Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แสงกระสือ หนังไทยที่ควรดู (มากกกกกกก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



             สวัสดีค่ะเพื่อนๆ  เราอยากจะเล่าก่อนเลยว่าเราเป็นคนที่ชอบดูหนังมาก หนังที่ชอบดูส่วนมากก็จะเป็นหนังผีสยองขวัญอะไรต่างๆ แต่ส่วนมากเราจะชอบดูหนังต่างประเทศมากกว่าหนังไทยเพราะรู้สึกว่าหนังหนังเกรดเอจากฮอลลีวูดมันคุ้มค่าที่จะเสียตังไปดูในโรง และส่วนตัวรู้สึกว่าในช่วงหลังมานี้หนังไทยที่ดี(ย้ำว่าดี) มีน้อยและมีเพียงไม่กี่ค่ายที่เราเสียตังไปดูในโรงจริงๆ และช่วงเดือนสองเดือนมานี้มีหนังผีไทยๆ มาโปรโมทหลายเรื่องแต่ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ จนเราไปดูอลิตาและได้เห็นตัวอย่างหนังผีไทยเรื่องหนึ่งแล้วเราชอบมากและรู้สึกอยากเสียตังมากๆๆๆให้กับหนังเรื่องนี้ นั่นคือเรื่อง แสงกระสือ 


 



 
เรื่องย่อ
             เด็กสาวแรกรุ่นในหมู่บ้านอันห่างไกลค้นพบว่า แท้จริงแล้วเธอไม่ใช่มนุษย์เหมือนคนอื่น แต่สืบเชื้อสายมาจาก เผ่าพันธุ์เก่าแก่ในตำนานที่ถ่ายทอดกันผ่านทางน้ำลาย มีเพียงเด็กหนุ่มคนเดียวในหมู่บ้านที่รู้ความจริงและพยายามปกป้องเธอจากการไล่ล่าของชาวบ้านที่หวาดกลัวผีกระสือ ความใกล้ชิดของทั้งสองเริ่มก่อตัวขึ้นเป็นความรัก ขณะที่อสูรกายอีกสายพันธุ์หนึ่งก็ต้องการหัวใจของเธอเพื่อความเป็นอมตะ หนทางที่เธอจะอยู่รอดคือหนีออกจากหมู่บ้านหรือการเผชิญหน้ากับศัตรูที่ตามล่าแล้วเขาจะปกป้องเธอได้หรือไม่


ความประทับใจแรก (ความรู้สึกส่วนตัว)

             ครั้งแรกที่เราเห็นและรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้น่าดูมากๆ ก็คือภาพสวยมาก ด้วยความที่มันเป็นหนังไทย นอกจากค่ายอังกฤษสามตัวแล้วเราก็ไม่ค่อยรู้สึกว่าหนังค่ายอื่นภาพสวยตรงใจเราเลยจนมาเจอเรื่องนี้ และอีกอย่างคือหนังกระสือที่เราเคยดูเคยผ่านๆตามามักจะให้กระสือเป็นผีร้าย แต่เรื่องนี้จะทำให้เราได้รู้มุมมองของกระสือบ้างว่าเขารู้สึกยังไง ยิ่งตัวหนังเล่าย้อนไปในตอนที่ยังอยู่ในยุคล่ากระสือด้วยนี่ยิ่งทำให้อยากอยากดูเข้าไปอีก 

 


สิ่งที่น่าสนใจในหนัง
            อย่างแรกสิ่งที่เราสนใจในตัวหนังเลยคือนักแสดง ไม่ว่าจะเป็นโอบ โอบนิธิและ เกรท สพล ที่เราเคยเห็นการแสดงของเขามาแล้วในหลายเรื่องที่เขาเล่นดีมากๆ แล้วสามารถไว้ใจได้เลยว่าหนังแสงกระสือสองคนนี้เอาอยู่แน่นอน หรือจะเป็นน้องมินนี่ ที่เราเห็นน้องในเอ็มวีของมาตังแล้วเราชอบมาก และคิดว่าในแสงกระสือน้องต้องเล่นดีแน่ๆ

 
 

           อีกอย่างคือการเล่าเรื่องผ่านตัวกระสือที่ไม่ได้บอกว่าเป็นผีแต่เป็นสัตว์ประหลาด และให้หนึ่งในตัวละครเด่นมาเป็นกระสือซะเอง เราว่ามันน่าสนใจมากๆและอยากจะรู้ว่าตัวหนังจะเล่นประเด็นนี้ไปในทางไหนที่บอกว่าสัตว์ประหลาดก็มีหัวใจ จะดึงดราม่าไปเลยมั้ยหรือจะตลบหลังเราโดยการหักมุมไปในทางอื่นๆอีก และเรื่องนี้ขาย CG หนักมากแน่ๆ เราตื่นเต้นทุกครั้งที่หนังไทยละครไทยจะมีเอฟเฟคเจ๋งๆ เทียบเท่าหนังต่างชาติ เนี่ยแหละที่ทำให้เราอยากจะไปหาคำตอบในโรงจะแย่แล้ว บอกเลยว่าลุ้นฉากถอดหัวสุด ถ้าทำออกมาดีนี่คือเกมเลย ฆ่าเรียบแน่


 


 
           เกริ่นมามากซะขนาดนี้แล้วก็บอกเลยว่าเราคาดหวังกับหนังไทยเรื่องนี้ที่สุดและหวังว่าแสงกระสือจะเป็นหนังผีไทยในครึ่งปีแรกที่ดีที่สุดในใจเราเคียงข้างกับหนังผีไทยในตำนานเรื่องอื่นๆ ด้วย และถ้าเพื่อนๆ อ่านแล้วสนใจวันที่ 14 มีนาคมนี้เราจับตั๋วไปดู แสงกระสือ ในโรงภาพยนตร์กันเถอะ! 

 


ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/inhumankiss/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น