Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิวบนหน้าผากแบบนี้ควรใช้สกินแคร์อะไรดี [มีรูป]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นสิวบนหน้าผากมาสักพักแล้วค่ะ เมื่อก่อนไม่เคยมีเลย แต่พอมาอยู่หอแล้วนอนวันละ5ชั่วโมง น้ำไม่สะอาด เรียนหนักเลยน่าจะเป็นสาเหตุของสิว ตอนนี้ปิดเทอมแล้วอยากจะรักษาหน้า ควรใช้สกินแคร์อะไรดีคะ อยากให้ช่วยแนะนำหน่อย ตอนนี้ใช้Green tea seed serumของinnisfree กับCOSRX One Step Original Clear Pad ไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไรค่ะ ขอบคุณนะคะ


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 11 มี.ค. 62 เวลา 13:11 น. 1

มีสองตัวเลือก ให้เลือกใช้อย่างใดอย่างนึงนะคะ 1. ยา Benzac 2.5% ทาก่อนล้างหน้า 10-15 นาที หรือถ้ารู้สึกยิบๆ ก่อนครบเวลา ก็สามารถล้างออกได้เลยค่ะ ใช้เฉพาะก่อนล้างหน้าตอนเย็น หรือ 2. ใช้ Differin ทาบางๆ ทั่วบริเวณที่เป็น เฉพาะก่อนนอน หลังลงสกินแคร์ตัวอื่นหมดแล้ว ทั้งสองตัวสามารถช่วยลดการอุดตันบนผิวได้ดีทั้งคู่ค่ะ แต่อยากขอเพิ่มเติมหน่อยว่าสกินแคร์ที่น้องใช้อยู่ตอนนี้ อาจจะให้ความชุ่มชื้นไม่พอ ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและเป็นสิวได้ง่าย ยังไงลองหาตัวบำรุงผิวประเภทเนื้อครีมหรือเนื้อเจลเพิ่มเติมอีกซักตัวน่าจะดีกว่าค่ะ เอาไว้ทาเฉพาะก่อนนอนก็ได้ถ้ากลัวว่าหน้าจะมัน หรือจะใช้เป็นพวกเจลว่านหางก็ได้นะคะ เลือกที่ไม่มีน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ ซื้อตามร้านขายยาได้ค่ะ ไม่แพงด้วย

2
Panutchapear 24 มี.ค. 62 เวลา 10:54 น. 1-1

ไม่ค่อยกล้าใช้BenzacกับDifferinอะค่ะ เพราะว่าเพื่อนเคยใช้แล้วหน้าพัง แล้วก็ผิวเราค่อนข้างไวต่อแสงค่ะโดนแดดแปปเดียวก็ดำแล้ว แต่ตอนนี้ใช้ว่านหางจระเข้อย่างเดียว สิวลดลงไปเยอะเลย แต่พวกผดยังไม่ค่อยลดเท่าไรค่ะ

0
HanaOat Columnist 25 มี.ค. 62 เวลา 10:22 น. 1-2

จริงๆ แล้วอยากให้ลองเปิดใจกับการใช้ยารักษานะคะ เพราะถ้าใช้ถูกวิธีไม่มีทางหน้าพังแน่นอนเลย แต่ว่าก็เข้าใจอีกในความกังวลของน้องค่ะ แค่อยากเล่าให้ฟังว่าพี่ก็ผ่านมาเยอะ 555 ถ้าไม่กล้าใช้ยาสองตัวนี้ ก็อาจจะต้องลองหาครีมที่มีส่วนผสมของ BHA หรือ Salicylic Acid เพื่อช่วยลดการอุดตันในรูขุมขนแทนค่ะ ซึ่งจริงๆ ตอนนี้ก็มีหลายแบรนด์เลยที่อ่อนโยนกับผิว อย่าง Eucerin / La Roche Posay แต่ราคาก็จะค่อนข้างสูงหน่อยค่ะ ข้อดีก็ความระคายเคืองต่ำมากหรือแทบไม่มีเลย หรือถ้ากลัวแพ้อีก ก็อาจจะต้องพึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติในการลดสิวแทน แต่พี่ก็ไม่แน่ใจว่าจะตรงจุดมั้ยกับการรักษาสิวประเภทนี้นะคะ เอาที่พอแนะนำได้และคุณภาพโอเคในราคาที่ไม่แพงก็ BK Acne Serum กับ Best Korea Tea Tree ซองเขียวๆ ทั้งสองตัวมีขายในเซเว่นค่ะ ใช้กับผิวแพ้ง่ายได้ เพราะว่าส่วนผสมไม่แรงมาก ค่อนข้างจะอ่อนโยนกับผิวค่ะ อีกเรื่องคือ ถ้าเป็นการอุดตันก็เป็นไปได้ว่าอาจจะทำความสะอาดหน้าได้ไม่ดีพอ ลองใช้คลีนซิ่งเช็ดก่อนล้างหน้าทุกครั้งก็ช่วยได้เยอะนะคะ เอาใจช่วยให้หายไวๆ น๊า

0
Rommel M Lasina 12 มี.ค. 62 เวลา 14:40 น. 2

1. ล้างหน้าให้สะอาดค่ะ

2. ใช้ Benzac จะ 2หรือ 5 % ก็ได้เเต่ควรทิ้งไว้เเค่ 5-10 นาทีพอค่ะ

3. อยากทราบครีมที่ใช้อยู่ค่ะ ว่าใช้อะไรบ้าง หาสาเหตุที่ทำให้แพ้ได้ ถึงจะเเนะนำได่ว่าควรใช้อะไรต่อค่ะ


แต่ถ้าเเพ้ครีมมา เเนะนำให้ พักหน้าใช้เเค่ว่านหางจระเข้

1
Panutchapear 24 มี.ค. 62 เวลา 10:56 น. 2-1

ไม่ค่อยกล้าใช้benzacค่ะเพราะกลัวหน้าจะพัง555แล้วผิวเราก็ไวต่อแสงมากๆเลยค่ะ แต่ตอนนี้ใช้ว่านหางจระเข้อย่างเดียวสิวลดลงไปเยอะเลยยแต่พวกผดยังไม่ค่อยลดสักเท่าไรค่ะ

0
nakanantineeone 19 มี.ค. 62 เวลา 17:49 น. 3

ไม่แน่ใจเท่าไรค่ะ แต่ก็คล้ายๆสิวอุดตันอยู่นะ คิดว่าลองใช้ซิทอเวย์ทาดู มันน่าจะช่วยสลายสิวได้ดีเลย

1
Marinna21 21 มิ.ย. 62 เวลา 20:45 น. 4-1

ยืนยันอีกเสียงค่ะ เราก็ใช้เหมือนกัน หน้าดีีขึ้นเรื่อยๆเลย

ปล.หน้าเราแพ้ง่ายมากกกกก

0