาษาพ่อขุนราม)จะเข้ากับใครได้ อย่าพูดในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้)
ส่วนแม่: เราโทรหาแม่ เราบอกแม่ว่า เทอมหน้าจะไปเรียน ปวช.ในตัวจังหวัด แม่เตรียมเงินค่าเทอมไว้ให้ยัง แม่ก้ตอบว่า แค่นี้แหล่ะ ค่อยคุย)
ทำไมคน2คนนี้ถึงเหมือนไม่อยากให้เราเรียนต่อล่ะคะ แล้วเราควรทำไงดีคะ? ตอนนี้เครียดมากๆค่ะ กลัวจะไม่ได้เรียนต่อ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Knight killer 15 ก.พ. 62 เวลา 21:30 น. 2

อย่าคิดอย่างงั้นครับ มันจะยิ่งบั่นทอนกำลังใจเรา ในเมื่อเขาคิดว่าเราทำไม่ได้ทำไมไม่ลองทำให้เขาเห็นละครับ ตั้งใจทำให้สุดโต่งเลย พอเข้าได้ค่อยเอาไปให้เขาดู เขาจะได้รู้ว่าที่เคยว่าเราเอาไว้เราทำได้ ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้อย่างที่เขาเคยว่าเรา

1
Nolan looked 16 ก.พ. 62 เวลา 07:05 น. 2-1

สาเหตุที่แกไม่ให้ไปเพราะ เมื่อ2ปีที่แล้วเราเลิกไปรร. แกบังคับเราสารพัด เราก้ไม่ยอมไปแต่เราก้ไม่ได้ทิ้งการเรียนนะ เราก้ไปเรียน กศน. ตอนนี้กำลังจะจบ กศน.

0
เดาเอาระ 15 ก.พ. 62 เวลา 22:05 น. 3

ยังไม่ดูว่ามีเหตุอะไรที่ทำให้เขาจะไม่ส่งเสียนะ เาว่ายังไงก็ได้เรียน แต่ว่าต้องเตรียมตัวไว้หน่อย สมัครไว้ ขอทุนไว้ก่อน ถ้ามีงี้


แต่เราว่าไม่น่ามีไรนะ อย่าคิดมาก

2
ตามมาจากเฟส 5 มี.ค. 62 เวลา 09:40 น. 3-2

เรียนระดับปวช.สามารถขอทุนกยศเพื่อเป็นค่าเทอมได้ค่ะ แต่การเรียนต้องเรียนจริงๆเกรดจากม.3/กศน.มาต้องำม่ต่ำกว่า2.00ค่ะ ถ้าใจรักจะกลับมาเรียนก็ลุยเลย พิสูจตัวเองกับผู้ใหญ่ว่าฉันตั้งใจจริงๆที่ตะเรียนและฉันเรียนได้ พี่เชื่อว่าถ้าน้องคิดจะเรียนจริงๆและเริ่มเรียนได้ด้วยตัวเอง กำลังสนับสนุนจากผู้ใหญ่จะตามกลับมาเองค่ะ

0
jade 5 มี.ค. 62 เวลา 10:02 น. 4

มันไร้สาระมากครับที่จะไปสนใจคำพูดคนอื่น ถ้าน้องเรียนวิชา statics มาน้องจะเข้าใจว่าคนบนโลกนี้ 7000ล้านกว่าคน มีคนทุกประเภท พื้นฐานครอบครัว การอบรม ฐานะ หน้าที่ก็ต่างกันแล้ว นิสัยการพูดจามันมีทุกแบบ มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องใส่ใจเลยครับ มันเรื่องปกติมาก วันนี้เจอคนดี วัยพรุ่งนี้เจอคนไม่ดี มันก็สลับหมุนวนกันไปเป็นธรรมดานั่นแหละ ทุกอย่างอยู่ที่ใจเราว่าอยากเก็บเอามาไหมหรือปล่อยผ่านไป เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเขามันไม่ได้มีผลอะไรขนาดนั้นอย่าคิดมาก ส่วนเรื่องค่าเทอมก็ไปคุยกันให้รู้เรื่องอันนี้ปัญหาเราแล้ว

0
BLEND 5 มี.ค. 62 เวลา 10:15 น. 5

น้องเสียความน่าเชื่อถือไปแล้วครับ กับเหตุการณ์ในอดีต น้องจะทำยังไงให้เขามั่นใจได้ล่ะครับที่ว่าน้องจะไม่เลิกไปรร.อีก ต้องคิดหาวิธีแสดงความกระตือรือร้นออกมาให้เห็นเท่านั้นเอง

1
Nolan looked 8 มี.ค. 62 เวลา 15:36 น. 5-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ

ก้จริงของพี่แหล่ะค่ะ หนูทำให้ป้าและแม่ผิดหวังและหมดความเชื่อถือ แต่หนูจะเรียน กศน.ม.ปลายให้จบค่ะ

0
แค่ผ่านมา 5 มี.ค. 62 เวลา 10:33 น. 6

เรียน เพื่อ รู้ แล้วเอามา ใช้ได้ ใน ชีวิตจริง ค่าเทอมเดี๋ยวนี้ไม่ถูกแล้วนะ...แพง แล้วเราต้องคิดอีกว่า เงิน ที่เสียไป คุ้มไหม บางคนทำงาน โดยไม่มีใบปริญญา แต่มีเงินกิน เลี้ยงตัวเอง หรือ ทำได้เงินเทียบเท่าคนมีใบ เพราะ ประสบการณ์


ดอก และ หนี้ ทำให้เราเหนื่อยนะ ไม่ใช่แค่เรา แม่ของเรานั้นแหละ ที่จ่าย


หรือ เราจ่าย? ถ้าเป็นงั้น ทำสิ :)



1
Nolan looked 8 มี.ค. 62 เวลา 15:32 น. 6-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ

หนูได้คำตอบแล้วค่ะ หนูจะเรียน กศน.ให้จบ ม.ปลายเพราะเรียนใน กศน.ไม่เครียดเหมือนใน รร.ค่ะ หนูมีความสุขมากกว่าใน รร.ค่ะ กศน.สอนอะไรหลายๆอย่าง และทาง กศน.ได้พาไปทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมหลายๆอย่าง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Papang 5 มี.ค. 62 เวลา 17:16 น. 8

น้้้้้้้้้้้้้้องเสียเครดิต เสียความน่าเชื่อถือและไว้เนื้อเชื่อใจไปแล้วค่ะ น้องเอาแต่ตั้งคำถามว่าทำไม?ในทำนองที่ตัวเองถูกเสมอ พี่ไม่รู้ว่าทำไมก่อนหน้านี้น้องไม่ไปโรงเรียนทั้งๆที่มีโอกาส?เพราะงั้นพี่ถึงไม่สามารถเข้าข้างใครก็ตามเพราะไม่รู้เบื้องหลัง แต่ในมุมมองคนนอกอย่างพี่ ไม่ค่อยมีใครอยากลงทุนที่เสี่ยงมากๆกับสิ่งที่ไม่แน่นอนหรอกค่ะ

1
Nolan looked 8 มี.ค. 62 เวลา 15:24 น. 8-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ

หนํตัดสินใจแล้วว่าหนูจะเรียน กศน.ให้จบ ม.ปลาย ถ้าจบ ม.ปลายแล้วค่อยหาเงินส่งตัวเองเรียน ปวส.ค่ะ

0
SPat 6 มี.ค. 62 เวลา 00:01 น. 9

ถ้าดูจากค่าเทอม ปสชกับโรงเรียนมันคนละเรื่องกัน ปวชแพงขนาดเข้าเอกชนดีๆได้เลย และปฏิเสธไม่ได้ด้วยว่าในไทยเค้าเอื้อให้คนจบม.ปลายมีหน้ามีตามากกว่า

0