Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยคิดเรื่องนิยายหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
https://writer.dek-d.com/sira2violin/writer/view.php?id=1923080
เป็นนิยายที่ผมเพิ่งเขียนขึ้นเมื่อไม่นานนี้ครับ เป็นแนวเสียดสี (ลองเข้าไปอ่านตอนแรกดูแล้วจะเข้าใจ) เป็นนิยายไม่กี่เรื่องที่เขียนแล้วได้กำลังใจ พอเริ่มเขียนตอนแรกความคิดแล่นปรู้ดปร้าดเลยครับ แต่พอจะมาเขียนตอนที่ 2 ......นึกไม่ออกแล้วว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี
ขอไอเดียจากทุกๆคนหน่อยครับ ใส่มาได้เต็มที่เลย แหะๆ  ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

beevee 25 ก.พ. 62 เวลา 20:16 น. 1

ตามความคิดส่วนตัวนะคะ นิยายแนวเสียดสีนี่หายากนะคะเนี่ย ปกติถ้าเป็นแนวนี้น่าจะวาดเป็นภาพหรือไม่ก็การ์ตูนล้อเลียนมันจะน่าสนใจกว่าเนอะ ลองอ่านดูแล้ว เนื้อเรื่องใช้ได้เลยนะ เสียดายถ้าเป็นภาพวาดนี่คงสนุกมากแน่


ตอนต่อไปลองเป็นเรื่องระบบการศึกษาดูไหมคะ ปล.กว่าจะตอบก็บ่นซะยาวเลย แหะๆ

1
Tdeuy 25 ก.พ. 62 เวลา 20:21 น. 2

ขนาดคุณยังคิดไม่ออก แล้วคนอื่นจะคิดออกเหรอคะ แต่ละคนนี่มันก็แต่ละสไตล์ ต่อให้ช่วยคิดได้ แต่มันจะเป็นอย่างที่คุณต้องการเหรอ งานเราเองเราคิดเองน่าจะเหมาะสมที่สุด


ลองกลับไปนั่งนึกย้อนถึงตอนแรกที่เริ่มเขียนค่ะ อะไรคือแรงบันดาลใจในตอนนั้น คุณไม่จำเป็นต้องเร่งตัวเอง ค่อยเป็นค่อยไป ไม่งั้นก็นั่งทบทวนดูว่า ตอนวางโครงเรื่องนั้นมันเป็นไปในแนวทางไหน


1
yurinohanakotoba 25 ก.พ. 62 เวลา 20:42 น. 3

อ่านแล้วไม่รู้ว่าคุณอยากให้คนอ่านรู้สึกอย่างไรกับบทความที่คุณเขียน ถ้าอยากให้สนุก คุณก็ต้องเข้าใจก่อนความความสนุกจะเกิดขึ้นได้ คนอ่านต้องถูกกระตุ้นให้เกิดความสนใจ อย่างเช่น "อีก 20 ปีข้างหน้า ตอนที่หนูอายุ 15 ไม่มีเด็กเกิดใหม่แล้ว หลังจากนั้นอีก 5 ปี โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดตัวลง นั่นแค่เริ่มต้น อันตราการเกิดต่ำมานานแล้ว พ่อคิดว่าหนูควรทนรับสภาพหรือยอมใช้พลังต้องห้ามย้อนเวลากลับมาแก้ไข"


ควรตั้งเป้าไว้บ้างว่าสิ่งที่เขียนมีอารมณ์อย่างไร เราต้องชักจูงให้คนอ่านมีอารมณ์ร่วมกับบทความ ร่วมตกใจ ร่วมสมน้่ำหน้า ร่วมเสียใจก็ว่ากันไป ขอให้มันกระทบอารมณ์คนอ่านด้วย

1