Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาปัญหาสังคมกับปัญหานิสัยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยครับ คือเราเนี่ย เข้าสังคมไม่ค่อยเป็น ไปไหนก็ปกติแค่ช่วงแรกๆ หลังจากนั้นก็กลายเป็นอากาศธาตุ คุยกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่อง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะนิสัยเรียกร้องความสนใจด้วยแหละ ก็เลยจะขอคำปรึกษาแก้ปัญหานี้ไปพร้อมกันเลย

ในอินเตอร์เน็ตหรือโลกออนไลน์กก็เป็นนะ เคยมีเพื่อนแนะนำให้ลองเขียนบอร์ดนิยายตัวเองดู เผื่อจะได้มีคนอ่านเยอะขึ้น ก็ลองทำดู มีคนอ่านเพิ่มขึ้นมา 2 - 3 คนก็ดีใจ แต่พอไปดูที่เพื่อนทำเท่านั้นแหละ หงาย

เขียนบอร์ดครั้งเดียวคนอ่านเพิ่มเป็นร้อย ส่วน 2 - 3 คนที่เข้ามาอ่านก็หายไปเลยหลังจากนั้นไม่นาน พอเขียนบอร์ดใหม่ยอดวิวก็ไม่กระดิกแล้ว

คือ เราก็รู้ตัวอยู่แหละว่าเพราะมีปัญหาในการสื่อสารเอง ก็เลยมาขอคำแนะนำในบอร์ดเด็กดีหน่อยนะครับ T^T

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

HQ097 13 มี.ค. 62 เวลา 07:11 น. 1

ที่อ่านมาระบุอะไรแทบไม่ได้เลยครับ แถมบางจุดสับสนอีกต่างหาก

1. บอกเข้าสังคมไม่เป็น คือไปแล้ว 'เป็นอากาศธาตุ' {เพราะ} 'คุยกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่อง' อันนี้พอเข้าใจได้ แต่-การที่ [ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะนิสัยเรียกร้องความสนใจด้วยแหละ] อันนี้คืออะไรครับ คนชอบเรียกร้องความสนใจเป็นอากาศธาตุที่มันดูขัดๆกันนะครับ ที่ผมเคยเจอมีแต่พวกเงียบๆ คุยกับใครไม่ได้ถึงไม่มีคนคุยเป็นอากาศ นี่บอกเป็นเพราะชอบเรียกร้องความสนใจเลยเป็นอากาศธาตุ.......


อืมมมมมมม


คือถ้าน้องบอกว่าเป็นเพราะนิสัยชอบเรียกร้องความสนใจจริงๆ แสดงว่าที่น้องเป็นอากาศเพราะเพื่อนๆรำคาญครับ และการที่ [ชอบเรียกร้องความสนใจ] + [คุยกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่อง] = [ชอบเข้าไปคุยกลางวงสนทนาแต่ดันคุยเรื่องอะไรก็ไม่รู้] เป็นพี่ๆ ก็หนีห่างนะครับ


การแก้ : [กรณีน้องเป็นอย่างด้านบนนะครับ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ต้องอ่านต่อล่ะ เพราะพี่อาจวิเคราะห์ผิดก็ได้เพราะไม่มีข้อมูลอื่นๆเลย]

- ดูให้รู้จังหวะเหมาะก่อนครับ คืออย่างน้อยก่อนเข้าสังคมหรือวงคุยหนึ่งวงน่ะ น้องต้องพอรู้ก่อนว่าเขาคุยเรื่องอะไรกัน แล้วตัวน้องเองรู้เรื่องนั้นไหม แล้วขัดกันไหม สมมติง่ายๆ อย่างในกลุ่มนึงคุยเรื่องยีห้อรถที่ชอบ แล้วน้องก็ฟังอยู่แล้วพอรู้ว่าคนในวงส่วนมากเขาชอบรถโซนยุโรปกัน แล้วจู่ๆน้องเข้าไปแล้วบอกว่าน้องชอบรถโซนเอเชียนะ --- > [รู้เรื่องที่เขาคุยกัน แต่เข้าไปสนทนาด้วยเนื้อหาขัดแย้งกับในวง ผลคืออะไรพอรู้ใช่ไหมครับ]

- อย่าพูดติดน้ำเสียงหรือท่าทางกวนตี* ครับ คือบางคนมันติดเป็นนิสัยไปแล้วแบบยืนคุยแบบเต๊ะท่า พูดน้ำเสียงยียวน คือบางคนเขาไม่รู้ตัวเองพี่ยังพอเข้าใจ(ไม่รู้น้องเป็นไหมนะ) แต่มันฟังดูไม่น่าคุยด้วยไงครับ เขาก็หนีล่ะ

- บุคลิกภาพน้องตอนนี้ครับ --- > น้องมีกลิ่นตัวไหม สระผมบ้างไหม ปากเหม็นไหม คือต่อให้น้องเข้าไปคุยกับกลุ่มคนที่ไม่สนใจรูปลักษณ์ภายนอกการแต่งกายน้องเลยเนี่ย กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็ทำให้พวกเขาไม่อยากคุยต่อก็มีนะครับ แล้วถ้าเป็นพวกกลุ่มที่ภาพลักษณ์ต้องดีหน่อยล่ะก็ เขาไม่เตะออกมาก็ดีเท่าไหร่แล้วครับ


เคสที่ 2 การเขียนในบอร์ดนิยาย

1. ถ้าจะเปรียบเทียบกับเพื่อน น้องก็ควรเปรียบเทียบแบบหาจุดที่ดีๆ ที่นำมาปรับใช้ ไม่ใช้ดูแค่ ว้าว เขาเขียนครั้งเดียวคนอ่านเยอะจังเลย แล้วก็จบ เปรียบเทียบแบบนั้นมันไม่ได้อะไรดีขึ้นมาเลยสักอย่างนะครับ

2. สำนวนการเขียนน้องเป็นยังไง (พี่ก็ไม่รู้) น้องตอบคอมเม้นต์แบบไล่คนอ่านหรือเปล่า

3. น้องเขียนติดกันเป็นพรืดไหม (คงไม่มั้ง ในนี้ก็เขียนดีนิ)


สรุป ข้อสองพี่ไม่รู้ครับ เพราะพี่ไม่รู้ข้อมูลอะไรสำหรับการอ้างอิงเลย



ปล. ถ้าตรงก็ลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ ถ้าไม่ตรงก็ข้ามๆคอมเม้นต์นี้ไปครับ

3
NewNovels 13 มี.ค. 62 เวลา 08:04 น. 1-1

ขอบคุณครับ บางทีอาจจะเป็นเพราะเพื่อนรำคาญอย่างที่พี่ว่าก็ได้ครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

0
HQ097 13 มี.ค. 62 เวลา 19:38 น. 1-2

การรู้สาเหตุรู้ไปเพื่อพัฒนาให้ตนเองดีขึ้นนะครับ อย่าเอาไปบั่นทอนตนเองโดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ก็แล้วกันครับ

0