Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

tni ระหว่าง BJ กับ IB

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือหนูสนใจเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น อยากเรียนคณะบริหารธุกิจแต่ลังเลระหว่าง
BJ กับ IB ค่ะ ส่วนตัวอยากได้ภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษค่ะ คือได้ยินมาว่า BJ ภาษาญี่ปุ่นแน่นมากเรียนญี่ปุ่นหนักสุดเลย แล้วมีเรียนภาษาอังกฤษด้วย ภาษาอังกฤษนี่ได้ระดับไหนคะ ส่วนของ IB ได้ทั้งภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ แล้วภาษาญี่ปุ่นนี่ได้ระดับไหนคะ
พอสู้เด็ก BJ ได้ไหมคะ คือหนูชอบทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ลังเลมากเลยค่ะ ควรเรียนอะไรดีคะ TT
แยกร่างได้ไหมคะเนี่ยยยงือ มาช่วยแนะนำกันหน่อยนะคะ♥

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เด็กTNI 6 ก.ค. 62 เวลา 18:01 น. 1

เลือกเรียนหลักสูตร IB จะได้เรียน 3 ภาษาเลย แถมประสบการณ์ทำธุรกิจจริง 4 ปี แนะนำจากผู้เรียนจริงเลย

0
GifGayGaislaider 6 ก.ค. 62 เวลา 23:58 น. 2

เอาตรงๆ เรียน BJ ได้ญี่ปุ่นแน่ๆแบบได้ไปเล๊ย เพราะเพื่อนพี่มีเรียนญี่ปุ่นทุกวัน มีการบ้านต้องเขียนส่งทุกวัน ส่วนอังกฤษพี่คิดว่ามันไปเสริมเอาข้างนอกก็ได้ ขึ้นอยู่กับความพยายามของน้อง


ส่วน IB ก็เน้นอังกฤษมากกว่าญี่ปุ่น มีคลาสเรียนบริหารแบบจารย์พูดอิ้งเทอมละตัว (ถ้าดูตารางไม่ผิด) การบ้านของวิชานั้นก็ต้องเขียน essay อิ้งส่งจารย์ด้วย ตอนสอบก็เขียนเป็นภาษาอังกฤษอีก คือค่อนข้างจะใช้ภาษาอังกฤษบ่อยอยู่ แต่ก็มีเรียนญี่ปุ่นตามที่มหาลัยบังคับเหมือนกัน แล้วพอขึ้นปีสูงถ้าอยากเรียนญี่ปุ่นเพิ่มก็เอาไปโยนใส่ในวิชาเลือกเพิ่มเติมได้ (แต่ยังไงพี่ว่าหาเอาข้างนอกเพิ่มก็เซฟไปอีกขั้นหนึ่ง)


น้องถามว่า IB จะสู้ญี่ของเด็ก BJ ได้ไหม พี่ตอบตรงๆว่าก็ยากอยู่นะ 555555555555 ตอบแบบไม่กลัวจะโดนคนในมอ.ด่า ถ้าน้องไม่ได้อ่านหรือเรียนเสริมเลย แต่! มันก็จะมีคนประเภทที่อยู่ BJ แล้วเก่งอังกฤษและ IB ที่เก่งญี่ปุ่นเหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับความขวนขวายของน้องอ่ะ


แล้วก็พี่อยากแนะนำ จริงๆ 2 สาขานี้ก็มี 'หลักสูตร' ที่แตกต่างกันอยู่นะ ไม่ใช่แค่มีเรื่องภาษา

ลองอ่านดูช้ำๆว่า หลักสูตรไหนที่น้องชอบมากกว่ากัน แต่ถ้าไม่ได้มายด์ทั้งคู่ เรียนได้หมด แล้วมาตัดสินที่ภาษาเป็นหลัก ก็แนะนำ(สำหรับพี่นะ)เอาภาษาไหนที่ชอบมากกว่าแล้วเข้าอันนั้นไป น่าจะจัดการชีวิตได้ง่ายกว่าอ่ะ anyway น้องเป็นคนเลือกทางเดินของน้องเอง อ่านของพี่ประกอบการตัดสินใจก็พอ 555555555


ไม่ก็ลองไปค่าย Sakura camp (มี 30 ส.ค.62 นี้), Mini Sakura, world class (ค่ายชิงทุน) เป็นค่ายแนะแนวของมอ.น้องไปสมัครเข้าร่วม จะได้เจอพี่ๆเขาแนะนำตรงๆมากขึ้น


ฮือออ ขอบคุณนะคะที่สนใจมอ.พี่ ถ้ามีโอกาสอาจจะได้เจอกันนะคะ <3


0
SeverusSnape. 17 ก.ย. 62 เวลา 15:39 น. 3

IB ที่ TNI เป็นหลักสูตรที่เน้นกิจกรรมมาก ๆ ยากจะหาหลักสูตรไหนที่มีกิจกรรมเยอะอย่าง IB ไม่น่าจะมี เพราะจะได้ทำธุรกิจจริง 4 ปี ซึ่ง BJ ไม่มีแบบนี้ อันที่จริงบอกว่า 4 ปีก็ไม่ถูกต้องนัก เพราะเด็ก IB เกิน 80% เรียนจบ 3 ปีครึ่ง เรียนจบก่อนสาขาอื่น ๆ และได้เรียนวิชาสายบริหารตัวสำคัญเป็นภาษาอังกฤษ แล้วก็จะได้เรียนวิชาทันสมัยอย่างสตาร์ทอัพ เรียน Database ฝึก Data Analytics ด้วย PowerBI และ สร้างเว็บไซต์ด้วย Wordpress มีทัศนศึกษาที่มากกว่า และโปรเจกต์ในรายวิชาก็เยอะมาก เพราะจะได้ทำทั้ง คลิปโฆษณา มิวสิกวีดีโอ จัดอีเว้นท์ เล่นละครเวที และโปรเจกต์อีกหลายอย่างที่ไม่คิดว่าเด็กบริหารจะต้องทำได้ ดังนั้นสาขา IB จึงได้รับการคะแนนด้วย "หลักสูตรที่มีเนื้อหาทันสมัยสูงสุดใน TNI" มาตั้งแต่ปี 2017-ปัจจุบัน สิ่งที่ IB มีน้อยกว่า BJ คือ วิชาเรียนภาษาญี่ปุ่น ทั้งวิชาบังคับและวิชาเลือก โดยของ IB จะบังคับเรียนญี่ปุ่นเพียง 3 ตัว และเลือกเรียนต่อได้อีก 5 วิชา คือ เต็มแม็กซ์ที่ 8 วิชา


อ่านเพิ่มเติม...

[CR] รีวิวชีวิตตลอด4ปีของเด็กสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ที่ TNI ไทย-ญี่ปุ่น

https://www.dek-d.com/board/view/3944213/

มหาลัยเอกชนต้องโนปุ่น (TNI)

https://www.dek-d.com/board/view/3831674/

#TCAS63 ไทยญี่ปุ่นคืออะไร ตามมาดูกันเลยย เรียนที่สถาบันนี้ได้ตั้งสามภาษา!!

https://www.dek-d.com/board/view/3944591/

แชร์ประสบการณ์การเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น สไตล์ TNI

https://www.dek-d.com/board/view/3936330/

0