Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงดีครับค่อนข้างเครียดประมาณนึงเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเครียดอะ เครียดเรื่องเพื่อนคือ เพื่อนทุกคนคนที่อยู่รอบตัวเราเหมือนหลอกใช้เราทุกคนเลย เพื่อนเข้ามาหาเราแต่ละคนได้ประโยชน์จากเราไป พอเราช่วยก็ทิ้งเราตอนหมดประโยชน์แล้ว ตอนเวลาเราไปถามกลับบ้างก็โดนหงุดหงิดใส่ แล้วตอนเวลาคุยเล่นเพื่อนแบบเมินเราไปเลย แบบนี่มันเพื่อนกันนะเว้ย เพื่อนกันมันก็ต้องคุยกันได้ดิ แล้วยิ่งเพื่อนที่คบกันมานานๆแต่พึ่งจะมาทำตัวแบบนี้ใส่เรา เราไม่ชินอะ พอเราไปถามอะไรคุยเล่นนิดๆหน่อยก็ตวาดใส่คือไรอะ ก็ถามดีๆนะ ความรู้สึกเราตอนนี้แบบคืออะไรนี่เรามีเพื่อนจริงๆเหรอ เราเคยลองปฎิเสธว่าจะไม่ช่วยครั้งนึงคือกลายเป็นดูแย่ไปหมดเลยที่ช่วยมาก่อนหน้านี้เหมือนไม่มีความหมาย เห้อ เราคิดมากไปรึปล่าวบอกเราที เราไม่รู้จะทำยังไงอะ หรือว่าเราลองอยู่คนเดียวดี

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

คุณ​หมอ​ประสาท 20 ก.พ. 62 เวลา 00:14 น. 1

เราว่าเพื่อน​ไม่น่าคบนะ555​ ลองหาเพื่อน​ใหม่​ดู​นะคะ​เผื่อ​จะเจอคนดีๆและไปด้วยกันได้​ เราก็เคยเจอนะ​ แต่เราเลือกที่จะไม่คบแล้วก็​อยู่​คนเดียว555​ แต่ตอนนี้เราก็เจอเพื่อนดีๆแล้วล่ะ​ ยังไงก็​สู้​ๆนะคะ​ เป็น​กำลัง​ใจให้​

0
จงเข้มแข็งไว้ 20 ก.พ. 62 เวลา 01:11 น. 2

ขออนุญาติแนะนำนะครับ 1. ผมไม่รู้นะครับว่าเพื่อนของคุณหลอกใช้คุณจริงหรือเปล่า(คุณอาจมองโลกแง่ร้ายเกินไปก็ได้) เขาอาจจะไม่ชอบบุคลิกของคุณ เลยโวยวายออกมาอย่างงั้นคุณอาจต้องปรับปรุงตัว แต่ถ้าหลอกใช้ของจริงก็บายเลยครับ หาสังคมใหม่ๆ หาเพื่อนใหม่ดูครับ

2. ลองถอยมาอยู่ตัวคนเดียวก่อนก็ดีนะครับ คุณอาจจะได้ภูมิคุ้มกันเรื่องของสังคมแย่ๆ มา แล้วพร้อมที่จะหาสังคมใหม่ๆ ได้เสมอครับ

0
อยากกินเทมปุระ 20 ก.พ. 62 เวลา 19:53 น. 3

ต้องดูก่อนว่าสาเหตุมาจากอะไร จริงๆลองถามเค้าไปเลยก็ได้ เอาให้เคลียร์ไปเลยว่านี่แกเป็นอะไร ทำไมไม่คุยด้วยอะไรแบบนี้ อันนี้ก็น่าจะต้องหาเพื่อนคนอื่นๆที่คุยแล้วสบายใจอ่ะ เอาแบบที่เราไม่ต้องพยายามเพื่อจะสนิทกับเค้า

0
บบบบ 22 ก.พ. 62 เวลา 19:06 น. 5

เรามองเค้าเป็นเพื่อน เเล้วเค้ามองเราเป็นเพื่อนไหม?

คนบางคนไม่จำเป็นต้องคบเลยแก เอาจริงๆคนเราไม่มีเพื่อนก็ได้เว้ยถ้ามีเเล้วไม่จริงใจ มีเเล้วเป็นจุดแย่ๆในชีวิตแก อย่ามีเลย คนเรามันอยู่ได้นะตัวคนเดียวอ่ะ ฝึกอยู่คนเดียวดีกว่า

0
FoyChainun Nattakitta 4 มี.ค. 62 เวลา 07:08 น. 6

ระหว่างนี้ก็พยายามหาเพื่อนที่จริงใจดูค่ะ เพราะก็เคยโดนมาปีที่แล้ว ถ้าหาได้เราก็ค่อยๆถอยละมาอยู่กับคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ เราลองอยู่ตังคนเดียวก่อนทบทวนที่ผ่านๆมา

อาจจะให้คำปรึกษาไม่ค่อยดีขอโทษด้วยนะคะ

0