Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบ่งปันความฟิน เพื่อนๆ ชาววายเชิญทางนี้ มีซีรีส์จะแนะนำ Skam France

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แบ่งปันความฟิน
 

เนื้อหาหลักที่อยากจะนำเสนอคือทีวีซีรีส์ของฝรั่งเศส แต่อยากจะเกริ่นนำอะไรสักอย่างที่ไม่นอกเรื่องสักนิดเล็กน้อย แค่พอเป็นเกร็ดความรู้

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักเรื่อง Skam ซึ่งเป็นซีรีส์ทีวีจากประเทศนอร์เวย์ เกี่ยวกับชีวิตประจำวันของวัยรุ่นที่ Hartvig Nissen School แน่นอนว่ามีทั้งรักหวานแหวว ตลกเฮฮา และดราม่าพอกรุบกริบหอมปากหอมคอ

และที่ฟินที่สุดก็คงจะเป็นโมเม้นท์ของ Isak (ขวา) และ Even (ซ้าย)




ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมสองคนนี้ถึงได้น่ารักขนาดนี้ ดูกี่ทีกี่รอบก็เขินนนนนนน อยากฟินเพิ่มเติมเชิญได้ที่ https://www.buzzfeed.com/scottybryan/we-need-this-show-on-british-and-american-tv

อ่ะๆๆๆ กลับมาที่สาระจริงๆ ที่เราอยากจะบอก คือเรื่องของเรื่องก็คือ ฝรั่งเศสเขาก็มีเรื่อง Skam เหมือนกัน เรียกง่ายๆ ว่า Skam France ใช่ๆๆ เติมชื่อประเทศเข้าไปจะได้ไม่สับสนกับของนอร์เวย์ (ฮา) แถมเป็นซีซั่นสาม ซึ่งมีคู่รักงุ้งงิ้งหวานแหววพอๆ กับ Isak และ Even นั่นก็คือ Elliot และ Lucas


อยากบอกว่าฟินมากเวลาที่ได้เห็นสองคนนี้อยู่ด้วยกัน ตอนแรกเห็น Elliot เราก็นึกว่าจะมาแนวแบดบอยหน่อยๆ แต่ไม่ใช่จ้า หน้าตาเขาร้ายกาจเฉยๆ แต่อ่อนโยนมากกกกก ยิ้มทีโลกละลาย ส่วน Lucas ก็จะน่ารัก (ยิ่งยิ้มยิ่งน่ารัก) เห็นตอนแรกๆ ก็ดูแมนๆ อย่างชายทั่วไป แต่ไม่รู้ทำไม พอได้มาเจอพี่ Elliot ความเคะมาทันที เขินหนักมากกกก
 
      
 
เนี่ยยยยย รูปพี่ Elliot ข้างๆ ก็หนู Lucas ยิ้มน่ารักมากเลยลูกกกกก


เรื่อง Skam France ซีซั่น 3 ออกมาได้ 5 ตอนแล้วค่ะ ตั้งแต่ วันที่ 24 มกราคม ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 ตอน แต่มีแค่ 3 ตอนที่ถูกอัปโหลดลงยูทูป แน่นอนว่า แม้พวกเราจะไม่มีแชแนลฝรั่งเศสให้ติดตามแบบใกล้ชิด แต่ในยูทูป ก็มีผู้คนมากมายค่ะที่ตัดฉากฟินๆ ของตอนที่ 4 และ 5 มาให้ชม

มีซับอังกฤษมั้ยไม่แน่ใจ แต่อ่านมาจากหลายเว็บ แฟนคลับชาวต่างชาติเยอะมาก เผลอๆ อาจจะเยอะกว่าคนฝรั่งเศสด้วยซ้ำ (ฮา) บางวีดีโอโมเม้นต์ของ Elliot และ Lucas ก็มีซับด้วย

ก็.... ไม่มีอะไรมากแล้วค่ะ แค่อยากเอาความฟินมาแบ่งปัน รีบไปตามดูในยูทูปเลยนะคะ ฟินมากกกก สนุกมากกกก ยิ่งฉากจูบยิ่งฟิน อิอิๆๆๆ แต่ที่ชอบที่สุดก็คือตอนที่สองคนนี้อยู่ด้วยกัน มองตากัน ยิ้มให้กัน... โอ๊ยแบบ! คือมันใช่อ่ะ เคมีเดียวกับพี่ Even และหนู Isak เลย ขนาดฝรั่งเขายังชมเลยว่าทำออกมาได้ดีมากเวอร์

ใครที่กลัวว่าไม่รู้เรื่องเพราะฟังภาษาฝรั่งเศสไม่ออก แนะนำนี่เลยค่ะ เป็น Storyline ของ Elliot และ Lucas ดูแล้วรู้เรื่องแน่นอน เราดูเป็นสิบๆ รอบและ ชอบมากกกกกกกก ชอบแววตาที่เขาใช้มองกัน แล้วเขาก็รักกันนนนน (หรือเปล่า?) แต่ที่แน่ๆ คือเขอชอบกันแน่นอน
https://www.youtube.com/watch?v=EAposTAJaoo
 
และสำหรับใครที่อยากติดตามเรื่องนี้ ไปดูได้ที่ยูทูป หรือไม่ก็ https://www.france.tv/slash/skam-france/ จ้า

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจ้า
รักมากมาย จาก
Ucaca

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Skam_(TV_series)#Characters
ขอบคุณรูปจาก https://shame-in-french.tumblr.com/, https://www.google.com/url?sa=i&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=2ahUKEwjFhLaH4MTgAhVJ-YUKHX0yDK8Qjhx6BAgBEAM&url=https%3A%2F%2Fwww.-yf.it%2Fskam-france-elliot-lucas%2F&psig=AOvVaw3bTXWffheT8-UZdzIrha-k&ust=1550561017133787, https://www.google.com/url?sa=i&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=2ahUKEwiW956f4MTgAhUNx4UKHU7cDpgQjhx6BAgBEAM&url=https%3A%2F%2Fseriemaniacos.tv%2Fskam-france-3x01-episodio-01-season-premiere%2F&psig=AOvVaw2KCfKyG7pOxCkpZRPpO4TA&ust=1550561057847595

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

UCAca50 28 ก.พ. 62 เวลา 23:52 น. 1-1

เนื้อเรื่องก็จะเป็นเกี่ยวกับชีวิตประจำทั่วๆ ไปของเด็กวัยรุ่นม.ปลายค่ะ ก็ไม่ได้มีแค่คู่นี้เดียว มีเรื่องของคนอื่นด้วย ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องตลกๆ ที่เด็กนักเรียนประสบพบเจอในรั้วโรงเรียน ปัญหาทางบ้าน การเรียน(นิดหน่อยทั่วนั้น) เรื่องของเพื่อน และบลาๆ ค่าาาา ถ้าอยากรู้รายละเอียด ลองอ่านในวิกิพีเดียวของ Skam จากนอร์เวย์ก่อนได้ค่ะ เนื้อเรื่องคล้ายกัน แต่ของ Elliot และ Lucas เป็นซีซั่นสามนะคะ

0