Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อเพื่อน เบื่อสังคมมหา`ลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ อยากหาพื้นที่ระบายเรื่องนี้สักหน่อย5555 ตอนนี้ผมเป็นนักศึกษาปีหนึ่ง คณะศิลป์ครับ เเต่เดิมผมเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยเข้าสังคมอยู่เเล้ว เเต่เมื่อเข้ามหาลัย ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนเเปลงไป ผมได้มีโอกาสเป็นผู้นำเชียร์ของคณะเเละได้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนที่เป็นหลีดด้วยกัน ซ้อมหนักมากเเทบจะเป็นลมเป็นเเล้งกันเลยทีเดียว ก็เล่นซ้อมตั้งเเต่ห้าโมงเย็นถึงตีสองทุกวัน เห็นหน้ากันทุกวัน เเอบนินทาด่าพี่หลีดกันสนุกปาก จนสนิทกันทันเเก๊งค์5555 เมื่อเเข่งหลีดจบ ทุกๆอย่างก็ยังเหมือนเดิม ชวนกันไปเฮฮาปาร์ตี้ตลอด  เเต่พอขึ้นเทอมสองเท่านั้นเเหละ ด้วยความสนิทกันเลยทำให้ความเกรงใจเเละความเคารพหมดไป ทุกคนต่างเผยธาตุเเท้กันออกมา มีทั้งทำดีเพื่อหวังผลประโยชน์ ชอบอวด เเละสิ่งที่ผมไม่ชอบที่สุดคือ โดนมองข้าม ผมมักจะโดนเพื่อนในกลุ่มมองข้ามตลอด เห็นได้ชัดเมื่อมีงานกลุ่ม ให้เดาครับว่างานกลุ่ม ทำเป็นกลุ่มจริงไหม ไม่จริงครับ ผมโดนเพื่อนปางานใส่ ผมก็รับมาในใจก็พยายามคิดว่า พวกเขาคงไว้ใจให้ผมเป็นคนทำ เเต่พองานออกมาไม่ดี ก็โดนด่าโดนว่า เรื่องนี้เจ็บใจจริงๆครับ เเต่เรื่องที่ให้เจ็บใจกว่านั้นมันมีครับ เช่น เพื่อนในกลุ่มคนนึงเป็นเดือนของคณะ เขาขอให้ผมช่วยเป็นเเบ๊กอัพตอนเเข่งให้ ถามว่าผมเต็มใจช่วยไหม บอกเลยว่าไม่ครับ เเต่ก็จนใจต้องทำเพราะยังไงเขาก็เป็นเพื่อน พอเเข่งจบ สุดท้าย คำว่าขอบคุณไม่มีสักคำ อีกเรื่องนึง วันงานสถปนาของคณะ ผมได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงาน ตอนเเรกพวกเพื่อนในกลุ่มนัดกันไว้ว่าพอจบงานสถาปนาก็จะไปปาร์ตี้กัน พองานจบ ไม่มีใครรอผมสักคน เห็นส่งรูปเข้ามาในเเชท ไม่มีเเม้เเต่มาขอผมว่าจะไปกันก่อน ยังมีอีกหลายเรื่องเลยครับที่ผมอยากเล่าอยากระบายเเต่เเค่นี้ก็ยาวมากละ555 นี่เเหละครับ ผมเป็นคนชอบช่วยเหลือเพื่อน เเต่สุดท้ายก็โดนมองข้ามเป็นสิ่งตอบเเทน ผมควรคบเพื่อนกลุ่มนี้ต่อดีไหม? ขอบคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

smileismask 25 ก.พ. 62 เวลา 22:05 น. 2

หาเพื่อนใหม่ที่จริงใจเถอะค่ะพี่ เค้าไม่เห็นค่าเราๆจะอยู่ทำไม ตอนหนูป.6ก็แบบพี่เลยค่ะ ขึ้น ม.1ปุ๊บ มีเพื่อนใหม่ แปลกใจ เห้ย มันมีคนที่ไม่เอาเปรียบคนอื่นแบบนี้ด้วยหรอ ก็สนิทกันแบบงงๆ แต่รักกันมากกก เราสำคัญกับเค้าและเค้าก็สำคัญกับเราแค่นี้เองค่ะ หรือถ้าผูกพันธ์มากจริงๆ ไม่อยากหาใหม่ พี่ก็พูดกับเค้าไปตรงๆก็ได้ค่ะ ว่าไม่ชอบให้ทำแบบนี้ แต่อยากให้หาใหม่มากกว่า ให้พี่ลองถามตัวเองดู "เจ็บมากี่ครั้งแล้วเพราะคนพวกนี้" สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่นะคะว่าจะเลือกแบบไหน สุดท้ายนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
sitshop 6 มี.ค. 62 เวลา 07:51 น. 3

หาเพื่อนใหม่เถอะ เหมือนไม่เห็นหัวจขกท.เลยอ่ะ มองข้ามตลอด เพื่อนที่จริงใจเห้นเราเป็นเพื่อนจริง เค้าคงไม่ทำงี้หรอก กะไอแค่รอจขกท. มันยังไม่รอกันเลย ปล่อยมันไปเถอะ หาเพื่อนที่ดีกว่านี้ เชื่อว่าต้องมี ละเวลามันมาขอช่วยไร ไม่ต้องช่วยละ เค้าจะได้รู้ว่า กูไม่ใช่คนใช้

0