Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องจริงมั้ย ที่มีนักเรียนกระโดดตึกหลังสอบ GAT PAT ทำไมข่าวเงียบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไปเจอมาในทวิตเตอร์ ขออนุญาตแคปมาให้อ่าน ไม่แน่ใจว่าเขาเผลอตก หรือตั้งใจ แต่ยังไงขอให้กำลังใจ dek62 ทุกคนนะ เราก็เครียดเหมือนกัน แต่จะสู้



แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Pink 24 ก.พ. 62 เวลา 14:01 น. 1

ไม่ติดหมอ ก็ไม่เป็นไรนะคะ ยังมีอาชีพอื่นนิ่ลูก ทุกๆอาชีพ มันมีคุณค่า ชีวิตก็เช่นกันนะคะ ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับเด็กๆทุกคนอีก ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ จงคิดบวกเข้าไว้ ไม่ได้ดั่งใจหวัง ชีวืตยังมีตัวเลือกอื่นอีกค่ะ

2
Jj286 24 ก.พ. 62 เวลา 14:37 น. 1-1

ติดหมอแล้ว แต่ซิ่วมาสอบเพื่อจะเอาทันตแพทย์ครับ

0
Gna_a 24 ก.พ. 62 เวลา 14:49 น. 1-2

เค้าได้ตัวสำรองหมอค่ะ แต่ปีที่แล้วเค้าเรียกไม่ถึงปีนี้เลยมาเอาใหม่อีก

0
มัณทนา[ไหดองล้านปีกับอาราเล่] 24 ก.พ. 62 เวลา 16:09 น. 2

น้องคนที่กระโดดตึกคะ

เมื่อปี 2560 กับปี 2561 พี่สอบก.พ. ภาค ก. ไม่ผ่าน 2 ครั้ง

ปีนี้ พี่สอบข้าราชการกทม.เป็นครั้งแรกและสอบไม่ผ่านทั้งภาค ก.และภาค ข.

พี่ยังเฉยๆเลยค่ะ

พี่กลับมานั่งอ่านเตรียมตัวสอบใหม่อีกรอบ

18
คิดซักนิด 24 ก.พ. 62 เวลา 16:14 น. 2-1

คนแต่ละคน แบกรับความรู้สึกได้ไม่เท่ากันนะครับ คุณมาอกว่าคุณทนได้ ไม่ได้แปลว่าทุกคนบนโลกนี้จะทนแบกรับความรู้สึกแบบนั้นได้เท่าคุณ จะมาเปรียบกับตัวเองทำไมครับ

0
Unknow 24 ก.พ. 62 เวลา 16:46 น. 2-3

เข้ามาเห็นด้วยกับคห.2-1 ทุกคนไม่ได้มีความอดทนเท่าคุณหมดหรอกนะคะ เอามาเทียบกันไม่ได้หรอกค่ะ เข้าใจว่าเจตนาดี แต่การแสดงความคิดเห็นอย่างนี้เราว่าไม่ค่อยน่ารักเลยค่ะ

0
TC.JK 24 ก.พ. 62 เวลา 17:36 น. 2-4

เราก็สอบข้าราชการมาค่ะ เราชิวมาก ไม่อ่านสักตัวก็สอบติด จะบอกว่าข้อสอบไม่ได้ยากขนาดนั้น แถมได้ 60% ก็ผ่านแล้ว คนที่สอบไม่ติดสักทีควรพิจารณาตนเองค่ะ

0
trimet501 24 ก.พ. 62 เวลา 17:38 น. 2-5

เขาก็เขาเราก็เรา ต่างคนต่างสภาพแวดล้อม อย่าคิดว่าตัวเองเป็นอย่างนี้แล้วคนอื่นเขาจะเป็นเหมือนคุณหมดครับ

0
bsss 24 ก.พ. 62 เวลา 17:50 น. 2-6

หมอกับข้าราชการความยากเหมือนเอา มดไปเทียบมังกรอะครับอย่าเทียบกันเลยครับ

0
Kk235 24 ก.พ. 62 เวลา 17:57 น. 2-7

ความเข้มแข็งคนเราไม่เท่ากันค่ะ เรื่องเล็กเราอาจจะเรื่องใหญ่เค้า ไม่งั้นก็ไม่เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นหรอกค่ะ

0
ฟหกด 24 ก.พ. 62 เวลา 21:17 น. 2-9

ภาค ก ข้อสอบประถมชัดๆ ทำไม่ได้น่าคิดนะครับ

0
มัณทนา[ไหดองล้านปีกับอาราเล่] 24 ก.พ. 62 เวลา 21:58 น. 2-10

ขอบคุณความคิดเห็นย่อยที่ 2-3 2-4 2-5 2-6 และ 2-7 ที่เข้ามาอธิบายให้เราเข้าใจค่ะ


2-9 ขอโทษนะคะ คนที่ออกข้อสอบก.พ. ภาค ก. และสนามสอบข้าราชการอื่นๆ ภาค ก.

เป็นอาจารย์ระดับมหาวิทยาลัยค่ะ

ไม่ใช่ครูประถม

คุณเคยซื้อพวกหนังสือเตรียมสอบข้าราชการ ภาค ก. วิชาความรู้ความสามารถทั่วไป

มาฝึกทำแล้วเหรอคะ ถึงตัดสินว่าเป็นข้อสอบของเด็กประถม

พวกสดมภ์ อนุกรม ตรรกศาสตร์ ฯลฯ เนี่ยนะ เนื้อหาของเด็กประถม

ข้อสอบ PAT5 ความถนัดทางวิชาชีพครูก็มีเนื้อหาส่วนนี้ในข้อสอบด้วย

0
EQต้องมาก่อนIQ 24 ก.พ. 62 เวลา 22:47 น. 2-11

Gatpat เป็นกลุ่มคนที่มีความชำนาญเฉพาะทางออกนะคะระดับที่อาจารย์มหาลัยบางคนไม่มีสิทธิ์ได้ออกอ่ะค่ะ

เท่าที่ดูจากที่คุณอธิบายเรื่องมา อนุกรม ตรรกศาสตร์ สมดภ์ ม.ต้นบางคนก็ทำได้ค่ะ

ความยากง่ายของคนเราไม่เหมือนกัน เช่นคุณทำไม่ได้ เราสามารถทำได้เพราะมันง่ายมากสำหรับเรา พิจารณาตัวเองด้วยนะคะ ว่าจะสอบเข้ารับราชการแต่มีพฤติกรรมแบบนี้ อย่าติดเลยค่ะ เสียดายภาษี

0
annasuai 24 ก.พ. 62 เวลา 23:13 น. 2-12

น่าสงสารแท้สอบภาค ก. ไม่ผ่าน ความรู้ตอนมัธยมเอาไปทิ้งไว้ไหนหมดครับเนี่ยพาร์ทคณิตศาสตร์นี่ถามตรงๆตอบตรงๆไม่อ้อมค้อมแหวกแนวเหมือนpat เหมือน9สามัญเลยนะ พาร์ทคณิตนี่ระดับแบบฝึกหัดในหนังสือเรียนอะครับเอาตรงๆคนนี้ไม่มีพื้นฐานเลขเลยอาจจะบอกว่ามันยาก แต่เรื่องความยากมันก็เอาไปเทียบกับที่เค้าจะสอบหมอไม่ได้อยู่ดีอะครับ

0
คนบ้า 25 ก.พ. 62 เวลา 00:49 น. 2-13

กพ. เคยสอบแล้ว ผ่านแล้วในครั้งเดียว และไม่เคยอ่านหนังสือเตรียมสอบสักตัว เห็นไหมคะ ที่ว่ายากและความกดดันของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน สำหรับการสอบราชการเราว่าชิวมากเลยนะคะ เรานี่สอบเข้าคณะที่อยากเรียนยังไม่ได้เลย ก็ยังไม่เห็นเป็นอะไร ถ้าเราพิมพ์แบบนี้คุณจะรู้สึกยังไง

0
Mr.Tarakorn 25 ก.พ. 62 เวลา 05:23 น. 2-14

เอาแค่เกิดมาคนละท้องแม่ก็ไม่ควรเอามาเทียบกันแล้วครับ พี่อายุเท่าไหร่เจอเรื่องแบบนี้ตอนอายุเท่านี้มันก็พอจะมีวุฒิภาวะพอให้คิดได้อยู่แหละครับ แต่ตอนที่รุ่นอายุเท่ากันเค้าอาจแบกรับอะไรไว้เยอะกว่าพี่ในตอนนั้นก็ได้ ไม่ใช่ว่าความอดทนไม่เท่ากันแต่เค้าอาจจะแบกรับอะไรไว้มากกว่าที่ใครรู้ก็เป็นได้ อย่างผมตอนนี้อยู่ม.6 เหมือนกันมีแม่ 2 คนเพราะพ่อแยกทางกับแม่แท้ตั้งแต่ผมเริ่มจำความได้พอดี ครอบครัวผมมีฐานะปานกลางจนเมื่อ 2-3 ปีให้หลังบ้านผมเจอวิกฤติบริษัทที่พ่อผมเป็นเจ้าของโดนโกงร่วมเกือบ 100 ล้าน มีคดีขึ้นโรงขึ้นศาล 40-50 คดี พ่อและแม่เลี้ยงผมติดแบล็กลิสต์ไม่สามารถใช้เครดิตทำธุรกรรมอะไรได้เลย ผมต้องออกจากโรงเรียนประจำตอนม.4ขึ้นม.5 กลับมาอยู่กับที่บ้านได้ค่าขนมสัปดาห์ละ200-300และใช้เป็นเงินเก็บจ่ายค่ากิจกรรมเวลามีงานที่ต้องทำชิ้นงานส่งเองด้วยเพราะไม่อยากขอ ต้องทนดูพี่สาวตัวเองที่ดร็อปเรียนมหาลัยเพื่อมาช่วยทำงานกับที่บ้านเพราะไม่มีเงินพอจ่ายค่าเทอมขนาดว่สได้ทุน50% ก็ตามเพื่อจะได้มีเงินจ่ายค่าเทอมให้ผมกับน้องชาย ตัวเองต้องกลายเป็นตัวแทนเสาหลักของบ้านเพราะพ่อต้องออกไปทำงานค้างนอกบ้านกว่าจะได้กลับก็แค่ 2 วันต่อสัปดาห์และก็มีปัญหากันในบ้านบ่อยมากเพราะความที่เป็นลูกเลี้ยงกับแม่เลี้ยงและตอนนี้ก็ต้องกลายเป็นความหวังของบ้านเพราะในรุ่นเดียวกันกับผมและพี่สาวในตระกูลมีแค่พี่กับผมที่มีความหวังมากที่สุดในการเข้ามหาลัยเรียนเพราะคนอื่นยังไม่มีใครทำได้ซึ่งพี่สาวผมดร็อปไปแล้วและผมเป็นลูกชายคนโตของบ้านถูกตั้งความหวังไว้มากที่สุดตั้งแต่อยู่โรงเรียนประจำเพราะต้องการให้ติดเตรียมทหารแต่ก็พลาดและตอนนี้ก็ต้องมาเครียดเรื่องสอบนี่อีกยังไม่รวมถึงปัญหาชีวิตส่วนตัวที่วัยรุ่นทุกคนเป็นอีกเพราะผมก็เป็นและมองว่ามันไร้สาระเกินจะพูด ผมรู้ว่าเรื่องของผมอาจจะเล็กน้อยสำหรับคนอื่นเพราะหนักกว่าผมก็มี แต่ก็แค่อยากให้พี่ลองอ่านดูแล้วคิดดูว่าตอนอายุ 18 พี่ต้องเจอกับอะไรบ้าง และของปีพวกผมมันปรับเหลือแค่รอบเดียวนั่นแปลว่าไม่มีโอกาสแก้ตัวทันในปีนี้ถึงจะรอปีหน้ามันก็เสียความรู้สึกกับคนรอบข้างไปแล้วสำหรับบางคน ที่ผมออกมาระบายก็แค่อยากให้หยุดเอาตัวเองไปเปรียบกับคนอื่นเลยครับเราไม่รู้ง่าเค้าต้องเจออะไรมาบ้าง ขอแค่คำว่าสู้ๆ อย่าเพิ่งท้อเดี๋ยวก็ผ่านมันไปได้ขอเป็นกำลังใจให้แค่นี้ก็ถือว่าดีมากมายแล้วหละครับถ้าอยากจะช่วยกันจริงๆ

0
nitthanittha 28 ก.พ. 62 เวลา 14:47 น. 2-17

ล็อคอินจะมาตอบ อ่านไปอ่านมา อื้ม เฮ่อ ค่าเริ่มต้นทางความคิดมีความหมายมากนะ มันจะเป็นทั้งตัวตัดสินคนอื่นและตัวเราเอง ลองตั้งสติเลือกที่จะเซตค่านั้นดูบ้างมันจะได้เปิดโอกาสให้กับตัวเองด้วย ใจตัวเองได้ใจเบาสบายด้วย ทุกคนล้วนยากลำบากในทางใดทางหนึ่ง เมตตาคนอื่นเมตตาตัวเองเถอะ ในความยากของคุณไม่ใช่เรื่องที่จะมาข่มคนอื่น หรือถ้าเจตนาดีก็อยากบอกว่ามันไม่ได้ผล คุณเองก็คงกดดันอยู่ไม่น้อย ผ่อนคลายลงแล้วสู่ต่อไปนะ

0
Mr.Tarakorn 4 มี.ค. 62 เวลา 07:24 น. 2-18

ขอบคุณที่เข้าใจในเจตนาที่ผมสื่อไปให้ด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะข่มขู่หรือว่าอะไรหรอกครับเพราะอย่างที่บอกว่าคนเราเจออะไรมารับความกดดันมาไม่เท่ากันเพราะว่าผมก็ไม่รู้หรอกว่าพี่ต้องเจออะไรมาบ้าง อาจจะหนักกว่าผมแต่ผมไม่รู้ก็เป็นได้ แค่อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านเข้าใจว่าอย่าใช้มาตรฐานตัวเองในการตัดสินคนอื่นแค่นั้นเองครับ เพราะคนที่เราตัดสินเค้าก็ไม่ใช่ตัวเราเองอีกคน ขอแค่คำให้กำลังใจกันก็มากพอแล้วหละครับ ส่วนที่พี่ออกมาพูดแบบนั้นผมก็เข้าใจว่าอยากยกประสบการณ์ตัวเองเป็นตัวอย่าง แต่เรื่องแบบนี้ยางคนมันเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟมากอย่างที่กล่าวไปข้างตน ยังไงก็ขออภัยด้วยหากสิ่งที่ผมทำไปอาจจะทำให้พี่รู้สึกแย่ และสุดท้ายนี้ก็ขอให้พี่ประสบความสำเร็จและสมหวังในชีวิตนะครับ ถึงจะมีเรื่องให้ท้อหรือเจออุปสรรคบ้างก็ต้องสู้ต่อไป เพราะชีวิตก็แบบนี้แหละครับ ทุกคนเป็นกำลังใจให้นะครับ

0