Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม แห่งที่103

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ของของประเทศไทย เพื่อให้เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ และเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านให้แก่คนในพื้นที่  จากนั้นทรงพระราชทานของที่ระลึกแก่ผู้มีอุปการคุณ จำนวน 120 ราย และทรงกดปุ่มเปิดแพรคลุมป้าย ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม โดยมี นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษา นายศรีชัย พรประชาธรรม เลขาธิการ กศน. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ตลอดจนบริหาร ข้าราชการ และประชาชน ร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ เป็นจำนวนมาก
ในโอกาสดังกล่าว นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กราบบังคมทูลถวายรายงาน ว่า ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เปิดให้บริการเป็นแห่งที่ 103 ของประเทศ ความสำเร็จของห้องสมุดประชาชนแห่งนี้ เกิดจากความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านทรงส่งเสริมให้ห้องสมุดเป็นศูนย์เรียนรู้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและดำรงตนอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และด้วยความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวนครพนม ที่มุ่งมั่นศรัทธาสนองพระราชปณิธานและแนวพระราชดำริในการส่งเสริมการศึกษาให้แก่ประชาชน ซึ่งพระราชสิริวัฒน์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครพนม เจ้าอาวาสวัดสว่างสุวรรณาราม เป็นศูนย์รวมน้ำใจและความศรัทธาจากพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันสนับสนุนปัจจัยในการก่อสร้างและพัฒนาห้องสมุดให้เป็นขุมทรัพย์ทางปัญญา เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็น

>