Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Part 4 [Review] ไปญี่ปุ่นกับโครงการ Jenesys ประสบการณ์ที่ไปเที่ยวธรรมดาหาไม่ได้ !!! Tokyo / Hakodate

ตั้งกระทู้ใหม่
3 Nov 
ตื่นกันไปเที่ยวแต่เช้า ทริปนี้มีน้องสาวโฮสต์มัมไปด้วยอีกคนค่า และวันนี้ที่ที่เราไปกันก็คือ โกงดังอิฐแดงคาเนโมริ (Kanemori Red Brick Warehouse) 
สวยมาก ๆ เลยค่ะ แต่ไม่กล้าถ่ายรูปเยอะเกรงใจแม่ 


และแม่เราก็พาเราไปซื้อตั๋ว นี่กับเพื่อนจะออกค่าตั๋วกันเอง แต่แม่ไม่ยอม แม่จะออกให้ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ แต่เรือที่นี่จะออกเป็นรอบ ดังนั้นเราจึงไปเดินเล่น และแม่ถามว่าไป lucky perriot ยัง นี่ก็เลยบอกว่าไปมาแล้ว มาเลยพาไปแชะรูปกับมาสคอต 55 ของเค้าดีจริง

ถึงเวลา !!!!
ขี้นเรือชมวิวกันแล้ว เย้ๆ  แต่ขอบอกเลยว่าหนาวมาก แต่กับบรรยากาศแบบนี้ยอมค่า55555


บรรยากาศ วิว คือดีงามมมม

 
แล้วก็เดินช้อปปิ้งกันอีกหน่อย 
พอเสร็จแม่ก็พาเราขึ้นรถไปทานราเมงร้านดัง คิวยาวมาก เกรงใจแม่ เลยแบบไปทานร้านอื่นกันไหม แม่บอกร้านนี้ต้องทาน 55555




พอทานอาหารเสร็จแม่ก็พาไปคล้าย ๆ กับศูนย์วัฒนธรรม
พอเข้าไปความกุลสตรีสิงร่างเลยค่า ตอนแรกแม่พาไปจัดแจกันดอกไม้แบบญี่ปุ่น สิ่งที่ยากไม่ใช่การทำแต่คือการสื่อสารค่ะ เราก็ body language + google translate กันมาได้จนเสร็จค่ะ 555555



และต่อมาคุณแม่ก็พาเราไปพิธีชงชาค่ะ ก้าวแรกที่เข้าไปในห้องแอบตกใจค่ะ มีแต่ผู้ใหญ่ทั้งนั้นเลย แล้วพวกท่านก็มองมาพวกเราบ่อยมาก แอบเขิล ๆ ค่ะ แต่ในใจเราก็แอบคิดตลอดว่า เอ๋ เราทำอะไรผิดหรอเปล่า วันนี้จะเอาบรรยากาศมาแชร์ให้ดูค่ะ

ผู้ใหญ่ญี่ปุ่นส่วนมากจะแต่งตัวชุดกิโมโนกันค่ะ ส่วนเราก็ชุดลำลองไป5555
ท่านผู้นี้เป็นเหมือนคนทำชาค่ะ ฟิลแบบคนดำเนินกิจกรรม ทำอย่างตั้งใจมากค่ะ
ในตอนแรกจะมีคนเดินมาแจกขนมค่ะ เป็นก้อนแป้งที่มีไส้ ในใจอยากจะเรียกโมจิแต่มันไม่ใช่ มันคืออะไรก็ไม่รู้ค่ะ แงงงง หนูขอโทษ แต่มันอร่อยดี นุ่ม ๆ หนึบ ๆ 5555




รูปนี้แม่ถ่ายให้ค่ะ ที่เห็นกินกันอยู่ 2 คนนี่คือคนอื่นทานกันเสร็จแล้วค่ะ เหลือเราอยู่กัน 2 คน 55 น้า ๆ คนญี่ปุ่นฝั่งตรงข้ามก็ดูลุ้น ๆ พวกเรามากค่ะ ว่าจะทานหมดไหม สุดท้ายเราก็ทานจะหมด ท่านก็ยิ้มแล้วก็ยกนิ้วให้ ถ้าให้รีวิวคือ ขมมากค่ะ ขมมากกกกก ไม่เคยกินชาอะไรขมขนาดนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ค่ะ555 พอทำกิจกรรมในศูนย์วัฒนธรรมเสร็จ พวกเราก็กลับบ้านไปพักกันแปปนึงค่ะ แล้วก็ออกมาห้างต่อเพราะ ตอนนี้เราจะมี Party กัน เย้ๆ ซึ่งแม่บอกว่าญาติ ๆ จะมาด้วยค่ะ พอซื้อของมาทำเสร็จแล้วพวกเราก็ไปช่วยแม่เตรียมอาหาร สำหรับปาร์ตี้กัน ตอนเย็น ๆ ญาติท่านมา สนุกมากเลยค่ะ มีของมาฝากพวกเราด้วย ^^



ทางญาติของแม่มีหลานชายที่อายุรุ่นพอ ๆ พวกเราเลยค่ะ ทีนี้พวกเราเลยสนิทกันอย่างรวดเร็ว 5555 พูดคุยกันหลายเรื่องมาก ๆ แต่เวลาผ่านไปเร็วมาก เสียดายมากเลย งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา....

แชะภาพร่วมกับแม่และญาติของแม่
 
พอเสร็จแล้วก็เก็บกวาด ทำความสะอาดแล้วก็พักผ่อนค่า หมดแรงมาก 55

แสดงความคิดเห็น

>