Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดว่าอะไรจะสามารถมาหักล้างประโยคนี้ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเป็นประโยคที่ใช้สวนคนที่มักจะกดดันแม่เด็กที่ต้องการทำแท้งว่าห้ามทำทุกกรณี เด็กพิการหรือโดนข่มขืนมาก็ไม่ได้ มันบาป มันทำลายชีวิตน้อยๆที่เกิดมาโดยไม่นึกถึงว่าชีวิตที่กำลังเกิดมาอาจจะนรกบนดินก็ได้ คือ...
 
"ถ้าคุณต้องการจะช่วยเหลือชีวิตที่จะเกิด ช่วยให้ไม่ให้เกิดการทำแท้ง เพื่อพิสูจน์ความจริงใจและความรับผิดชอบต่อคำพูด คุณจะต้อง...
-ส่งเงินช่วยเหลือเด็กและแม่เด็ก ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวจบ แต่วันละ 500 บาท จะเกินเท่าไหร่ก็ได้แต่ไม่ถือว่าเป็นการทดในวันต่อไป วันต่อไปก็ยังคงต้องจ่ายตามปกติ ทำแบบนี้เรื่อยๆจนกว่าเด็กจะเรียนจบปริญญาตรี
-เมื่อเด็กเจ็บป่วย คุณต้องเป็นธุระให้เด็กในการรักษาและออกค่าใช้จ่ายในการรักษา ค่าใช้จ่ายนี้ถือเป็นคนละส่วนกับค่าใช้จ่าย 500 บาทต่อวัน
-หากคุณมีลูกหลาน ต้องอบรมไม่ให้ลูกหลานคุณล้อเลียนปมด้อยเด็กที่คุณช่วยมา และถ้าให้ดีควรให้พวกเขาเป็นเพื่อนกัน
-เมื่อเขาศึกษาเล่าเรียน แน่นอนว่าคุณต้องออกค่าใช้จ่ายให้ด้วย ไม่ว่าจะค่าเทอม ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าชุด รวมไปถึงค่าใช้จ่ายทุกอย่างตลอดจนค่ารถรับ-ส่งหรือรถโดยสารไป-กลับ ทำแบบนี้จนกว่าเขาจะจบปริญญาตรี
-สอดส่องพฤติกรรมแม่เด็ก ถ้าพบการทารุณกรรมคุณต้องรับมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมทันที
-หากพบว่าเด็กมีอาการทางจิต เป็นโรคซึมเศร้า เป็นหน้าที่ที่คุณควรปลอบและเป็นธุระหาจิตแพทย์รักษาเขา
-หากเขาไปก่อเรื่อง คุณต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
-คุณต้องคอยแวะเวียนหาเขาตลอดชีวิต
ถ้าคุณทำได้ตามนี้ เราก็ไม่มีอะไรจะสอนคุณอีก"
 
ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อผมใช้ประโยคนี้สวนพวกต่อต้านการทำแท้งที่มักจะเอาแต่บาป-บุญ คุณงามความดีมาอ้างก็เถียงกลับไม่ได้สักราย แต่ผมคิดว่ามันต้องมีสักคนสวนกลับได้บ้าง แต่ก็อยากทราบว่าจะมาประมาณไหนได้บ้างครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น