Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to ติดเตรียมอุดม ศิลป์เกาหลีฉบับคนไม่เรียนพิเศษ![part 3/3]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หนังสือแบบฝึกหัดวิชาภาษาอังกฤษที่เราทำคือ 'ตะลุยโจทย์ grammar 1,500 ข้อ' ของ ดร.สุภวัฒน์ ค่าา เล่มนี้เราทำตอนช่วงแรกๆที่รู้ตัวว่าจะสอบเข้าเตรียมเลย การทำเล่มนี้ทำให้เรารู้ตัสเองว่าอ่อนในส่วนไหนของภาษาอังกฤษ มีทั้งเนื้อหาและแบบฝึกหัดในเล่มเดียวกันเลย ดี! ของดร.สุภวัฒน์คนนี้มีรุ่นพี่รีวิวเล่มอื่นๆหลายเล่มเหมือนกัน ลองดูน้าา


จบแล้วค่ะหนังสือทั้งหมดที่เราใช้อ่าน แหะๆ จริงๆมีพวกหนังสือครูลิลลี่จากรุ่นพี่ที่ให้มาแต่เราก็อ่านที่พี่เค้าเขียนผ่านๆเพราะเราไม่ได้ลงเรียนงับ;—;

สิ่งที่อยากจะแนะนำอีกคือลองหาพวกที้เค้ามาติวให้ในยูทูปดูนะคะ มีประโยชน์มากๆหลายคลิปเลย แถมไม่เสียเงินด้วย55555 หลายๆคลิปมีพวกแนวข้อสอบอะไรอย่างงี้ด้วยน้า พวกมี่ออกสอบบ่อยๆเค้าก็บอก ส่วนตัวเราดูของพี่ยู we by the brain (ขอบคุณพี่ยูมา ที่นี้ด้วยนะคะ) เข้าใจง่าย สอนสนุก แนะนำนะ ลองหาดูเลยยย


สุดท้ายนี้ สำหรับรุ่นน้องที่จะสอบเข้าเตรียมรุ่นต่อๆไป เราขอให้สู้ๆนะ ยิ่งรู้ตัวไวยิ่งดี เรารู้ตัวช้า ตอนแรกจะไม่เข้าเตรียมด้วยซ้ำ5555 เราเตรียมตัวตั้งแต่ประมาณปิดเทอม1 แต่มาเอาจริงเอาจังก็ตอน2เดือนก่อนสอบอะ55555 อย่าทำแบบเรานะมันเสี่ยง แง้ เราแนะนำให้อ่าน อ่านเยอะๆเลย ว่างตอนไหนก็อ่าน แต่ว่าอย่าเครียดเกินไปน้า ไม่ดีๆ หาเวลาพักผ่อนบ้าง ส่องอปป้าออนนี่กันไป5555 แล้วพอพักเสร็จก็อย่าลืมกลับมาสู้ใหม่นะ

ท้อได้ แต่อย่าถอย เราก็เคยมีช่วงที่ท้อแล้วหมดกำลังใจเหมือนกัน ลองหากำลังใจจากคนรอบข้างนะ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ครอบครัว พี่น้อง เพื่อนๆ คนที่รักเรา ทุกคนพร้อมให้กำลังใจนะ แล้วก็อย่าลืมว่ายังมีกำลังใจจากเราตรงนี้นะ สู้! ถ้าตั้งใจยังไงก็ติด เชื่อเรา ขอให้ความพยายามของทุกคนสำเร็จผลตามที่ได้ตั้งใจไว้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้จริงๆค่ะ ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น