Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับวิจารณ์นิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเอสนะคะเคยเปิดร้านรับวิจารณ์นิยายอยู่ ชื่อร้าน SM Sweet Review ตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ https://my.dek-d.com/nattamonw2/writer/view.php?id=1380171 แต่เนื่องจากเพื่อนๆ ที่ทำด้วยกันยุ่งมากเลยหายไปนาน ร้านก็เลยไม่ได้เปิด คนที่สั่งไว้ก็คือผ่านมานานมากแล้วเราก็ไม่รู้เขายังต้องการคำวิจารณ์อยู่ไหม 555

แต่พอดีตอนนี้เราอยากหาอะไรอ่าน (นอกจากหนังสือเรียน) เลยเปิดกระทู้เผื่อใครอยากให้เราวิจารณ์อะไร ดูผลงานเราในร้านได้เลยนะคะ เรา S เอง

อันนี้เป็นแนวที่เรารับนะคะ
แนวรักหวานแหวว หรือแนวอื่นที่มีความรักเป็นหลักก็ได้ค่ะ จะรักที่มีแฟนตาซีนิดนึงและคอมเมดี้หน่อยๆ ก็รับค่ะ
ไม่รับแฟนฟิค และอีโรติกน้า อะไรที่หวามหวิวๆ เราไม่ถนัดเลยยย

ใครที่อยากให้วิจารณ์กรอกตามนี้ไว้ในคอมเม้นต์เลยนะคะ
ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ :
นามปากกา :
ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ :
ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : 
อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ:
ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า:
ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ :

เราอาจจะไม่ได้อ่านจนจบนะคะ อาจจะแค่ห้าบทอะไรงี้เนอะ พอเราวิจารณ์เสร็จจะใส่เข้าในคอมเม้นต์ตอบกลับและคอมเม้นต์ในหน้านิยายให้ จะมีฟอร์มคล้ายๆ รับงานว่าพอใจในคำวิจารณ์ของเราไหมนะคะ ช่วยรับงานด้วยน้าา

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

Bechamel 26 ก.พ. 62 เวลา 18:23 น. 1

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : บี ไม่บอกอายุได้ไหมม

นามปากกา : Bechamel

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1563908

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คูม s

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: ทุกจุดเลยได้ไหมม

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้งับ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : เรื่องเรื่อยๆของคนเป็นเพื่อนสนิทกันง่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png



ขอบคุณล่วงหน้านะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-06.png

5
-SM- 26 ก.พ. 62 เวลา 20:34 น. 1-1

Takecare อ้าว! เพื่อนกันทำแบบนี้ไม่ได้เหรอ?

บอกก่อนว่าทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ ถ้าไม่ชอบหรือไม่เห็นด้วยขอโทษด้วยจริงๆ ไม่ได้เจตนาจะทำให้รู้สึกไม่ดีน้า

ชื่อเรื่อง เฮ้ยยยคือเราชอบมากก 5555 มันแบบบอกทุกอย่างชัดเจนแล้วอ่ะว่าเกี่ยวกับเพื่อนที่แบบก็อยากดูแลอยากเทคแคร์แต่เอ๊ะ มากเกินไปเหรอ เพื่อนกันทำแบบนี้มันไม่ได้งั้นเหรอ? ไรงี้ น่ารักค่ะชอบๆ

การตกแต่งบทความ ภาพที่แปะไว้หน้าหลักของบทความดูไม่เกี่ยวกับเนื้อหาเท่าไหร่แต่คูลๆ ดีค่ะ 555 เราชอบที่มีช่วงที่นักเขียนอธิบายว่าแบบเป็นแนวแบบไหนๆ No หวานเลี่ยนไรเงี้ย คือมันง่ายต่อการเลือกอ่านดีนะ แต่เราติดใจประโยคนึงเราเห็นคนเขียนกันเยอะมากแต่เราไม่ค่อยเห็นด้วย ที่เขียนว่า เรื่องนี้เป็นชายชาย ใครไม่ชอบก็กดปิดกลับไปเลยนะ เราว่ามันดูไล่นักอ่านยังไงแปลกๆ อ่านแล้วแบบอุ้ย ดุจังวะ คือเราว่าแค่บอกว่าเป็น ชช ก็พอออ

ในหน้าเนื้อหา เราว่าเว้นระหว่างบรรทัดเยอะไปนิดง่ะ space กว้างมากก เดี๋ยวเราพูดถึงตรงนี้ด้วยนิดนึงตรงบทบรรยายนะคะ

บทบรรยาย

ละมุนค่ะพูดเลย ละมุนม้ากกก อ่านแล้วรู้เลยใครเคะใครเมะ โง้ยย โทนการเล่าเรื่องน่ารักมาก เดี๋ยวเราจะค่อยๆ ไล่ไปทีละบทนะคะ ขอวิจารณ์ละเอียดๆ แค่บทแรกๆ น้า

INTRO

มีคำผิดบ้างนิดนึง หรอ รู้สึกจริงๆ มันต้องเขียนว่า เหรอ

มาม๊า > อักษรต่ำใช้ ม้า แทนนะคะ

กระพริบ > กะพริบ

เนาะ > เนอะ

กระทันหัน > กะทันหัน (เราเห็นมาแบบนี้นะคะแต่ไม่รู้อีกแบบก็เขียนได้เหมือนกันหรือเปล่า)

หลัก ๆ ให้เว้นวรรคนะคะ

เราอ่านแล้วรู้สึกบางประโยคมันยาวไป จริงๆ เว้นวรรคสักนิดก็ดีนะคะ เช่น คงเผลอเคลิบเคลิ้มไปกับรอยยิ้มหวานบนริมฝีปากบางกระจับที่ตอนนี้กำลังฉีกออกกว้างเผยให้เห็นรอยบุ๋มที่ข้างแก้มทั้งสองประกอบกับดวงตาที่กลายเป็นสระอิดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นประโยคที่ยาวมากกกก เว้นก่อน ประกอบ แล้วอีกที่คือก่อน ดูดีนะ อ่านแล้วจะได้มีที่หายใจสักนิด

ประโยคนี้อีกเรื่องคือ ติดใจกับรอยยิ้มบนริมฝีปาก อันนี้ความคิดเราเองนะคะอาจจะไม่ถูกก็ได้ แต่เราว่ารอยยิ้มมันคือปากอ่ะกำลังยิ้ม ถ้าอยู่บนอยู่ก็คืออยู่บนใบหน้างี้เปล่า น่าจะบอกว่ารอยยิ้มหวานจากปากบาง อะไรแบบนี้

ติดใจอีกที่ ตรงที่บรรยายความหล่อของจิวแล้วบอกว่าถ้าไม่รู้จักคงเห็นเขาแบบนี้ (แบบที่หล่อๆ นั่นแหละ) แต่ในเมื่อรู้จักแล้ว...ตรงนี้เรานึกว่าเนื้อความต้องไปในทางลบหน่อยๆ ซะอีก ให้มันขัดแย้งว่าแบบเออถ้าไม่รู้จักอ่ะมันก็ดีนั่นแหละแต่ถ้ารู้จัก มันก็-กวนคนนึง (ตัวอย่างๆๆ) แต่อันนี้ไรต์บอกว่า เขาก็เป็นคนตัวใหญ่ที่ส่งสายตาวาดหวังมาให้...อ่านยังไงก็ยังดูดี 5555 อ้อแต่พอเราอ่านไปเรื่อยๆ ก็พอเข้าใจว่าโอเคจิวเป็นคนแบบ งอแงขี้อายขี้อ้อน ฉะนั้นอาจใช้คำที่มันแบบ...เด็กน้อย ไรเงี้ย คือเหมือนจะว่านะแต่ก็คือน่าเอ็นดู

ประโยคที่ยาวเกินไปมีตัวอย่างอีกเยอะเหมือนกัน ขอยกมาแค่ส่วนนึงน้า เช่น นึกไปถึงสมัยก่อนในวันแรกที่ได้พบเด็กน้อยน่ารักในชุดหมีสีน้ำตาลที่แอบอยู่ข้างหลังคุณแม่แต่ไม่วายชะโงกหน้ามามองกันด้วยแก้มซาลาเปาที่ขึ้นเรื่อแดงน้อยๆอย่างน่าเอ็นดู ก็คือยาวมากอยู่นะ 5555 แบ่งเป็นสองประโยคได้เลยถ้าอยากพูดถึงเรื่องแอบอยู่หลังคุณแม่แต่ก็ยังชะโงกหน้ามา เป็น นึกไปถึงสมัยก่อนในวันแรกที่ได้พบเด็กน้อยน่ารักในชุดหมีสีน้ำตาล เขาแอบอยู่ข้างหลังคุณแม่แต่ไม่วายชะโงกหน้ามามองกันด้วยแก้มซาลาเปาที่ขึ้นเรื่อแดงน้อยๆ อย่างน่าเอ็นดู แบบนี้ก็ได้ค่ะ

แต่บางประโยคเราก็คิดว่าควรรวบเป็นประโยคเดียวนะ เช่น พอได้ยินแบบนั้นอีกฝ่ายก็ส่ายหัว พลางครางเสียงอื้ออึงปฏิเสธในลำคอ อันนี้เอามาติดกันดีกว่าค่ะ มันไม่ยาวไปแล้วยังไงพลางก็เป็นคำเชื่อมอยู่แล้ว อ่านติดกันก็ลื่นดี

Chapter 1

เราสังเกตว่าไรต์ขึ้นบรรทัดใหม่ค่อนข้างบ่อย คือเป็นก็เป็นเสน่ห์นะที่เคาะมาเพื่อจะเน้นประโยคๆ นึง คือเราว่าบางทีมันเยอะเกินในบางส่วนที่ไม่ต้องก็ได้ อ่านแล้วมันขัดอารมณ์นิดนึง เช่นตอนที่เทคป้อนข้าวจิวละแฝดโผล่มากวน ตอนที่แฝดทำล้อเลียนตามมันแบบลงบรรทัดใหม่มากไปจนอ่านแล้วมึน แบบ ฮะ สรุปเกิดไรขึ้นนะ อยากได้แบบประโยคเต็มๆ บรรยายออกมาแทนที่จะเป็นประโยคๆๆ ลงมาทีละบรรทัดๆๆ ย้ำนะๆ แค่บางส่วนเพราะหลายๆ ที่ที่ขึ้นบรรทัดใหม่มันก็เข้ากับสถานการณ์ดีค่ะ

เกี่ยวกับซีนนี้ด้วยอีกเรื่อง (อันนี้อาจเป็นที่เราคนเดียวนะคะ) คือเรางงที่แฝดเลียนตามว่า “…งอน!!” แล้วเทคก็ตกใจว่าฮะ พูดว่าอะไรนะ ตอนเราอ่านเราก็แบบ มันงงอะไรวะ ก็งอนไง ก็จิวพูดแบบนั้นถูกแล้วไม่ใช่เหรอ เราอ่านหลายรอบถึงจะเข้าใจว่า อ๋อ ประโยคที่แฝดพูดมันไม่ใช่แค่คำว่างอน มันมีคำอะไรก่อนหน้าแล้วเทคไม่ได้ตั้งใจฟัง เราอยากให้ไรต์ทำให้มันเข้าใจง่ายกว่านี้นิดนึง แหะๆๆ ละประโยคเต็มๆ ตอนเฉลยว่าแฝดพูดไรก็คือ “ถ้ายิ้มมาก เดี๋ยวก็หายงอนหรอก” ก็ไม่ได้ลงท้ายที่คำว่า ‘งอน’ ด้วยอ่า (แต่ซีนนี้น่ารักดีนะคะ)

สองแฝดเทคกัน > แทค หรือเปล่าเอ่ย

Chapter 2

อันนี้ตอนที่จิวดึงเทคมากอด แล้วไรต์บอกว่า เทียบกับของไทเปดูเบาไปเลย เราแอบคิดว่ามันย้อนแย้งนิดๆ แบบกอดแบบหวงโว้ย! มันไม่น่าจะเบา 55555

บทนี้เป็นบทที่ไรต์เคาะขึ้นบรรทัดใหม่บ่อยไปจริงๆ คือเราอ่านแล้วมันทำให้มึนๆ แบบอ่านไม่รู้เรื่อง มันไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่ในความคิดของเรา ยกตัวอย่างง่ายๆ อันนึงนะ

ผมเอื้อมมือไปสะกินเด็กตัวโตเล็กน้อย

ก่อนที่เขาจะกลับมาหากันผมก็วาดยิ้มหวานอย่างเอาใจไปให้อีกครั้ง

เราว่ามันไม่ต้องขึ้นบรรทัดใหม่ก็ได้ ยิ่งไรต์ระหว่างบรรทัดนึงของไรต์กว้างด้วย มันต้องเลื่อนสายตาลงมาเพื่ออ่านท่อนต่อไป รู้สึกไม่สะดวกเวลาอ่านอ่า

โดยรวมนะคะ โทนเล่าเรื่องน่ารักมากเลย บรรยายออกแล้วอมยิ้ม มีเล็กๆ น้อยๆ ตามที่เราคอมเม้นต์ไปแค่นั้นเองเนอะ

โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ

ตอนหนึ่งคือเกี่ยวกับเทคง้อจิวและบรรยายว่าจิวน่ารักมากเวลางอน อ่านแล้วก็ยิ้มละมุนดี ตอนแรกเราแอบคิดว่าโหมันจะงอนไรขนาดนั้นกับอีแค่ไม่ว่าง งอนได้เป็นบทเลยเหรอ แต่กลายเป็นว่าบทนี้มันน่ารักดี ไรต์อาจจะตั้งใจให้นิสัยตัวละครเป็นแบบนั้น

ตัวละคร

การเล่าเรื่องของไรต์ทำให้รู้เลยว่าใครเป็นแบบไหนอ่ะ อย่างจิวเนี่ยง้องแง้งเหมือนเด็กน้อย แต่ร่างกายก็คือตรงกันข้ามเย เอาจริงตอนอ่านบรรยายเรานึกว่าจะแมนๆ เท่ๆ เพราะแบบหุ่นก็ดีสูงแล้วหน้าก็หล่อ ปรากฏ...เด็กน้อยนี่เอง ฮ่าๆๆ การกระทำหลายอย่างที่มันนิดเดียวอ่ะก็บ่งบอกลักษณะนิสัยแล้วโดยไม่ต้องให้ตัวละครพูดเลยด้วยซ้ำ อย่างเช่นตอนเทคบอกขมวดคิ้วบ่อยๆ จะแก่เร็วนะ แล้วจิวทำหน้าตกใจแบบ เฮ้ยยยจะแก่เร็วเหรอออ เออ น่ารักอ่ะ ฮ่าๆๆ ชื่มชมไรต์เลยๆ

เทค ชอบชื่อนี้มากสอดคล้องกับชื่อเรื่องและตัวเรื่องมากอ่ะ เป็นคนสุภาพที่ถึงจะสนิทแค่ไหนก็ไม่หยาบคายไม่อะไร การบรรยายความคิดตัวละครดีมากทำให้เห็นว่าเขาแคร์ใครอ่ะ ฮ่าๆ

เราชอบแฝดมาก เราว่ามันมีเสน่ห์มากเลยอ่ะ พอแฝดโผล่มาเราอยากให้โผล่มาอีกเรื่อยๆ มันกวนดี ละเก่งมากที่แบบไรต์เปิดมาด้วยคำพูดของแฝดก่อนจะบอกว่าใครเป็นคนพูด แต่เราเดาได้เองแล้วอ่ะว่า เฮ้ย ต้องเป็น-แฝดที่เพิ่งพูดถึงแน่ๆ เลย แต่ว่าพอผ่านๆ ไปเราว่าคาแร็คเตอร์แฝดไม่ค่อยคงที่ อย่างบทแรกคิดว่าแบบกวนๆ คิ้วท์ๆ ตลกดี บทบทสองและหลังจากนั้น (ตัวอย่างขอยกมาแค่นี้น้า) ที่ไทเปอธิบายเรื่องไม่ทำการบ้านเพราะอังกฤษชวนเล่นเกม ละพูดว่า “ก็อังกฤษอ่ะดิ แม่งชวนเล่นเกมไม่ดูเวล่ำเวลา” เป็นเฮ้ยกลายเป็นโหดเถื่อนไปเลย ฮ่าๆๆๆ พอแยกจากแฝดตัวเองบทพูดของไทเปก็ดูไม่ค่อยมีคาแร็คเตอร์เหมือนบทแรกๆ เท่าไหร่ แต่ยังมีบางส่วนที่เหมือนนะตอนงอแงเรื่องอย่าพูดถึงสอบละนี่ยังคงความไทเปตามที่ไรต์สร้างมาบทแรกๆ มาก ฮ่าๆๆๆ

การดำเนินเรื่อง

เราคิดว่าการดำเนินเรื่องมันช้าๆ ไปนิด แบบอ่านบทหนึ่งจบก็คือไม่ได้มีปมอะไรหรือเกริ่นอะไรมาเป็นประเด็น เรายังไม่ค่อยแน่ใจว่าเรื่องนี้จะมีเป้าหมายอะไรไปในทางไหน หรือที่อ่านมาก็ยังไม่มีพัฒนาการของตัวละครหรืออะไร หรืออาจจะเป็นความตั้งใจของไรต์ที่อยากให้มันเรื่อยๆ อ่านสบายๆ อันนี้ก็โอเคค่ะ

ความประทับใจจากนักวิจารณ์

โทนเรื่องน่าร้ากกกกก พูดได้แค่นี้เลยคือมันชัดเจนมาก โทนเรื่องมันคิ้วท์ๆ แบบเออเพื่อนกันอยู่ข้างกันดูแลกันคอยเทคแคร์ตามชื่อเรื่อง

ที่ไรต์เขียนว่า No หวานเลี่ยน เฮ้ยยยมันหวานนะหวานมากหวานแบบหวานตลอดเวลาเลยเอาจริงๆ 555555 เราประทับใจความหวานนี้นะเอาจริงๆ แต่พออ่านไปเรื่อยๆ เราเริ่มคิดว่ามันเยอะไปนิดนึงอยากให้ตัวเรื่องมีมูดอื่นบ้าง แต่อันนี้อาจเป็นเพราะเราอ่านไปไม่ถึงส่วนที่ไรต์ใส่อะไรพีคๆ มาก็ได้



ขอบคุณที่มาให้วิจารณ์นะคะ ยังไงช่วยกรอกรับงานเราหน่อยน้า

รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ :

ให้เครดิตและกดโหวตให้หน่อยน้า :

มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย :

0
Bechamel 26 ก.พ. 62 เวลา 20:56 น. 1-2

โง้ยยยย ขอบคุณนะคะตัว จะนำไปปรับแก้น้างับบบhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0
-SM- 26 ก.พ. 62 เวลา 20:58 น. 1-3

กรอกฟอร์มรับง่นให้เราหน่อยน้า

0
-SM- 26 ก.พ. 62 เวลา 20:59 น. 1-4

เอ้ย ให้เครดิตไรนี่ข้อสองไม่เป็นไรนะคะ 555555

0
Bechamel 26 ก.พ. 62 เวลา 21:05 น. 1-5

รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ : คือเราอ่ะเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจกับงานเขียนของตัวเองเท่าไหร่ ไม่แน่ใจว่าที่แต่งออกมามันดีหรือเปล่าด้วยง่ะ แต่พอได้อ่านการวิจารณ์ของตัวเองแล้วมันก็รู้สึกมีความมั่นใจขึ้นมาแบบว่าเฮ้ยเรื่องของเรามันก็โอในสายตาคนอื่นนะแม้จะยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอยู่อีกมากแต่มันก็ทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจเขียนต่อขึ้นมาเลย

ข้อสองไม่ต้องเนาะ 555

มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย : ขอบคุณมากเลยค่ะที่แนะนำส่วนที่ต้องแก้ไขให้อย่างละเอียดพิมพ์มาละเอียดมาจริงๆ ขอบคุณนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0
แมวลั่ม 26 ก.พ. 62 เวลา 19:14 น. 2

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : เรียกเราเจ้าแมวก็ได้ค่ะ อายุเป็นแค่ตัวเลขเนาะ 5555


นามปากกา : แมวลั่ม


ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : http://writer.dek-d.com/meawmeawbua/writer/viewlongc.php?id=1910921&chapter=0


ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ S ค่ะ


อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: เรารู้สึกว่าตอนต้นๆมันยืดๆ แต่ไม่รู้จะตัดทอนยังไงดีน่ะค่ะ 5555


ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: อ่า ช่วงนี้อารมณ์ดาวน์นิดนึง ขอแรงแบบมีเหตุผลแล้วกันค่ะ แหะๆๆ


ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : เรื่องของคนสองคนที่แอบคบกันแต่เก็บเป็นความลับ พระเอกพยายามสลายปมนางเอกให้นางยอมเปิดตัวน่ะค่ะ


ฝากด้วยนะคะ ขอบคุณค่า


3
-SM- 28 ก.พ. 62 เวลา 22:17 น. 2-1

พอดีเราไม่ได้อยู่บ้านเลยไม่มีคอมพ์ใช้เลยไม่ค่อยสะดวก ขอโทษจริงๆ ถ้าวิจารณ์ได้ไม่ละเอียดมากนะคะ ในนี้อาจมีคำผิดอยู่เยอะเพราะเราใช้มือถือพิมพ์ ขอโทษจริงๆ ค่ะ

ก่อนอื่นเลย หน้าแรกของบทความ เราคิดว่ามันไม่ได้บอกเนื้อหาอะไรมากขนาดที่คนอ่านจะสามารถพล็อตเรื่องมันโดนใจเขาไหม จะอ่านต่อดีไหม เหมือนบอกแค่เป็นนิยายรักที่ได้ฟีลเหมือนจะดาร์กนิดๆ (แต่อ่านๆ ไป อ้าวก็ไม่ดาร์กแฮะ) เลยอยากให้ใส่คำโปรยอะไรที่บอกพล็อตเรื่องมากกว่านี้นิดนึง มันช่วยในการตัดสินใจอ่ะเนอะว่าน่าอ่านไหม แล้วกูเราคิดว่าสามารถจัดให้สวยกว่านี้ได้น้า

ต่อไปบท Start นะคะ เราชอบมากกกก แบบคำเปรียบเปรยมันสวยมากเลยยย ดีพ กินใจ คือดีค่ะ 55555

บท 1 เปิดมาเราคิดว่าเป็นฉากในร้านเหล้า แต่อ่านแรกๆ เรางงมากว่านี่คือที่ไหนมีใครบ้าง มันนึกภาพตามไม่ค่อยออก อ่านๆ ไปตัวละครโผล่มาเพิ่มเรื่อยๆ เลย แบบพูดถึงปราบอยู่ก็อ้าว ปราบอยู่ด้วยเหรอ เดาจากบทสนทนานึกว่านินทากันอยู่ไรงี้ ละก็มีเพื่อนโผล่มาอีกเยอะแยะมากชื่อคนโน้นคนนี้มาเรื่อยๆ เราเลยไม่แน่ใจว่าเอ๊ะ ประโยคนี้ใครเป็นคนพูด คนพูดมีความสัมพันธ์ยังไงกับพระเอก พอมีตัวละครใหม่ขึ้นมาคนอ่านต้องเก็บข้อมูลเพื่อประติดประต่อเนื้อเรื่องนิดนึงว่าแบบคนนี้สำคัญไหมนะ บลาๆ แต่ข้อมูลที่ต้องเก็บเพื่อให้มองภาพได้ชัดๆ มันขาดๆ สรุปใครเป็นใครล่ะเนี่ย

เราอยากให้มีอธิบายสถานการณ์หน่อยว่าอยู่ไหน วันนี้วันอะไร (วันทำงาน

ละมารวมตัวกันเหรอ) เวลาอะไร มีใครบ้าง มาอยู่ตรงนี้กันได้ยังไง พอบอกว่าพลอยอยู่ในห้องทำงานนี่เรางงตึบเลย ที่ไหนเนี่ย ร้านเหล้าหรือออฟฟิส แต่ไรต์ก็อธิบายเรื่องสถานที่ทีหลังซึ่งก็กระจ่างขึ้น แต่อยากให้อธิบายเร็วกว่านี้หน่อยอ่ะค่ะ

เรางงเรื่องตัดออกจากกองมรดกนิดนึง คืออย่างพี่คนแรกเนี่ยเป็นผู้จัดการไร่ มันก็ไม่ใช่หน้าที่การงานที่แย่หรือดูไม่มีอนาคตอะไร รุนแรงถึงขั้นต้องตัดออกจากกองมรดกที่มหาศาลขนาดนั้นเลยเหรอ (เพราะทำธุรกิจหลายอย่างใช่ม้า) เงินตั้งเยอะทำไมน้องให้แต่ลูกที่มาทำธุรกิจต่อด้วยยย

แล้วก็เราว่าตัวละครยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ค่ะ เรายังจับไม่ได้เลยว่าใครเป็นคนยังไง อาจเพราะตัวละครมันเยอะมาก เยอะจริงๆ เราอยากให้ไรต์ลดตัวละครลงหรือไม่ก็ไม่ต้องเอ่ยถึงคนที่ไม่สำคัญขนาดนั้น การบอกชื่อตัวละครมันทำให้คนอ่านคิดว่าคนนี้เราต้องจำชื่อไว้นะ ทั้งที่บางคนคือน่าจะไม่มีบทเท่าไหร่เลย ทำให้เราโฟกัสกับตัวละครสำคัญๆ จริงๆ ไม่ได้ ไรต์อาจจะแค่บอกว่ามากินเหล้ากับเพื่อนเยอะมาก ถ้ามีบทสนทนาอะไรก็บอกแค่ เพื่อนคนนึงพูดขึ้น ไม่ต้องบอกชื่อเขาก็ได้

อันนี้คือเราเห็นในหลายๆ บทเลย บท 2 ก็มีชื่อเพื่อนนางเอกโผล่มาอีกสามคน คือตัวละครมันเยอะมาก มี-เจตน์ -ปั้น บ็อบ และอีกเยอะมาก ตัวอย่างง่ายๆ นะคะ ตอนที่พลอยบอกซันว่า “พลอยตรวจเอกสารแล้วก็เซ็นครบแล้ว พี่ซันอย่าลืมมาเซ็นแล้วให้เก่งส่งเอกสารให้กล้วรวบรวม…” เก่ง กล้า สองคนนี้คือไม่ต้องกล่าวถึงเลยจะดีกว่าเราว่า ยังไงเขาคงไม่โผล่มาอีกแล้ว (มั้ง)

บทที่ 1 เป็นบทที่ทำเรางงกับ Chemistry ของซันพลอยเปรมมาก มากแบบบบอ้าวอะไรของมันวะ 5555 แต่อ่านต่อไปถึงเข้าใจว่าอ๋อไรต์ต้องการให้มันเป็นแบบนี้ ตรงนี้ไรต์ทำได้ดีเลยค่ะ แต่นอกจากส่วนนี้แล้วเราคิดว่าช่วงแรกมันไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรเท่าไหร่ เรายังไม่รู้ว่า direction ของเรื่องจะเป็นไปทางไหน ยังไม่มีตัวกระตุ้นการกระทำอะไรของพระนางขนาดนั้น ที่ไรต์บอกว่าคิดว่าตอนแรกๆ มันยืดไปเราเข้าใจนะคะ เราว่าเริ่มจากตัดตัวละครที่ไม่สำคัญออกก่อนดีไหม ฉากบางฉากหรือบทสนทนาที่มันทำให้บทยาวมันสามารถลดลงมาจนรวมบทสองบทเข้าด้วยกันได้เลยนะ ลองดูๆๆ

แต่เราชื่นชทสำนวนของไรต์นะมันอ่านได้สบาย ภาษาสวยดีค่ะ แล้วก็อีกเรื่อง เราว่าพลอยเป็นคนเกียวที่คาแร็คเตอร์ชัด เราอ่านจากบทสนทนาแล้วรู้ว่าพลอยเป็นคนยังไง ถ้าเป็นประโยคนี้เรารู้ว่าคงเป็นพลอยที่พูด แต่ตัวละครอื่นๆ เราว่ายังไม่ชัดเจน ถ้าใครพูดอะไรขึ้นมาเราจะไม่สามารถเดาได้ว่านี่ใครเป็นคนพูด นิสัยของพระเอกเราก็ยังจับไม่ได้ขนาดนั้น ตอนบรรยายว่าเปรมเป็นคนเกเรผิดพี่ผิดน้องเรารู้สึกขัดแย้งกับสิ่งที่ได้อ่านมานิดนึง (จริงๆ ไรต์อาจจะตั้งใจให้มันขัดแย้งก็ได้เราไม่แน่ใจ) ละเปรมบท 1 เหมือนมีหลายคาแร้คเตอร์ เริ่มๆ มาดูเอางานเอาการดูมีภูมิฐาน แบบดูพึ่งพาได้เรียบร้อยหน่อยไรงี้ ปรากฏท้ายบทดูหม้อๆ ละวิธีพูดกับเพื่อนในกลุ่มก็เปลี่ยนไปยังไงไม่รู้ ในบท 1 กับ 2 ก็คือเหมือนไม่ใช่คนเดียวกัน เราไม่แน่ใจว่าไรต์อยากแสดงให้เห็นว่าเปรมตอนอยู่กับนางเอกไม่เหมือนอยู่กับใครหรือเปล่า

แต่เราชอบเรื่องนี้ตรงที่เวลาพระนางอยู่ด้วยกันมันอ่านเพลินดี คือมันน่ารักอ่ะถึงเขาจะไม่ได้ทำแะไร เนื้อเรื่องไม่ได้ไปไหน แต่แค่อยู่ด้วยกันโทรเรื่องห็น่ารักขึ้นมาเลยยย

ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่ให้เราได้ว่าวิจารณ์ ขอโทษอีกทีที่ไม่ละเอียดเท่าที่ไรต์อาจจะอยากได้ฮือออ เราก็อยากได้คอมพ์เราาาา 5555 หวังว่าจะมีประโยชน์นะคะ ยังไงช่วยกรอกฟอร์มรับงานให้เราด้วยน้า

รู้สึกยังไงเมื่อเห็นบทวิจารณ์:

มีอะไรอยากพูดเพิ่มเติมไหม:

0
28 ก.พ. 62 เวลา 23:18 น. 2-2

รู้สึกยังไงเมื่อเห็นบทวิจารณ์:


รู้สึกเหมือนมีคนมาเกาให้ถูกที่คันเลยค่ะ (สำนวนแบบนิยายสมัยเก่ามาก 555555)


ขอบคุณมากนะคะ คำวิจารณ์คุณ s คือตรงกับที่เราอยากปรับแต่ยังไม่รู้จะปรับยังไงดี พอมาอ่านแล้วเห็นทางสว่างเลยค่ะ มีหลายๆอย่างที่ต้องตัดต้องเพิ่มจริงด้วย ส่วนคาแรกเตอร์พระเอกนี่ นางเป็นมนุษย์หลายภาคอย่างที่คุณคิดเลย แต่สงสัยเราต้องปรับให้ชัดเจนขึ้นกว่านี้สินะคะ 5555 แล้วก็ ขอบคุณมากนะคะที่ชอบสำนวนของเรา จะพยายามขัดเกลาอย่างตั้งใจค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png เดี๋ยวคืนนี้จะนั่งรีไรท์+เพิ่มเติมรายละเอียดในหน้าแรกเลยค่ะ พอดีตอนแรกเราก็เขียนเป็นนิยายมุ้งมิ้งนะ แต่ไปๆมาๆ มันไม่มุ้งมิ้งเนี่ยสิคะ พอมาปรับหน้าแรกดันเป็นช่วงอารมณ์ดาวน์ๆ มันเลยเป็นงั้นไป 555


มีอะไรอยากพูดเพิ่มเติมไหม:


รู้สึกดีมากค่ะที่คุณชอบเคมีของพระนาง รู้สึกดีใจที่พลังแห่งความชิปของเรามันแผ่ลงไปในนิยายได้มากกว่าที่คิด 5555 แล้วก็... เราเองก็ทำ everything ผ่านมือถือค่ะ หน้าแรกนิยายเลยเน่าอย่างงั้น//หัวเราะทั้งน้ำตา https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png ขอให้ได้กลับไปใช้คอมร็วๆนะคะ มีคอมแล้วชีวิตมันง่ายจริงๆ 555 ขอบคุณอีกครั้งที่สละเวลามาชี้แนะเราค่ะ ซาบซึ้งมากๆเลย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png

0
Ciel En Rose 26 ก.พ. 62 เวลา 20:13 น. 3

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : ภัส อายุxxx แล้วกันนะคะ

นามปากกา : ภัสนภางค์

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : บุพเพหุ้นรัก 

https://writer.dek-d.com/jingin/story/view.php?id=1760111

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ s

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: ช่วยดูคำผิด การเรียงประโยค การดำเนินเรื่องให้หน่อยค่ะ

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้ค่ะ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : เป็นเรื่องของคนไข้สาวผู้เป็นนักเล่นหุ้นมือสมัครเล่น เหตุการณ์ในอดีตทำให้เธอเลิกเชื่อเรื่องพรหมลิขิต หมดศรัทธากับความรัก แต่แล้วบุพเพสันนิวาสทำให้เธอได้พบกับคุณหมอหนุ่มซึ่งเป็นแพทย์เจ้าของไข้ โดยทั้งคู่หารู้ไม่ว่าทฤษฎีโลกกลมจะบังเกิดขึ้นกับพวกเขา


ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

0
Nisachon_2019 26 ก.พ. 62 เวลา 22:55 น. 4

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : ตี๋ อายุ 18

นามปากกา : นิศาชล รัตนผล

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://writer.dek-d.com/Nisachon_2019/story/view.php?id=1923087

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ S

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ : เนื้อเรื่อง

ทนคำวิจารณ์แรงๆ ได้รึเปล่า : ไม่ได้

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆสักนิดนะคะ : คนแปลกหน้า 12 คนจะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตเขาไปกับการเดินทาง 13 ประเทศทั่วโลก

0
วาสนาวารี 26 ก.พ. 62 เวลา 23:00 น. 5
ชื่ออะไรเอ่ย; เบญ อายุหรอ ม.ต้นจะม.ปลายค่ะ

นามปากกา;วาสนาวารี

ชื่อเชื่อมลิงค์;https://writer.dek-d.com/boon0890418219/writer/view.php?id=1922288

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน;คูณณณณณ S

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ:ทุกที่เลยได้มั้ยง่าาาาาา

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า:nooooooooooooo เายังเด็กอยู่อย่าว่าอะไรเราเลย แง้ๆ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : เรื่องของการเป็นองครักษ์ปกป้ององค์หญิงพญานาคที่สวยจนไม่ว่าชายใดก็ล้วนแต่อยากไปเชยชม



0
เบญจมาศโรยรา 27 ก.พ. 62 เวลา 02:52 น. 6

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : คริส อายุ 21

นามปากกา : เบญจมาศโรยรา

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://my.dek-d.com/sarim111/writer/view.php?id=1917081

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ N

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: ทุกจุดเลยค่ะ

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้ค่ะ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : พระเอกมีคนรักอยู่แล้วแต่ต้องแต่งงานกับนางเองเพราะการเมืองและสัญญาตั้งแต่บรรพบุรุษ ทำให้คนรักของพระอกกับพระเอกหาเรื่องให้นางเอกอยู่ไม่ได้แต่นางเอกก็ทนอยู่เพราะรักพระเอก ( พระเอกเคยช่วยชีวิตเอาไว้ตอนเด็ด ) แล้วก็เรื่องประเพณี ตอนนี้พระเอกความจำเสื่อม ( จริงหรือปลอม ต้องไปลุ้นเอาอีกที )

2
-SM- 27 ก.พ. 62 เวลา 08:24 น. 6-1

ขอโทษนะคะ คุณ N ไม่ว่างง รับแต่เอสเท่านั้น ขอโทษจริงๆ เราลืมลบตรงนั้นออกจากแบบฟอร์ม คนตั้งกระทู้คือเอสคนเดียวค่ะ

0
Somaki@ 27 ก.พ. 62 เวลา 11:25 น. 7

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : ฝ้าย 27ค่ะ

นามปากกา : pojja.97

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://my.dek-d.com/fai6462/writer/view.php?id=1848027

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ S

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: ทุกจุดเลยค่ะ

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้ค่ะ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : ป้าโอตาคุหลุดไปต่างโลกแล้วอยู่ในร่างหมูน้อยไร้พลัง มีภารกิจจากพระเจ้าและทักษะอัญเชิญกับพลังจินตนาการ สถานะพระเอกมีแล้วแต่เรือลำอื่นยังแล่นแรงอยู่(ไม่ฮาเร็มนะคะ)

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ พอดีเราจะรีไรท์ใหม่รบกวนด้วยนะคะ

0
thehappymoon 27 ก.พ. 62 เวลา 13:49 น. 8

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : ลลิน ขอบอกแค่จบป.ตรีแล้วค่ะ 555555

นามปากกา : Lalin, thehappymoon

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : ตระกูลขังรัก https://writer.dek-d.com/skeeranon/writer/view.php?id=1814511

แนวรักแฟนตาซี ดาร์คแฟนตาซี ค่ะ

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ S

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: คำบรรยาย เนื้อหา ความน่าติดตาม

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้ค่ะ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : ในโลกที่มีพลังพิเศษ นางเอกเข้าไปพัวพันกับการชิงบัลลังก์ของตระกูลหนึ่งซึ่งเป็นตระกูลมาเฟีย เธอต้องผลักดันให้พี่ชายของตัวเองได้รับตำแหน่งผู้นำตระกูลให้ได้เพื่อเอาตัวรอดค่ะ นิยายของเราตัวเอกมีความรู้สึกรักให้กับเครือญาติตัวเองแบบคลุมเครือ (ซึ่งในเรื่องถือเป็นเรื่องที่ยอมรับได้) เป็นแนวจบกับตัวเอกชายหลายคน หากไรท์ไม่สะดวกจะวิจารณ์ก็ไม่เป็นไรค่ะ ^^



0
คุณนายหว่อง 27 ก.พ. 62 เวลา 15:28 น. 9

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : ชื่อการ์ตูน อายุ 26 ค่ะ

นามปากกา : BBeagle

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ :https://my.dek-d.com/four-season/writer/view.php?id=1491011

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ S ค่ะ

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: อยากให้วิจารณ์เรื่องโครงเรื่องคราว ๆ กับความรู้สึกหลังจากได้อ่านค่ะ

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้ค่ะ จะนำไปพัฒนาแต่ขอไม่หยาบคายนะคะ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : นางเอกความจำเสื่อม ต้องไปเป็นลูกบุญธรรมที่มีลูกเป็นแฝด 3 หนึ่งในนั้นเป็นพระเอก และก็จะมีปมให้สาวว่าความจริงนางเอกเป็นใคร ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ฝนเอ๋ยฝนมา 27 ก.พ. 62 เวลา 18:22 น. 11

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : อ้อม10+ค่า

นามปากกา : ฝนเอ๋ยฝนมา

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=1888904&chapter=1

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณsค่ะ

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: มันกระชับไปหรือเปล่าคะ เเล้วมันสมจริงมั้ย ดราม่ามากมั้ย หรือเขียนเข้าใจมั้ยคะ(ถามเยอะมาก555)

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้ค่า จัดมาเลยค่ะ แค่ซึมๆไปเดือนสองเดือน

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : นายเอกกับพระเอกไม่ถูกกัน พระเอกเลยจีบแฟนนายเอกเพราะหมั่นไส้และก็จีบติดจริงๆ นายเอกก็ร้องไห้อกหักไปพักใหญ่ พระเอกเลยสงสารเเละหลงรักเข้า ประมาณนี้ค่ะ

0
The number one 27 ก.พ. 62 เวลา 23:28 น. 12

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : ชื่อจิม อายุ1X

นามปากกา : Blackwater

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : http://ข้าเนี่ยนะจอมมารผู้ชั่วร้าย? โดย tanakitsaezhu https://writer.dek-d.com/tanakitsaezhu/story/view.php?id=1902940

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ SS

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: อยากได้ตรง. การอธิบาย เนื้อเรื่อง และ อารมณ์ของตัวละคร


ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ขอไม่หยาบคายก็พอ


ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : ประมาณว่ามีจอมมารขึ้นมายังโลกมนุษย์เพื่อเสวยสุขเป็นเวลา 10 ปี


ปล. แนว แฟนตาซี ไฟไซ ไม่มีรักนะครับ พอดีไม่ใช่แนวถนัดสักเท่าไร


ฝากด้วยนะครับ ไม่ต้องวิจารณ์ลึกก็ได้ แค่อ่านก็ดีใจแล้ว 55555

0
smirsmirp 28 ก.พ. 62 เวลา 22:55 น. 13

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : เรียกว่าเมิ้ฟละกันน้า อายุ 23 ค่ะ

นามปากกา : lilsmirp

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1918048

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คุณ S ค่ะ

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: ทุกตรงเลยฮะ

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: จัดเต็มได้เลยค่า ชอบบ ซาดิส 5555

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : เป็นเรื่องของผู้หญิงตอแหลคนหนึ่งที่มีปมลึกลับซับซ้อน และมีผู้ชายหน้าตาดีมาเกี่ยวข้อง 55555

ขอบคุณล่วงหน้านะคะะ

0
bowlchan 1 มี.ค. 62 เวลา 13:37 น. 14

ชื่ออะไรเอ่ย อายุเท่าไหร่ : ชื่อโบว์ลิ่งค่ะ ส่วนอายุ...ข้ามๆ มันไปเถอะ(ฮา)

นามปากกา : maron

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://writer.dek-d.com/bowlchan/writer/view.php?id=1870605

ต้องการนักวิจารณ์คนไหน : คนไหนก็ได้ค่า

อยากให้วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ: ทุกจุดถ้าเป็นไปได้ คืออยากเห็นภาพรวมน่ะค่ะว่าควรปรับแก้ตรงไหนยังไงบ้าง

ทนคำวิจารณ์แรงๆได้รึเปล่า: ได้นะ

ช่วยเล่าเรื่องคร่าวๆ สักนิดนะคะ : เพราะดันไปมีเรื่องกับหัวหน้าเก่าเข้า ผมเลยตัดปัญหาด้วยการยื่นใบลาออก ตั้งใจไปตายเอาดาบหน้า แต่คุณก็รู้ดีว่า เศรษฐกิจที่สดใสในยุคนี้ทำให้งานมันหายากยิ่ง เพราะฉะนั้น ได้โอกาสไปสัมภาษณ์งานที่ไหน ก็ต้องตะครุบไว้ แต่เอ๊ะ? คนเรียกสัมภาษณ์งานหน้าเขาคุ้นๆ นะ เหมือนกับว่าจะเป็นผู้ชายที่เจอในร้านเหล้าเมื่อไม่กี่วันก่อน ไม่จริงน่า...เจ้าเปี๊ยกนี่คือเจ้าของบริษัทงั้นเรอะ!!

0
tsunakun27 27 ก.ค. 62 เวลา 07:05 น. 15

สวัสดีค่าา รับนิยายในเว็บอื่นไหมคะะ เรทสูงเลยต้องลงเว็บอื่นน่ะค่ะ


ชื่อ หมิวค่ะ อายุ 18 ><

นามปากกา : Pinklady

ชื่อนิยายเชื่อมลิงค์ : https://www.readawrite.com/?action=manage_article&article_id=3959badcbe10b1f39835643c2f2a72c5&tab=mainManageChapter

นักวิจารณ์ : ใครก็ได้ทั้งนั้นคะ ตอนนี้นี้ดมากกก

วิจารณ์ตรงไหนเป็นพิเศษ : อืมมม เอาทุกตรงเลยได้ไหมคะะ?

สามารถทนได้ทุกอย่างเลยค่ะ ยิ่งแรงยิ่งดี

เรื่องคร่าวๆ : เป็นเรื่องชีวิตประจำวันและความสัมพันธ์ของคนๆหนึ่งนี่ล่ะค่ะ อาจจะโฟกัสที่ความหลงใหลที่คนอื่นๆมีต่อเขานิดส์นึง เรื่องนี้อาจจะเป็นทั้งนอร์มอลทั้งวายนะคะ

ขอบพระคุณค่ะ


0