Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่ปกป้องและสู้เพื่อคนอื่นทั้งที่ไม่ได้เก่งกล้าอะไรแบบนี้ ท่านเกลียดไหมครับ และเกลียดอุดมคติของเขาไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แจ้ง - เนื้อหาส่วนนิยายในกระทู้ได้รับการแก้ไขขัดเกลาจนเข้าที่เข้าทางด้วยคำชี้แนะและความหวังดีจากเพื่อนๆ   พี่ๆ  แล้ว ขอขอบคุณจากหัวใจครับผม

ไบรอันไม่เกี่ยงว่าเขาจะสู้ได้หรือไม่ อย่างน้อยๆ เขาก็ยังมีอาวุธ ชายหนุ่มผมสีงาช้างกำหมัด คิดในใจว่าทนดูคนโดนรุมไม่ได้หรอก ก่อนจะเดินฝ่าฝูงชนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ เขาจะไม่อดทนอีกต่อไป คนพวกนี้เมื่อมองจากสายตาไบรอันแล้วช่างขี้ขลาด คนไม่กี่คนกำลังถูกอันธพาลกลุ้มรุม เพียงแค่ว่าพวกมันสามคนเป็นลูกน้องของผู้มีอิทธิพล พวกไทยมุงอีกหลายสิบคนก็พร้อมจะพากันหดหัวเข้ากระดองให้หมด

'หัวใจทีปราดเปรียวของฉัน คืออาวุธที่แข็งแรง ฉัน เชื่อมั่นว่ามันอยู่ภายในกาย ปาฏิหาริย์ จะเกิดขึ้นมาด้วยความกล้าที่เรามี' ชายหนุ่มนึกถึงบทเพลงในวัยเด็กและคำสั่งสอนของคุณพ่อ

ไบรอันเปิดฉากการต่อสู้
ด้วยการวิ่งผ่านฝูงชนเข้าไปกระโดดถีบชายฉกรรจ์ที่กำลังรุกไล่รังแกคนไร้ทางสู้หนึ่งคน เขาล้มลงกระเด็นกลับไปจนลูกน้องอีกสองคนต้องเข้ามาประคอง ชายคนนั้นใช้สายตามองไบรอันอย่างเอาเรื่อง คิดในใจว่าเรื่องวันนี้ไม่มีทางจบง่ายๆ แน่

"ทำแบบนี้ไม่แมนเลยนะครับ" ไบรอันพูด ลูกครูมวยอย่างเขามีหรือจะหวาดกลัวคคนพาลพวกนี้ ชายหนุ่มหันไปมองคนที่เดือดร้อนก่อนจะบอกให้คนคนนั้นรีบหนีไป "ลุกสิครับ แล้วดูว่าเรื่องที่คุณทำมันใหญ่แค่ไหน"

"แก...-เด็กเวร!"  หนึ่งในคนที่เข้ามาช่วยกัดฟันพูด หันไปใช้สายตาออกคำสั่งกับนักธนูสาว "-หัวขาว แกไม่ตายดีแน่!"

"พูดผิดพูดใหม่ได้นะครับ" ไบรอันยั่วโทสะ "วันนี้ไม่ใช่วันจันทร์ ผมไม่ใช่เวรครับ"

"หุบปาก ฉันจะตัดหัวแกเดี๋ยวนี้แหละ!" ชายคนนั้นชั
กดาบออกมาจากฝักที่คาดไว้กับเอว ก่อนจะวิ่งเข้ามาอย่างเดือดดาล

ไบรอันไม่ได้พูดโต้ตอบ แม้คนอื่นจะเห็นว่าวิถีดาบรวดเร็วเพียงใดแต่ด้วยความเร็วของประสาทรับรู้และสัญชาตญาณของสัตว์ป่าทำให้ชายหนุ่มมองว่ามันทั้งเชื่องช้าและอ้อยอิ่ง

เขาขยับเท้าแล้วเบี่ยงตัวเล็กน้อยเพื่อหลบดาบที่ฟาดจั่วลม พลางชักมีดพกต้นเกมออกมา ขาก้าวฉับประชิดตัวก่อนโอบรอบท้ายทอยเป็นการล็อกอีกฝ่ายไว้กับตัว จากนั้นก็กดคมมีดทะลุแทงผิวคออีกฝ่ายทันที น้ำพุโลหิตสาดกระเซ็นออกมา อีกฝ่ายหน้าซีดเผือดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะแตกสลายไปโดยไม่มีการส่งเสียงร้อง ไบรอันก้มลงไปเก็บดาบของอีกฝ่ายมาถือไว้ในมืออีกข้าง อาศัยเวลาที่มันยังไม่สลายไปแย่งมาใช้ครู่หนึ่ง  ก่อนก้าวเท้าสองจังหวะแล้ว-แทงประหนึ่งอยู่ในการแข่งฟันดาบ คมแหลมๆ ทิ่มเข้าอกอีกฝ่ายไปเพียงเล็กน้อยตามการออกท่า แต่ก็สร้างความเจ็บปวดได้ดี ขณะเดียวกัน ชายหนุ่มก็สังเกตเห็นว่านักธนูสาวข้างหลังกำลังลอบเล็งเป้ามาที่เขา

เมื่อสถานการณ์เป็นใจ ไบรอันเหยียบเท้าชายฉกรรจ์แล้วถอนดาบออก อีกฝ่ายกรีดร้อง แต่ไม่นานก็ถูกคว้าจับแล้วกระชากร่าง
มาด้วยเรี่ยวแรงมหาศาลดุจม้าป่า กลายเป็นโล่มนุษย์ในอ้อมแขนที่กำลังถูกคมมีดจ่อคอ ชายหนุ่มทำเช่นนี้ก็เพื่อป้องกันตัวในเหตุชุลมุน ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง

สาวผมสีน้ำตาลเข้มแสดงอาการตกใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด เผลอปล่อยมือที่ง้างลูกธนูอยู่ คมศรที่รุนแรงปะทะเข้ากับกำแพงจิตล่องหนก่อนสลายไป กระจอกขนาดนี้คงเป็นสมาชิกระดับล่างของกิลด์ไม่ผิดแน่

"ไม่เป็นมืออาชีพเ
ลยนะครับ" ไบรอันบอกกับหญิงสาว "ขอสงบศึก ผมไม่ทำร้ายผู้หญิง"

นี่ไม่ใช่คำดูถูก แต่มันมาจากใจจริงของไบรอัน อีกฝ่ายกัดฟันกรอด พาดลูกธนูขึ้นใหม่อีกครั้ง

"คิดจะทำอะไรครับ?" ไบรอันถามให้คิด "ผมไว้ชีว
ิตคุณนะ"

เธอไม่หยุด เล็งไปที่ไบรอันอย่างอาฆาต ส่งพลังเวทไปที่ลูกศรจนมันเปล่งแสงสีแดงสว่าง ก่อนจะปล่อยลูกออกไป จากนั้นมันก็แยกออกเป็นหกสายพุ่งไปที่ไบรอันในมุมต่างๆ มันคือทักษะ 'ศรทวงแค้นฉ้อทิศ' นั่นเอง เรียกได้ว่าสมชื่อแบบสุดๆ

ด้วยประสาทรับรู้ที่ฉับไว ไบรอันพลิ้วหลบลูกธนูเวทมนต์ที่พุ่งมาได้ทั้งหมด ก่อนจะสร้างกำแพงจิตป้องกันศรเวท แม้อีกฝ่ายจะกระหน่ำยิงอย่างไรก็ไร้ค่า ในครั้งสุดท้าย เธอตัดสินใจใช้พลังเวทเกือบแสนหน่วยสร้างลูกศรเวทที่รุนแรงนับได้หลายสิบ ทว่า เมื่อยิงออกไป ลูกศรก็แตกกระจายออกราวกับเศษแก้ว อาจเป็นเพราะเธอถูกอีกฝ่ายทำลายสมาธิก็ได้

"คุณไม่มีวันยิงผมโดนหรอก ใจที่ปั่นป่วนแบบนั้นน่ะ ฆ่าผมไม่ได้หรอก" ไบรอันข่ม ที่จริงมันเพราะทักษะเผ่าพันธุ์ล้วนๆ "มองมาที่ผมสิ..."

ไบรอันที่กระตุ้นอีกฝ่ายเสร็จไม่รอช้า เคลื่อนตัวเล็กน้อยก่อนสับเท้าวิ่ง ปลดปล่อยความเร็วที่ตัวเองไม่เคยได้สัมผัส ด้วยความเร็วของม้าป่าอันน่าตกใจ ไบรอันก็ออกวิ่งไปทั่วจนดวงตาที่แฝงความลนลานของอีกฝ่ายเล็งเป้าไม่ได้

ชายหนุ่มรู้สึกสนุกอย่างบอกไม่ถูก มันเหมือนเขาได้ถือกำเนิดเป็นคนใหม่ ท่วงท่าที่ก้าวไป เพิ่มสู่ความเร็วที่สายตาไม่อาจไล่ทัน รู้สึกตัวอีกทีก็เหมือนลมหอบได้พาชายหนุ่มมาอยู่ข้างเธอแล้ว

"อย่าให้ภาพของผม หลุดลอดสายตาของคุณไปได้ล่ะคนเก่ง..." ไบรอันพูดทิ้งท้ายตอนวิ่งผ่านอีกฝ่ายเพื่อปลีกตัวออกไป "ถ้ามองทันล่ะก็นะ!"

เมื่อผู้คนเห็นไบรอันวิ่งเข้ามาใกล้ๆ ต่างก็พากันถอยกรูดเปิดทางให้เขาวิ่งออกไป


-------------เพลงที่เป็นแรงบันดาลใจฉากนี้




 
 
 
 

【Thai ver.】ELEMENTS Ost. Kamen Rider Blade【MyMeenMina】Thai lyrics by MyMeenMina







แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

7 มี.ค. 62 เวลา 10:57 น. 1

ไม่เกลียดหรอกค่ะ แค่หมั่นไส้ บางทีคนที่ทำตัวพระเอกมากไปมันก็...นะ ก็ชื่นชมแหละ แต่เห็นละแบบหมั่นไส้เบา ๆ มากกว่า


ปกติเป็นสายใช้กำลังให้น้อยแล้วเน้นใช้สมองอยู่แล้วด้วย ถ้าไม่เก่งแล้วไปบุกทื่อ ๆ ให้ตัวเองเจ็บหนักกลับมา ฮา อันนี้ขอยาดหมั่นไส้ละกัน

2
7 มี.ค. 62 เวลา 11:23 น. 1-2

เวลาเราจะสร้างตัวละครไหนเราอิงจากประสบการณ์จริงส่วนนึง นิสัยเราด้วยส่วนนึง


เวลาแต่งนิยายแต่ละทีตัวเอกเราเลยจะเป็นฝ่ายใช้ทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อความต้องการของตัวเองโดยเลี่ยงความผิดษีลธรรมให้น้อยที่สุดทว่ายังอยู่ในระดับที่ตัวเองรับมือไหว

0
เงาลดา 7 มี.ค. 62 เวลา 11:07 น. 2

ไม่เกลียดหรอกค่ะ บางทีก็รู้สึกว่าคนแบบนี้มันมีจริงหรอ

แต่ถ้าเกิดว่าเป็นกรณี ไม่เก่งอะไร แต่สู้สุดความสามารถเพื่อปกป้องตัวเองและคนที่ตัวเองรัก แบบนี้ยกย่องและได้ใจไปเต็มๆ ค่ะ

ส่วนกรณีที่ปกป้องคนอื่นไปทั่ว ไม่เลือกหน้าไม่ดูว่ามิตรหรือศัตรู นำความเดือดร้อนมาสู่ตัวเองและคนใกล้ตัวเพราะความอยากเป็นฮีโร่หรือคนดีอะไรเทือกๆ นั้น ถ้าเป็นแบบนี้ขออนุญาตเมินหน้าหนี หมั่นไส้จริงจัง

1
คนหล่อมืออาชีพ 7 มี.ค. 62 เวลา 11:10 น. 2-1

พระรองผมไม่ปกป้องศัตรูครับ และถ้าเดือดร้อนภายหลังมันก็ไม่ช่วย แต่แบบ ใจมันมาเต็มอ่ะ555 ทนดูคนโดนรุมไม่ได้

0
Alex_อเล็กซ์ 7 มี.ค. 62 เวลา 11:07 น. 3

อ่า.. เดิมเราไม่ชอบคนที่ทำอะไรเกินตัวด้วยล่ะนะ ยิ่งออกแนวแบบ 'เจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วยแล้วจ้า' หรือแบบ 'พระเอก..มาแล้ว~' คือมันไม่ใช่แนวอ่ะนะ ส่วนตัวมองว่าเขาเป็นคนดีที่โง่.. จะแรงไปไหม? เรียกว่าคนดีพร่ำเพื่อก็แล้วกัน


เรายึดคติที่ว่า 'เราไม่สามารถช่วยคนได้ทุกคน' ฉันเลยคิดว่า ถ้าช่วยได้ก็ช่วย(ถ้าไม่เกินกำลังเรา) ไม่ใช่เรื่องของฉัน ฉันไม่ยุ่ง หรือ ช่วยคนที่สนิทหรือรู้จัก อะไรทำนองนั้นน่ะ


อาจจะฟังดูใจแคบ แต่บางทีเวลาแต่งนิยายฉากการที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือคนที่ไม่รู้จักของตัวเอกของฉัน มันมักจะให้มันตามมาด้วยผลประโยชน์ว่าคุ้มแค่ไหนที่จะยื่นมือไปช้วยน่ะ ไม่ได้ไปช่วยแบบไม่หวังอะไรเลย หรือแค่ทนดูคนถูกรุมไม่ได้อ่ะ


....ดูเหมือนเราเป็นคนไม่ดีเลยแฮะ

1
BackHand 7 มี.ค. 62 เวลา 11:28 น. 4

ไม่เกลียดครับ แต่จะมองว่า "โง่" ถ้ามีวิธีอื่นแต่ยังเลือกที่จะเดินดุ่ยๆเข้าไปปะทะตรงๆ แล้วโดนกระทืบหน้าเซ่อกลับมา จะสมน้ำหน้าให้

1
MeowDreamMaker 7 มี.ค. 62 เวลา 11:36 น. 5

ไม่เกลียดหรอกนะคะ คนที่พยายามปกป้องคนอื่นแม้จะไม่ได้เก่งกาจอะไร

// แต่...

ถ้าเข้าไปปกป้องแล้ว - ช่วยแล้ว แต่ตัวเองกลับเป็น "ตัวถ่วง" คนอื่นเสียเอง

อันนี้บอกเลยว่าเซ็งค่ะ 555 ถ้าออกแนวนี้มีความเป็นไปได้ว่านักอ่านจะรำคาญ


แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริบทรอบข้างด้วยนะคะ เนื่องจากเราผ่านมาเห็นแล้วอ่านเท่าที่มี ก็เลยบอกได้แค่นี้ค่ะ

ป.ล. ถึงสู้แรงไม่ได้ แต่ความฉลาดไหวพริบการเอาตัวรอดก็ต้องมีหรือเปล่าคะ พระรองเชียวนะ...บ่จ๊ายตัวประกอบเด้อออ


1
เทสโต้รอยัล 7 มี.ค. 62 เวลา 11:50 น. 6

ถ้ามองในมุมที่ถูกป้องป้องมันก็น่าปลาบปลิ้มอยู่หรอก ที่อย่างน้อย ๆ ก็มีคนสู้เพื่อเราแม้ว่าจะสู้ไม่ได้ก็ตาม มันทำให้เรารู้สึกวาตนเองยังมีคุณค่า

.

แต่ถ้ามองในมุมเฝ้าดู สิ่งที่คิดในหัวคือ " -สวะเอ๊ยย ไปตักน้ำใส่กระโหลกแล้วชะโงกดูเงาตัวเองซะไป๊ !!"

.

ก็นะ เขาว่าถ้าไม่รู้จักประมาณตัว ตนเองนั่นแหละจะเจ็บปวด.....และเลวร้ายที่สุดคือไม่อาจปกป้องใครเอาไว้ได้เลยแม่แต่คนเดียว.....


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-04.png

1
Tdeuy 7 มี.ค. 62 เวลา 12:42 น. 7

แค่กๆ สำลักน้ำตา


คนที่อยากปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าก็ดีค่ะ แต่เหตุการณ์นี้น่าจะเรียกว่าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะคนคนนั้นถูกรุมไปแล้ว ก็ไม่ได้ตั้งแง่อะไร เพียงแต่มันต้องใช้กำลังพร้อมกับสมองควบคู่กันไป สู้ไม่ได้ต้องใช้สมองในการช่วยคิด ถ้าเล่นเดินเข้าไปแบบนี้ ก็มีแต่เจ็บตัวกลับมา


กลายเป็นว่า ความต้องการที่จะปกป้อง ความกล้า และความโง่มันจะเป็นสิ่งที่ใกล่เคียงกันขึ้นมาทันที ต่อไปไบรอันคงเละแน่นอน และจะเจ็บตัวบ่อยถ้าไม่รู้จักคิดให้มากกว่าการกระทำ

2
Alice! 7 มี.ค. 62 เวลา 12:46 น. 8

หากขาซ้ายหักอยู่แล้ว ยังดันทุรังที่จะไปแบกคนขาหักสองข้าง จะเกิดอะไรขึ้น?


ไม่มีกำลังมากพอ แต่ฝืนไปปกป้องคนอื่นจากคนที่มีอำนาจและอิทธิพลเหนือกว่า จะอะไรจะตามมาทีหลัง ...


เหมือนคนป่วยทางจิต พยายามจะรักษาคนป่วยทางจิตเหมือนกัน


Stop... สงสัยเปรียบเทียบหนักไปหน่อย 5555 เอาเป็นว่าไม่ได้เกลียดคนแบบนี้หรอกค่ะ แค่ต้องพาตัวเองให้รอดก่อน ค่อยคิดที่จะไปช่วยคนอื่น ไม่งั้นก็มีแต่จะพาล้มลงตามตัวเองไปด้วย คนแบบนี้น่าชื่นชมนะคะ แต่บางครั้งนิสัยรักคุณธรรมของเขามันใช้ไม่ได้กับทุกกรณี...

2
A.L. Lee 7 มี.ค. 62 เวลา 12:53 น. 10

หลายคนตอบไปตรงใจเรา


เราชอบคนที่ใช้สมองมากกว่าค่ะ คือถ้าพลังไม่มีก็ต้องช่วยด้วยวิธีอื่น ดุ่มๆไปหาที่ตายนี่ไม่ได้เท่อะไรเลย ดีไม่ดีทำคนใกล้ตัวเดือดร้อนไปด้วยอีก ถ้าตัวเองเข้าตาจน หรือช่วยคนที่ตัวเองรัก เลยใส่เต็มที่ อันนี้ก็โอเคอยู่หรอก


และเอาตรงๆ นะ วิธีบรรยายของคุณทำให้เราหมั่นไส้พระรองมากเลยค่ะ 555 คือพระรองคุณพล่ามอุดมการณ์เยอะเกินอ่ะ จริงๆ มันมีวิธีที่บรรยายให้เท่ได้นะ..จะว่าไงดี คนจริงไม่คิดอะไรเยอะ ลงมือทำเลยมากกว่า



29
A.L. Lee 7 มี.ค. 62 เวลา 13:37 น. 10-2

จะให้ปลุกระดมก็ได้ค่ะ แต่จุดบอดของการบรรยายในฉากนี้เราว่าคุณพยายามบิ๊วความเท่ของไบรอันมากเกินไปน่ะค่ะ มันดูยัดเยียด ฝืน ๆ ซึ่งเราไม่ได้อินด้วย (ในฐานะนักอ่านนะ) ปกติเวลาเราอ่านนิยายที่บรรยายตัวหลักเป็นผู้ชาย จะชอบแบบนิ่งๆ ไม่พล่ามความคิดในหัวเยอะเกินไป แล้วดึงอารมณ์จากการกระทำแทนมากกว่าค่ะ

0
A.L. Lee 7 มี.ค. 62 เวลา 14:01 น. 10-4

เราไม่รู้ว่าคุณชอบแบบไหนนะ แต่แบบนี้คือ เท่ สำหรับเราค่ะ

https://image.dek-d.com/27/0124/4448/128385396https://image.dek-d.com/27/0124/4448/128385394https://image.dek-d.com/27/0124/4448/128385398https://image.dek-d.com/27/0124/4448/128385400

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 14:04 น. 10-5

^ ในแง่เนื้อหาเราเห็นด้วย อารมณ์ว่ารับไว้เองคนเดียว แต่บทบรรยายแปลกๆ ยังไงชอบกลค่ะ 5555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

A.L. Lee 7 มี.ค. 62 เวลา 14:09 น. 10-7

ที่แปลก ๆ นี่น่าจะเพราะ pov ไหมคะ?

เมื่อก่อนเราใช้ปนกัน

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 14:13 น. 10-8

จริงๆ แล้วมันโอเคนะคะ เราว่าอ่านได้เพลินๆ แค่รู้สึกแปลกตรงที่บรรยายหุ่นยนต์หมาว่าไม่ตกใจไม่เหลียวมองไร้ความรู้สึกเฉยๆ (คงเพราะเรามองว่ามันก็หุ่นยนต์น่ะค่ะ เราเลยแอบรู้สึกเหมือนพยายามจะทำให้หุ่นยนต์กลายเป็นหมาจริงยังไงไม่รู้ แหะๆ)


ย้อนกลับมาที่กระทู้ เราเห็นด้วยกับคุณลีนะคะ พอได้ข้อมูลบางส่วนแล้วเราว่าจะมายกพวกปลุกระดมมันแปลกๆ 55555

0
A.L. Lee 7 มี.ค. 62 เวลา 16:47 น. 10-9

อ๋อ ตรงนี้นี่เอง

โลกที่เราเขียนเป็นโลกที่หุ่นยนต์มีความคิดความรู้สึกค่ะ เราเลยบรรยายออกมาแบบนั้น แต่ถ้าจะถกกันเรื่องความรู้สึกของหุ่นยนต์คงยาวเลย ข้ามไปก่อนละกันเนอะ



วกเข้ากระทู้


ปัญหาการบรรยาย //ถ้าไม่ชอบก็ปล่อยผ่านนะ

เราว่า จขกท ใช้คำลิเกไปหน่อย แบบ หัวใจเรียกร้อง คหสต คือ เราอ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นตัวละครที่ขี้เวอร์มาก ทำให้นึกไปถึงพวกตัวประกอบที่ท่าดีทีเหลวมากกว่าจะเป็นพระรอง เราเลยยกตัวอย่างบทบรรยายของเราที่เราคิดว่า กำลังพอเหมาะพอดี มาให้ดูน่ะค่ะ

 

การปลุกระดมไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้คนต้องรู้สึกถึงการโดนกดขี่มายาวนาน และคนที่จะปลุกระดมได้ต้องเป็นคนที่ดึงดูดผู้คนได้ในหลายๆความหมายค่ะ ต้องปูพื้นไบรอันให้ดี

//ปล ในเรื่องนึงที่เราเขียน แค่พล็อตนะ ตัวร้ายในประเทศที่โดนกดขี่ลอบฆ่าประธานาธิบดีที่เป็นที่รักของผู้คนโดยจัดฉากให้เข้าใจว่าฝ่ายตรงข้ามฆ่าค่ะ เป็นการจุดชนวนสำหรับคนสองประเทศให้สู้กัน แล้วตัวเองก็อาศัยจุดนี้มาปลุกระดมผู้คน และขึ้นเป็นผู้นำ


0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 18:12 น. 10-10

ว่าแล้วเชียวว่าธีมนั้น 55555555 แอบคิดสำรองอยู่เหมือนกันว่าธีมนิยายคุณอาจเป็นแนวหุ่นยนต์คิดได้ แต่เอาเถอะค่ะ อาจเพราะเราเห็นแค่ฉากเดียวเลยรู้สึกว่ามันยัดเยียดหน่อยๆ ถ้าอ่านภาพรวมคงไม่รู้สึกอะไรก็ได้ เพราะเราไม่รู้พื้นเพนิยายของคุณลีด้วยว่าเป็นยังไงอะเนอะ ไม่รู้เซตติ้งอะไรแบบนี้คงพูดมากไม่ได้ค่ะ แหะๆ


/ส่วนเรื่องลิเกคิดไปแล้วเราว่าจริงนะคะ 5555555 ไม่ยอมอีกต่อไป!! แลดู old school

0
A.L. Lee 7 มี.ค. 62 เวลา 18:28 น. 10-11

ไม่เป็นไรค่ะคุณเบร์เซนต์ (เรียกถูกป่าวหว่า) ยินดีน้อมรับทุกคำติชมอยู่แล้ว

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 21:35 น. 10-13

จะเรียกยังไงก็ได้ค่ะจริงๆ แล้ว 55555 ชื่อนี้ฝรั่งตีความมาอีกที รากมันจริงๆ อาจไม่เรียกอย่างนี้นะ

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 21:42 น. 10-15

แต่จริงๆ เราก็อ่านเบเรแซนต์นะคะ ตรงตัว


ปล.แก้กระทู้กี่รอบแล้วคะเนี่ย เปิดมาอ่านทีเหมือนเห็นใหม่ทุกรอบเลย 5555555

0
A.L. Lee 8 มี.ค. 62 เวลา 10:02 น. 10-18

ถ้าถามเรา โอเคค่ะ ภาษาดีขึ้นกว่ารอบแรก

แต่คุณไม่ต้องซีเรียส เปลี่ยนตามความเห็นของคนอื่นขนาดนี้ก็ได้นะ แก้ไปแก้มาไม่มีจุดหมายเดี๋ยวเรื่องคุณจะพังเอา ค่อยๆไปนั่งคิด ทำทรีตเมนต์แต่ละตอนออกมาก่อนค่อยแก้ดีกว่า

0
คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 10:54 น. 10-19

ขอบคุณฮะ ผมคิดว่าเทพช็อตนี้ ไปวืดแพ้ช็อตใหญ่ดีกว่า แค่คิดเกี่ยวกับนางรองฮะ


ปล."ไม่เป็นมืออาชีพเลยนะครับ" ไบรอันบอกกับหญิงสาว "ขอสงบศึก ผมไม่ทำร้ายผู้หญิง" ถ้าพี่ได้ยินฝ่ายชายพูดแบบนี้ พี่จะฉวยโอกาสยิงเขาไหมครับ หรือจะโต้ตอบยังไง

0
A.L. Lee 8 มี.ค. 62 เวลา 11:21 น. 10-20

อืมม...

คงจะโมโห แล้วก็ลุยใส่ไบรอันรัวๆ เลยค่ะ แต่จะแพ้หรือชนะ และจะมีปฏิกิริยายังไง จะด่า จะร้องไห้ แล้วแต่คาแรคเตอร์เลย

0
คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 13:13 น. 10-21

เธอพาดลูกธนูใหม่อีกครั้ง พลางกัดฟันกรอด "แก..."


"เฮ้ยเดี๋ยว ผมยังไม่ได้ขอเบอร์เลย!" ชายหนุ่มทำเป็นเล่น


แบบนี้เหมาะจะเป็นการชงไหมครับ หรือพี่จะตอบยังไง

0
A.L. Lee 8 มี.ค. 62 เวลา 13:19 น. 10-22

พี่คงตอบให้ไม่ได้แฮะ น้องกับพี่เขียนขนละสไตล์เลย

พี่จะเขียนเป็นแนวจริงจัง ไม่ชอบมุกหยอด ไม่ทะเล้น จะเล่นคือต้องสนิทกันแล้วเท่านั้น ให้ผ่านอะไรไปด้วยกันก่อน ไม่ใช่กับคนเพิ่งเจอ 

แต่น้องเนี่ย เท่าที่อ่านเป็นสายชอบหยอดชอบฮา คือไม่ได้ผิดนะ แต่พี่ให้คำแนะนำแนวนี้ไม่ถูกจริงๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 13:39 น. 10-24

ชายหนุ่มยกสองมือขึ้นแสดงท่าทางยอมแพ้ ก่อนจะหันหลังเดินหนีไปอย่างไม่ลังเล


ป.ล. งั้นเดินหนั ป.ล. 2 ขอบคุณครับผม^^

0
A.L. Lee 8 มี.ค. 62 เวลา 13:45 น. 10-25

ถ้าให้พี่เขียน แต่ไม่ต้องเชื่อพี่ก็ได้นะ

ก็ให้สาวเจ้าลุยใส่ไบรอัน แต่ไบรอันหลบหลีกได้ตลอด

จน สาวเจ้ายอมหยุดเอง หรือไม่ก็มีบุคคลที่ 3มาหยุดผู้หญิง

0
คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 13:50 น. 10-26

เฟี๊ยวมากอ่ะ555 ผมชอบนะ ใช่เลย ผมนี่โง่จริงๆ ที่คิดไม่ได้


"ผมไม่มีวันถูกยิงหรอก เปลืองลูกธนูเปล่าๆ" อีกฝ่ายเริ่มแสดงอาการหงุดหงิด ส่วนชายหนุ่มนั้นยิ้้มอยู่ในใจ

0
คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 21:03 น. 10-27

"คุณไม่มีวันยิงผมโดนหรอก ใจที่ปั่นป่วนแบบนั้นน่ะ ฆ่าผมไม่ได้หรอก" ไบรอันบลัฟ ที่จริงมันเพราะทักษะเผ่าพันธุ์ล้วนๆ "มองมาที่ผมสิ..."


ไบรอันที่กระตุ้นอีกฝ่ายเสร็จไม่รอช้า เคลื่อนตัวเล็กน้อยก่อนสับเท้าวิ่ง ปลดปล่อยความเร็วที่ตัวเองไม่เคยได้สัมผัส ด้วยความเร็วของม้าป่าอันน่าตกใจ (พระเอกทำสัญญากับม้า) ไบรอันก็ออกวิ่งไปทั่วจนดวงตาที่แฝงความลนลานของอีกฝ่ายเล็งเป้าไม่ได้


ชายหนุ่มรู้สึกสนุกอย่างบอกไม่ถูก มันเหมือนเขาได้ถือกำเนิดเป็นคนใหม่ ท่วงท่าที่วิ่งไป เพิ่มสู่ความเร็วที่สายตาไม่อาจไล่ทัน รู้สึกตัวอีกทีก็เหมือนลมหอบได้พาชายหนุ่มมาอยู่ข้างเธอแล้ว


"อย่าให้ภาพของผม หลุดลอดสายตาของคุณไปได้ล่ะคนเก่ง..." ไบรอันพูดทิ้งท้ายตอนวิ่งผ่านอีกฝ่ายเพื่อปลีกตัวออกไป "ถ้ามองทันล่ะก็นะ!"


เมื่อผู้คนเห็นไบรอันวิ่งเข้ามาใกล้ๆ ต่างก็พากันถอยกรดเปิดทางให้เขาวิ่งออกไป


..........................


พี่ฮะ ผมว่าตรงนี้มันแปลก เมื่อผู้คนเห็นไบรอันวิ่งเข้ามาใกล้ๆ ต่างก็พากันถอยกรูดเปิดทางให้เขาวิ่งออกไป


มันต้องแก้ยังไงครับ คือเพิ่งเห็นแบบฉุกละหุก เห็นเต็มตา ไทยมุงเลยรีบเปิดทางให้ ผมสื่อสารไม่เก่งด้วย



0
theBEREZANT 8 มี.ค. 62 เวลา 21:15 น. 10-28

เพิ่งออนเข้ามา ทั้งวันวันนี้ไม่ได้เข้าเลยค่ะ 5555555 (ขอรวมจากที่คุณขอความเห็นในอยู่เมนท์ข้างล่างเลยละกันนะคะ)


+1 กับคุณลีเรื่องไม่ใช่สายฮาแนะนำลำบาก เราเองก็ด้วย ถ้าเป็นเราตอนเด็กๆ คงเฮโลไปกับจขกท.ได้เลย


ส่วนตัวจากที่อ่านบนๆ กับในกระทู้เราแอบรู้สึกแปลกๆ ยังไงชอบกล เพราะตอนแรกไบรอันเข้ามาช่วยคนโดนรุมใช่มั้ยคะ แต่พอสาวเจ้ายิงธนูนายกลับหลบปล่อยให้คนอื่นโดนลูกหลง แอบรู้สึกขัดๆ กับที่เข้าไปช่วยคนโดนรุมยังไงชอบกลค่ะ (ไม่ได้แปลกที่หลบนะ แต่แปลกที่ปล่อยให้มีคนโดนลูกหลงนั่นน่ะ)


ปล.ใช้คำว่าบลัฟเราว่าไม่ค่อยดีนะคะ มันดูเป็นภาษาพูดไปหน่อย แต่เอาตรงๆ ไม่รู้จะใช้อะไรแทนที่มันเพราะๆ เหมือนกัน แหะๆ

0
คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 21:23 น. 10-29

เปลี่ยนเป็นตั้งกำแพงจิตกันศรเวท และคำว่าบลัฟ แก้เป็นข่ม หวังว่าจะดีขึ้นนะ555 แล้วฉากสวืต(?) เป็นไงฮะ


"คุณไม่มีวันยิงผมโดนหรอก ใจที่ปั่นป่วนแบบนั้นน่ะ ฆ่าผมไม่ได้หรอก" ไบรอันข่ม ที่จริงมันเพราะทักษะเผ่าพันธุ์ล้วนๆ "มองมาที่ผมสิ..."


ไบรอันที่กระตุ้นอีกฝ่ายเสร็จไม่รอช้า เคลื่อนตัวเล็กน้อยก่อนสับเท้าวิ่ง ปลดปล่อยความเร็วที่ตัวเองไม่เคยได้สัมผัส ด้วยความเร็วของม้าป่าอันน่าตกใจ ไบรอันก็ออกวิ่งไปทั่วจนดวงตาที่แฝงความลนลานของอีกฝ่ายเล็งเป้ายิงไม่ได้


ชายหนุ่มรู้สึกสนุกอย่างบอกไม่ถูก มันเหมือนเขาได้ถือกำเนิดเป็นคนใหม่ ท่วงท่าที่วิ่งไป เพิ่มสู่ความเร็วที่สายตาไม่อาจไล่ทัน รู้สึกตัวอีกทีก็เหมือนลมหอบได้พาชายหนุ่มมาอยู่ข้างเธอแล้ว


"อย่าให้ภาพของผม หลุดลอดสายตาของคุณไปได้ล่ะคนเก่ง..." ไบรอันพูดทิ้งท้ายตอนวิ่งผ่านอีกฝ่ายเพื่อปลีกตัวออกไป "ถ้ามองทันล่ะก็นะ!"


เมื่อผู้คนเห็นไบรอันวิ่งเข้ามาใกล้ๆ ต่างก็พากันถอยกรูดเปิดทางให้เขาวิ่งออกไป

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 12:55 น. 11

ไม่ค่ะ


นางเอกเราประมาณนี้ 55555 แต่โดยส่วนตัวเรามองในแง่ว่าเขาเป็นพวกคิดจะทำก็ทำเลย มุทะลุน่ะ นางเอกเราบางคนสายนักเลงมากๆ ก็ประมาณนี้แหละ และเราก็รู้สึกว่าไม่ได้แปลกหรือหายากอะไร ชนะก็ดีแพ้ก็ซวย จบๆ


(นั่นเป็นสาเหตุที่พระเอกเราสายใจเย็นค่ะ เพราะแบบนี้ มาห้ามทัพ 55555

ไม่ใช่แค่การทะเลาะวิวาทแบบนี้นะ แต่เป็นทุกกรณีเลยค่ะ)

20
คนหล่อมืออาชีพ 7 มี.ค. 62 เวลา 13:04 น. 11-1

ไบรอันก่อม็อบเก่ง ใช้วิธีนี้ได้ไหมครับ จะอธิบายออร่าผู้นำยังไงดี เขาส่องประกายท่ามกลางคนหมู่มาก ไรงี้เหรอครับ

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 13:09 น. 11-2

ก่อม็อบเก่งคือยังไงหรอคะ? อธิบายหน่อย


เอาจริงๆ การจะบอกว่าใครสักคนโดดเด่นขึ้นมาจากคนอื่นต้องมองที่วิสัยทัศน์ด้วยล่ะนะ ไม่ใช่แค่ภาวะผู้นำที่เฮโลนำม็อบ แต่หมายรวมถึงการไตร่ตรองถึงประเด็นหลังจากม็อบจบแล้ว (ถ้าม็อบที่ว่าคือการประท้วงอะไรแบบนี้ล่ะนะคะ)

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 13:30 น. 11-4

^ มีแก้คำนะคะ เพิ่งเห็นว่าพิมพ์คำว่าหลังจากเป็นหลักจาก 55555


จะว่าไงดีล่ะ เราไม่รู้บริบทของฉากนั้นๆ อยู่ดี เหมือนกระทาชายนายนั้นจะเข้าไปช่วยคนโดนรุมใช่ไหมคะ จริงๆ มีคำในประโยคบรรยายเล็กๆ น้อยๆ ที่เราพอจะเดาได้ว่าตัวละครคงอยู่ในสภาพสังคมแบบนี้มานานแล้ว วันนี้เลยตัดสินใจจะลุกขึ้นต่อต้านสินะ?


แต่ที่เราบอกว่าตอบไม่ได้เพราะเราไม่รู้ว่าอันธพาลของผู้มีอิทธิพลที่ว่านี่คืออิทธิพลแบบไหน อารมณ์เดียวกับเจ้าพ่อของหมู่บ้านที่ผูกขาดอำนาจไว้กะตัวเองตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้แบบพวกหนังช่องเจ็ดอะไรแบบนั้นรึเปล่า หรือแนวพวกนักการเมืองไรงี้


ถ้าเป็นแบบหลัง การมีคคนลุกขึ้นมาแสดงออกเราว่าเป็นปัจจัยที่ดีและสำคัญ ถ้าต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงๆ อะนะ 555555

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 13:48 น. 11-7

ค่ะ จริงๆ เราว่าจะยกตัวอย่างแต่ไม่รู้ว่ามันไปแนวนั้นหรือแค่ลุกขึ้นมาสู้กับนักเลงทั่วไปเฉยๆ

เพราะถ้าลุกขึ้นมาสู้กับกุ๊ยทั่วไปเอาจริงเราก็เห็นด้วยกับข้างบนๆ หน่อยๆ การเข้าไปจัดการด้วยตัวเองทำได้แค่จุดประกายบ้าง แต่ตัวเองก็ต้องรับความเสี่ยงไว้ด้วย


เราไม่ค่อยแปลกใจแนวโน้มความคิดคนส่วนใหญ่ในนี้ เพราะถ้าสมมติว่ามีเด็กยกพวกตีกันคนทั่วไปก็หนี ไม่มีใครลุกมาห้ามหรอกค่ะ (เป็นเราก็หนี แจ้งตร.ทีหลังอะไรแบบนั้น 555555)

0
คนหล่อมืออาชีพ 7 มี.ค. 62 เวลา 13:49 น. 11-9

เงินในเกมแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้ครับ เป็นกิลด์ที่มีสมาชิกเยอะไปทั่วรวย ควบคุมเศรษฐกิจในเกม เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความเก่งกาจ เหมือนประเทศที่ผู้นำชื่อ ทรัมเป็ต...

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 13:51 น. 11-10

จข.ค่ายเกมไม่ทำอะไรเลยหรอคะ 55555 เราว่ามันส่งผลเสียโดยรวมต่อผู้พัฒนานะคะ ตัวค่ายเกมน่าจะลงมือทำอะไรบ้างสิ เพราะคนมีแนวโน้มจะเลิกเล่นเกมนะถ้าเจออะไรอย่างนี้

0
คนหล่อมืออาชีพ 7 มี.ค. 62 เวลา 13:53 น. 11-11

ไม่ได้มีขั้วอำนาจเดียวครับ ผู้เล่นแน่น เพราะมันทำได้หลายอย่าง ไม่ใช่สู้อย่างเดียว ขั้วอำนาจที่เหลือจ้องจะกำจัดกันตลอด เหมือนสามก๊กครับ

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 14:02 น. 11-12

ผู้เล่นใหม่เข้าเกมมาถูกบังคับ(ไม่ว่าจะทางตรงหรืออ้อม) ให้เข้าฝ่ายใดฝ่ายนึงไหมคะ

ถ้าเป็นแบบนั้นเราว่าผู้พัฒนาก็ควรจัดการอยู่ดี(เพราะคนเล่นเกมเขาจ่ายเงินมาเขาก็มีสิทธิ์จะเล่นเกมยังไงก็ได้ไม่ต้องถูกบังคับเข้ากิลด์ใครปะนะ) ยกเว้นแต่ว่ามันจะเป็นนโยบายของทางผู้พัฒนาเองเราว่าอันนี้จะไปอีกเรื่องละค่ะ เพราะความขัดแย้งของคุณพระรองข้างบนกับกิลด์มหาอำนาจที่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้เล่นเองละ


แต่ว่าตามตรงเรายังรู้สึกว่าถ้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายในเกมมันไม่ได้จริงจังอะไรขนาดนั้นแฮะ ไม่จำเป็นต้องเข้มงวดอะไรก็ได้ค่ะ อาจจะให้พระรองไปหาเรื่องกิลด์แล้วกิลด์ตัวเองก็ซวยเพราะการกระทำตัวเองอะไรแบบนั้นก็ได้นะ 5555555555

0
คนหล่อมืออาชีพ 7 มี.ค. 62 เวลา 21:05 น. 11-13

ผู้เล่นอิสระก็มีครับ สรุปคือ จะเข้าหรือไม่เข้าก็ได้ มันคือโลกของนักสู้ ใครสู้ก็สู้

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 21:17 น. 11-16

ยืมทำไม๊ ชื่อนี้ไม่ค่อยมีใครรู้จักอย่าเลยค่ะ(?) 55555555555555

0
คนหล่อมืออาชีพ 7 มี.ค. 62 เวลา 21:19 น. 11-17

คือเป็นนักธนูสาวฝั่งศัตรู ไบรอันคนดีไม่อยากทำร้ายสาวเจ้า (เป็นหมาไปเลย555) คิดชื่อไม่ออก

0
theBEREZANT 7 มี.ค. 62 เวลา 21:32 น. 11-18

ฮือ ชื่อนี้จริงๆ ไม่ใช่ชื่อที่เราครีเอทเองด้วยอะ อย่าเล๊ย 555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 06:25 น. 11-20

ฝากดูเนื้อหารีไรท์หน่อยนะครับ ไม่มีการปลุกปั่นใดๆ ทั้งสิ้น บู๊เหมือนชาวบ้านแล้ว555

0
Imaginebear 7 มี.ค. 62 เวลา 13:20 น. 12

ก็ไม่ได้เกลียดอะไรนะมันก็ดูน่าชื่นชมดีอะนะแต่ก็นะ<รู้เขา​ รู้เรา​ รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง>​ แต่ฟังจากประโยคนี้แล้วดูตัวเองบ้างก็ดีนะ

1
SilverPlus 7 มี.ค. 62 เวลา 13:51 น. 13

ตัวเอกจะต้องเก่งอะไรบางอย่างอยู่แล้ว


ดวง สหาย พลังแฝง จังหวะเวลา หรือแม้แต่สกิลพระเอก


หรือที่น่าจะเหมาะสุดคือ คนเขียนเชียร์


จะเห็นได้ว่า จริง ๆ แล้ว ตัวเอกนั้นไม่ธรรมดาเลย ที่บอกว่าธรรมดา เป็นเพียงเรื่องหลอกลวงเท่านั้น


เหมือนปูอัด ที่ไม่ใช่ปูอัด แต่เป็นปลาอัดที่เหมือนกับปูอัด


เช่นกัน พระเอกธรรมดา ที่ดูเหมือนธรรมดา แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนสุดยอดที่ทำให้เหมือนกับคนธรรมดาต่างหาก โอเค๊....

1
ปีศาจหัวโต 7 มี.ค. 62 เวลา 15:24 น. 14

เราชอบนะ พวกตัวละครคนเสี้ยน2019 มันทำให้เนื้อเรื่องเกิดConflictได้ แล้วเรื่องก็จะไม่ราบเรียบเพราะมีคนสร้างปัญหาให้เกิดแล้ว

ชอบเฉพาะที่เป็นตัวละครในนิยายหรือหนังนะ ถ้าเป็นคนจริง ๆ เสี้ยนบ่อย ๆ แบบนี้จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้น่ะฮะ

9
ปีศาจหัวโต 8 มี.ค. 62 เวลา 09:37 น. 14-2

อย่างน้อยก็เป็นคนจิตใจดีนะ ตามสโลแกน จิตใจสีขาวเยี่ยวสีม่วงกลางวันง่วงกลางคืนดีด

0
งง.. 7 มี.ค. 62 เวลา 17:20 น. 16

รู้สึกงงครับ..งงกับการบรรยายที่ฟุ่มเฟื่อยสับสน ทั้งเลื่อนลอยไม่ชัดเจนและไม่สมจริง..

1
White Cat 8 มี.ค. 62 เวลา 03:01 น. 17

สำหรับเรา เราไม่ได้มองว่าน่าเกลียดนะคะ กลับกันมันเป็นเรื่องน่าชื่นชมด้วยที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้กับคนกลุ่มหนึ่งเพื่อปกป้องคนอีกกลุ่มหนึ่ง ปรบมือให้ค่ะ


แต่ว่าถึงยังไงก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะคุณไบรอัน เพราะถ้าไม่ได้นักเขียนคุ้มครองในฐานะ "ลูกรัก" คุณมีสิทธิ์ได้รับการตีตั๋วเที่ยวเดียวไปเที่ยวป่ายางพาราได้เลยนะคะ 555+

3
White Cat 8 มี.ค. 62 เวลา 13:04 น. 17-2

เผานั่งยาง ... XP


ขอโทษค่ะทีเล่นมุกอะไรไม่รู้เรื่อง 555+

0
White Frangipani 8 มี.ค. 62 เวลา 07:01 น. 18

คนที่ปกป้องและสู้เพื่อคนอื่นทั้งที่ไม่ได้เก่งกล้าอะไรแบบนี้ ท่านเกลียดไหมครับ และเกลียดอุดมคติของเขาไหมครับ



สวัสดีค่ะ


จากคำถามของหัวข้อนะคะ


ตอบว่า ไม่เเกลียดตัวละครแบบนี้แต่อย่างใดค่ะ


แต่ดูแล้วนะคะ อึดอัดทรมานแทนค่ะ


คือหากมีฉาก ของตัวละครซึ่งมีบทบาท หรือมีคาแร็คเต่อร์แบบนี้เมื่อไรนะคะ รู้ได้ว่าเป็นทริลเล่อร์นะ


คือเป็นเรื่องราวที่ต้องลุ้นกันจนตัวโก่งเลยด้วยเนาะ


คือรู้สึกว่าคอยดูไปสิ คอยดูว่าเขานะ ตัวละครซึ่งมีจิตใจเมตตา แต่ไม่มีศิลปะการต่อสู้ เพื่อปกป้องตัวเอง และผู้อื่น เพื่อนมนุษยชาติ...ด้วยกันในเรื่องนั้นๆนะ


เขานะ จะรอดตายไปได้หรือเปล่านะ????


คือนิยาย หรือหนังแบบนี้ เป็นแนวทริลเล่อร์นะคะ ดูหนัง หรืออ่านเมื่อไรนะคะเหนื่อย เพราะช่วยลุ้นค่ะ555




หากแต่...คาแร็คเต่อร์ซึ่งมีอาการแอ็ค ใบบทนี้ ในฉากที่ยกมาข้างล่างนี้ กับการบรรยายของคุณนะคะ


แจ้ง - พระรองผมไม่ปกป้องศัตรูครับ และถ้าเดือดร้อนภายหลังมันก็ไม่ช่วย แต่แบบ ใจมันมาเต็มอ่ะ555

......


ไบรอันไม่ได้พูดโต้ตอบ แม้คนอื่นจะเห็นว่าวิถีดาบรวดเร็วเพียงใดแต่ด้วยความเร็วของประสาทรับรู้ และสัญชาตญาณของสัตว์ป่าทำให้ชายหนุ่มมองว่ามันทั้งเชื่องช้าและอ้อยอิ่ง


ดูไบรอันจะมีศิลปะการต่อสู้ที่เยี่ยมยอดมากๆค่ะ




ดูฉากนี้ของคุณพระรองผู้มีอุดมคติกันอีกทีนะคะ


ไบรอันไม่ได้พูดโต้ตอบ แม้คนอื่นจะเห็นว่าวิถีดาบรวดเร็วเพียงใดแต่ด้วยความเร็วของประสาทรับรู้ และสัญชาตญาณของสัตว์ป่าทำให้ชายหนุ่มมองว่ามันทั้งเชื่องช้าและอ้อยอิ่ง


ในฉากนี้ ตามเหตุการณ์ที่ตัวละครแอ็คนะคะ คล้ายกับว่าเขานะสามารถรู้สึกได้ในวินาทีนี้...จริงแล้ว เขาตัวละคร ตัวนี้ ดูจะมีโอกาสได้รับฝึกวิทยายุทธการต่อสู้มาอย่างชำนาญ และดีเยี่ยมนะคะ


คือเขารู้สึกได้ด้วยประสาทรับของเขาเลยทีเดียวค่ะ และเขายังมีความสามารถควบคุมได้แม้กระทั่งเสี่ยววินาที ของช่วงแห่งเวลา...


คือแม้ในช่วงเสี่ยววินาที ขณะที่คับขันนั้น เขายังคงมีปฎิกริยา มีความสามารถที่จะปกป้องตัวเขาเองได้... คือเขาอาจจะเพียงเอี่ยวตัวเล็กน้อยเพื่อหลบ เขาก็สามารถหลบคม หรือปลายดาบไปได้ แบบนั้นนะคะ


คืออ่านแล้วรู้สึกว่า สามารถเห็นภาพได้ชัดเจนค่ะ


คือรู้สึกราวกับว่า แท้จริงเขาไบรอันเป็นนักสู้มืออาชีพ หรือเขาเป็นมวย หรือเขามีศิลปะการต่อสู่ที่เยี่ยมยอดมากค่ะ


ชอบคนมีอุดมคติแบบนี้ค่ะ คือเขา(หรือว่าคนเขียน คือคนให้บทตัวละครนะคะ)ถล่ม(ถ่อม)ตัวเองมากมายเลยด้วยค่ะ5555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



ชอบพระรองแบบนี้หล่ะ 55555


ขอบคุณที่เขียนให้อ่านค่ะ


เป็นกำลังใจให้งานเขียนของคุณค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png



20
White Frangipani 9 มี.ค. 62 เวลา 08:00 น. 18-3


สวัสดีค่ะ


ว่าแต่ การใช้แผนโ่ล่มนุษย์นี่ มองว่าฉลาดไหมครับ


ไม่เข้าใจประโยคคำถามค่ะ


คำถามนี้ไม่ทราบที่ไป ที่มา เจ้าของเม้นต์ไม่ทราบต้นสายปลายเหตุนะคะ เพราะฉะนั้นคงไม่สามารถตอบคุณได้


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-09.png

0
คนหล่อมืออาชีพ 9 มี.ค. 62 เวลา 08:32 น. 18-5

เมื่อสถานการณ์เป็นใจ ไบรอันเหยียบเท้าชายฉกรรจ์แล้วถอนดาบออก อีกฝ่ายกรีดร้อง แต่ไม่นานก็ถูกคว้าจับแล้วกระชากร่างมาด้วยเรี่ยวแรงมหาศาลดุจม้าป่า กลายเป็นโล่มนุษย์ในอ้อมแขนที่กำลังถูกคมมีดจี้คอ


สาวผมสีน้ำตาลเข้มแสดงอาการตกใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด เผลอปล่อยมือที่ง้างลูกธนูอยู่ คมศรที่รุนแรงปักศีรษะของตัวประกันแบบเต็มๆ ก่อนจะตายตามหัวหน้าตัวเองไป กระจอกขนาดนี้คงเป็นสมาชิกกิลด์ระดับล่างไม่ผิดแน่


"ไม่เป็นมืออาชีพเลยนะครับ" ไบรอันบอกกับหญิงสาว "ขอสงบศึก ผมไม่ทำร้ายผู้หญิง"


นี่ไม่ใช่คำดูถูก แต่มันมาจากใจจริงของไบรอัน อีกฝ่ายกัดฟันกรอด พาดลูกธนูขึ้นใหม่อีกครั้ง


"คิดจะทำอะไรครับ?" ไบรอันถามให้คิด "ผมไว้ชีวิตคุณนะ"

0
White Frangipani 9 มี.ค. 62 เวลา 16:07 น. 18-6

สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้


อ่านฉากนี้แล้วมีงงค่ะ



เมื่อสถานการณ์เป็นใจ ไบรอันเหยียบเท้าชายฉกรรจ์แล้วถอนดาบออก อีกฝ่ายกรีดร้อง


แต่ไม่นานก็ถูกคว้าจับแล้วกระชากร่างมาด้วยเรี่ยวแรงมหาศาลดุจม้าป่า กลายเป็นโล่มนุษย์ในอ้อมแขนที่กำลังถูกคมมีดจี้คอ


ฉากนี้จริงแล้วตัวร้ายพลาดพลั้ง ถูกไบรอันถือโอกาสดีนี้ พลิกผันเหตุการณ์ได้ แบบนั้นใช่ไหมคะ?


คือจริงแล้วผู้ที่ตกเป็นตัวประกันคือตัวร้าย (คือลูกน้องของตัวร้าย)นะคะ?


คือฉากนี้อ่านออกมาแล้วดูจะไม่ชัดเจนในการบรรยายค่ะ

(ที่รู้สึกแบบนั้นอาจจะมีสาเหตุมาจากเข้าของเม้นต์เองก็เป็นได้ค่ะ ช่วงนี้เพลียมากๆ สมองนะ มึนนนนนตึบเลยด้วยค่ะ ฮื้ออ จะให้ดีคุณช่วยบรรบายให้ชัดเจน ด้วยนะคะ มึนนนนค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png )



--------------------------------------



หากแต่ลองๆไล่ใหม่อีกครั้ง...


จริงแล้ว...กลายเป็นโล่มนุษย์ในอ้อมแขนที่กำลังถูกคมมีดจี้คอ...มีบทสรุปในฉากต่อมาแล้วด้วยคือนี่นะคะ


สาวผมสีน้ำตาลเข้มแสดงอาการตกใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด เผลอปล่อยมือที่ง้างลูกธนูอยู่ คมศรที่รุนแรงปักศีรษะของตัวประกันแบบเต็มๆ ก่อนจะตายตามหัวหน้าตัวเองไป กระจอกขนาดนี้คงเป็นสมาชิกกิลด์ระดับล่างไม่ผิดแน่



ได้หล่ะคำตอบ สำหรับคำถามของคุณ ที่มีขึ้นว่า ว่าแต่ การใช้แผนโ่ล่มนุษย์นี่ มองว่าฉลาดไหมครับ


เพราะฉะนั้นตอบว่า การกระทำแบบนี้ ก็แน่นอนหล่ะว่า เป็นการกระทำของคนขี้ขลาด คนโง่เขลาเบาปัญญา แม้สติก็หาไม่ได้


คนเหล่านี้โดยธรรมชาติของเขาคือศีลธรรม คุณธรรมดาเขาก็ไม่สามารถรู้จัก หรือมีอยู่ได้ในจิตใจ คือคนเหล่านี้โง่เขลาจนไม่มีอะไรเป็นของตัวเองค่ะ ไม่มีแม้ความสามารถใดๆทั้งสิ้น แบบนั้นนะคะ


การที่เขาต้องเอาเพื่อนมนุษยชาติเป็นตัวประกัน เพื่อความอยู่รอด ของเขาเหล่านี้ก็แน่หล่ะ เป็นธรรมชาติส่วนหนึ่งของเขานะคะ


เราๆทุกๆคนก็รู้สิ คุณก็รู้ด้วยดิฉันรู้ว่าคุณก็รู้ได้ด้วยเช่นกัน


แกล้งตั้งคำถาม...ขึ้นมาราวกับว่าเจ้าของเม้นต์นี้โง่มากกกก เลยด้วยค่ะ


สงสัยเรานะไอคิวตํ่าาาาาา แน่ๆ(ในสายตาคุณ)น้อยเนื้อ ตํ่าใจในตัวเองมากมายค่ะ เกิดมาโง่แน่ๆเลยด้วยเรา ชาติที่ผ่านๆมาคงไม่ได้ทำบุญไว้ ฮื้ออออ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png





คนมีสติ มีปัญญา หรือคนฉลาดที่ไหนคะจะใช้คนเป็นกำบังคะ เจ้าของกระทู้ ?


ไม่ว่าจะใช้กำบังคมดาบ คมมีด หรือกำบังจากสิ่งใดๆทั้งสิ้น คนฉลาดเขามีสติปัญญาพอที่จะไม่ทำแบบนั้นค่ะ


หากเขาจะพลาดพลั้งก็ให้เขาต้องตายๆไปตัวคนเดียว นั้นน่าจะเป็นศักดิ์ศรี เป็นความต้องการ เป็นจุดมุ่งหมายของคนมีสติ มีปัญญา ของคนฉลาดสิคะเจ้าของกระทู้


เพราะคนฉลาดนะคะ โดยธรรมชาติของเขา เขาจะมีความรอบรู้ มีความสามารถราวกับเขามีคลังอาวุทธ หรือคลังพล ซึ่งมีวิทยายุทธ หรือแม้มีศิลปะหลายๆแขนง มากมายนอนแน่นิ่งอยู่ภายใต้จิตใต้สำนึกของเขา เหตุเช่นนี้หรือ แท้จริงก็คือสติปัญญาของเขาค่ะ


เขาจะนำออกมาใช้เมื่อไรก็ได้ คือเขามีอาการรอบรู้ได้ว่ารู้ว่าจะต้องทำเช่นไรจึงจะรอดตาย หรือรอดชีวิตได้ในทุกเวลาที่คับขัน นั้นก็เป็นธรรมชาติที่มหัศจรรย์ของคนฉลาดค่ะ


ทั้งหมดนี้คือคำตอบ จากคำถามดังที่ว่า...


ว่าแต่ การใช้แผนโ่ล่มนุษย์นี่ มองว่าฉลาดไหมครับ


ของคุณค่ะ



เป็นกำลังใจให้งานเขียนของคุณค่ะ



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png



0
คนหล่อมืออาชีพ 9 มี.ค. 62 เวลา 16:22 น. 18-7

คว้าศัตรูมาบังธนูครับ ผมก็ไม่อยากทำนะ แต่ฉากบู๊มันลื่นไหลต่อกัน ไบรอันดูเหมือนฆาตกรทันทีเลย เดี๋ยวจะเขียนฉากไบรอันเสียใจละกันเนาะ555

0
White Frangipani 9 มี.ค. 62 เวลา 17:04 น. 18-8


คว้าศัตรูมาบังธนูครับ ผมก็ไม่อยากทำนะ แต่ฉากบู๊มันลื่นไหลต่อกัน ไบรอันดูเหมือนฆาตกรทันทีเลย เดี๋ยวจะเขียนฉากไบรอันเสียใจละกันเนาะ555



5555555


คุณก็เขียนให้เขาฉลาด และมีศักดิ์ศรี และเก่งจริงๆ สิคะ


คือหากคุณไม่ต้องการให้ตัวละครมีเหตุที่พลาดพลั้ง จนต้องเกิดเป็นคาแร็คเต่อร์ที่ไม่ชัดเจน ในศิลปะการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด



หรือ ไม่ให้เขาต้องมีคาแร็คเต่อร์ที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าในรูปแบบที่ดูจะง่ายๆเกินไป


เช่น การที่เขาคว้าคอของตัวร้าย และจ่อด้วยปลายปืน หรือปลายมีด เพื่อเป็นโล่ให้ตนเอง...ได้รอดพ้นจากการประสงค์ร้าย หรือจากวินาทีวิฤตินั้น หรือรอดตายไปได้จากการต่อสู้ในเนื้อหา ในเหตุการณ์ ในช่วงนั้นๆ



คุณก็เขียนให้เขา "เพียงเอี่ยวตัวหลบ เขาก็พ้นจากคมของลูกธนูซึ่งแล่นแหวกอากาศมาเร็วราวสายฟ้าฟาด ...ด้วยความว่องไว หรือด้วยสัญชาติญาณ...ที่ถูกฝึกฝนมาอย่างดี " ก็ดูดีแล้วค่ะ


คือจริงแล้วหากจะเขียนเป็นนิยายนะคะ คุณสามารถเขียนอย่างไรก็ได้ตามที่คุณรักที่จะเขียนนะคะ


เพราะจริงแล้วนิยาย...คือความรักการที่จะส่งผ่านเหตุการณ์ เรื่องราวต่างๆของนักเขียนนั้นก็เป็นความจริงนะคะ


มีนิยาย หรือหนัง ละครมากมาย ซึ่งพระเอก พระรองต้องจับตัวโจก หัวหน้าของเหล่าตัวร้าย หรือตัวสำคัญของตัวร้าย เป็นตัวประกัน เป็นโล่ เพื่อเขารอดออกมาได้จากช่วงจังหวะหนึ่ง ของเรื่องราวที่ยาวนาน ที่เกิดขึ้นในเรื่องนั้นๆ ก็มีเกิดขึ้นมากมายค่ะ


คือในนิยายอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้นะคะ (หรือว่าในเรื่องจริงก็สามารถเกิดขึ้นได้ หากสุดวิสัยจริงๆนะ)


คือทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เป็นธรรมดาค่ะ


เพราะหากเหตุการณ์คับขัน เข้าตาจน จนมุม หากมีโอกาสที่จะพลิกแพลงเพื่อความอยู่รอด....นะคะ


แม้บางครั้งต้องทำในสิ่งที่ดูจะไร้ศักดิ์ศรี แน่นอนโดยธรรมชาติ คนเราก็จะทำ เป็นธรรมดา ไม่ว่าเขาจะโง่ หรือฉลาดเพียงไรก็ตามทีค่ะ


เพราะทั้งหมดนี้คือกลยุทธสุดท้าย เป็นสัญชาติญาณของการที่จะรอดไปได้ หรือเพื่อการอยู่ เพราะคนทุกๆคนรักชีวิต รักการที่จะอยู่ต่อไป เป็นธรรมชาติโดยพื้นฐานนะคะ


-------------------------------------



หากแต่ เจ้าของเม้นต์คิด และมีคำตอบโดยรวม แบบสั้นๆ ของคุณที่มีอยู่ว่า...ว่าแต่ การใช้แผนโ่ล่มนุษย์นี่ มองว่าฉลาดไหมครับ


นี้ ซึ่งหากจะตั้งเป็นคำถามแบบสั้นๆ อ่านแล้วเป็นอะไรที่ดูจะเป็นการกระทำของคนที่ไม่ฉลาด และไม่มีศักดิ์ศรี เป็นธรรมดาด้วยเช่นกันค่ะ


คือจริงแล้วคำถามของคุณ...กับเหตุการณ์ ในนิยายของคุณนะคะ มีความต่างค่ะ


ในที่นี้ เราคงนำมาใช้ร่วมกันไม่ได้ค่ะ (ทุกอย่างในโลกนี้มีข้อยกเว้นได้จริงด้วยสิเนาะ)


เม้นต์นี้อาจจะอ่านเข้าใจยากนิดนึ่ง คุณพยายามทำความเข้าใจข้อความที่อธิบายมานี้ และแยกแยะด้วยนะคะ


คุณได้ไม่สับสนค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png



0
White Frangipani 9 มี.ค. 62 เวลา 18:22 น. 18-10

ขอบคุณ คุณเช่นกันค่ะ


มากระทู้นี้นะคะ รู้สึกราวกับได้นั่งอยู่ในห้องเรียน เขียนนิยายเลยด้วยเนาะ


เจ้าของเม้นต์นี้จึงถือโอกาสเข้ามาหัดคิด หัดเขียนเลยด้วยค่ะ


หวังอย่างยิ่งว่าคุณจะเข้าใจ คำอธิบายที่วกวนมากมายนั้นได้นะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


0
คนหล่อมืออาชีพ 9 มี.ค. 62 เวลา 19:50 น. 18-11

ไม่วกวนเลยครับ ตรงข้าม ผมกลับได้เรียนรู้สิ่งสูงค่าในวันนี้


ผมดูหนังมาหลายรอบ การจับศัตรูมารับกระสุนแทน มองผิวเผินอาจเหมือนเท่ แต่เอาเข้าจริง มันเป็นวิธีของคนช่างฉวยโอกาส กำจัดศัตรูโดยไม่เลือกวิธี ไร้ศักดิ์ศรีของนักรบ แม้ท่วงท่าจะระทึกใจ แต่ความจริงที่น่ารังเกียจเช่นนี้ ผมจะหาทางไม่ใช้อีกครับ (ยกเว้นจำเป็นสำหรับตัวเอง หรือสร้างภาพจำชั่วให้ตัวร้าย)

0
White Frangipani 9 มี.ค. 62 เวลา 20:10 น. 18-12

ผมดูหนังมาหลายรอบ การจับศัตรูมารับกระสุนแทน มองผิวเผินอาจเหมือนเท่ แต่เอาเข้าจริง มันเป็นวิธีของคนช่างฉวยโอกาส กำจัดศัตรูโดยไม่เลือกวิธี ไร้ศักดิ์ศรีของนักรบ แม้ท่วงท่าจะระทึกใจ แต่ความจริงที่น่ารังเกียจเช่นนี้ ผมจะหาทางไม่ใช้อีกครับ


หากแต่ มีความแตกต่างในเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ ระหว่าง ความมีศักดิ์ศรี กับเทคนิค หรือกลยุทธ หรือวิธีการต่อสู้ ของตัวละคร


นั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้นะคะ


ยกตัวอย่าง เช่น ในฉากที่ตัวละครผู้ที่เป็นฝ่ายที่ถูกรังแก


หรือเป็นฝ่ายถุกรุม จากกลุ่มคนชั่ว หรือจากทรชน หรือจากกลุ่มตัวร้ายนะคะ


หากการที่ตัวละครผู้ที่ไม่ผิด และต้องต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเองภายใต้การต่อสู้ที่ชนละมุนนั้น คุณจะเขียนฉากให้เขาเพียงเอี่ยวตัวหลบ คมดาบ หรือปลายมีด หรือกระบองของอีกคนด้วยความว่องไวเท่าที่เขาจะทำได้


คือเขาหลบไปอยู่อีกจุด ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า หรือข้างหลังของอีกคนซึ่งเป็นคู่ต่อสู้


ซึ่งเป็นพวกของเหล่าทรชนเอง และในฉากนี้ก็จะเกิดการพวกเดียวกันฆ่ากันเอง หากอีกคนปะทะด้วยอาวุทธต่างๆได้ตรงเป้าหมาย หากแต่กลับโดนพวกเดียวกัน เพราะผู้ที่ไม่ผิดนั้นใช้เป็นกำบัง ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้หรือก็เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา


จะทำให้เห็นเป็นการเขียน ซึ่งให้เครดิทที่ดีต่อคาแร็คเต่อร์ของคนที่มีสติ ปัญญา ผู้ที่มีความสามารถ มีความอุตสาหะ มีความคล่องแคล่วว่องไว หรือมีฝีมือ เพื่อการเอาตัวรอดได้ในยามคับขันได้ ในรูปแบบที่เขาทั้งหลายต้องเข้าฉากซึ่งถูกคนร้าย ซึ่งเป็นกลุ่ม(หรือมีอีกชื่อคือ สุนัขหมู่)รุมรังแกเขาได้เป็นอย่างดี เป็นต้นค่ะ


เหตุเช่นนี้ แท้จริงคือเทคนิคการวาดกลยุทธการต่อสู้ ให้กับตัวละครได้ดีนะคะ


ซึ่งเป็นอีกข้อยกเว้น ในเรื่องของศักดิ์ศรีได้ชัดเจนค่ะ


คือจริงแล้วไม่น่าจะเกี่ยวกันแต่อย่างใดค่ะ คนอ่านเขาคงเห็นภาพเหตุการณ์ได้ชัดเจน และแยกแยะได้ อย่างแน่นอนค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



0
White Frangipani 9 มี.ค. 62 เวลา 20:21 น. 18-14



สรุปยังไงครับ จับมาบังธนู พระรองดูแบดไหม555


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


แสดงว่าคุณยังคงไม่สามารถแยกแยะ หรือเข้าใจ เม้นต์มากมายยาวๆข้างบนของเจ้าของเม้นต์ได้นะคะนี่???


ก็ตามนั้นค่ะ


ในนิยายนะคะ หากไม่เกี่ยวกับว่าตัวละครซึ่งได้กระทำด้วยความตั้งใจ ในรูปแบบที่ไม่มีสติ หรือขาดซึ่งศีลธรรมนะคะ


คือหากเขาไม่ตั้งใจวางแผนเอาเพื่อนมนุษยชาติมาเป็นโล่กำบังสิ่งใดๆเพื่อตัวเขาเอง เพราะเขาเห็นแก่ตัวนะคะ


คุณจะให้พระรองของคุณ สู้ด้วยวิธีที่คุณยกมานี้ก็ตามใจคุณค่ะ


งานเขียนนะคะ ก็คงต้องขึ้นอยู่ที่คนเขียนต้องการให้เป็นอยู่แล้วค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.png



0
White Frangipani 9 มี.ค. 62 เวลา 20:37 น. 18-16


"คับ" ของคุณตกตัว ร นะคะ


 หากไม่ใช่คำว่าคับขันนะคะ


เป็นกำลังใจค่ะ ^__^


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png



0
นักเขียนเกือบง่วง 8 มี.ค. 62 เวลา 09:52 น. 19

คนเขียนไม่ได้เกลียดครับ ตั้งใจสร้างพระเอกออกมาให้กากๆทำอะไรไม่ได้ นิสัยดูไม่สมเป็นพระเอก

แต่บางครั้งก็เป็นคนที่เสียสละและสนใจคนอื่นมากกว่าที่คิด


ตอนนี้พระเอกผมยังดูต่ำๆอยู่ นักอ่านส่วนใหญ่เลยไม่พอใจอย่างมากครับ 555

1
เซ็งอะ.. 8 มี.ค. 62 เวลา 14:32 น. 20

การตั้งกระทู้เพื่อรอให้ผู้ที่หลงเข้ามาอ่านคอมเม้นท์ แล้วทำการแก้ไขข้อผิดพลาดที่ถูกติติง

ราวกับต้องการฝึกฝนการเขียนเช่นนี้ หากมองอย่างผิวเผินอาจดูเหมือนไม่มีพิษมีภัยกับใคร


แต่ผู้ตั้งกระทู้เคยคิดบ้างไหมว่าทุก ๆ คอมเม้นท์ล้วนเป็นความคิดเห็น ซึ่งผู้ที่คอมเม้นท์ทุก

คนต่างกล่าวอ้างจากหัวข้อและเนื้อหาของกระทู้ทั้งสิ้น ฉะนั้นเมื่อเนื่อหาภายในกระทู้ถูกแก้

ไข หรือบิดเบือนให้-ต่างไปจากเดิม..


บรรดาคอมเม้นท์เก่าก่อนใยมิใช่ต้องกลายเป็นความคิดเห็นปัญญาอ่อน ที่คอมเม้นท์ไม่ถูก

เรื่องถูกราวไม่ตรงจุดตรงประเด็น ในสายตาของผู้ที่เข้ามาอ่านในภายหลังหรอกหรือ?


3
เซ็งอะ.. 8 มี.ค. 62 เวลา 14:38 น. 20-1

คำว่า เ.เ.ต.ก.ต่.า.ง. มันหยายคายตรงไหน? ระบบถึงต้องเปลี่ยนมันเป็น '-ต่าง' งงอะ!!

0
คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 14:53 น. 20-2

ก็ขอโทษละกันเนาะ ผมว่าคนที่มาอ่านน่าจะเข้าใจครับ ถ้าจะมีใครปัญญาอ่อนคงเป็นผมเองล่ะ555 ผมลืมเนื้อหาละ ปล่อยมันไปเถอะฮะ เท่านี้ข้อมูลก็เพียงพอแล้ว จะอีดิทไหมก็คงไม่สำคัญหรอกครับ555

0
คนหล่อมืออาชีพ 8 มี.ค. 62 เวลา 14:56 น. 20-3

ด้วยความเคารพ ที่นี่ ผมมั่นใจว่าไม่มีการดูถูกว่าปัญญาอ่อนหรอกครับ ผมรู้นิสัยเพื่อนๆ คงเข้าใจ และล่าสุด ผมได้แจ้งไว้ในเนื้อหาแล้วครับว่าข้อมูลในกระทู้ได้ถูกแก้ไข


ขอบคุณครับ...

0