Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเรียนต่อมัธยมประเทศอเมริกา

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ อยากจะถามผู้รู้หน่อยค่ะว่าเรียนต่อมัธยมที่ประเทศอเมริกาต้องทำอย่างไรบ้างคะ แล้วมีโรงเรียนไหนบ้างที่ไม่แพงเกินไปสำหรับคนฐานะปานกลาง แล้วเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Canyonlox 12 มี.ค. 62 เวลา 22:15 น. 2

ส่วนมากรัฐบาลจะเข้าเรียนได้แค่1ปีค่ะ นิยมไปต่อเกรด12กัน ต่างขาติจะเข้าเรียนเอกชนได้เท่านั้นค่าใช้จ่ายเป็นล้านค่ะ ต่อให้ไปเองหรือเอเจนซี่ก็แพงพอๆกัน เราแนะนำว่าลองดูประเทศอื่นไหมคะ นิวซีแลนด์หรือว่าอินเดียหรือมาเลย์จะถูกลงกว่า สิงคโปร์ด้วย

0
nno 3 พ.ย. 64 เวลา 09:50 น. 3

มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างเลยค่ะว่าเราจะไปโรงดรียนรัฐหรือเอกชน ถ้าเอกชนจะอยู่หอในโรงเรียนหรือว่าอยู่กับโฮส ถ้าไปโรงเรียนัฐบาล ไปได้มากสุด2ปี แต่ก็จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของโรงเรียนด้วย แต่ถ้าหากอยู่โรงเรียนเอกชนก็อยู่ได้ยาวๆ ถ้าเป็นโรงเรียนประจำก็จะแพงกว่าแบบอยู่โฮสมาก เวลาสมัครส่วนใหญ่ก็จะสมัครกับโรงเรียนโดยตรงเลย แต่ถ้าเป็นแบบอยู่โฮส เราต้องผ่านเอเจ้น เพราะเค้าจะเป็นคนหาโฮสและดำเนินเอกสารส่วนนี้ให้ ตรงนี้เราสามารถลดค่าใช้จ่ายได้โดยการติดต่อกับเอเจ้นที่เมกาโดยตรงเลย ไม่ต้องผ่านเอเจ้นไทยอีกทีนึง ส่วนเรื่องของการเตรียมตัว เราว่าก็ทั่วไปไปนะ ส่วนใหญ่จะเป็นเอกสารถ้าโรงเรียนดังๆหน่อยอาจจะมีพวกคะแนนสอบต่างที่ยื่น บางโรงเรียนก็มีสัมภาษณ์ มันแตกต่างกันไป ลองscope downแล้วศึกษาเพิ่มเติมดูนะคะ

0