Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงกับเพื่อนแบบนี้ดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะคือตอนนี้เราทนไม่ไหวแล้ว เราทนมา2ปีแล้ว เราพยายามเป็นเพื่อนที่ดี เป็นเพื่อนที่พูดดี แต่มันเหมือนเอาแต่ใจมากขึ้นไปอีก แต่เราก็ไม่ได้เจอกันแล้ว เพราะจบจ่กโรงเรียนเดิมแล้ว เราเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม เลยเพื่อนน้อย มันรู้ว่าเราไม่ค่อยมีเพื่อนด้วย มันชอบตะโกนใส่เรา ชอบด่า ชอบเอาของเราไปใช้ อย่างโทรศัพท์อะ บางครั้งเราใส่ไว้ในกระเป๋ากระโปรง มันก็ล้วงแล้วก็หยิบไปเปิดเน็ต เล่นไรของมันไม่รุ้ โดยที่ไม่ขอก่อน รู้ว่าสนิทแต่ทำแบบนี่ก็ไม่ใช่อะ ชอบเหวี่งใส่เรา บางครั้งโกรธคนอื่นก็พาลมาที่เรา ชอบดูถูกเรา เราเรียนไม่เก่งมาก แต่อยากเข้าวิทย์ คณิต มันก็บอกว่า-เรียนไม่ได้หรอก... คือเราไม่เคยตอบกลับเลย คิดในใจว่า อย่างน้อยเราก็ตั้งใจปะ มันก็เรียนเท่าๆเรา ทำไมต้องมาดูถูกกันด้วย พอทำอะไรไม่ถูกใจนิดหน่อยก็ด่า พอมีงานกลุ่มมันก็เอาไปทำคนเดียว และก็มาบอกว่าไม่มีใครช่วยทำ จะช่วยได้ไงอะ ก็มันเอาไปทำคนเดียว พอออกความคิดเห็นก็ไม่รับฟัง ไม่รุ้จะทำไงเลย

พอวันนี้รร.เรามีสอบขึ้นม.4 เราลงชื่อศิลป์ภาษาไว้ แต่เราไม่เอาแล้ว เพราะจะเอาวิทย์คณิตที่อื่น แต่ที่เราไม่เลือกวิทย์ คณิตที่รร.เดิมเพราะ เกรดเราไม่ถึง เลยไปหารร.อื่นแทน วันนี้เขาก็สอบกัน แต่เราดันลืมบอกมันว่าจะไม่ไปไรงี้ มันก็โทรมาตอนเช้า แล้วตอนเช้าเราไปวิ่ง เราไม่ได้เอาโทรศัพท์ไป มันก็เอาเบอร์คนอื่นโทรมา พอเรากลับถึงบ้านเราก็โทรกลับ มันก็บอกว่า...วันนี้-ไม่ม่สอบหรอ? เราก็ตอบว่าเออๆ ลืมบอก มันก็บอกว่าอืม แล้วก็วางสายไป คราวนี้มันก็โทรมาใหม่ มันก็บอกว่า กูโกรธ-อยู่นะ เรารู่ว่ามันโกรธเพราะเราไม่ไปสอบ คือเราไม่เคยคิดอยากเรียนศิลป์ภาษาเลย เราไม่มีความสุขแน่ๆถ้าเราเรียน เราก็เลยตอบว่า โกรธที่ไม่ไปสอบอะหรอ มันก็บอกว่าเออ เอาไว้คุยตอนเที่ยง พอคราวนี่ เรานั่งอ่านหนังสืออยู่ มันก็โทรมา เอาเบอร์คนอื่นโทรด้วย แต่เราไม่รับ เพราะไม่อยากมาเถียง เรียบจบแล้วยังจะอะไรอีก พอเราไม่รับ มันก็ไลน์มา บอกว่า กูสอบเสร็จแล้ว มาคุยกัน มันก็โทรมาอีก เราก็ไม่รับ คือรู้อยู่แล้วอะ ว่ามันจะด่าแน่ เลยเลือกที่ไม่รับดีกว่า เพราะถ้าใครด่าเรา เราจะด่ากลับอัตโนมัติอะ แบบห้ามตัวเองไม่ได้ เราเลยไม่รับ มันก็บอกว่ารับสายไม่ก็โทรกลับ


ประมาณนี้แหละคะ เราจะทำยังไงดีคะ ไม่ต้องยุ่งกับมันอีก เพราะเรียบจบแล้ว หรือ ไปคุยให้รู้เรื่อง ทะเลาะก็ทะเลาะดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Mind_rasita 15 มี.ค. 62 เวลา 14:22 น. 1

ถ้าเป็นเราคงไม่ยุ่งกับเขาอีกค่ะ ค่อยๆเงียบไปถ้าเค้าโทรจุกจิกเราก็คุยกันตรงๆค่ะเเต่ต้องพยายามเปิดใจให้มากที่สุดนะคะอย่าใช้อารมณ์คุยกัน ก็บอกไปเลยว่าไม่โอเคที่เพื่อนทำแบบนี้ ลองถามเล่นๆดูนะคะว่าถ้าเราใส่อารมณ์กับเพื่อนบ้างละเพื่อนจะรู้สึกยังไง ถ้าเพื่อนเข้าใจก็กลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมก็ได้นะคะ

เป็นกำลังใจให้น้าเราก็เคยเป็นตอนประถมสู้ๆๆๆๆ ^0^https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

2
wtomb 15 มี.ค. 62 เวลา 14:43 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ แต่เขาไม่ค่อยฟังเราเลย มีอะไรก็เอาความคิดตัวเองเป็นหลัก

0
Mind_rasita 15 มี.ค. 62 เวลา 18:03 น. 1-2

ลองค่อยๆพูดดูคะ ถ้าเขายังใช้อารมณ์ในการพูดอยู่ ก็เอาไว้คุยกันทีหลังจะดีที่สุด ถ้าจขกท ไม่อยากอธิบายเเล้วก็เลิกยุ่งเลยคะ ปล.ถ้ายังแคร์เขาอยู่ก็ยากนิดนึง ^^

0