Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(วันที่2) ไปเที่ยวประเทศเวียดนาม(กลาง)กันนน

ตั้งกระทู้ใหม่
(วันแรก) https://www.dek-d.com/board/view/3914332/

วันอังคาร ที่12/มี.ค/2562
...มอร์นิ่งค่ะ เมื่อคืนหลับสบายหลับลึกเปรียบดังบ้านตัวเองมาก555
ตื่นแล้วอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ลงมากินอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรมตอน6โมงครึ่ง อาหารง่ายๆชิวๆ คือไข่ดาว ไส้กรอก เบคอน ข้าวพัด และตบท้ายด้วยชูครีม คนที่ชอบกินกาแฟ เวียดนามนี่คือสวรรค์ของคุณเลยค่ะ ประเทศเขาขึ้นชื่อเรื่องนี้ ส่วนตัวเราชอบกินพวก โกโก้ โอวัลติน ช็อกโกแลต มากกว่า มานี่เลยกินแต่น้ำเปล่า ถถถถ มีนม(จืด)ด้วยนะ
กินเสร็จก็เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมแล้วเดินทางไปเมืองฮอยอันเพื่อไปเที่ยวที่หมู่บ้าน Cam Thanh Village แนะนำให้ไปสายๆ เพราะเราไปถึง8โมงครึ่งเขายังไม่เปิดบ้านขายของเลย เดินผ่านหมู่บ้านเข้าไปลึกหน่อยเพื่อไปนั่งเรือกระด้ง(100บาท) เขาร้องเพลงเต่างอยส่งท้ายพวกเราด้วย สนุกดี^^ ขากลับ บ้านเปิดขายของพอดีก็แวะซื้อได้ชุดอ่าวหญ่ายมา ราคาประมาณ300-350บาท ต่อได้และควรต่อไว้ก่อน มาเวียดนามการต่อราคาคือขาดไม่ได้555
10โมง มาเที่ยวต่อที่เมืองโบราณฮอยอัน ที่นี่ยูเนสโกได้ประกาศให้เป็นมรดกโลก สวยสมคุณค่าจริงๆ ในเมืองโบราณฮอยอันจะเป็นบ้านเรือนโบราณที่ไม่ใช้ตะปูในการสร้างเลย แล้วเปิดเป็นร้านขายของ มีวัด เดินเข้ามาหน่อยก็จะเป็นสะพานญี่ปุ่น ทางเข้าจะมีรูปปั้นสุนัข ส่วนทางออกเป็นรูปปั้นลิง เพราะเชื่อกันว่าสะพานนี้สร้างปีจอเสร็จปีวอก พอข้ามสะพานมาจะเป็นเมืองใหม่ของก็จะแพงกว่า

ระหว่างทางก็แวะร้านแกะสลักหินอ่อน มีพวกรูปปั้น ของใช้ เครื่องประดับที่ทำจากหินอ่อนจับแล้วเย็นดี ชั้นบนจะขายพวก เสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์Kipling ของฝากต่างๆ ที่เวียดนามขึ้นชื่อด้านงานปักเหมือนกันนะคะ ขนาดรูปวาดยังใช้การปักเลย สวยดี

เที่ยงกว่าก็มาพักท้องที่ร้าน...จำชื่อไม่ได้555(ถ่ายชื่อร้านก็ดันไม่ครบอีก) อาหารอร่อย เหมือนโต๊ะจีนที่ไทย แถมละแวกร้านอาหารยังมีร้ายค้าหลายร้านเปิดขายด้วย เช่น เค้กใต้หวัน รองเท้าแบรนด์ดังที่ถูกมาก(ของมีตำหนินิดหน่อย) ขอแท้นะจ๊ะ

บ่ายๆ นั่งรถเข้าดานังแล้วขึ้นกระเช้า (เคยเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลกด้วยนะ) เพื่อไปเล่นสวนสนุกบนเขาBa Na Hills ภูเขาBa Na Hillsเขาบอกว่าเป็นป่าใหม่ แต่ก่อนเคยโดนสมครามจนป่าโล้น สงครามจบเขาก็มาโปรยเมล็ดพันธุ์จนกลายเป็นป่าดิบชื่นอุดมสมบูรณ์ดังปัจจุบัน (แต่เราไม่เห็นสัตว์ป่าเลย) ใกล้ถึงบนเขาหมอกก็เริ่มมา รอบข้างขาวโพลนไปหมดมองไรไม่เห็นเลย ใช้เวลาเกือบ30นาทีก็ถึงยอดเขา Ba Na Hills บนนี้มีหมอกเยอะ อากาศดี ลมแรง หนาวแบบทนได้ ประมาณ20องศาได้ (ภาพถ่ายไม่ได้เบลอนะ นั้นหมอกนะ555)

3โมงเย็น เข้าไปเช็คอินที่โรงแรม (มีอยู่โรงแรมเดียวบนภูเขาBa Na Hills) ชอบมากกก มันออกแนวเหมือนปราสาทแวมไพร์ บอกเลยไม่มีแอร์นะจ๊ะ ใช้แอร์กี่แทน555

เก็บสัมภาระเรียบร้อย ก็ออกจากโรงแรมมานั่งกระเช้าอีกเครื่องไปเที่ยวชมสะพานโกเด้น(Golden Bridge)และทุ่งดอกไม้ (อยู่บนเขาละแวกเดียวกัน)

ประมาณ5นาทีก็มาถึงสะพานโกเด้น จะเป็นลักษณะอุ้มมือยักษ์รองรับสะพานไว้ แต่แบบ เอิ่ม... หมอกมันเยอะจนมองไม่เห็นวิวเลยอะ อยากได้ภาพวิวสวยๆลองไปขอพี่กูเกิลแทนนะ55555

เดินไปเรื่อยๆก็จะเจอกับทุ่งดอกดอกไม้ สดทุกดอกมาก

มีคนท้าว่าใครกล้ากินไอศครีมเดี๋ยวเลี้ยง จัดไปสิคะของฟรี หนาวก็สู้ค่ะ เราจัดไทยากิไส้ครีมถั่วแดงมาอันหนึ่ง อร่อยเลย >w<

ต้องกลับแล้วค่ะ ผมเปียกไปด้วยละอองหมอก เย็นแล้วหมอกลงเยอะจัดจนมัวมองไม่ค่อยเห็นข้างหน้าเลย คล้ายเราจะหลุดไปในโลกSilent Hallเข้าไปทุกที

กลับโรงแรมก็เห็นว่าพึ่งจะ5โมงเย็น เลยมาเล่นเครื่องเล่นสวนสนุกในร่มอย่างBa Na Hills Fantasy Park สวนสนุกเปิด8.30-19.00น. แต่เราเล่นได้1ชมเพราะต้องไปทานข้าวตอน6โมงเย็น ขากลับนี้แหละปัญหาเพราะหลงทาง ไม่ใช่จำทางกลับโรงแรมไม่ได้แต่เพราะหมอกมันบังตาทำให้ไม่รู้เดินไปทิศไหน ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในลอนดอนปี1952เลย ยิ่งเมืองแถวนี้สร้างสไตล์ยุโรปอีกด้วยนะ

ในที่สุดหลังจากเดินคลำทางมาสักพักก็ได้มากินข้าวที่ห้องอาหารของโรงแรมสักที อาหารหรูและเยอะมาก ทั้งของคาวหวานขนมนมเนย ดาหน้ากันเข้ามาให้หมดเลยจ้าาา><

หนังท้องตึงหนังตาก็หย่อน ขึ้นห้องอาบน้ำสระผมแต่งตัวรอย่อยสักแปบก็หลับ...

(วันที่3) https://www.dek-d.com/board/view/3914907/