Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ติดรอบพอร์ตแฟชั่น cci มศว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นคนนึงที่ติดรอบพอร์ต คณะอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ที่เป็นสาขาแฟชั่น วันนี้ก็จะมาลองแชร์ประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆหรือน้องๆที่สนใจจะเข้าคณะนี้ค่ะ

     ️อย่างแรกนะคะ เราก็หาข้อมูลเกี่ยวกับคณะอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ก็คือcciเป็นคณะที่แยกออกมาจากคณะศิลปกรรม หรือเรียกว่า  fashuswu เรารู้สึกว่า แบบชอบงานของพี่ๆจากที่ติดตามไอจี เราก็เลยส่งพอร์ตของเราไปเพื่อได้รับการคัดเลือกต่อไปค่ะ
  เราทำพอร์ตแบบสุดความสามารถมากๆเลือกแต่งานที่รู้สึกว่าถ้าอาจารย์มาเปิดพอร์ตแล้วต้องว้าว เรามีการจัดlayoutที่ทำให้พอร์ตของเราดูน่าสนใจ แบบใส่ผลงานไปเต็มเอี๊ยด ซึ่งก็ต้องอ่านข้อกำหนดของมหาลัยด้วย ซึ่งคณะนี้กำหนด10แผ่นเราก็ใส่ไปครบเลย10แผ่นหน้าหลัง รวมถึงซองใส่พอร์ตเราก็เย็บมันขึ้นมาเอง แล้วก็ส่งไปตามช่วงเวลาที่เค้ากำหนด
    ️หลังจากเรามีรายชื่อติดรอบสัมภาษณ์แล้ว เราก็ทำพอร์ตอีกเล่มนึง คือเราไม่รู้ว่าจำเป็นต้องทำมั้ย แต่ทางกำหนดการบอกว่าให้นำงานจริงไปเราก็เลยทำพอร์ตอันใหม่อีกอันเป็นขนาดA3 ก็อันใหญ่มากๆเลย55555 เพราะปกติแล้วเราจะทำงานเป็นขนาดA4 2แผ่นต่อกัน
     ในส่วนของพอร์ตนะคะเราก็มีการจัดlayout พอร์ตเหมือนเดิมมีการใส่งานผ้าที่เราเคยปัก เคยเย็บลงไปในพอร์ต งานdrawing ที่เคยวาดคือจัดเต็มจริงๆเพราะว่ามันเป็นตัวตัดสินอนาคตของเรา ตอนนั้นเราคิดแค่ว่า ทำยังไงก็ได้ให้อาจารย์จำพอร์ตเราให้ได้ เราก็ซื้อผ้ามาเย็บนู้น เย็บนี่ใส่ในพอร์ตค คือลบภาพความเป็นพอร์ตใสๆปกติออกไปได้เลย
     ️วันสัมภาษณ์️
เราก็ไปตามที่กำหนดการณ์เค้ากำหนด ถือของไปทุกอย่าง เช่นชุดที่เคยเย็บเองออกแบบเอง งัดออกไปให้หมด พอไปถึงแล้วเราว่าเราจัดของมาให้อาจารย์แบบเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังมีคนที่เก่งกว่าเราอีกเยอะ ตอนที่เข้าไปสัมภาษณ์คือหวั่นใจหน่อยๆ เพราะอาจารย์สัมภาษณ์เร็วมาก สังเกตจากเพื่อนที่มาสัมภาษณ์ เราก็เตรียมตัวมาอย่างดี แต่แนะนำให้เพื่อนๆทำพอร์ตไปใหม่เหมือนเรานะคะ เพราะมีบางคนไม่ได้ทำมา ต้องใช้พอร์ตที่ส่งไปตอนแรก
   ️สัมภาษณ์ ️
พี่ที่คณะเค้าก็จะเรียกชื่อเราเข้าไปในห้องทีละคน ในห้องก็จะมีอาจารย์นั่งอยู่ประมาาณ5-6คน ซึ่งเราไม่แน่ใจเรื่องจำนวน โต๊ะอาจารย์ห่างจากเราประมาณ 1 เมตร พอเข้าไปอาจารย์ก็จะบอกว่า ให้วางพอร์ตตรงไหน แล้วค่อยไปนั่งที่เก้าอี้ ที่นี้เราก็สวัสดีอาจารย์ก็บอกว่าตอบตามสคริปต์บนโค๊ะได้เลยค่ะ
ก็มีถามว่า 1.ให้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ เราก็พูดหมดเลย ชื่อ โรงเรียน เกรด ซึ่ง3อันแรกเค้ากำหนดว่าต้องมีในการแนะนำตัว แต่ว่าเราก็พูดมู้ดโทน กับสิ่งที่สนใจไปด้วย
2.รู้จักcciได้ยังไง 3.เป้าหมายในชีวิต พอหลังจากพูดเสร็จอาจารย์ก็จะถามประมาณว่า เนี่ยจะเรียนไหวหรอ แบรนด์ที่ชอบอะไรประมาณนี้ เราแนะนำว่าให้ทุกคนพูดแบบมั่นใจไปเลยซึ่งเรานี่พูดมากกว่าอาจารย์ถามเราอีก ซึ่งตอบไปตรงๆเลยว่าเราสนใจจริงๆ เราชอบศิลปะ เราจะพยายามให้เค้าเห็นอะไรว่าไป เหมือนแบบเสนอตัวเองเต็มที่อะ ไม่ต้องเหนียมอายโอกาสมีแค่ครั้งเดียว เราใส่เต็มไปมากๆแต่อาจารย์สัมภาษณ์ไวมาก แต่เราก็ทำเต็มที่แล้ว
  แต่ผลออกมาก็คือ ติดค่าาาาา.        


ก็อยากให้เป็นประสบการณ์ให้เพื่อนๆนะคะ ใส่เต็มเหนี่ยวไม่ต้องกลัวอะไร แล้วก็ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ ถ้าใครสนใจจะถามเกี่ยวกับการทำพอร์ตก็ถามได้นะค้าา

ขอบคุณค่าา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

dare-eun 19 เม.ย. 62 เวลา 19:26 น. 1

ฮืออ เราจะสัมพน.แล้วเหมือนกัน รอบสอง อยากทราบว่าอาจารย์ความรู้เกี่ยวกับแฟชั่นเยอะไหมคะ เรากลัวตอบไม่ได้ค่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Zesound 6 ส.ค. 62 เวลา 09:31 น. 3

สอบถามหน่อยค่ะ

- พอร์ตใส่ผลงานเยอะประมาณไหนคะ หน้าละกี่รูป หรือรวมแล้วควรมีกี่ผลงานคะ แล้วผ้าที่เย็บควรใส่ประมาณไหนคะ

- ถ้าไม่ติดรอบพอร์ตมีรอบอื่นอีกไหมคะ ถ้ามีใช้คะแนนอะไรบ้างคะ หาข้อมูลไม่ค่อยพบค่ะ

1
Yanatisha 28 ต.ค. 62 เวลา 20:13 น. 3-1

เราแนะนำให้จัดlayout นะแบบให้พอร์ตเล่าเรื่องราวความเป็นตัวเองให้กับอาจารย์ได้ดู ส่วนเรื่องผ้าเราว่ามีก็ดีน้าแต่ไม่มีก็ได้ แต่ถ้าตัวเองว่างลองทำๆดูก็ได้นะมันอาจจะเป็นส่วนช่วยได้นิดหน่อย ส่วนเรื่องการสอบเข้าน้า ปกติเอกเราจะเปิดทั้ง5รอบเลยแต่เกณฑ์จะแตกต่างกันไป เราเป็นคนเรียนไม่ค่อยเก่งเลยจะเอาผลงานไปสู้ เพราะตั้งแต่รอบ2เป็นต้นไปต้องใช้คะแนนพวกแกทแพทไรงี้แล้วเราได้ร้อยมากกลัวไม่ถูกเรียกเลยจัดหนัดจัดเต็มตั้งแต่รอบ1เยย ถ้าอยากรู้เกี่ยวกับtcasเพิ่มเติมแนะนำให้ดูในเว็ปไซด์ของ พี่มศวมาน้องสอบไรงี้ไม่ก็ tcaster มันจะมีข้อมูลอจู่ไปลองดูน้าา

0
pwrkb 23 พ.ค. 63 เวลา 23:08 น. 7

ผมสงสัยครับว่าคณะศิลปกรรมสาขาแฟชั่นกับคณะcciสาขาแฟชั่นแตกต่างกันอย่างไรหรอครับ

0