Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทอม 2 ในเตรียมอุดม และกิจกรรมต่างๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะ น้องๆ ทุกๆ คน หลังจากจบ 1 ปีการศึกษาแล้ว วันนี้พี่ก็จะมาเล่าว่าเทอม 2 ในเตรียมฯ เป็นยังไง และว่าด้วยมันเป็นเทอมแห่งกิจกรรม พี่ก็เลยอยากจะเล่ากิจกรรมต่างๆ ที่พี่ได้ทำตลอดเทอม 

ก่อนอื่น พี่ขอแยกเรื่องที่พี่จะเล่าเป็น 2 parts คือการเรียน กับกิจกรรม  

การเรียน 
เทอมนี้พี่ว่าเบากว่าเทอมที่แล้วนิดนึง ส่วนงาน ถ้าทยอยทำก็ไม่หนักมาก แต่ถ้าทำตอนใกล้จะส่งทีเดียวก็หนักใช้ได้อยู่ สำหรับสอบกลางภาค มีหลายวิชาที่รู้สึกว่าคะแนนดีขึ้น เช่นฟิสิกส์ เคมี (เพราะไม่ต้องเข้าโรงใหญ่ ) ส่วนวิชาที่เป็นจุดอ่อนของพี่คือหน้าที่พลเมือง,ประวัติศาสตร์,สุขศึกษา แล้วก็วิชาที่เหลือเชื่อก็คือ เลขง่าย (เก็บเต็ม ×_×) กับภาษาไทย (อันนี้ผ่านแบบคะแนนพอใจมาก) พอมาถึงไฟนอล (ที่เพิ่งผ่านมานี้) เราว่าเราทำเต็มที่มากๆ (ยกเว้นฟิสิกส์ เสียดาย ) จะได้เกรดเท่าไรก็โอเคสุดๆแล้ว  

กิจกรรม 
1. กีฬาสี
พี่เป็นแสตนด์ (อันนี้ขอเล่าก่อนว่าพี่ไปคัดหลีดตึกกับคัลเลอร์การ์ดตึกไม่ติด ก็เลยต้องไปเป็นแสตนด์ ) พี่แสตนด์จะนัดมาซ้อมตอนปิดเทอม ประมาณ 4-5 วัน วันละประมาณ 3 ชั่วโมง โดยนั่งตามตำแหน่งของตัวเอง (เลือกเอง) หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ก็เป็นวันเปิดเทอม ก็ซ้อมทุกวันตอนกลางวันกับตอนเย็นหลังเลิกเรียน เปิดเทอมได้ 1 สัปดาห์ก็เป็นวันพิธีเปิด มีขบวนพาเหรดเล็กๆ (ไม่แต่งตัวอะไรมาก) มีโชว์แสตนด์แต่ละสีคู่ หลังจากวันพิธีเปิดแล้ว ก็ยังต้องซ้อมเหมือนเดิม (เพื่อแสดงในพิธีปิด) แต่เพลงที่ใช้แสดงคนละเพลงกับพิธีเปิด แล้วก็ตำแหน่งที่นั่งก็เปลี่ยน (พี่แสตนด์จัดให้) เมื่อถึงวันพิธีปิด พี่แสตนด์นัดประมาณ 6 โมง (เราไปตี 5 ครึ่ง ) มีเลี้ยงข้าวต้มตอนเช้าที่หน้าตึก จากนั้นก็ไปที่แสตนด์ของตัวเอง เริ่มก็มีขบวนพาเหรดเข้ามาในสนาม จากนั้นก็เป็นโชว์ของแต่ละสี (สีพี่เป็นสีแรก ) ผลคือได้รองชนะเลิศอันดับ 2 และต้องไปโชว์ร่วมกับอีก 2 สีที่ชนะ ในงานเตรียมอุดม-เตรียมทหาร (ปีนี้จัดที่เตรียมทหาร) (แต่พี่ไม่ต้องขึ้นแสตนด์ เดี๋ยวบอกอีกทีว่าทำไม) ก่อนจบงานก็มีร้องเพลงสามัคคีชุมนุม กับบูมรร. บูมแสตนด์ แล้วตึกพี่ก็มีอาหารแจกด้วย 

 2. สืบสานวัฒนธรรมไทย 
พี่เป็นส่วนหนึ่งของขบวนสืบสาน โดยคนที่อยากเดินขบวนให้กรอก google form ที่มีพี่ทำไว้ หลังจากกรอกก็จะมีพี่ทักมาทางไลน์ให้เข้ากลุ่มไลน์ขบวนสืบสาน เนื่องด้วยวันสืบสานอยู่ในช่วงของกีฬาสี มันก็จะมีวันหนึ่งช่วงเย็นที่ต้องออกจากซ้อมแสตนด์ไปซ้อมขบวนสืบสาน (แต่ซ้อมไม่นาน ไม่ถึงชั่วโมง เพราะเดินใน รร.) พอถึงวันสืบสาน ประมาณคาบ 3 พี่ต้องออกจากห้องเพื่อไปเปลี่ยนชุด (พี่ใส่ชุดลายดอก กางเกงนักเรียน เปลี่ยนไม่ถึง 5 นาที แต่ต้องนั่งรอคนอื่นเป็นชั่วโมง ) จากนั้นก็ลงไปตั้งแถว พี่อยู่ท้ายขบวนของตึกพี่ มีหน้าที่เป่าแคน (มั่วมาก 5555) จากนั้นก็ไปเปลี่ยนเป็นชุดนักเรียน แล้วก็ไปเดินดูซุ้มในงาน ในงานก็จะมีโชว์เต้นเพลงลูกทุ่ง กับส้มตำลีลาของแต่ละตึก 

 3. เตรียมอุดม-เตรียมทหาร 
พี่ทำหน้าที่แสดงกลางแจ้ง (ก็เลยไม่ต้องขึ้นแสตนด์เชียร์) จะมีพี่ที่คุมกลางแจ้งนัดวันซ้อม ซึ่งมันตรงกับซ้อมแสตนด์พอดี ก็เลยขาดซ้อมเยอะมาก แต่หลังจากหมดช่วงกีฬาสีไป พี่ก็นัดซ้อมแบบจริงจัง เป็นเต้นประกอบ musical กลางแจ้ง ถ้ามีเพลงขึ้นก็เต้นตามที่ได้ซ้อมไว้ มีประมาณ 10 เพลง สั้นๆ ท่าไม่ยาก แต่เน้นความพร้อม แล้วก็จะมีวันหนึ่งที่เตรียมทหารจะมาซ้อมที่ รร. เราด้วย และมีซ้อมควบคู่กับ musical ด้วย พอถึงวันงาน พี่ไปถึง รร ประมาณตี 4 ครึ่ง (นัดตี 5 ครึ่ง) แล้วก็นั่งรถบัสไปที่ รร. เตรียมทหาร จ.นครนายก ประมาณ 4-5 ชั่วโมง พอไปถึงก็ไปนั่งที่ห้องพัก รอให้ขบวนพาเหรดเคลื่อนออกจากสนามกับหลีด รร. แสดงเสร็จก่อนถึงจะออกไป ตอนแสดงรู้สึกว่าแป๊ปเดียวมากๆ ทั้งๆที่ใช้เวลาแสดงประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากแสดงเสร็จก็มีบูม กับถ่ายรูป แล้วก็ไปนั่งพักที่แสตนด์ มีแข่งฟุตบอล แข่งชักเย่อ จากนั้นก็สถานที่ที่ รร. จัดไว้เพื่อกินข้าว (อาหารแจกฟรี) ระหว่างกินข้าวก็มีโชว์ต่างๆ หลังจากนั้นก็นั่งรถบัสกลับถึง รร. ประมาณ 2 ทุ่ม 

 4. Openhouse 
งานนี้พี่ไม่มีหน้าที่อะไรพิเศษจริงๆ แต่ก็ได้ไปช่วยงานฝ่ายศิลป์ของสายวิทย์จีน (สายที่พี่เรียน) ไป paint สีดาวประมาณ 100 ดวงเพื่อติดบนซุ้ม (เชื่อเถอะว่าไม่มีคนดู 5555) คือพี่ต้องไป paint ตรงสนามหญ้า แล้วเดินมาส่งให้อีกกลุ่มหนึ่งเจาะ ประมาณ 10 รอบ เหนื่อยแต่ก็สนุกมากๆ ทำประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ (สูดทินเนอร์กันเข้าไป) จากนั้น พอถึงวัน openhouse จริงๆ พี่ไปทั้ง 2 วัน วันแรกพี่ไปทำงานของวิชาวิทย์ครึ่งวัน หลังจากนั้นก็ได้ไปดูละครเวที่ในหอประชุม แล้วก็กลับบ้าน วันที่ 2 พี่ได้ไปเฝ้าซุ้มวิทย์จีนของพี่ ได้ไปแจกกระดาษเขียนความรู้สึกก่อนที่น้องจะเข้าซุ้มครึ่งวัน หลังจากนั้นครึ่งวันหลัง พี่ได้เดินไปดูซุ้มต่างๆ เรื่อยๆ แล้วก็จะมีเต้นฮิป สัป ตุ่ม แล้วก็บูมด้วย สนุกมากจริงๆ แต่พี่อยู่ไม่ถึงงานเลิก (ที่ต้องไปบูมกลางสนามหญ้า) เพราะพี่ไม่ว่างตอนเย็น 

นอกจากนั้นก็จะมี Farewell สายรหัส ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าแต่ละห้องจะเลือก Farewell วันไหน เวลาไหน ซึ่งน้องๆ ม.4 ม.5 ก็จะเตรียมของไปให้พี่รหัส 

จบแล้วววว ตอนนี้ก็ใกล้จะสอบแล้ว อีกไม่ถึง 1 เดือน พี่ขอให้น้องที่ตั้งใจอยากจะเข้าจริงๆ สอบได้ทุกคน แล้วก็ขอให้ทุกคนมีสมาธิตอนทำข้อสอบ อย่าไปกลัวว่าคนเยอะ แล้วเราจะสอบไม่ติดแน่ๆ เฝอยากให้คิดว่ามันเป็นอีก 1 เหตุการณ์สำคัญที่จะตัดสินว่าชีวิตม.ปลายของน้องจะเป็นยังไง ขอให้ได้เป็น TU82 ตามที่หวังกันทุกๆคน ถ้ามีคำถามอะไรก็ถามพี่มาได้
 #รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น