Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​นักศึกษาธรรมศาสตร์ลำปาง เข้ารอบการแข่งขัน National Software Contest : NSC 2019

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง ผ่านเข้ารอบทุนสนับสนุนรอบสอง จำนวน 2 โครงการ ได้รับทุนสนับสนุนโครงการละ 12,000 บาท จากการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 21 ประจำปี 2562 (National Software Contest : NSC 2019) ซึ่งจัดโดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) เมื่อเร็วๆ นี้
 
     
     อาจารย์ ดร. ปรียาภรณ์ เรียนเเพง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหาร ศูนย์ลำปาง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง ที่ผ่านเข้ารอบทุนสนับสนุนรอบสอง (รอบนำเสนอ) ภาคเหนือ หมวดโปรแกรมวิทยาการข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ ได้แก่ นายกิตติชัย หน่อเทพ ผู้นำเสนอโครงการ “ระบบอาจารย์ที่ปรึกษาเสมือนจริง” ส่วนทีม ที่ผ่านเข้ารอบในหมวดโปรแกรมเพื่อสุขภาพ การแพทย์ คนพิการ และผู้สูงอายุ ได้แก่ นายปรีชา เพียนจันทร์ และนายอภิสิทธิ์ วงค์สอน ผู้นำเสนอโครงการ “ระบบควบคุมเตียงสำหรับการกายภาพบำบัดผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต”



ต่อไป ผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภท จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และได้นำส่งผลงานซอฟต์แวร์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เข้าร่วมการประกวดในงาน Asia Pacific ICT Awards (APICTA) อีกด้วย
 
   
     อาจารย์ กฤตคม ศรีจิรานนท์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง และเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ กล่าวว่า การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 21 ประจำปี 2562 (National Software Contest : NSC 2019) ซึ่งจัดโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) เป็นเวทีประดับประเทศ สำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจในการพัฒนาความรู้สู่การเป็นนักวิจัยระดับอาชีพ จึงได้สนับสนุนให้นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการพัฒนาซอฟต์แวร์ และนำเอาความรู้ที่ได้เรียนมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวด ซึ่งในปีการศึกษานี้ มีนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ผู้สนใจส่งโครงการนำเสนอ กว่า 10 โครงการ จากนี้ จะส่งเสริมนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ให้สามารถคว้าทุนสนับสนุนและรางวัล จากเวทีระดับประเทศ การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ ​ปี

แสดงความคิดเห็น

>