Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to ติดศิลป์-ภาษาฉบับเด็กต่างจังหวัด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะน้องๆ และใครก็ตามที่อ่านอยู่ วันนี้พี่จะมาพูดถึงข้อสอบบางส่วนที่พี่จำได้ หนังสือที่พี่ใช้อ่าน ส่วนที่เรียนพิเศษพี่ว่ามันคงแล้วแต่คนชอบ ดังนั้นพี่จะไม่พูดถึงส่วนนี้ละกันเนาะ

บอกก่อนเลยว่าพี่เป็นคนที่รู้ตัวเร็ว แต่อ่านหนังสือน้อยมากๆ 20 วันสุดท้ายถึงเริ่มจริงจัง( ห้ามเลียนแบบ เหมือนจะตายตลอดเวลา ) บางวิชาเช่นสังคมคือไม่อ่านเลยเพราะไม่ทัน... พี่ใช้ดวง ดังนั้นน้องๆควรที่จะเริ่มอ่านหนังสือได้แล้วนะ ตอนแรกพี่ก็คิดว่าเวลาเหลือเยอะ จากนั้นมันจะผ่านไปเร็วมากๆ รู้ตัวอีกทีจะสอบแล้ว

รีวิวข้อสอบ
ภาคเช้า
อังกฤษฉบับ 2 จริงๆพี่ว่ามันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นนะ แต่ถามว่าง่ายไหม ไม่... (คืออาจจะเป็นแค่พี่มั้งที่งงๆนิดหน่อยตอนทำ ประกอบกับพี่มองเห็นขอบวงกลมไม่ชัด ฝนยาก คนด้านข้างขยับโต๊ะบ่อยเลยหัวร้อน) ฉบับนี้มันก็จะมีประมาณว่า คำนี้มีกี่พยางค์อย่างปีพี่มันจะถามว่า analytical มีกี่พยางค์ คำไหนที่ออกเสียงไม่เหมือน sure แล้วก็ reading cloze conver ปกติ 

สังคม แก คือแบบพี่ไม่อ่านเลยเว้ย โคตรใช้บุญใช้ดวงอ่ะ เช็คกับเพื่อนที่ทำได้ถึงรู้ว่า เหย ดวงดี ข้อสอบที่พี่จำได้นะ ข้อใดกล่าวผิดเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ บัวใต้ตมเรียกว่าอะไร สะพานอะไรที่ไม่ได้ข้ามแน่น้ำเจ้าพระยา ประธานอาเซียนต่อจากไทยคือประเทศอะไร 

ไทย1 แกเอาจริงป่ะ มันไม่ได้ยากขนาดนั้นเว้ย ถ้าเตรียมมาดีคิดว่าทำได้นะ 

ภาคบ่าย
ไทย2 ลุ้นวิชานี้มากๆๆ กลัวทำไม่ได้ แต่โชคดีด้วยแหละที่ข้อสอบแทบไม่ออกจุดที่พี่ไม่แม่น มันก็จะมีบทความ พวกข้อความนี้กลอนชนิดใด และก็มีเรียงมาให้แล้วแล้วถามว่าเป็นกลอนชนิดใดเฉยๆ

อังกฤษ1 ยากกว่าฉบับสายศิลป์อย่างชัดเจน แต่พี่รู้สึกทำฉบับนี้ได้มากกว่านะ คำศัพท์ก็แบบ tendency eligible visually-impaired ก็นั่นแหละ ไม่ได้ยากมาก ประมาณ gat อ้อ ปีนี้ conver ในฉบับนี้ไม่มีเลยจ้าา

สรุปโดยรวม 
อิ้งคือแบบถ้าเตรียมมมาดีก็ทำได้อ่ะแก cloze กับ reading เยอะ;-;  
ไทยก็โอเค๊ มั้ง555 คือประมาณเล่มวัดแหละมั้ง ใช่ไหมประมาณนั้นแหละ555
สังคมก็คือมันก็มีคนทำได้แหละถ้าเตรียมตัวมาแต่พี่ไม่ได้เตรียม YY

หนังสือแนะนำ
อังกฤษ ก็พี่ว่าเซ็ตของดร.ศุภวัฒน์โอเคเลย เซ็ตโจทย์ของอาจารย์เอมอุษา ประมาณนี้ ท่องศัพท์เยอะๆ สายศิลป์วันละ 50 ก็ยังดีนะลูก 

ไทย เสริมปรีชาญาณโอเลย เสริมเกราะมาก จากพี่โง่ไทย นั่งอ่านนั่งทำโจทย์จนมั่นใจขึ้นในระดับนึงเลย เจอข้อสอบจริงเลยค่อนข้างโอเค แล้วก็ไทยเล่มสีน้ำเงินปกวัดอันนั้นตอนพี่ทำคะแนนพี่ละมากTT อย่าเพิ่งท้อนะ พยายามทำไปเรื่อยๆ อ่านเฉลยให้เข้าใจ 

สังคม ถึงพี่ไม่อ่านพี่ก็เคยเปิดอ่านปลายภาคอยู่นะ555 ก็นะจ๊ะ สังคม อ.ชัย สังคมพี่บอล แล้วก็ สังคมพี่หมอสอน

โจทย์รุ่นพี่ก็ได้นะ อย่างพี่ก็ทำ Enchanted Tricktory เลอค่า Déjà Lumière 

หนังสือ CU-TEP, IELTS ก็ได้นะ ถึกๆ555 แต่ข้อสอบจริงไม่ขนาดนั้นหรอกประมาณ gat มั้ง

แล้วก็พี่พยายามหาสนามสอบให้ได้มากสุดๆ พี่สอบแลกเปลี่ยนทุกอย่าง สอบ pre-admission เอยตอนพี่สมัครพรีแอดก็ให้ตัวเองม.4 ทั้งทีจริงๆ ม.3 5555

เอาเป็นว่ามีไรก็ถามพี่ได้นะ ( อย่าทำตัวเป็น anonymous นะ พี่กลัวTT)
IG : realpitchie

ก่อนสอบทำใจสบายๆนะแก แบบไม่เครียดพี่เที่ยวทั้งวันเลย จริง555 มีทำ cloze ก่อนนอน 60 ข้อให้จบเล่มเฉยๆ บ๊ายยายจ้า

ที่สำคัญไปอ่านหนังสือได้แล้วน้าา สู้ๆเจ้าเด็กว่าที่ TU จุ๊บๆ

ที่สำคัญอย่าไปคิดว่าเราไม่ได้เข้ามาติวในกรุงเทพ สู้เขาไม่ได้แน่เลย พี่ก็ไม่ได้ติวในกรุงเทพที่ไหนเลยนะแก จริงๆ;-; 

แสดงความคิดเห็น

>