Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมมีอาการไข่ดัน แต่ไม่กล้าไปหาหมอ มียาอะไรแนะนำบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาการมันเป็นแบบนี้ครับ คือ เดินๆอยู่ก็รู้สึกเหมือนเจ็บที่ถุงอัณฑะ ปวดจี๊ดๆ แบบจุกๆ ไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะอะไร แล้วมันใช่อาการไข่ดันหรือเปล่า เพื่อนๆ คนไหนที่เคยมีอาการแบบนี้ ช่วยแชร์ให้ผมทราบหน่อย แล้วมันจะมีผลกระทบอะไรไหม ถ้าเราไม่ไปพบหมอ หรือป้องกันในระยะยาว

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ไพฑูรณ์ 15 มี.ค. 62 เวลา 00:36 น. 2

หืมมมม ไข่ดันหรือไส้เลื่อน

ไปหาหมอเถอะ ไม่ต้องอายเน้อ นิดๆหน่อยๆ อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในวันข้างหน้า

0
nontea 15 มี.ค. 62 เวลา 10:49 น. 3

อาการไข่ดันที่เราเรียกเรียกกัน ที่คุณรู้สึกเจ็บจุกๆ อาจเพราะต่อมน้ำเหลืองตรงขาหนีบมันบวม หรืออักเสบนะ สาเหตุที่เป็นมีหลายอย่าง เราแนะนำว่าคุณควรไปหาหมอดีกว่า เพราะจะได้ตรวจละเอียดว่าเกิดจากอะไรกันแน่

0
shopumi 15 มี.ค. 62 เวลา 18:41 น. 4

เป็นมานานหรือยังครับ ถ้าพึ่งมีอาการปวด แต่ไม่มากเท่าไหร่ สามารถไปร้านขายยา ให้เภสัชจัดยาแก้ปวดให้ ไม่ใช่ไปซื้อยาพารามากินเองนะ ให้เภสัชกรแนะนำนะครับ เพราะยาแก้ปวดมีหลายแบบ และถ้ากินยาแล้วไม่ดีขึ้น 2-3 วันก็ต้องไป รพ. ให้หมอตรวจดีกว่าครับ

0
vlasuk 16 มี.ค. 62 เวลา 13:34 น. 5

ผมเคยมีอาการปวดจุกๆ และรู้สึกว่าไข่บวมแต่ไม่มาก เคยคิดเหมือนกันว่าเป็นไข่ดันรึป่าว ไปหาหมอที่อนามัยแถวบ้านได้ยาพาราแก้ปวดมา กินบรรเทาปวด พอยาหมดฤทธิ์ก็ปวดๆจุกๆเวลาเดิน วิ่งไม่ได้เลย แถมโดนสาวๆแซวว่าไปทำอะไรมาทำไมเจ็บไข่อีก เฮ้ออ.. ไม่กล้ากลับไปหาหมอที่อนามัยเลย ผมก็เลยไปร้านขายยาที่บิ๊กซีแถวบ้าน บอกเภสัชว่าผมมีอาการปวด จุก ที่ไข่ กินพาราแล้วไม่หาย เค้าก็เลยให้ยาแก้ปวดเม็ดยาวๆตัวนึงมา มันไม่ใช่พาราอ่ะ แต่จำไม่ได้ว่าเค้าเรียกอะไร กินเวลาปวด ไม่ปวดไม่ต้องกิน แล้วก็ได้ยากล่องสีดำเม็ดยาวเหมือนแก้ปวด แต่ในกล่องมีแค่ 4 เม็ด ต้องซื้อมาเยอะหน่อย เพราะเค้าแนะนำให้ผมกินต่อเนื่อง 2-3 เดือน สำหรับรักษาอาการเกี่ยวกับของผู้ชายโดยเฉพาะตัวนี้กินก่อนนอนทุกวัน ตอนนี้ผมก็ไม่มีอาการปวด หรือจุกไข่ อะไรแล้วนะ ออกกำลังกายได้ ไปวิ่งมาราธอนได้ ปกติเลย

0
indytotal 16 มี.ค. 62 เวลา 19:59 น. 6

ถ้าพึ่งมีอาการก็กินยาแก้ปวด แล้วก็เอาผ้าชุบน้ำอุ่นประคบดู ให้ผ้ามันชุ่มน้ำนิดหน่อย ประคบตรงบริเวรขาหนีบ มันช่วยบรรเทาอาการได้ ทำซัก2-3 วัน ถ้าไม่ดีขึ้น อาจจะติดเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสต้องไปพบแพทย์เพื่อเช็คอาการอีกทีดีกว่า เค้าจะได้ให้ยาปฏิชีวนะมากิน

0
Glegoos 17 มี.ค. 62 เวลา 16:03 น. 7

อย่าอายเลย ไปพบแพทย์ดีที่สุดครับ (ผมไม่ได้กวนนะ) อาการไข่ดันที่ว่าถึงมันจะดูไม่ร้ายแรงอะไร แต่สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนั้นมี 2 อย่าง คือการเคลื่อนไหวขึ้นลงของอัณฑะ และ ต่อมน้ำเหลืองบริเวรขาหนีบนะครับ อย่าคิดว่ามันเล็กน้อยเลยนะ บางรายเป็นเรื้อรังต้องผ่าตัดเพื่อรักษาเลยนะครับ แนะนำให้ไปพบศัลยแพทย์ดีที่สุดครับ

0
kanjanakuls 18 มี.ค. 62 เวลา 15:59 น. 8

ต้องถามก่อนว่าก่อนจะมีอาการ ก่อนหน้านี้คุณไปทำอะไรมา อาจจะเพราะเล่นกีฬา ออกกำลังกาย หรือโดนอะไรกระแทก หรืออยู่ๆมีอาการเลย เพราะในทางการแพทย์เค้าต้องทราบที่มาที่ไปก่อนจะได้รักษาถูก

1
Goingto 18 มี.ค. 62 เวลา 20:11 น. 8-1

ผมก็วิ่งออกกำลังกายปกติ ไม่ได้ไปโดนอะไรกระแทกมา แต่ช่วงก่อนจะมีอาการปวดเหมือนไข่ดัน 2-3วัน วิ่งแล้วรู้สึกขัดๆ มีเจ็บจี๊ดบางช่วง ก็เลยหยุดพักไป ไม่น่าจะเกิดจากการออกกำลังกาย ผมว่าอยู่ๆมันก็เป็นเอง

0
mongdstaga 19 มี.ค. 62 เวลา 00:45 น. 9

ถ้าพึ่งเป็นก็งดออกกำลังกาย หรือใช้งานส่วนนั้นก่อน(งดเรื่องบนเตียง) ถ้าไม่อยากไปหาหมอก็ไปร้านขายยา ถามเภสัชเรื่องยาเกี่ยวกับการรักษาอาการของผู้ชาย เค้าจะมียาพวกนี้ขายให้เฉพาะ ระหว่างนี้ก็ควรพักผ่อนหลับให้เพียงพอ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้อาการดีขึ้นได้เร็ว

0
Prunyawat 19 มี.ค. 62 เวลา 09:57 น. 10

จากประสบการณ์ตรง อาการไข่ดัน ไข่บวมของผม มันเกิดจากที่ผมเป็นคนชอบวิ่งออกกำลังกายเกือบทุกวัน เรียกได้ว่าทุกวันเลยก็ว่าได้ ผมจะวิ่งวันละประมาณ1-2ชั่วโมง วิ่งต่อเนื่องแบบมาราธอนเลย วันไหนมีเวลาเยอะหน่อยก็จะไปว่ายน้ำต่อ วันนั้นกล้ามเนื้อตรงขาหนีบน่าจะอักเสบ ตื่นเช้ามาผมมีอาการปวดที่ขาหนีบ จุกๆท้อง บ่ายๆมารู้สึกเจ็บบริเวณไข่ จับไข่แล้วรู้สึกปวด ด้วยความที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะออกกำลังกายเยอะไปก็เลยไปร้านขายยาsave drug ที่Tops พอคุยอาการให้เภสัชฟังซักพัก เค้าบอกว่าน่าจะเกิดจากต่อมน้ำเหลืองอักเสบ เพราะผมเป็นคนน้ำเหลืองไม่ดีอยู่แล้ว เค้าให้ยาเเก้อักเสบ แก้ปวด เเละยารักษาไข่ดัน(มันเป็นยาเฉพาะ ต้องให้เภสัชแนะนำ) ระหว่างกินยารักษา เค้าแนะนำให้ผมนอนให้พอ งดดื่มเหล้า ดื่มกาแฟ งดออกกำลังกาย หรือเดินมากในช่วง 5-7 วัน

0
teennakon007 19 มี.ค. 62 เวลา 14:35 น. 11

ไม่เป็นไข่ดัน ก็ไส้เลื่อนอ่ะ หรืออาการเริ่มต้นของต่อมลูกหมากโต ผมว่าต้องไปหาหมอให้เค้าซักประวัติจะดีกว่า จะได้รู้ว่าเป็นโรคอะไรกันแน่ เดี๋ยวรักษาไม่ทัน ใช้การไม่ได้นะครับ

0
ตุ่่ส 26 มิ.ย. 63 เวลา 07:25 น. 13

ผมพึ่งเป็นเนี่ยสดๆเรยเข้ามาอ่านตั้งแต่เกิดเป็นครั้งแรกเรยละผมล้างลูกชายผมอย่างดีกะไครผมก็ใส่ถุงแต่เป็นเฉยกุงงวะ

0