Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์กันดีกว่า! ฟังเพลงเกิร์ลกรุ๊ป kpop แล้วรู้สึกถึงอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           


            อย่างที่ทุกคนรู้ๆกันว่าวงไอดอล kpop ทุกวงจะต้องมีแนวคอนเซ็ปเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเองกันไม่ว่าจะเป็นของฝั่งเกิร์ลกรุ๊ปเองหรือฝั่งบอยแบนด์ ที่ฟังแล้วต้องร้องว่า อ๋อออ!! ขึ้นมาทันทีว่าเป็นเพลงของวงนี้นะ แล้วยิ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ไม่ว่าจะเป็นแนวน่ารักสดใสเอย เกิร์ลครัชหรือแนวปาร์ตี้ตื้ด ๆ ที่ปล่อยออกมาให้เราได้ฟังกันแล้ว คอนเซ็ปที่หลายวงคัมแบคเหมือนกันเนี่ยพี่ว่ามันก็ยังมีลายเซ็นของวงนั้นๆอยู่นะ เรามาแชร์กันดีกว่าว่าในความคิดของพวกเราเนี่ย เพลงเกิร์ลกรุ๊ปฟังแล้วรู้สึกถึงลายเซ็นอะไรบ้าง



 
 
GFRIEND
อยากเดินผจญภัยเข้าไปในป่ากับหนูน้อยหมวกแดงทั้ง6
 
            มาเริ่มกันที่วงแรกเลยคือแกงค์ลูกหมูทั้งหกอย่าง gfriend กันดีกว่าค่ะ อย่างที่ทุกคนรู้ ๆ กันอยู่แล้วว่าสาวๆยอจาชินกูเนี่ยมีเอกลักษณ์กันที่ท่าเต้นที่ยากมากก!! และเสียง high note ของยูจูและอึนฮาที่แสนจะทรงพลังสุดๆไปเลย และเวลาที่พี่ฟังเพลงของแกงค์ลูกหมูเนี่ย รู้สึกว่ากำลังผจญภัยไปกับหนูน้อยหมวกแดงและฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน เพราะว่าทั้งเพลงเนี่ย ดนตรีมีตั้งแต่คลอเบา ๆ ไปจนถึงไคลแม็กซ์ และบวกกับเสียงร้องทรงพลังอีก สามารถทำให้พี่ลุ้นละทึกไปทั้งเพลงได้เลย


 





TWICE
เกิร์ลกรุ๊ปแห่งขนมหวาน ฟังแล้วอยากจะงับแก้มคนร้อง
 
 
            ถ้าเป็นคอนเซ็ปแนวน่ารัก ๆ สดใสเหมาะที่จะเป็นเพื่อนสาวที่สนิทแล้ว พี่เชื่อว่าวงทไวซ์เนี่ยแหละคือตัวเต็งใจในหลายๆคนอย่างแน่นอน โดยเพลงคอนเซ็ปของสาว ๆ เนี่ยก็คือแนวน่ารัก ๆ ที่ฟังทีไรก็นึกถึง ร้านขนมหวานในนิทานที่ทานเท่าไหร่ก็ไม่อยากหยุดเลยแม้แต่นิดเดียว แล้วยิ่งมาพร้อม ๆ กับเสียงหวาน ๆ ของทุกคนแล้วเนี่ย อยากจะฟังซ้ำแล้วซ้ำอีกจนยากที่จะกดเปลี่ยนเพลงเลยล่ะ!
 

 
 
 




BLACKPINK
นี่มันลูกสาวทั้ง4ของนายทหารใหญ่สุดแสบนี่!!
 
            มากันที่เกิร์ลกรุ๊ปสาวสายเผ็ชพริกสิบเม็ดไปเลยจากค่าย YG กันบ้างดีกว่าสำหรับสาวๆดำชมพูขวัญใจบลิ๊ง เวลาที่พี่ฟังเพลงของสาวๆ Black pink เนี่ยจะรู้สึกได้ถึงความเก๋าและแซ่บแบบสาวครัชทุกครั้ง และจะมีความรู้สึกที่ว่า เรากำลังฟังลูกสาวนายทหารยศใหญ่ที่กำลังปราศรัยแทนพ่อนี่นา เพราะเพลงดูมีทั้งความแสบซ่าพร้อม ๆ กับดูมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่นั่นเอง
 
 
 




RED VELVET
รุ่นพี่ชมรมที่โรงเรียนสายเอนเตอร์เทน
 
            ต่อกันที่สาว ๆ เค้กแดง เกิร์ลกรุ๊ปน้องเล็กแห่งค่าย SM ที่มีแนวของวงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแนว Creepy-Romantic ที่จะปล่อยผลงานเพลงสลับกันระหว่างสดใสและเซ็กซี่แต่ยังคงมีความแตกต่างอยู่เสมอ ทำให้เวลาฟังเพลงของสาว ๆ แล้วจะรู้สึกว่า กำลังดูละครเวทีของโรงเรียนที่ในเรื่องมีการแสดงคาแรคเตอร์ที่แตกต่าง และยังเป็นอีกวงที่ร้องเพลงได้ทรงพลังสุด ๆ ไปเลย

 
 




WJSN (COSMIC GIRLS)
ท่องไปในโลกแฟนตาซีกันเถอะ!
 
            มาถึงคราวของสาว ๆ อูจูโซนยอกันบ้าง ส่งเข้าประกวดจากค่าย Starship Ent ร่วมมือกับ Yuehua Ent ที่มีสมาชิกกันถึง 13 คน ซึ่งความสามารถนั้นก็ไม่ธรรมดากันเลยค่ะ ซึ่งแนวเพลงของสาว ๆ นั้นส่วนมากจะเป็นแนวน่ารักสดใสรวมไปถึงแนวเกิร์ลครัชด้วย ซึ่งทั้งสองแนวจะมีลายเซ็นของวงที่ชัดมาก ๆ ทำให้เวลาฟังนั้นจะรู้สึกว่า กำลังอ่านนิทานแฟนตาซีสักเล่มไม่ก็กำลังหลุดเข้าไปในเทพนิยายนั่นเอง
 





LOVELYZ
เหมือนเหล่าเจ้าหญิงตัวน้อยที่กำลังแสดงความรักให้โลกรู้
 
            สาวน้อยชื่อน่ารักอย่างวง lovelyz แน่นอนวาแนวเพลงต้องน่ารักสมชื่อแน่นอน และยิ่งมาจากค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นเอกลักษณ์ของแนวเพลงอย่าง WOOLLIM Ent ที่ผสมแนวดนตรีคลาสสิคลงไปแล้วยิ่งทำให้ลายเซ็นของเพลงยิ่งชัดเจนเลยคือยิ่งฟังยิ่งรู้สึกเหมือน เหล่าเจ้าหญิงตัวน้อยๆที่กำลังร้องเพลงในราชวังเพื่อแสดงความรักให้แฟน ๆ ฟังเพลงของสาว ๆ แล้วอยากเต้นรำเลยล่ะค่ะ
 
 





DREAM CATCHER
รุ่นพี่สายศิลป์ญี่ปุ่นจากชมรมดนตรีร็อคเมทัล
 
            ถ้าพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปสายเท่ๆแล้ว นี่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีรายชื่อของ Dreamcatcher อยู่ในนั้น เป็นวงที่ทั้งเท่และเพลงก็เพราะจริง ๆ ค่ะ และด้วยความที่เพลงเป็นเพลงร็อคที่มีกลิ่นอายของความเป็นอนิเมะด้วยแล้ว เวลาฟังจะรู้สึกว่า กำลังฟังเพลงร็อคเมทัลจากรู่นพี่สายศิลป์ญี่ปุ่นสุดแซ่บ อยู่นั่นเอง
 
 





MOMOLAND
เพื่อนสาวตัวแสบที่พร้อมปาร์ตี้อยู่เสมอ
 
            มาต่อกันกันที่สาว ๆ momoland กันบ้างดีกว่าค่ะ เกิร์ลกรุ๊ป
สาวสุดแซ่บแห่งวงการ EDM เลยก็ว่าได้ ซึ่งลายเซ็นของวงแน่นอนว่าเพลงทุกเพลงนั้นต้องเต้นตามได้อย่างสนุกสนาน และมีท่าเต้นที่สามารถเต้นตามได้เลย ทำให้เวลาฟังเพลงนั้นจะมีความรู้สึกว่าสาว ๆ นั้น เป็นเพื่อนสาวตัวแสบในห้องเรียนที่พร้อมจะชวนเราแดนซ์และปาร์ตี้อยู่เสมอ แบบนี้ไม่เต้นตามไม่ได้แล้ว
 
 
 





IZ*ONE
เพื่อนสาวข้างบ้านสุดน่ารัก
 
            ปิดท้ายกันที่เกิร์ลกรุ๊ปสาวจากรายการ Produce 48 ที่เพิ่งจะเดบิวต์ทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นกันค่ะ เนื่องจากเป็นวงที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างสองประเทศ แน่นอนว่าต้องมีความผสมกันระหว่างสองวัฒนธรรมอย่างแน่นอน ซึ่งทำให้เวลาฟังเพลงของสาว ๆ นั้นจะรู้สึกว่า เป็นวงเพื่อนสาวข้างบ้านที่พร้อมจะยิ้มสดใสทักทายในเราทุกวัน แบบนี้ไม่รักไม่ได้แล้วค่ะ!

 




            โอโห เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนกันจริงๆเลยค่ะ ฟังปุ๊บรู้ปั๊บเลยว่านี่มันเพลงวงนี้นะ! แต่ว่ายังมีเกิร์ลกรุ๊ปที่มีลายเซ็นชัดเจนอีกหลายวงมากๆเลยค่ะที่พี่ไม่ได้ยกมาในวันนี้ เพื่อนๆน้องๆมีความคิดเห็นกันยังไงหรือมีวงที่อยากจะแชร์กันสามารถเอามาแชร์กันได้เลยนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Decemberman 25 ก.พ. 62 เวลา 16:48 น. 1

EXID ครับ เพลงช่วงหลังจากUp & Down จะซาวนด์แปลกๆแหลมๆ Earwormมาก แต่ท่อนฮุคจะเพราะมากๆ ได้อารมณ์เปรี้ยวๆแบบแปลกๆดีนะ อย่างเพลงDDD (ซึ่งออกมาใกล้ๆDDU-DUของBP 55555) นี่ติดหูเลยแหละ โดยเฉพาะท่อนที่ฮานิร้อง มันให้อารมณ์ร้อนๆเย็นๆในเพลงเดียว

0