Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสมัครเรียนภาษาอังกฤษและการสมัครปริญญาตรีคณะบริหาร ณ เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมารีวิวการสมัครเรียนภาษาอังกฤษและการสมัครเรียนคณะบริหารที่
cavalier animation and media design college
     ก่อนอื่นต้องข้อท้าวความก่อนนะคะว่าเราเคยเรียนอยู่ม.แห่งนึงที่เชียงราย คณะนิติศาสตร์ แต่ตอนนั้นคือเราบ้ากิจกรรมมากจนไม่สนใจเรียนเลย เกรดก็ออกมาไม่ดี ตกระนาวเลยก็ว่าได้ สุดท้ายก็ไม่อยากเสี่ยงไทร์เลยลาออกมาตอนก่อนสอบเทอมสอง ตอนนั้นเราเคว้งอยู่นานเลย พยายามหาที่เรียนจนเราได้ดูวิดีโอหนังพาไป บวกกับเพจตามติดชีวิตอินเดีย ตอนนั้นเราสนใจมาก เหมือนได้ยินอินเดียเรียกชื่อเราให้ไปหาเลยอ่ะ55555555 เราเลยหาข้อมูลหาเอเจ้นราคาไม่แรงมาก พอที่จะให้เราไปเรียนภาษาก่อนได้ซัก6เดือน ก่อนเปิดเทอมใหม่ เราก็มาเจอกับเอเจ้นนึงตอนเรามาตอนนั้นรวมที่พักอะไรพวกนี้ก็ราคาหมื่นปลาย (ตอนนี้เหลือหมื่นสี่ละอะ55555) เราเห็นราคาก็โอเค เด็กไม่เยอะ คือเราไม่อยากอยู่กับเด็กไทยเยอะๆเลยเลือกเอเจ้นเล็กๆ เราก็ตัดสินใจพูดคุยและตกลงสมัครกับทางเขา
     ช่วงทำวีซ่าเราก็จ่าค่าสมัครไป50% บวกกับค่าส่งเอกสารก็ราวๆพันกว่าบาท ตอนนั้นเราลงสามเดือนก่อน ราคาจำไม่ได้แล้วน่าจะราวๆ3-4หมื่น รวมที่พัก ซิมการ์ด อินเตอร์เน็ตเดือนแรก เรียนวันละ3ชม.  เราก็รอประมาณสองอาทิตย์ ตอนนั้นเราก็เตรียมเอกสารอื่นๆพร้อมทำวีซ่าไปพลางๆ พอเราได้เอกสารสมัครเรียนจากเอเจ้น เราก็ไปสถานที่รับทำ อยู่แถวสุขุมวิท ตอนนั้นจ่ายไป3100บาท บวกค่าดำเนินการค่าส่งก็ราวๆ 3600บาท พอยื่นเสร็จก็ไม่มีสัมภาษณ์อะไร แค่กลับบ้านมารอตอนนั้น5วันเราก็ได้วีซ่าแล้ว เร็วมากๆ 
    วันเดินทาง เราบินกับแอร์เอเชียเพราะตั๋วถูกตอนนั้นค่าตั๋วประมาณ 4000 บาท รวมน้ำหนัก20กก. และอาหารหนึ่งมื้อ เราถึงอินเดียตอนนั้น่าจะเที่ยงคืน พอออกจากเกทก็มีพี่เอเจ้นมารอรับ พาไปดื่มน้ำ ดื่มชาและทานอาหาร หลักจากนั้นเราก็นั่งรถมาที่พัก พี่เอเจ้นก็จัดการไว้เรียบร้อยแล้ว เราพักแบบแชร์สองคน ตอนนั้นเราไม่มีเมทเลยสบายไปช่วงนึง555555555 พอเช้าวัดถัดมาพี่เอเจ้นก็พาไปทานอาหาร แล้วก็เข้าไปคุยเพื่อทดลองคลาส ว่าเราอยู่ในระดับไหน หลังจากนั้นพี่เขาก็พาทัวร์รอบบ้านและที่พักว่ามีร้านอะไรบ้าง ซื้อของที่ไหน แล้วเขาก็พาเราไปเลี้ยงข้าวอีกมื้อ แล้ววันถัดไปเราก็ไปเรียน เรามีพื้นฐานทางภาษาอยู่นิดหน่อยเลยได้เริ่มระดับยากนิดนึง ครูสอนดีบ้าง ไม่ดีบ้างเพราะบางอย่างเรานิสัยเสียอะ ถ้าเคยเรียนแล้วก็ไม่สนใจ ไม่เรียนอะไรแบบนี้ วันนึงจะเรียนแกรมม่า คำศัพท์ ฟัง พูด อ่าน เขียนเรียนวนไปๆ ในคลาสก็จะมีเพื่อนต่างชาติวนไปมา อาหรับบ้าง แอฟริกันบ้าง ไทยบ้างแต่น้อยหน่อย เราก็เรียนจนครบสามเดือน ได้ใบจบมา ตอนนั้นเราแฮปปี้กับอินเดียดี แล้วก็ไม่อยากกลับไทยเพราะติดใจ เราเลยตัดสินใจเรียนต่อมหาลัยที่นี่เลย 
 

     ตอนนั้นเรามีเวลาว่างอยู่ไทย6เดือน เราเลยมีเวลาคิดว่าเรียนอะไรดี อินเดียขึ้นชื่อเรื่องไอทีมากๆค่าเทอมก็แค่2-3หมื่นต่อเทอม แต่เราไม่ใช่สายไอทีขนาดนั้น เราเลยคิดๆดูงั้นเรียนบริหารสายไอทีดีมั๊ย เราเลยไปเจอคณะนึงชื่อว่า bachelor of business adminstration สาขา social media & marketing ที่มหาลัย cavalier college เราจ่ายค่าสมัครไป 500usd (ประมาณ15000) ตอนนั้นเราอยู่ไทยเราเลยให้พี่เอเจ้นช่วย พี่แกก็ส่งใบสมัครมาให้เราเพื่อทำวีซ่าอีกรอบเพราะอันเก่าหมดอายุไปละ พอได้วีซ่าเราก็จ่ายค่าเทอมอีก 1300usd (44000บาท) ราคานี้คือต่อปีนะคะ สองเทอมถือว่าถูกมาก พอเราจ่ายมหาลัยก็ออกอีกใบนึงให้เราเอาไปยื่นเพื่อขอวีซ่าพำนักระยะยาว ตอนนี้ทำทางออนไลน์ได้แล้วด้วยสะดวกมากๆ ตอนนั้นเรามาก่อนเปิดเทอม3เดือน มาเรียนภาษาอีกรอบเพราะเอเจ้นเขาให้โปรเรียนฟรีเดือนนึง เราเลยบวกเพิ่มไปอีกเรียนคอร์สไอทีระยะสั้นไปด้วย ตอนนี้เรารอมหาลัยเปิด มหาลัยเปิดช่วงมิถุนาค่ะ ตอนนี้มหาลัยก็ยังเปิดรับสมัครอยู่ เราเลยจะมาหาเพื่อน เผื่อมีใครสนใจมาเรียนกับเรา อีกอย่างมหาลัยขอให้เราประชาสัมพันธ์ด้วยเราก็เลยมาเขียนแชร์ทุกคน เราไม่เคยเขียนกระทู้เลย นี่เป็นครั้งแรก อาจจะไม่ดีมากเราก็ขออภัยด้วยนะคะ ใครเรียนอยู่ที่อินเดียมาแชร์กันหน่อยนะคะ ใครสนใจจะมาก็หลังไมค์มาโลดดดด ใครอยากคุยกันก็ทักมานะ เราอยากคุย อยากมีเพื่อนได้ชวนไปเที่ยวกันด้วย
ปล. เอกสารที่ใช้สมัครเรียนมีแค่พาสปอร์ต ทรานสคริปต์ รูปถ่ายพร้อมเงินค่าสมัคร

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

natthabb17 18 ก.พ. 62 เวลา 04:15 น. 2-1

ขอบคุณค่ะ มาแล้วรับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ

0
SCjibi 2 ธ.ค. 62 เวลา 23:27 น. 4

ปปรึกษาได้ไหมคะสนใจมากค่ะเพราะสนใจแต่กิจกรรมแล้วเกรดฮวบฮาบเหมือนกัน

1