Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อเลข เบื่อวิทย์และไม่ได้สอบ GAT-PAT มาเรียนที่นี่ นานาชาติสวนนัน กันดีกว่า(รีวิว )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Say Hi ทุกคนๆค่ะ วันนี้จะมารีวิวและเหตุผลที่ตัดสินใจเรียนที่ วิทยาลัยนานาชาติ มรภ.สวนสุนันทา เพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มกันเลยค่ะ
.
.
.
เมื่อสองปีที่แล้วก็เป็นอีกคน ที่ปวดหัวเรื่องเรียน
ก็เลยค้น ค้น ค้น ว่าที่ไหน มีรับแบบไม่ต้องปวดหัวกับคะแนนอะไรๆที่รุงรังมากๆ
จขกท.ได้ไปค้นเจอ นานาชาติสวนนัน จากทางเน็ตเนี่ยแหละ ก็เลยได้โทรไปถาม เลยรู้ว่าที่นี่เป็นหลักสูตรนานาชาติของรัฐบาลมีหลายสาขาที่เกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น สาขาธุรกิจการบิน การโรงแรม การท่องเที่ยว และยังมีบริหารธุรกิจระหว่างประเทศอีกด้วย แต่ใจมันไปทางธุรกิจการบินแล้วทั้งที่เรียนวิทย์-คณิต แต่เราก็อ่ะนะ เป็นพวกกบฏสายวิทย์ ไม่อยากเหนื่อยแล้ว ไม่อยากคร่ำเคร่งเลขกับวิทย์แล้ว
เลยคุยกับแม่ ขอเรียนธุรกิจการบิน แม่ก็ซักใหญ่เลย (คงนึกว่าเราเป็นผ้าเปื้อนๆ 55)

ก็พยายามบอกแม่ว่า การเรียนธุรกิจการบิน มันไม่ได้เป็นแค่แอร์กับสจ๊วตนะ
มันเรียนกว้างๆ ที่จะได้ทำงานในอุตสาหกรรมการบินกันเลยทีเดียว(ศัพท์พวกนี้ไปจำจากพี่แนะแนวเค้ามา) เพราะใจอยากทำพวกภาคพื้น แบบเนี้ยะแหละ และบอกแม่ว่าเรียนเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะ มันติดตัวเราไปตลอดนะแม่ใช้เวลาแค่ สามปีครึ่งเท่านั้น(แป๊ปเดียวจริงๆ คือตอนนี้ฝึกงานละที่สายการบินต่างชาติที่หนึ่ง) แถมเปิดเพจเฟสบุ๊คของวิทลัยให้แม่ดู รุ่นพี่ๆเค้าได้งานกันอู้หู้ เลิศศศศ แม่ก็เลยบอกว่าถ้าชอบลองดูก็ได้นะ ลองสอบดู

วันสอบแม่พาไปสอบ ยายก็ไปด้วยช่วยลุ้น ตื่นเต้นดีเพราะเป็นการสมัครสอบแบบ walk-in เข้าไปเลย ไม่รอรอบไหนทั้งนั้นสอบสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ คำถามก็ทั่วๆไป แนะนำตัวเอง นู้น นี่ นั่น ที่สำคัญอาจารย์ที่สัมภาษณ์ก็เป็นกันเองมากกก คลายความตื่นเต้นไปได้เยอะเลย เมื่อสัมภาษณ์เสร็จก็รอเวลาให้อาจารย์รวบรวมคะแนนที่เราได้สัมภาษณ์ไป อู้ยๆๆตื่นเต้น ช่วงรอลุ้นคะแนนนี่ตื่นเต้นมากกกกก ใจเต้นแรงมาากก ลุ้นให้ผ่าน เพราะตั้งใจไว้แล้วจริงๆ สักพักได้ยินเสียงประกาศคะแนน เย้ๆๆๆๆ ดีใจมากกกกสอบผ่านแล้วว ดีใจจนเก็บไม่อยู่55555+

ตอนนี้ก็เรียน มาสามปีแล้วจ้าา ช่วงเวลาที่เรียนที่นี่ตั้งแต่ปี1-3 ที่ผ่านมา จะต้องเรียนว่ายน้ำ แต่งหน้า แต่งตัว อย่างไรให้ดูดีด้วย grooming คือสิ่งสำคัญที่สุดเลยถ้าคิดจะเรียนสายนี้และที่สำคัญที่วิทลัยนี้จับสอบโทอิคตลอดทุกเทอม เห็นอาจารย์บอกมันดีนะที่รู้ตัวเองว่าภาษาอังกฤษระดับไหนต้องฟื้นฟูอะไร เพราะตอนทำเรื่องขอจบจะต้องเอาใบโทอิคที่สอบศูนย์จริงมาแนบ ถึงจะจบได้ ตอนนี้เราก็กำลังจะไปสอบหลังจากฝึกงานเสร็จ

และช่วงนี้ก็สนุกกับการฝึกงานที่สายการบินต่างชาติที่หนึ่ง มันก็ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยเห็นและได้รู้ในสิ่งที่เราต้องทำ มันเหมือนเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกขั้นนึงละ เรื่องภาษาอังกฤษก็ฉลุยนะในการทำงาน วิ่งชนฝอ ได้สบายๆ แถมเราเรียนภาษาจีนเพิ่มด้วย(ไม่ได้อยากหรอก เค้าบังคับว่าต้องเรียนภาษาที่สามด้วย) ก็เลยได้เป็นความรู้ติดตัวอีกอย่างนึง วิ่งชนทั้งฝอทั้งจอ

วันนี้ก็ขอมารีวิวแค่นี้ก่อนละกันเนอะ ไว้ว่างๆจะมารีวิวการเรียนการสอนของที่นี่อีกจ้าา

นั่นล่ะ ที่เล่าๆมา ใครสนใจก็เข้าไปสมัครกัน ไม่ยากนะ เป็นอีกช่องทางนึงละกันนะ
แปะลิ้งค์ไว้ให้ละกันเผื่อได้ดูเพิ่มเติมได้นะ บัยบาย......

https://www.facebook.com/notes/information-ssruic/about-ssruic/1338011069628281/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น