Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้คุณแม่ เชื่อใจและเข้าใจเราคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ทุกคน…
เริ่มเรื่องเลยนะคะ คือตอนนี้เราอายุ 19 ปีบริบูรณ์แล้ว เพิ่งสอบติดมหาวิทยาลัยมาหมาดๆเลยค่ะ ที่ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตค่ะ และคิดว่าจะเอาที่นี่แน่นอนค่ะ นี่คือ ปัญหาเลย เพราะว่าบ้านเราอยู่แถวสุขุมวิท
ถ้าไป-กลับ ต้องเหนื่อยมากๆแน่ ประเด็นคือ คุณแม่ไม่ยอมให้ นอนหอพักค่ะ + ขับรถก็ไม่ให้ค่ะ พูดตรงๆนะคะ คือส่วนตัวก็ยังไม่ได้ลองขอท่านดู แต่มีประสบการณ์จากพี่สาวมาก่อน ก็ค่อนข้างมั่นใจว่า จะเป็นแบบเดียวกัน

แต่อีกทางนึง คือเราต้องไปอาศัยกับพี่สาวอีกคนของเราค่ะ ซึ่งพี่ก็แต่งงานมีครอบครัว มีบ้านกันอยู่ จ.นนทบุรี ค่ะ ซึ่งถ้าเทียบระหว่าง สุขุมวิท-รังสิต กับ นนทบุรี-รังสิต แบบที่2 จะสะดวกกว่าค่ะ เพราะมันใกล้กว่า แต่คุณแม่ก็จะให้พี่ชายเรา คอยไปรับ-ไปส่งอ่าคะ ไม่ว่าเราจะพักอยู่ที่ไหน…

ส่วนตัวของเรา… เราอยากได้สักอย่างนึงค่ะ
1.ถ้าไม่ให้ขับรถ ก็อยากอยู่หอ (หอนอก แต่ตึกญ.ล้วนค่ะ) เพราะอย่างน้อย ที่หอพัก ก็มีรถตู้รับส่งไปมธ.ค่ะ ซึ่งสะดวกสบายพอสมควรค่ะ
2. เราจะขอยังไงดีคะ? ถ้าเราขอแล้วได้ขับรถอ่าคะ คือพี่สาวเราก็เคยพูดว่า ถ้าขับรถคันแรกก็เป็นรถยุโรป จะดีกว่า ก็ไม่ทราบเหตุผลนะคะ แต่เราก็คิดว่าแบบนั้นก็ดี เราคิดว่า ถ้าซื้อรถ ก็อยากใช้คันนี้ตั้งแต่มหาลัย จนเราทำงาน แล้วถ้ามีโอกาส ค่อยหาเงินซื้อคันที่ 2 ด้วยเงินเราเองค่ะ เลยคิดว่าเราก็อยากได้คันที่ดีดี ไปเลยเช่นกันค่ะ

Q: อยากจะให้ทุกคน ที่มีประสบการณ์ชีวิต เคยผ่านมันมาได้ ทำยังไงให้คุณแม่กับพี่ๆที่บ้านไว้ใจเรา และเข้าใจว่าเราสามารถอยู่หอพักได้ด้วยตัวเอง(เนื่องจาก เราก็อาศัยอยู่ที่คอนโด เดินทางไป-กลับด้วยบีทีเอส แต่ก็มีบ้างที่คนที่บ้านขับรถไปส่งค่ะ แต่เราจะกลับเองตลอด) มั่นใจว่าเราขับรถเพื่อที่จะไปเรียนเองได้ค่ะและอยากให้แนะนำรถที่เหมาะสมกับวัยเราด้วยค่ะ

**คนในครอบครัวค่อนข้างจะไม่ตามใจ คุณแม่เป็นคนปากร้ายใจดีนะคะ แล้วก็จะบอกเราเสมอว่า “พวกเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน”ถ้าเราอยู่นอกสายตาเขา เขากลัวว่าเราจะนอกลู่นอกทาง เราเองเข้าใจนะคะ อยากมีอิสระ ไม่อยากเป็นแบบที่พี่ๆเป็นค่ะ มันดูอึดอัด เราติดคุณแม่นะคะ ถ้ามีรถก็มั่นใจค่ะว่าจะกลับมาอยู่กับคุณแม่ แล้วจะพักอยู่กับพี่สาว ที่นนฯ จะไม่อยุ่หอค่ะ ถือว่าเรามีรถที่ทำให้เราสะดวกสบายขึ้นมา อย่างน้อยคุณแม่ก็จะได้เห็นเราบ่อยกว่า ถ้าเราอยู่หอคงติดห้องไม่อยากจะกลับบ่อยๆแน่นอนค่ะ

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาตอบ ล่วงหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>