Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนขอมีเพษสัมพันธ์ยังเด็กอยู่เลยค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีพวกพี่ๆทุกคนนะคะ หนูอยากมีเรื่องจะที่จะปรึกษา หนูพึ้งอยู่ม.2ค่ะกำลังจะขึ้นม.3 หนูมีแฟนชื่อฟิวค่ะ บางทีแบบว่ามันพูดทะลึ่ง หนูก็แบบฟังได้ค่ะคือ แบบมันขอหนู แต่หนูไม่ให้หรอก มันก็พูดอยู่นั้นแหละค่ะพูดทุกวันเลย หนูก็รักมันมากๆเลยค่ะ แต่หนูไม่มีคำปฎิเสธแล้ว หนูไม่รู้ว่าควรบอกมันยังไง หนูรู้ค่ะว่ายังเด็กอยู่แต่หนูไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้มันล้มเลิกความคิดพวกนี้ไปก่อน  หนูเลยอยากมาปรึกษา พวกพี่ๆช่วยให้คำปรึกษาหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

HQ097 16 มี.ค. 62 เวลา 20:44 น. 1

เด็ดขาดไปครับ น้องพึ่ง ม.2 นะครับ! ม.2 ถ้าพลาดอะไรขึ้นมานี่อนาคตดับวูบแบบกู่กลับยากเลยนะครับ บอกแฟนน้องไปให้ชัดๆ เลยครับว่าน้องยังไม่ต้องการแบบนั้น ให้รอไปก่อน


แล้วมันอาจเกิดเหตุบางอย่าง เช่น

1. ถ้าแฟนน้องใช้หัวล่างคิดอย่างเดียว (ขออภัยที่อาจแรงไปหน่อย) เขาจะโกรธและอาจเลิกหรือทะเลาะกับน้องครับ ซึ่งมันก็ดีกับตัวน้องเองเพราะผู้ชายที่คิดแต่เรื่องอย่างว่าแบบหมกมุ่นตั้งแต่วัยนี้มันแย่ไปครับ (สมัยพี่นี้เริ่มมาหมกมุ่นตอน ม.ปลายนะครับ คือมันก็ยังเด็กแหละ แต่หากพลาด มันยังอายุมากพอจะหางานใช้แรงงานทำได้ แต่น้องนี่กฎหมายแรงงานห้ามไว้ชัดเลย เกิดมีปัญหาต้องออกมาหางานจะเลี้ยงตัวเองยังไงล่ะครับ)

2. ถ้าแฟนน้องยังมีเหตุผลอยู่ แค่ขอมาเรื่อยๆ เพราะหวังฟลุค การแสดงท่าทางขึงขังชัดเจนจะทำให้เขาเข้าใจและ (อาจจะ) ลดเรื่องพวกนี้ลงครับ

3. กรณีอื่นๆ


ดังนั้นพี่แนะนำว่าถ้าน้องจะปฏิเสธแบบตรงๆ ชัดๆ น้องควรหาเพื่อนๆ ที่สนิทไปอยู่แถวๆ นั้นครับ เพื่อคอยช่วยน้องถ้ามันเกิดการทะเลาะกันหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันอะไร เพราะคนวัยหนุ่มมันเลือดร้อนครับ พี่ก็ไม่รู้ว่าแฟนน้องนิสัยแบบไหนด้วย แต่กันไว้ดีกว่าแก้ครับ


ปล. ไม่ต้องเชื่อพี่มากนะครับ เพราะพี่ไม่ได้รู้จักน้องหรือแฟนน้องเป็นการส่วนตัว พี่เบยอาจวิเคราะห์อะไรพลาดได้ ให้น้องเชื่อใจตัวเองไว้ด้วยครับ


โชคดีนะครับ

1
41501 17 มี.ค. 62 เวลา 05:41 น. 2

ปฏิเสธให้เด็ดขาดกว่านี้! กำหนดไปเลยว่าถ้ายังเรียนไม่จบ คบกันรอไม่ได้จะเลิกก็ช่างปะไร

รักกันแค่ไหนถ้ายังไม่พร้อมจริงๆ ก็อย่าเพิ่งไปเสี่ยง ถ้าคิดจะลองก็ต้องรู้จักป้องกันการท้องในวัยเรียนและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

เรื่องพรรค์นี้เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่มนุษย์ก็สร้างนวตกรรมเพื่อป้องกันไว้แล้วนั่นคือถุงยางอนามัย

พกติดตัวไว้ได้ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ไม่น่าอาย เผื่ออารมณ์พาไปก็จะได้มีเครื่องมือไว้คอยท่า


0
Aunblack'sGirl / อัญศิตา 17 มี.ค. 62 เวลา 11:38 น. 3

น้อง! ถ้าเป็นน้องพี่ พี่จะตีแรงๆสักทีเลย น้องต้องมองให้ไกลกว่านี้นะคะ ผู้ชายที่รักน้องจริงจะมาขออะไรแบบนี้ทั้งๆที่รู้ว่าถ้าหากเกิดผิดพลาดขึ้นมาอนาคตของน้องจะต้องแย่แน่ๆ แต่เขาก็ยังของั้นเหรอคะ น้องยังเด็ก น้องยังสามารถไปได้ไกลกว่านี้นะ


ถ้าพลาดขึ้นมาน้องคิดว่าจะเป็นยังไง ฟังจากที่น้องเล่ามาแล้วพี่รู้สึกแย่กับแฟนน้องมากๆ หลายเหตุผลหลายความคิดที่ผุดขึ้นมาในหัวพี่ มีสิ่งหนึ่งที่หาไม่ได้เลย คือ "ผู้ชายคนนี้ประสงค์ดี"


พี่น่ะ อยากแนะนำให้น้องเลิกกับผู้ชายคนนี้มากๆเลย แต่ถ้าเลิกไม่ได้ น้องต้องเด็ดขาดกว่านี้นะคะ บอกอีกฝ่ายไปเลยว่า "ไม่ได้ ไม่ให้" เอาเหตุผลเข้าสู้ก็ได้ถ้าเขาไม่ยอม แล้วถ้าเขาไม่ยอมจริงๆ น้องต้องคิดอย่างจริงจังแล้วนะคะ ว่าผู้ชายคนนี้หวังอะไรจากน้องกันแน่ ใช่ความรักแน่เหรอ?


พี่ก็ทำได้แค่แนะนำ ที่เหลือคือความคิดและการตัดสินใจของน้องแล้วนะคะ


พี่หวังให้น้องคิดได้นะคะ พี่ไม่อยากให้น้องตัดสินใจพลาดในเรื่องแบบนี้เลยจริงๆ

1
ใบเฟิร์น'น 17 มี.ค. 62 เวลา 19:14 น. 4

อันนี้ก็กำลังขึ้นม.3เหมือนกัน เราอยากจะบอกว่า ถ้าคนเรามีแฟนแล้วแฟนหวังแต่จะมีอะไรด้วย ให้ปฏิเสธไป เพราะถ้าผู้ชาย มันรักเราจริงมันไม่คิดเรื่องแบบนี้หรอก ถ้าพลาดแล้วนี่อนาคตจบเลยนะ ก็พอเข้าใจนะว่าเธอรักเขามากๆ แต่เธอควรคิดย้อนกลับไปว่า ถ้าเราพลาดแล้วเกิดมีลูกขึ้นมา แฟนเธอจะรักเธอเหมือนเดิมตอนที่มีอะไรด้วยมั้ย ผช.วัยนี้จะรู้เรื่องพวกนีี้เยอะ เลยอยากรู้อยากลอง เห็นดูในคลิปสนุก ก็อยากลองทำจริงๆดู. ทางที่ดีเธอคงรปฏิเสธล่ะดีสุดแล้ว เพราะอนาคตเธอยังอีกไกล เธอไม่ควรอนาคตจบเพราะตัดสินใจผิด

หวังว่าเธอจะเลือกได้นะ ยังไงก็สู้ๆ ถ้าเธอไม่ให้มีอะไรด้วยแล้วเขาบอกเลิก อย่าเสียใจ ผช.แบบนั้น ผช.ดีๆที่เลือกความรักมากกว่าเรื่องเซ็กส์น่ะ ยังมีอยู่ อนาคตเธอยังอีกไกล ไม่แน่ถ้าอนาคตเธอปฏิเสธแฟนเธอไป อนาคตเธอมีงานที่ดี เธออาจจะเจอผช.ที่เขา เลือก 'ความรัก' มากกว่า 'เรื่องเซ็กส์' ก็ได้นะ


สู้ๆล่ะ. เป็นกำลังใจให้

1
Manatsanan124 20 มี.ค. 62 เวลา 00:08 น. 5-1

หุ้ยหนูอ่านเม้นพี่แล้วสบายใจขึ้นมาเลยขอบคุณมากๆน้าค่ะ

0
ว้ารี้สสส 21 มี.ค. 62 เวลา 18:10 น. 6

ถ้าเป็นไปได้ฝังยาคุมไหม อายุ14 รู้สึกจะฝังฟรี จริงๆก็ไม่อยากแนะนำแบบนี้นะ แต่ดูๆแล้วแฟนเทอจะขอเรื่อยๆ เทออาจจะเผลอสักวันงี้ ป้องกันไว้ก่อน ไปตรวจโรคด้วย(ทั้งคู่เลย) บอกเค้าว่าถ้าไม่ปลอดภัย ไม่ให้นะ

[ ในความเห็นเราอะ เราว่างี้ มีได้แต่ปลอดภัยด้วย ยังไงก็ลองทำวิธีที่พี่ๆด้านบนบอกก่อนก็ได้ คิดดีๆละกัน ถึงตอนนั้นเพื่อนๆเครียดเรื่องเลือกสาย เทอเครียดเพราะเลือกชื่อลูก เราว่ามันไม่คุ้ม ในฐานะคนอายุเท่ากันมอง ]

0