Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อกับแม่จับได้ว่ามีแฟน ทำยังไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเราชื่อพลอย อายุ 15 ปี พ่อของเราเคยยื่นคำขาดว่าถ้ามีแฟนเด็ดขาด แต่เรามองว่ามันเกินไปหรือเปล่า แฟนสำหรับเราคือประสบการณ์ ที่เราคบกับแฟนเพราะเราอยากหาประสบการณ์ เราไม่ได้อยากมีเพศสัมพันธ์อยากท้องอยากอะไรทั้งสิ้น ถึงเราอยากมีเราก็รู้วิธีป้องกันและดูแล เราโตพอที่จะแยกแยะได้แล้ว แต่พ่อกับแม่ไม่เข้าใจวันหนึ่งเขาจับได้ว่าเรามีแฟนเขาบอกว่าเขาจะตามไปกระทืบถึงที่บ้านของแฟนเรา แต่เรามองว่าเฮ้ย!มันเกินไปหรือเปล่าวะ แล้วพ่อของเราถามว่ามันมีอะไรดีนักหนาถึงรักมัน แต่พอเราไม่ตอบเขาก็ฟาดเราอย่างสุดแรงหลายที เขาบอกว่า ถ้าตอบไม่ได้จะไล่ให้ออกไปนอกบ้าน เรื่องไล่ออกจากบ้านเนี่ยเราไปนอนบ้านเพื่อนได้ แต่เขาไม่ได้ไล่อย่างนั้นไง เขาบอกว่า เขาจะไล่ให้เราไปอยู่กับแฟน แต่เรายังไม่รู้เลยว่าทางครอบครัวของแฟนเราเขาจะยินดีต้อนรับเราหรือเปล่า แต่ยังไงเราก็ไม่ได้อยากคบเพื่ออยากอยู่ด้วยกันอยากแต่งงานด้วยกันเราแค่อยากหาประสบการณ์ มีการดำรงชีวิตในภายภาคหน้า เราจะได้รู้อะไรด้วยตัวเอง จะได้แก้ไขปัญหาด้วยตัวเองได้ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเราควรทำยังไงดี?

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

21022547Yuki 20 มี.ค. 62 เวลา 20:49 น. 1

ถ้าในความคิดเรานะเราคิดว่าถ้าคุณยังไม่ได้คิดจริงจังมากเเล้วฝ่ายชายก็ไม่ได้จริงจังมากเหมือนกันก็ควรเลิกกันหรือห่างกันไปก่อนนะคะไม่งั้นประสบการณ์ที่คุณอยากได้อาจทำให้เกิดปัญหาภายในครอบครัวได้นะคะ(เเต่สุดท้ายก็เเล้วเเต่คุณนะคะ ขอให้เเก้ปัญหาได้ไวๆนาา^^)

0
PPARKXWATTAMAN 21 มี.ค. 62 เวลา 19:31 น. 2

เห็นด้วยกับ ความเห็นที่1 เลยค่า ถอยมาตั้งหลักก่อน ว่าจริงจังกันแบบไหนยังไง ถ้าไม่ได้จริงจังอะไร ก็ห่างๆกัน แล้วปรับความเข้าใจกับที่บ้านนะคะ

0
Pichamai 23 มี.ค. 62 เวลา 11:27 น. 4

คือมีแฟน แค่อยากรู้ว่า แฟนคืออะไรใช่ไหมคะ มีแล้วมันเป็นยังไงใช่ไหมเอ่ย

ก็บอกพ่อแกับแม่ไปว่า คบกันแบบคบเพื่อนนั่นแหละ ไม่ได้คิดเกินเลย

ถ้าไม่งั้น คงต้องลดระดับเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

เข้าใจวัยนี้ค่ะ แต่ว่า หรูต้องเข้าใจด้วนเหมือนกันว่า

สมัยนี้ วัยรุ่นและผู้ใหญ่หลายคน เขาไม่ได้คิดว่า แฟน = เพื่อนชาย เพื่อนหญิง คบแบบกุ๊กกิ๊กน่ารักเหมือนเมื่อก่อน แต่คนพวกนี้ เขาคิดว่า แฟน = สามี และภรรยา

ลองคิดดีๆนะ ว่าทำไมพ่อกับแม่ไม่อยากให้มีแฟน กลัวเราใจแตก ไม่ตั้งใจเรียนรึเปล่าคะ เพราะเด็กวัยรุ่นหลายคน ก็มีแฟนแล้วไม่ตั้งใจเรียนน่ะค่ะ

0
assassin 23 มี.ค. 62 เวลา 12:14 น. 5

ไม่จำเป็นหรอกน้อง

พี่มีแฟนคนแรกก็ตอน24

(ผู้หญิงก็เข้าหาบ่อยแต่ไม่เอา

เพราะอยากได้คนสุดท้ายของชีวิต)

คบกัน 3 เดือนพี่ก็ไปหมั้นเลย

ปัจจุบันก็คบกันอยู่

เรื่องแฟนมันไม่ใช่เรื่องไปหาประสบการณ์

ยิ่งไม่มีแฟนเลย

แล้วมามีคนแรก คนเดียว คนสุดท้าย

เท่ห์จะตาย แฟนจะรักเรามาก

ไม่ยอมปล่อยเราไปไหนเลย

เฟส : พีรณัฐ แสงหม้อ

(เผื่อน้องคิดว่าพี่โกหกดูได้ตามเฟสครับ)


0
arthima82 23 มี.ค. 62 เวลา 17:04 น. 6

การมีเเฟนมันไม่ผิด เเต่ตอนนี้น้องเพิ่ง 15 เองมีเวลาหาอีกตั้งเยอะ พี่ว่าตอนนี้เราควรสนใจเรื่องเรียนมากกว่า เรื่องอะไรเเบบนี้ เเต่ที่คุณพ่อคุณแม่ห้ามมันถือเป็นเรื่องที่ดีน่ะ พี่เองก็โดนพ่อแม่ห้ามอย่างนี้เหมือนกัน เเต่พี่ก็เข้าใจพวกเขา

0
PumPuri 26 มี.ค. 62 เวลา 19:37 น. 7-1

ไม่ได้สิ้นสุดที่อายุ 15 หรอก เขามาระบายปัญหาอยากให้ช่วยแก้ปัญหา ไม่ได้ให้มาช่วยกันซ้ำเติม จบนะ

0
PumPuri 26 มี.ค. 62 เวลา 19:35 น. 8

ส่วนตัวเรารุ้สึกไม่โอเคเลยกับการที่พ่อแม่มาห้าม จขกท. อันนี้เราเข้าใจ จขกท. นะ เท่าที่เราอ่านก็รู้นะว่า จขกท. ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยจริงๆ แต่เราก็คงจะแนะนำได้แค่ว่า ให้ถอยออกมาก่อน สำหรับเราคิดว่ามันเป็น "ค่านิยม" ของคนในสมัยก่อน คำว่า "มีแฟน" ของคนสมัยก่อนมันคือคนละความหมายกับสมัยนี้นะ เขาไม่ได้คิดว่าแค่กุ๊กกิ๊กน่ารักใส่กันเนี่ยสิ ฉะนั้นแอดคงต้องถอยห่างออกมาก่อน

0