Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ก่อนวันไปโรงเรียนต้องทำอะไรบ้าง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้พีชจะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง ''ก่อนวันไปโรงเรียนต้องทำอะไรบ้าง'' ถ้าเพื่อนๆอยากรู้แล้วก็ไปชมกันเลยค่ะ

ก่อนแรกพีชจะมาพูดถึง การเตรียมตัว การเตรียมตัวที่พีชทำนะคะ ต้าจะแบ่งเวลาไว้ก่อนคือ 3วันก่อนไปโรงเรียนค่ะ หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า 3วันก่อนไปโรงเรียนนี่คืออะไร 3วันก่อนไปโรงเรียนก็คือ ถ้าสมมุติว่าวันพฤหัสบดีเปิดเทอมเราก็ต้องเตรียมตัววัน จันทร์ อังคาร พุธ แล้ววันพฤหัสบดีก็จะได้ไปโรงเรียนเลยค่ะ

การเตรียมตัววันจันทร์นะคะคือ ต้องเตรียมอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมจัดกระเป๋าดินสอกระเป๋านักเรียนรอเลยนะคะ
การเตรียมตัววันอังคารคือ ฝึกเขียนตัวอักษรให้คล่องเพราะตอนปิดเทอมมันจะห่างหายกับการเขียนหนังสือมาเยอะฉะนั้นต้าขอให้ทุกคนฝึกเขียนให้คล่องก่อนนะคะ จะได้ทำงานที่ครูสั่งได้ไวๆ
การเตรียมตัววันพุธคือ เพื่อนๆบางตนอาจจะนอนดึกกันในวันปิดเทอมบางคนก็นอน 4-5ทุ่ม บางคนก็นอนประมาณตี1-2 ต้าจะบอกว่า3วันก่อนไปโรงเรียนเนี่ยต้องนอนตั้งแต่หัวค่ำคือตั้งแต่2-3ทุ่มถ้านอนเวลาประมาณนี้ก็จะตื่นเช้ามากกว่าที่เคยตื่นสายในวันปิดเทอม

และพีชก็จะมาบอกอีกเรื่องนึงคือวันก่อนวันเปิดเทอม1วันเาจะต้องสระผมหรือทำธุระในตอนกลางคืนให้เสร็จ และของหรืออุปกรณ์การเรียนควรจัดวันแรกของการเตรียมตัวหรือวันที่2ของการเตรียมตัวก็ได้แต่ต้าแนะนำให้จัดวันแรกจะดีกว่า และถ้าเราเคลียของทุกอย่างเสร็จหมดทุกอย่างแล้วเนี่ยจะทำให้วันที่3ของการเตรียมตัวเรียบร้อยขึ้นแต่ถ้าเรารีบตื่นมาเตรียมตัวในวันเปิดเทอมตอนเช้เาแบบเช้ามากๆจะทำให้เรานอนไม่เต็มที่จากคืนที่แล้วทำให้เรียนไม่รู้เรื่องและจากที่เราตั้งเป้าหมายว่าจะไปโรงเรียนเช้ากลับกลายเป็นไปโรงเรียนสายแทนทั้งๆที่วันนั้นเป็นวันเปิดเทอมก็ควรไปโรงเรียนเช้าถูกม้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Warunyutwelve 18 มี.ค. 62 เวลา 21:19 น. 1

ถูกต้องครับ แต่ผมแนะนำว่าสำหรับการเตรียมตัวเรื่องการเข้านอนของบุตรหลานของคุณ

ควรจะเริ่มปรับให้กลับมาเป็นเหมือนช่วงเปิดเทอมก่อนล่วงหน้า 1 สัปดาห์นะครับ เพราะจะได้

ทำให้ตัวเด็กปรับการบริหารเวลาการเข้านอนได้เข้าที่โดยไม่มีเอฟเฟ็กต์ที่ส่งผลต่อตัวเด็ก

นะครับ

0